Saturday, August 23, 2008

Băng tần việt cộng đúng bần tăng!


Trương Minh Hòa

Tin tức về vụ bà Tuyết Mai và ông Nguyễn Kim Hùng, đã có tham dự buổi nói chuyện, mà giới tu sĩ "nâng cấp" là THUYẾT PHÁP cho có vẻ là "quan trọng, kính tăng" ở ngôi chùa Hoa Nghiêm, tại Jewisn centre, thủ đô Washington D.C; nhờ sự giúp đỡ "quan hệ hữu cơ" và "động viên, động não, động cơ thúc đẩy" của một đạo hữu, có bằng ĐỐC-TỜ, dù đã bỏ công ăn học đến ĐỜ-TÓC mà vẫn còn mang tâm trạng của Tam Tạng gặp sư như là Phật, đó là bác sĩ Trần Đoàn, tức là đạo hữu Nguyên Tu; qua cuộc phỏng vấn với một tay tu sĩ Phật Giáo vô danh tiểu tốt, chỉ có "quân hàm đại đức", nổi tiếng như cồn sau vụ tổ chức lễ Phật Đản nâng cấp "quốc tế" tại Thái Lan; sau nầy mới biết đó là "thứ thiệt" nằm trong Phật Giáo quốc doanh, dù là nhỏ nhưng là lớn, như hệ thống đảng, nhà nước "thư ký lớn hơn chủ". Là tu sĩ Phật Giáo, có người còn nể trọng là "trí thức Phật Giáo", nghe đâu tốt nghiệp bằng tiến sĩ Phật Giáo ở tận bên xứ Ấn Độ (chứ hổng phải là Harvard, Cambrigde) từ Việt Nam xuất ngoại "thải mái" qua Mỹ, lợi dụng lễ Vu Lan 2008.

Cuộc thuyết pháp hoằng hóa đạo pháp "không cần thiết" và "giựt con mắt" nầy giữa lúc giáo hội Phật Giáo do hòa thượng Huyền Quang (vừa viên tịch), hòa thượng Quảng Độ đang bị quỷ đỏ vây bủa trong "đại pháp nạn" triền miên, một điều lạ lùng và buồn cười là: chẳng lẽ ở hải ngoại không có đủ kinh sách "chất lượng" và các tăng sĩ có "nhiều hạ lạp" với đủ các chức sắc: đại đức, thượng tọa, hòa thượng ... lại không có đủ "trình độ" Phật pháp cao để "hoằng hóa" chúng sanh hải ngoại, được coi là "thế giới Tây Phương Cực Lạc"?

Do đó, tên Thích Nhật Từ, mặc ác cà sa đi hoằng Pháp "lộn địa chỉ" nhưng đi trúng chùa "cơ sở" thì phải bị Phật tử, các hội đoàn, người Việt tỵ nạn, là nạn nhân Cộng Sản biểu tình là cũng là "luật nhân quả nhản tiền" thôi. Cái nhân xuất ngoại, thuyết pháp tại một nơi có nhiều cao tăng, đáng bậc thầy của người thuyết pháp và thay vì là người tu đàng hoàng, nên ở Việt Nam cứu giúp Phật tử, giáo hội Phật Giáo đang oằn hoại dưới nanh vuốt quỷ đỏ; thì Thích Nhật Từ xuất ngoại thuyết giảng làm chi? Đúng là "mang củi về rừng, đem tiền cứu tế triệu phú". Cuộc thuyết pháp nầy cũng là "lô gích" theo đúng tư tưởng "dĩ đại" Hồ Chí Minh, tức là: "thằng khôn đi học, thằng ngu dạy đời", như vậy thì những cao tăng ở hại ngoại có thấy nhu cầu "cực kỳ khẩn trương thời thượng" để cho một tên mới tu, với chức sắc đại đức qua thuyết pháp để Phật tử giác ngộ, động não trong tinh thần "tu học, tu mau kẻo trễ", mà không thấy chướng tai gai mắt cái "lối thầy đời ngang hông" nầy; nhất là sư, tăng ở cái chùa Hoa Nghiêm, có thấy ngượng không?.

