Saturday, March 13, 2010

Gs Nguyễn Chính Kệ nói về cách đấu tranh dân chủ"HIỆN ĐẠI" - Trương Minh Hòa

Trương Minh Hòa

Trong buổi phát thanh của đài SBS Úc Châu, từ NSW, lúc 7 giờ tối ngày 8 tháng 3 năm 2010, do Vũ Nhuận thực hiện, với để mục "Người Việt Khắp Nơi", có phỏng vấn giáo sư Nguyễn Chánh Kết, nhân vật được coi là đấu tranh, từ trong nước, ra hải ngoại từ năm 2006, nay đã xin tỵ nạn luôn ở Hoa Kỳ. Không biết ông Nguyễn Chánh Kết ở Việt Nam có dạy ở trường đại học nào, nhưng nhân vật nầy được gọi danh hiệu "giáo sư", do các tổ chức thuộc băng đảng Việt Canh Cách, thường hay dùng những học vị như tiến sĩ, bác sĩ, kỷ sư, giáo sư ... để đánh bóng những người được họ phong quân hàm "nhà dân chủ".

Trong các trại tỵ nạn sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, một số "thầy giáo" bậc trung học, đệ nhất lẫn đệ nhị cấp, khai với Cao Ủy tỵ nạn là "Professor" dịch từ chữ "giáo sư" khiến người ngoại quốc nể lắm, nhưng sau đó thì phải dùng lại chữ "Teacher"; được biết, người không đậu tú tài hay ít ra cũng có bằng trung học đệ nhất cấp để vào Đồng Đế, đó là "giáo sư trung học đệ nhất cấp" kiêm nhà văn lừng danh, nhà báo lão thành, Phét Sử Gia Đặng Văn Nhâm, đang định cư ở Đan Quốc, là tác giả 3 quyển "hậu môn" chuyên bôi nhọ những gì có quan hệ tới bốn chữ "Việt Nam Cộng Hòa", dù đương sự đã từng "ăn cơm, trốn lính thời quốc gia", nên không dám tố cáo "ma Cộng Sản", là điều cần lưu ý khi đọc những bài viết phịa của "giáo sư, nhà phét sử họ Đặng" nầy, được coi là "tài liệu RÁC SỬ", nên vất vào thùng rác để khỏi bị dơ, hôi hám trong tài liệu lịch sử Việt Nam.

Được biết, trong suốt thời gian vừa qua, giáo sư Nguyễn Chánh Kết đã đi thuyết trình về công cuộc đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam, được coi là một trong những người thành lập ra khối 8406 mà ai cũng biết trong khối nầy, thành phần yêu nước thật cũng có, đó là những nhà DÂN CHỦ, sau khi gia nhập, được nằm GIŨ CHÂN trong các nhà tù và những nhà dân chủ dỏm, giả, cứ lải nhải hô hào đấu tranh "ôn hòa" và thỉnh thoảng lên giả là bị tịch thu máy vi tín, cúp điện thoại .... vậy mà vẫn có bài viết, phỏng vấn các cơ quan truyền thông hải ngoại. Trong phần nói chuyện nầy, giáo sư Nguyễn Chánh Kết nhắc đến linh mục Nguyễn Văn Lý, cùng với kỹ sư Đổ Nam Hải,..... và một số vừa bị bắt, kết án.

Giáo sư Nguyễn Chánh Kết, dù ở hải ngoại từ năm 2006, đi nhiều nơi "thuyết trình" mà vẫn chưa hiểu về tình trạng thực sự của nước Việt Nam hiện nay, hay là cố tình tung hỏa mù?. Ông cho là Cộng Sản Việt Nam ĐONG ĐƯA giữa hai thế lực Hoa Kỳ và Trung Cộng, cũng giống như chuyện Hồ Chí Minh đã "đong đưa" giữa Nga và Tàu để nhận viện trợ vũ khí từ hai đàn anh để gây chiến tại Viêt Nam sau 1954. Như vậy, hình như đây là ngầm ý của giáo sư Nguyễn Chánh là: Việt Cộng cũng yêu nước, muốn độc lập từ các thế lực "ngoại bang" nên ĐONG ĐƯA giữa hai thế lực Hoa Kỳ và Trung Cộng, thật là phù hợp với lời tuyên bố của Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại quảng trường Ba Đình: "không có gì quí hơn độc lập, tự do", tức là Việt Cộng vẫn còn "độc lập", chưa nằm trong tay Trung Cộng, hay theo hẳn Mỹ; như vậy nên trong tương lai, vẫn là lập trường trước sau như một của băng đảng Việt Canh Cách: "đảng Cộng Sản Việt Nam là thành phần dân tộc, và Hồ Chí Minh là người có công với đất nước", nên có thể "hòa hợp hòa giải" nếu đảng Cộng Sản Việt Nam đương đầu với Trung Cộng, cùng nhau "bảo toàn lãnh thổ" đoàn kết chống Tàu.

