Thursday, March 18, 2010

Tẩy chay đoàn văn công VC đến Na Uy




NHƯ QUỲNH và QUANG LÊ hợp tác với đoàn văn công việt cộng

Ca sĩ NHƯ QUỲNH và QUANG LÊ hợp tác với đoàn văn công VC do tên Đàm Vĩnh Hưng cầm đầu, tổ chức Đại Nhạc Hội tại Oslo (Nauy) mở đường cho việc thiết lập Tòa Đại Sứ tại đây ( dưới tên ông bầu Thanh Sơn).

Một Đại Nhạc Hội (Làn Sóng Xanh) của bọn Văn Công VC do tên Đàm Vĩnh Hưng cầm đầu, sẽ được tổ chức vào chiều ngày 01 tháng 4/ 2010 tại Oslo, thù đô Vương quốc Na-Uy, nhằm mở đường và ăn mừng cho việc thiết lập sứ quán VC tại đây. Điều đặc biệt và đáng buồn là có sự tham gia của vài ca sĩ hải ngoại :Như Quỳnh, Quang Lê, hề Bảo Liêm.

Như Quỳnh và Quang Lê là hai ca sĩ được người Việt hải ngoại thương mến, không lẽ chỉ vì đồng tiền mà mờ mắt quay lưng ? Xin Như Quỳnh và Quang Lê hãy suy nghĩ thật sang suốt, kịp rút tên khỏi Đại Nhạc Hội, để giữ được tình cảm nơi đồng hương hải ngoại.

Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Nauy phối hợp với các Hội Đoàn tại đây, đang vận động đồng hương tẩy chay Đại Nhạc Hội Văn Công này, và sẽ có cuộc biểu tình tại địa điểm tố chức ĐNH.

Hội NVTN tại NA-UY

===

DET VIETNAMESISKE FLYKTNINGEFORBUNDET I NORGE - AVD. OSLO
Pb. 634 Sentrum, 0106 Oslo
epost: dvff-norge@vietnet.no
This e-mail address is being protected from spambots.
You need JavaScript enabled to view it - Org.nr. 992 662 697 – Bankkonto: 6236 06 40111

Oslo 16.03.2010

Kính gởi quý chị Như Quỳnh và anh Lê Quang,

Trước hết xin được thay mặt cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Nauy bày tỏ lòng cảm mến đối với quý anh chị, những ca sĩ đã đóng góp rất nhiều cho văn hoá cộng đồng người Việt tại hải ngoại được phong phú thăng hoa.

Qua quảng cáo chúng tôi biết được quý anh chị sẽ tham dự đại nhạc hội ngày mồng 1 tháng tư năm 2010 tại Oslo, thủ đô của Nauy do anh Thanh Sơn tổ chức nên chúng tôi mạn phép viết thư này, có đôi lời tâm tình với hy vọng được sự đồng cảm của quý anh chị.

Theo quảng cáo về đại nhạc hội này (xin xem file đính kèm) sẽ có sự tham gia của một vài ca sĩ từ VN, mà tiêu biểu là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng- người hiện đang giữ chức vụ Ủy Viên Ðại Biểu nhiệm kỳ 2009-2014 của Hội Liên Hiệp Thanh Niên TP/HCM, một bộ phận của Thành Ðoàn TP/HCM. Vì vậy Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây không thể không lên tiếng phản đối sự hiện diện của nhân vật này, như một đại sứ văn hóa lưu động cho đảng CSVN.

Hơn nữa đại nhạc hội năm nay lại tổ chức vào tháng 4, không vào dịp tết như những lần tổ chức trước đây. Tháng tư là tháng đau thương mất nước mà Thanh Sơn tổ chức đại nhạc hội vào thời điểm này liệu có phải là để chào mừng “Chiến thắng mùa Xuân” của cộng sản 35 năm trước? Hay để sỉ nhục những người mang tiếng ra đi tìm tự do, nay ngồi nghe “đón chào ngày giải phóng và tiến nhanh lên theo cờ Đoàn quanh vinh”?

Một sự kiện nữa khiến chúng tôi lưu ý tới. Mùa thu này cũng là thời điểm đại sứ quán cộng sản Việt Nam khai trương. Tuy nhiên, đại sứ Việt cộng đã được bổ nhiệm, nhiều cơ quan đã được cài đặt từ lâu. Phải chăng Đại nhạc hội là một tiếng chào mừng đúng lúc đúng thời? Và là cách để VC thăm dò sự phản ứng của chúng ta.