Không lẽ toàn thể sư, sải, trụ trì cái chùa Hoa Nghiêm đều là "tu sĩ dốt Phật Pháp, thiếu trình độ", nên mới mời một tu sĩ qua thuyết pháp, giảng dạy cho các Phật tử của mình?. Như vậy thì trụ trì chùa Hoa Nghiêm nên đi tìm một "real Estate agent" để nhờ khảo giá, bán chùa, ôm tiền và trở thành" tư bản Phật Giáo" như huề thượng THÍCH GIÁC NHÔM, tức là ÚT CÁI VỒN là đạt tới" trình độ cao cấp trong nghề "tu lường"... Nếu như tay bác sĩ Trần Đoàn chịu ngồi để học hỏi một "y tá" giảng dạy về bịnh lý, thì nên để cho Thích Nhật Từ cả gan dám "múa quyền qua mắt võ sư" hay lên lớp thuyết pháp tại nơi có nhiều cao tăng ... chẳng lẽ ngày nay tại hải ngoại còn có cái "chế độ" quản giáo tôn giáo nữa?. Do cái nghịch lý, đi ngược lại cả đạo lý "trò đi dạy thầy" nên lòi ra là tên "mặc áo cà sa, thờ ma Cộng Sản", nên nhiều người đặt câu hỏi: "Thích Nhật Từ, có phải là sư quốc doanh không?".

Qua bài phỏng vấn, được biết là tên Thích Nhật Từ, là tổng thơ ký của Ủy Ban Tổ Chức đại lễ Phật Đản thế giới tai Bankok, Thái Lan 2007, rồi 2008 lại là Tổng Thư Ký Vesak năm 2008, cũng là chức do bầu bán chứ hổng phải "không người lái" nhé; nhưng ai cũng biết là tên nầy tu hành "lấy Phật Pháp theo định hướng xã hội chủ nghĩa", nên mới thăng "tăng, tiến ngạch giáo phẩm", tiến nhanh, tiến mạnh và tiến vững chắc như thế. Được biết tên Thích Nhật Từ có "nghiệp chuyên" là giảng dạy Viện ĐẠI HỌC Phật Giáo Việt Nam tại thành phố "Hồ Chí Minh", là môn dạy về "triết học" Phật Giáo (Phật tử ít học miền Nam gọi là CHIẾT-HỌC), nên công cuộc đào tại tu sĩ của Thích Nhật Từ cũng rất là ĐỘC HẠI, có khả năng đào tạo thế hệ tăng sĩ lấy chủ thuyết Marx Lenin làm nền tảng tu học và tư tưởng Hồ Chí Minh làm "lý luận cơ bản" để đưa đến "bến giác", như thế thì cái viện đại học nầy nên mời Dũng Lò Vôi làm giảng viên mới phải, vì hắn cũng là người đóng góp nhiều "công đức" xây dựng một ngôi tự viện "hoành tráng" thuộc hàng vĩ đại nhất trong nước, là người có sáng tạo nâng cấp "chủ tịch Hồ Chí Minh thành Phật, là triết lý" thời thượng mới "nhằm" đưa ma quái, Phật, Trời, Chúa cùng nhau "hòa hợp hòa giải" với nhau, cùng nhau trong tinh thần "lao tư lưỡng lợi"; Dũng Lò Vôi có thể được đảng nâng cấp thành "triết gia hiện đại" có công mở ra "con đường xưa em đi" để nối liền giữa hai cõi giới "thiên đàng và địa ngục" như xa lộ "không đèn", ai cũng có thể đi lại từ thiên đàng, địa ngục mà không cần "hộ chiếu", nếu cần thì cũng miễn hộ chiếu, như cửa khẩu biên giới Việt-Trung liền nhau như một nước Trung Hoa, hai bên tự nhiên ra vào.