Đài SBS và các cơ quan truyền thông rất "lịch sự" cũng như giáo sư Nguyễn Chánh Kết, gọi là CỘNG SẢN VIỆT NAM, chớ không gọi là VIỆT CỘNG (tên gọi nầy được quốc tế hóa, tiếng Anh cũng gọi như vậy, sao không dám gọi?). Những kẻ khủng bố, tổ chức khủng bố ... nếu gọi là "Hồi Giáo Cực Đoan" thì họ mừng thầm, nhưng nói là "tổ chức khủng bố Al Qaeda, Jemyah Islamyah .." thì họ không vui. Như vậy, sứ quán, đảng mà nghe đài, đọc báo ... gọi chúng là Cộng Sản Việt Nam thì cười thầm, hồ hởi phấn khởi, nhưng nếu gọi là Việt Cộng, là trúng cái tên cúng cơm, thế giới ai cũng biết Việt Cộng gắng liền với khủng bố như hình với bóng.

Giáo sư Nguyễn Chánh Kết cho là "Cộng Sản Việt Nam" đong đưa giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng để thủ lợi và ngây ngô cho là: cả Trung Cộng lẫn Mỹ đều "muốn cho Việt Nam theo phe mình", như vậy Việt Cộng có giá lắm đấy! Được cả hai cường quốc vuốt ve "như trứng mỏng", món hàng Việt Nam rất có giá nên cả hai nước lớn đều muốn giành giựt trong tay; chứ thực ra thì chuyện Việt Nam ai cũng biết như thế nào rồi. Điều nầy chứng tỏ là giáo sư Nguyễn Chánh Kết dốt chính trị, ngu tình hình. Tuy nhiên chuyện "đói thông tin, gông xiềng tư tưởng" không thể đặt ra, vì ông ta đã ở Hoa Kỳ, đi thuyết trình nhiều nơi, chẳng lẽ lại không biết tình hình và tình trạng nước Việt Nam ra sao?

Nếu những nhà phản tỉnh giả trong nước, chưa hề ra nước ngoài, mà nói như vậy, cũng thông cảm; nhưng giáo sư Nguyễn Chánh Kết mà nói như vậy, quả là đáng chê trách hay là ông cũng là "nhà dân chủ" giống như Hoàng Minh Chính, Trần Độ, Trần Anh Kim, Đỗ Nam Hải, Nguyễn Khắc Toàn ..? ra nước ngoài để tiếp tục tung hỏa mù, nối tiếp "Tiểu Diên Hồng" mà Hoàng Minh Chính, bác sĩ Nguyễn Xuân Ngải, Bùi Diễm .... từng thất bại vào tháng 8 năm 2005, lòi ra cái đuôi bịp bợm, mưu đồ dọn đường cho Việt Cộng tiếp thu hải ngoại lần nữa. Một người không nắm vững tình hình, hay cố tình tung hỏa mù, mà lại đi thuyết trình, lên đài phát thanh phát biểu với học vị giáo sư .... thật là nguy hiểm, như người hướng dẫn mà không có tấm bản đồ trong tay, bác sĩ mà không biết bịnh lý ...

Giáo sư Nguyễn Chánh Kết, sống ở Việt Nam lâu năm, dân di cư, tu xuất và trải qua thiên đàng xã hội chủ nghĩa từ năm 1975 đến 2006, chẳng lẽ lại không biết từ sau năm 1992, Liên Sô và toàn bộ các nước Đông Âu sụp đổ, là thời điểm "cực kỳ" thuận lợi để đảng Cộng Sản xóa bỏ chế độ, theo Mỹ để thành lập nền dân chủ? Như vậy Việt Cộng không bao giờ yêu dân, mến nước, mà luôn theo lời dạy Hồ Chí Minh: "thà mất nước, đừng để mất đảng, bảo vệ đảng như bảo vệ con ngươi trong tròng mắt". Đó là lý do mà đảng Việt Cộng qui phục và tình nguyện là "đầy tớ trung thành" với Trung Cộng và ngày nay, nước Việt Nam trở thành một "huyện bất thành văn" của Trung Cộng, tập đoàn cai trị tại Việt Nam là "thái thú Trung Cộng gốc Việt", nên chúng cút cung tận tụy với thiên triều Trung Nam Hải qua những việc rõ ràng hơn cả "đêm giữa ban ngày" như sau:

- Trung Cộng muốn lấy đảo nào, vùng đất nào ở biên giới là cứ "tự nhiên như người Bắc Kinh", được che dấu bằng những "hiệp ước cắm móc biên giới, hiệp ước song phương về vùng biển"....

- Cửa khẩu biên giới mở cửa, như đất Trung Cộng, dân Tàu cứ ra vào như đất nhà.

-Dân Việt Nam là "phó thường dân của Trung Cộng" nên kỹ sư Trần Phong Lưu, bị một đám "công dân Trung Cộng" đánh bể sọ trong một quán ăn ở Hà Nội, mà công an làm thinh.