Với tất cả những lưu ý trên chúng tôi tha thiết kêu gọi quý anh chị bày tỏ lập trường của mình cùng với cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây, bằng cách huỷ bỏ tham gia buổi trình diễn này.

Và với tất cả sự tôn trọng quý anh chị chúng tôi xin thông tin đến quý anh chị rằng Hội Người Việt Tỵ nạn tại Nauy cùng với nhiều đoàn thể khác tại Nauy sẽ bằng mọi cách phản đối buổi đại nhạc hội, tiêu biểu là biểu tình phản đối sự hiện diện của văn nô Đàm Vĩnh Hưng, cũng như sự trá hình của chính quyền cộng sản VN đằng sau buổi tổ chức này.

Chúng tôi gởi lá thư này đến quý anh chị với hy vọng thông tin những điều mà quý anh chị chưa được biết đến và với mong được sự tiếp tay cùng với cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Nauy quyết không để chính quyền VN nhuộm đỏ và lũng đoạn cộng đồng qua Nghị quyết 36.

Rất mong sự hồi đáp từ quý anh chị.

Kính thư
Nguyễn Minh Tuấn
Hội trưởng Hội Nguời Việt Tỵ Nạn tại Na Uy

Thay mặt các Chi hội người Việt tỵ nạn: tại Oslo & Vùng Đông, Trondheim, Bergen, Kristiansand, Tønsberg, Stavanger và Cộng đồng NVTN Bergen, Hội ái hữu cựu quân nhân QLVNCH, Hội cao niên người Việt tỵ nạn, Cơ sở Việt Tân tại Na Uy, Hội Phụ nữ Việt Nam tỵ nạn tại Na Uy, Hội bảo tồn truyền thống tại Moss và Rygge, Trung Tâm Việt Na Uy.


1 comment:

  1. Xin chào Ông Nguyễn Minh Tuấn,

    Thưa Ông. Đối với tôi, muốn chống Cộng thì có biết bao nhiêu là cách, cũng như là lời để dùng. Nhưng xin Ông và những đại biểu khác hảy thận trọng lời lẽ của mình, và những tiên dương khác như trên.

    Sự bàn giao cũng như hợp tác giữa hai quốc Gia là một điều tốt, tốt cho đất nước cũng như tốt cho con người Vn. Sự tiến triển này đối với tôi chỉ có lợi cho đất nước, chứ không có hại, mặc dù chính quyền Vn vẩn còn dưới chế độ CS một đảng cô lập, độc tài và bảo thủ.

    Sự tiên dương văn hóa, trao dồi kiến thức, sự tỏ bày cũng như để nêu cao nhân quyền và dân chủ sẽ là một đường hướng tốt đẹp để lật đỗ chính quyền Vn, hay là nói với một cách khác, một đổi mới cần thiết cho đất nước Vn yêu thương của chúng ta.

    Người Vn chúng ta đã trải qua bao nhiêu thế hệ với binh lửa thương đau, nhà tang với nhiều mất mác, chưa kể đến người vn chúng ta phải tỵ nạn khắp nơi trên toàn thế giới. Đó theo tôi, là do sự đấu tranh tàn nhẩn không cần thiết giữa hai chế độ vì tầm nhìn phía cạnh khác nhau, và sự đối lập về mặt chính trị. Đay là một dỉ vãng đau thương, nhưng cũng là một bài học nhớ đời mà chúng ta không thể nào quyên được.

    Một sinh hoạt văn nghệ âm nhạc để duy trùy văn hóa, cũng như để đem lại sự thanh thản cho tinh thần sau những ngày làm việc mệt nhọc, hay để cho những người Việt tha hương như chúng ta được những giây phút âm vang hoài tưởng nhớ đến quê nhà qua những âm điệu chử tình với những bài hát mật ngọt của tiếng hát Vn.
    Theo tôi, chúng ta không nên chấp nối quan hệ những sinh hoạt văn hóa nêu trên, với sự tuyên truyền đường hướng CS.

    Những nghi vấn kết nối mà Ông đã nêu trên, về đêm sinh hoạt văn nghệ âm nhạc của những ca sỹ được ghép hình với ngày ăn mừng phải phóng niềm Nam 35 năm về trước, hay là để hoân hoan thành lập tòa đại sứ quán Vn tại NaUy trong thời gian sấp đến. Đối với tôi, những lời lẻ ngờ vực đó chỉ có thể diển tả qua hai chữ, vớ vẩn!!!

    Kính thư, cháu

    Đặng Quốc Văn

    ReplyDelete