Theo lời huênh hoang (dân chúng gọi là khoát lát, nói phét) thì cái "CÔNG ĐỨC" nhưng nói lái là "CỨT ĐONG" của gã Thích Nhật Từ, y chang như "tin tức khí tượng cho tàu chạy ven biển" hay "báo cáo khí tượng thủy văn" thì: "trong vòng 5 năm qua, chúng tôi đã sản xuất được bộ Đại Tạng Kinh Việt Nam dưới dạng MP3, trên 30 album về nhạc Phật Giáo, 1o album về cải lương Phật Giáo, 65 album về tiếng thơ Phật Giáo và tủ sách Phật Giáo với 75 quyển", như vậy thì Thích Nhật Từ là nhà "Kách mệnh Phật Giáo theo huynh hướng HIỆN ĐẠI" cả việc "sản xuất kinh Đại Tạng", đem cải lương Hồ Quảng, thơ, nhạc ... nhưng không nghe "kịch nói Phật Giáo" và chưa nghe nói "đem bia, rượu thịt, gái ..." để tu mau kẻo trễ; nếu có những thứ nầy mà sư chưa "thành thật khai báo" thì coi như "chưa giác ngộ". Như vậy Thích Nhật Từ nên theo gương Thích Bảo Nghiêm, vừa "thuyết pháp vừa liếc mắt đưa tình, đá lông nheo, giựt lông mày, động lông Dái ... với các tín nữ thơm như muối mít" và trong cái "tịnh thất" của Ngài tu sĩ thời thượng nầy, thì có treo hình "play boy" thay hình Phật để động viên, cho thanh tâm trường "nắng cực".

Qua cuộc phòng vấn, Thích Nhật Từ khẳng định: "không tham gia các cuộc đấu tranh, đối với các tu sĩ Phật Giáo, đi đúng với tinh thần Phật dạy trong kinh điển". Lời phát biểu nầy, chứng tỏ là tên lưu manh mặc áo cà sa, chức sắc đại đức nầy chưa hiểu Phật Pháp, cái mà hắn chưa hiểu mà đi dạy người khác, thì đưa Phật Giáo tiến nhanh, tiến mạnh và tiến dài dài đến MẠT PHÁP cũng là qui luật "thời suy quỷ lộng". Tư tưởng Đức Phật cao siêu, chớ không phải "giản đơn" như chuyện "tự nhiên" hay sợ đi lính, hoặc nhiều nguyên do thầm kín khác, thấy "cõi đời là cõi tạm" cạo đầu, qui y và trở thành "thầy" ngay. Thông thường là Phật tử gặp bất cứ ai mặc "Buddha uniform", dù tu lâu hay mới vô cũng kêu là "thầy" mà không sợ trật; chỉ trừ mấy THẰNG TÂY có mode cạo đầu nhẵn bóng, thoa dầu, mặc quấn áo bình thường, thì không phải là THẦY TĂNG. Tu là cội phước, tình là dây oan, đi tu cũng có nhiều nguyên do: trốn lính, tu thiệt, Việt Cộng cài vô chùa, tu giả, tu dỏm ... ngay cả thất tình như "ni cô" trong chuyện tình Lan và Điệp cũng không ai "thét méc", cửa chùa luôn rộng mở, nên chữ chùa được gắn liền với: cơm chùa, của chùa, tiền chùa, chơi chùa, rượu chùa, thịt chùa .... sau 1975 thì: "Nón tai bèo ai đội nấy mua, không phải của CHÙA, đội hoài không trả ..." (một đoạn trong bài ca vọng cổ tựa là: chiếc nón tai bèo):

"THÍ PHÁT qui y THÁC PHÍ đời.
TRÔI MAU kỷ niệm lúc TRAO MÔI.
CẠO ĐẦU nào phải đi CẦU ĐẠO?
BẮT SỐNG chia phôi, BÓNG SẮC rời.
ĐANG LỜI sám hối ĐỜI LAN khổ.
ĐIỆP CÓ hồi tâm ĐÓ KỊP thời.
LÀM GIAM cửa Phật LAM GIÀ kiếp.
CHỨA CHAN tình lỡ CHÁN CHƯA vơi".

Thời Đức Phật Thích Ca, thì vấn đề giặc giả, nhất là quỷ đỏ chưa "sanh ra", nên hoàn cảnh xã hội là nhằm xóa bỏ quá nhiều giai cấp, tạo bình đẳng giữa các "chúng sanh" dù xuất phát từ nhiều nguồn sắc tộc khác nhau, lời dạy của Phật đâu có nói là "không chống Cộng" bao giờ. Thích Nhật Từ giải thích kinh Phật theo "định hướng xã hội chủ nghĩa" và cũng theo "chính sách tôn giáo vận" của đảng vô thần. Tinh thần bất bạo động của Đức Phật không phải: "nhẫn hoài" mà không có thái độ, đó là tinh thần "đại hùng-đại lực-đại từ bi" luôn đi chung với nhau, như bó đũa, lấy từng cái ra áp dụng là "sai con đường của Phật dạy". Theo kinh Lativistara, thì lúc Thích Ca Mâu Ni giác ngộ, tìm ra chân lý, đêm trước khi Ngài thành Phật, bọn ma quái đưa ma nữ đến quyến rũ nhưng không làm ngài nao núng, đoạn đưa cả đạo quân ma quỷ tới bao vây, ném đá ào ào nhằ khủng bố (như Việt Cộng pháo kích vậy); nhưng Đức Phật chẳng sợ, ngài không thể "nhẫn" trước bọn ma quái lộng hành, tấn công, bèn dùng ngón tay chạm xuống mặt đất, khiến đất chuyển động rầm rầm, đánh đuổi ma quái chạy dài.

Thích Nhật Từ đã và đang ru ngủ trong cái điều thuyết pháp, giảng kinh theo định hướng xã hội chủ nghĩa, làm sai lạc cả ý nghĩa kinh, tư tưởng Phật. Bọn Cộng Sản vô thần thù ghét tôn giáo, như cái định nghĩa "cơ bản" của quỷ kinh Karl Marx: "tôn giáo là thuốc phiện"; dù thù ghét nhưng Cộng Sản là thứ quỷ vương vô cùng quỷ quái, lợi dụng tôn giáo để diệt tôn giáo "gậy ông đập lưng ông", mà Phật Giáo với "từ bi vô lượng" thu nhận người "truyền giảng tư tưởng, triết học Phật Giáo" không dựa vào tiêu chuẩn "trình độ" nên mới có câu: "sống lâu lên lão làng, tu lâu lên hòa thượng, đi lính lâu lên thượng sĩ già".

Tại việt Nam, Việt Cộng diệt và tấn kích Phật Giáo bằng hai mặt trận:

- Hình thức: lập ra giáo hội quốc doanh, thu nhận, chiêu dụ một số tu sĩ thiếu đạo hạnh "mượn đạo tạo đời" vì việc tù hành, làm chức sắc không đòi hỏi nhiều, mà cái tâm giác ngộ có vẻ mơ hồ, nguy hiểm quá: "có ái lấy thước mà đo lòng người". Cài công an và giả dạng tu sĩ, cũng làu kinh, tụng niệm như sư thiệt, vừa kiểm soát tôn giáo, Phật Tử đến chùa và vừa khiến cho Phật Tử chán ngán khi thấy sư uống rượu, ăn thịt, có vợ con công khai, xuất ngoại thoải mái.

- Triết lý: dựa vào thuyết "LUÂN HỒI" mà giải thích theo quyền lợi đảng, với lý luận "nhẫn nhục" như Thích Nhật Từ, tức là kiếp trước mình làm điều ác, nên kiếp nầy mang nghiệp báo cứ chấp nhận thực tế để "trả quả", tức là giới tu sĩ quốc doanh cho Phật Tử có tập quán "trọng Phật kính tăng" uống liều thuốc an thần, nên họ coi chuyện chế độ tàn ác Cộng Sản đè đầu cỡi cổ, giết hại, tịch thu tài sản là "trả quả" để kiếp sau được sung sướng, chớ không phải:

"Kiếp sau xin chớ làm người.
Làm cây thông đứng giữa trời mà reo".

Những người tin tưởng "trả quả" một cách mù quáng, máy móc theo thuyết luân hồi, luật nhân quả của đức Phật, lại bị giảng dạy sai lạc, được coi là "thứ Bát Nhã Tâm Kinh giảng BẬY" của các tu sĩ quốc doanh, công an (dùng triết học Marx Lenin để hướng dẫn kinh Phật đưa đến tình trạng: "dắt tay Phật Tử đi theo tấm bản chỉ đường của quỷ đỏ", nên họ cứ chấp nhận đàn áp của chế độ Cộng Sản để trả quả cho kiếp trước; cứ thế mà tin tưởng mãi, bị bọn ma quái mặc áo cà sa nhồi sọ từ các Tự Viện, trường đại học Phật Giáo, đào tạo ra lớp TĂNG CHÚNG đi "chệch hướng Phật dạy" trở thành những kẻ TÚNG CHĂNG, vì muốn cơm áo, quyền lợi mà theo quỷ, nhưng lại mặc áo tăng, tức là quỷ đỏ ngày nay rất "hiện đại" chúng: "đi với Phật mà mặc áo giấy có màu vàng" mà nhiều người lầm là "áo cà sa", nên cứ thế mà đạo pháp bị sa lầy vào cõi vô minh, trong vòng tay quỷ đỏ, nhưng giới Phật Tử "kính tăng máy móc" trở thành "tập thể Tang Tạm thời đại" đóng góp bàn tay, cúng dường, công quả để nuôi dưỡng đạo quân ma quái "trong lớp áo cà sa" thì bao giờ pháp nạn mới giải tỏa?

Khi mà tuyệt đại đa số Phật Tử trong nước đều "thấm nhuần" thuyết luân hồi, hiểu luật nhân quả "chệch hướng" theo như lời thuyết giảng sai lạc của các tu sĩ quốc doanh, chấp nhận "nhẫn nhục" để trả quả, vung bồi công đức cho kiếp sau; nếu có thù Việt Cộng thì cũng phải "nhẫn nhục", và có thái độ tích cực hơn là "cầu nguyện, nhờ ông Phật ra tay trừng trị bọn quỷ vương" để cứu độ chúng sanh, giải trừ pháp nạn thì còn lâu mới hết pháp nạn, trái lại đảng và nhà nước còn "hồ hởi phấn khởi", dám xuất tiền cho các chùa quốc doanh in thêm kinh sách để cầu nguyện cho "hòa bình, quốc thái dân an".

Hình như tại các nước có Phật Giáo chiếm đa số, Phật Tử đã đi lệch hướng, triết lý và tinh thần của Đức Phật, khi áp dụng luật nhân quả, luân hồi, đành chấp nhận "trả quả" nên không quật khởi theo như tinh thần đấu tranh: "đại hùng-đại lực-đại từ bi", nên các chế độ Cộng Sản ở Trung Hoa, Việt Nam, Lào, Miên, ngay cả quân phiệt Miến Điện ... vẫn "thanh tâm trường thống trị"; đó có thể cũng là một trong những lý do mà: Việt Nam. Trung Cộng không sụp đổ mặc dù chủ thuyết Cộng Sản tàn lụi, lỗi thời nên các quốc gia Tây Phương, nhất là Hoa Kỳ, có thể đã sai lầm chiến lược "dùng kinh tế để biến các chế độ Cộng Sản thành dân chủ"; nhưng các nước Á Châu thì áp dụng sai lạc triết lý đức Phật mà hổng muốn "đấu tranh" chấp nhận hiện tại, áp bức để trả quả, để kiếp sau sung sướng chẳng những không thành công dân chủ hóa, trái lại còn giúp cho các chế độ Cộng Sản thêm sức mạnh, đang có chiều hướng đứng dậy, tiếp tục cuộc chiến tranh lạnh vừa mới tàn lụi.

Đạo Pháp, triết lý đức Phật cao siêu chớ không phải tầm thường như chuyện "xuất ngoại bằng tiền nhân dân, Phật tử" đi thuyết pháp của các tu sĩ quốc doanh. Tư tưởng Đức Phật được áp dụng uyển chuyển từng thời đại, chớ không phải lúc nào cũng "từ bi, nhẩn nhục, chịu đựng, trả quả". Đức Phật từ bỏ cung son điện ngọc, vợ đẹp, con ngoan để tìm đường giải thoát; trong khi đó ngày nay, hầu hết các "tăng chúng" tự xưng con Phật, lấy học THÍCH, nhưng lại "KHÔNG THÍCH GIẢI THOÁT" cứ THÍCH ĐỦ THỨ nên sư nào cũng muốn có "chùa lớn, hoành tráng" như câu tục ngữ của người đời, nhằm nói đến giới sư ham chùa lớn, không theo gương đức Phật, coi cõi đời là cõi tạm: "tu mà lựa ngôi chùa lớn thì đỡ tấm thân". Hình như cái "luật nhân quả" cũng trở thành "công cụ" để các gian sư "mượn đạo tạo đời" dùng để HÙ các Phật tử rằng: "kiếp nầy mau đóng góp công quả, làm phước, cúng dường thì kiếp sau sẽ sung sướng, có khi giàu sau, làm quan, vua" và hù là: "không làm phước, lo vun bồi công đức, kiếp sau đầu thai làm thú vật, sâu bọ"

Nghe nói ai mà "KHÔNG RÉT", thế là Phật tử mang tiền đến cùng dường, vun bồi nơi thờ Phật là chùa, họ hiểu lầm là "lo cho Phật" là thế nào ông Phật cũng "ngó lại"; tạo thành giới Phật Tử "NỊNH PHẬT", chứ đức Phật đâu có bảo chúng sanh nịnh Phật bằng "đúc tượng lớn, vàng" mà thành Phật bao giờ? Tuy nhiên, chính cái sự tin tưởng lệch hướng nầy các chùa càng ngày càng "hoành tráng" và túi tiền Phật Tử thì cạn dần, cho nên người ta hổng ngạc nhiên khi thấy giới tăng sĩ ngày nay trở thành "tư bản đầu trọc", không làm gì cực khổ, chỉ ngồi tụng kinh, gõ mõ, đặt thùng "Phước Sương" là vinh quang, nên có nhiều vị sau thời gian tu hành ở hải ngoại, trở thành chủ kiêm quản lý nhiều ngôi chùa ở những nơi có giá trị địa ốc cao ở các nước Tây Phương cực lạc, các vị nầy đi nhiều nước hàng năm mà tiền "chùa" thì không bao giờ hết; mỗi khi có thiên tai, vung bồi công đức, thầy đứng ra kêu gọi, là cũng tu cao đấy thôi! Tiền cúng dường, đóng góp công quả do Phật tử, sư quản lý và sau nầy, kiếp sau là Phật trả, như vậy đâu có công bằng; cho nên trong giới Phật Tử không hiếm người đi chùa, cúng dường, xây tượng Phật cao, lớn để mong kiếp sau sung sướng, và nhất là cầu cho ông Phật ban cho 6 con số Lotto là "tu nhất kiếp ngộ nhất thời". Trước đây, tờ Adelaide Tuần Báo ở Úc Châu (Nam Úc), không biết sưu tập ở đâu mà đăng nửa trang về một cuốn kinh, đọc xong, Phật tử tá hỏa, vì đây toàn là những luật hù dọa, luận hồi, đại khái là: ai dám nói xấu, phỉ báng, không tôn kính sư là chết xuống âm phủ bị cắt lưỡi, phanh thây, nghèo mạt rệp kiếp sau nên sư là giai cấp "đỉnh cao trí tuệ Phật Giáo".

Triết lý đức Phật cao siêu chớ không phải tầm thường, nên những kẻ lợi dụng, làm sai lạc thì phải bị vạch mặt, như tên Thích Thanh Từ, Thích Thanh Tứ, Thích Trí Quang, Thích Nhật Từ và nhiều gã tự nhận họ Thích khác, nhưng không thích Phật, mà Thích đủ thứ, Thích Giàu Sang, kể cả tu sĩ quốc doanh THÍCH VIỆT CỘNG nữa. Ngành đạo Phật Giáo Hòa Hảo do đức Thầy Huỳnh Phú Sổ khai sáng vào tháng 5 năm Kỷ Mão (1939) là thể hiện đúng như triết lý của đức Phật: "đại hùng, đại lực, đại từ bi" với tứ ân:

"Tăng sĩ quyết chùa am bế cửa.
Tuốt gươm vàng lên ngựa xông pha.
Đền xong nợ nước, thù nhà.
Thiền môn trở gót, Phật Đà Nam Mô"


Hay là:

"Tu đền nợ nước cho rồi.
Ngày sau mới được đứng ngồi tòa sen"
Ngài dạy rằng:"nước thái bình thân ta mới yên, bờ cõi lặng thân ta mới ấm".

Sau cuộc phỏng vấn tên "mặc áo cà sa, thờ ma Cộng Sản" Thích Nhật Từ, ngày hôm sau, hắn gởi một email rằng: "Tối hôm qua, sau khi tôi giảng xong, đã có hai người chất vấn và thể hiện rõ ác ý xuyên tạc và thiếu nghiêm túc của một người có lương tri. Chẳng lẽ đó là văn hóa của người sống trong thế giới tự do và tiến bộ? Những ai có tinh thần như thế, đừng nên làm cho nền văn hóa phương Tây bị ô uế bởi hành động thiếu văn hóa Việt Nam của mình. Kính chúc văn hóa và đạo đức có mặt với những người đã đánh mất lương tri của sự chân chính".

Những lời lẽ của tên quỷ đỏ mặc áo cà sa chẳng khác nào lời của cán ngố trong bộ chính trị, cán ngáo địa phương, ban thông tin văn hóa, những bài tham luận, chánh án tòa án nhân dân; chớ trong kinh Phật, phật ngôn, phật từ, không có lối hành văn theo "duy vật biện chứng" đó. Được biết, Thích Nhật Từ đước cho là tiến sĩ, là "trí thức Phật Giáo" như TRÍ XIU, TÊ SĨ ... trong Phật Giáo, người đi tu là xem cõi đời là cõi tạm, nhà cửa, sự nghiệp đền đài, chức tước ... đều là vô thường, nhưng một số tu sĩ nầy lại thích phô trương cái danh "TIẾN SĨ" để lấy làm "cơ sở" thuyết pháp, nếu là "người phàm" không phải là tiến sĩ như huề thượng Huyền Quang, Quảng Độ là thuyết pháp không có ai nghe phải không?.

Tuy nhiên bên Công Giáo, tất cả các tu sĩ từ linh mục trở lên đều là "tiến sĩ thần học" đàng hoàng, có vị còn đậy nhiều bằng tiến sĩ của các đại học danh tiếng Âu, Mỹ, vậy mà khi xưng danh, họ chỉ đề "tên thánh" với tên mình. Đúng là "xấu hay làm dáng, dốt hay dắt viết đầy cả quần áo". Riêng tên Thích Nhật Từ, thời gian qua, cũng có vài nơi "ÁI MỘ" như ở Úc châu, trước đây đài phát thanh SBS ở Sydeny, phát thanh viên Vũ Nhuận có mục "tiếng hát Úc Châu" (bây giờ ngưng vì đài thu hẹp thành một). Vũ Nhuận đã hai lần giới thiệu một "nhạc sĩ" rất là tâm đắc, ca tụng Thích Nhật Từ như là bậc "triết gia thời đại, vĩ đại" đấy, nhạc sĩ nầy cho biết là đã từng về Việt Nam và "giác ngộ" với thầy Thích Nhật Từ, viết nhạc theo tư tưởng Thích Nhật Từ. Tuy nhiên, đối với các Phật tử chân chính và tỉnh thức, thì Thích Nhật Từ nầy có phải là sư quốc doanh hay không? khỏi nói nhiều là sư nào nằm trong giáo hội do nhà nước Việt Cộng lập ra đều là "mặc áo cà sa, thờ ma Cộng Sản". Nếu Thích Nhật Từ nầy sống dưới thời Lê Long Đỉnh, khi nhà vua nổi hứng, bỗng thèm ăn XÍU MẠI của người Tàu mang qua sau thời gian cai trị, thì cũng giải giao qua cho nhà bếp của vua làm việc.

(Người viết bài nầy không bao giờ có ý đả phá bất cứ tôn giáo nào, nếu có những điều sai lạc, xin thành thật xin lổi cái vị cao minh)

Trương Minh Hòa

(*). TinParis Ghi chú. Chúng ta cũng nên dè dặt không nên " cho rằng vì thấm nhuần " luật luân hồi - nhân quả " mà Phật Giáo các nước như Miên , Lào, Miến Điện, Việt Nam, Trung Cộng không đứng lên chống lại các chế độ cầm quyền. Có nhiều nguyên do :

1- Về Giáo lý. Phật Giáo Tiểu Thừa chủ trương "xuất thế" hơn là "nhập thế". Đó là Phật Giáo ở các nước như Miên, Lào, Miến Điện, Thái Lan, Tích Lan.

Phật Giáo Đại Thừa chủ trương "nhập thế" dấn thân, nhưng cũng có phần "xuất thế" như tại các nước Việt Nam, Đại Hàn, Nhật, Trung Cộng, Đài Loan, Mông Cổ (cũng có ảnh hưởng Mật Tông). Phật Giáo Tây Tạng thường gọi là "mật tông" thì đặc biệt vì dẫn đến một chế độ "giáo quyền".

2- Tuy nhiên, chúng ta đừng quên những cuộc biểu tình đẫm máu của các tăng lữ Miến Điện trong vòng 5 năm trở lại đây, và của các tăng lữ Tây Tạng từ ngày bị Trung Cộng đô hộ trong đầu thập niên 50 đến nay.

3- Dưới các chế độ độc tài toàn trị như Cộng Sản, Phát Xít, hệ thống công an dày dặt như "mắt khóm", mọi cuộc nổi dậy đều bị đàn áp trong biển máu, không riêng gì cho Giáo Hội Phật Giáo, mà còn cho cả Giáo Hội Thiên Chúa nữa. Chỉ có Giáo Hội Thiên Chúa Ba Lan nhờ Giáo Hoàng John Paul 2, một người xuất chúng, với sự yểm trợ của Mỹ, và đúng thời cơ khi Liên Xô bắt đầu kiệt quệ về kinh tế, nên Giáo Hội Ba Lan qua các con chiên như Lech Walesa mới nổi dậy làm sụp đổ chế độ Cộng Sản Ba Lan.

4- Chúng ta đừng quên là các Giáo Hội quan niệm là Giáo Hội đứng trên các chính quyền. Các chính quyền sẽ qua đi và Giáo Hội sẽ trường tồn với Đất Nước và Dân Tộc. Cho nên, phần đông các Giáo Hội đều "mặc cả để làm ăn" với các nhà "cầm quyền tại chức" trừ phi họ bách hại "quá mức" không còn thương thảo được. Các Giáo Hội cũng như các Chánh quyền Tây Phương cũng "mặc cả quyền lợi" với nhau trong tinh thần "dân chủ" và vì quyền lợi của Đất Nước và Dân Tộc nên các cuộc tranh đấu không dẫn đến các cuộc đàn áp đổ máu.

Riêng tại các nước Cộng Sản, và đặc biệt là Cộng sản Việt Nam, họ cho thành lập các Giáo Hội Quốc Doanh dưới quyền của Đảng để triệt tiêu các Giáo Hội Chính Thống, và các Giáo Hội Quốc Doanh u mê đang chết dần như hình ảnh của "con ếch " trong câu chuyện dưới đây.

"Một con ếch bị bỏ trong một thùng nước rất lớn đang được đun sôi, nhưng thùng rất sâu, chú ếch không thể nào nhảy lên bờ miệng thùng được. Chú nhìn lên bầu trời xanh, và chỉ thấy nhiệt độ nước lúc đầu bằng nước ao hồ. Chú rất sảng khoái, chú cứ bơi mãi, cho là mình có thể trường tồn như trước. Nhưng nước nóng dần, chú bắt đầu thấm mệt, và kiệt sức để cuối cùng "chết luộc trong thùng nước sôi"...

No comments:

Post a Comment