- Một số thanh niên biểu tình trước sứ quán Trung Cộng vì phẫn uất bị chiếm đảo Hoàng Sa, Trường Sa, bị công an Việt Cộng dẹp. Vì dám đụng tới quyền lợi thiên triều Bắc Kinh. Thế vận hội 2008, cờ Trung Cộng được Công an Việt Cộng "bảo vệ như con ngươi trong tròng mắt".

-Ngư dân Việt đánh cá trong vùng biển nhà, cũng bị hải quân thiên triều Trung Cộng bắn, giết, tịch thu tài sản, đòi tiền chuộc mạn g... mà Việt Cộng không dám hó hé, chỉ phản ứng chiếu lệ, là thứ "tình hữu ngợm giữa chủ và tớ", chúng sợ dân đứng dậy đánh đuổi như Tô Định, Trương Phụ ngày xưa, nên hụ hợ lên tiếng, với lời lẽ rất lịch sự, cung kính.

- Trung Cộng khai thác quặng thoải mái: than, bô-xít ... chiếm rừng, di dân sang như tầm ăn dâu. Nay Việt Nam không khác gì Tân Cương, Tây Tạng, Mông Cổ ....

-Nhiều bản hiệu, tên đường, có thêm tiếng Tàu. Dân Việt có nhiều người đổ xô học tiếng Tàu .... là hiện tượng mất nước đó.

Trong quyền hành "thay Trung Cộng để cai trị dân Việt", việc bổ nhiệm các chức vụ "thái thú" đầu ngành như: tổng bí thư, Chủ tịch nhà nước, quốc hội, thủ tướng ... cũng do Trung Cộng lo cả, nên trong các đại hội đảng, luôn có "khâm sai đại thần" từ Bắc Kinh sang, thay mặt thiên triều bổ nhiệm và xếp đặt quan lại cai trị. Trong khi đó, có thấy Mỹ cử viên chức nào từ Tòa Bạch Cung sang để chỉ đạo các cuộc đại hội đảng đâu?.

Việt Cộng là tay sai trung thành với chủ Trung Cộng, nên không ngán Mỹ, dù thỉnh thoảng có lên tiếng về nhân quyền, đàn áp tôn giáo. Việt Cộng cũng như tập đoàn quân phiệt Miến Điện, do Trung Cộng đỡ đầu, đều không sợ áp lực của Mỹ và các nước Liên Âu. Miến Điện giam cầm bà Aung San Suu Kyi dài dài, quốc tế, Mỹ lên tiếng mà đâu ngán; Việt Cộng cũng bắt bớ, đàn áp tôn giáo, các nhà dân chủ THIỆT ... Hoa Kỳ, Liên Âu từng lên tiếng, mà Việt Cộng vẫn tỉnh bơ, vì đàng sau có Trung Cộng "bảo kê" nên không sợ Mỹ. Chẳng những Việt Cộng vuốt ve Mỹ, vì đồng Mỹ Kim, tiền, chi viện ... nhưng không ngán bị Mỹ, quốc hội đưa ra, đưa vào danh sách CPC, bị chánh giới Mỹ lên án ... Tức là Việt Cộng làm tay sai Trung Cộng và giả vờ "vuốt ve Mỹ" để hưởng lợi, chớ nào "đong đưa" quyền lực giữa hai nước lớn, khác nhau như lửa với nước "tự do và độc tài Cộng Sản". Nhưng chắc chắn là việc "đi lại với Mỹ" có nhiều lý do như:

- Việt Cộng muốn "cải hoạt" tiền Đô La, viện trợ.

- Vâng lịnh Trung Cộng, giả vờ là không phải là chư hầu Trung Cộng, để vừa ăn tiền Mỹ và vừa có phương tiện phục vụ quan thầy.

Giáo sư Nguyễn Chánh Kết còn cho là đấu tranh dân chủ theo kiểu cũ như: viết báo, lên tiếng ... mà người Việt chán ngán qua cái tên "ÔN HÒA", theo băng đảng Việt Canh-Cách ru ngủ: "dùng đấu tranh bất bạo động để tháo gở độc tài" và cuộc đấu tranh vẫn "dậm chân tại chỗ" như vở kịch Lói vô duyên.

Do đó giáo sư Nguyễn Chánh Kết đưa ra kế sách: "Bình Cộng Diệt gian" là lối đấu tranh "hiện đại" qua việc vận động chánh giới Mỹ đưa Việt Nam vào "danh sách CPC"... nhưng việc nầy đâu phải là "hiện đại" dù các nơi như quốc hội Mỹ từng họp hành là "hại điện" nhiều lần, từ năm nầy qua năm khác, đoạn đưa Việt Cộng vào danh sách, khi thì rút ra, như "bắt cóc bỏ trong dĩa", thế mà Việt Cộng tỉnh bơ, mà còn phản công, chọc quê Mỹ là: "đừng xen vào chuyện nội bộ Việt Nam", tức là Việt Cộng "đếch ngán Mỹ" vì sau lưng có Trung Cộng bảo kê như Miến Điện. Đó là điều giáo sư Nguyễn Chánh Kết phải nhìn thấy để làm hành trang đi "thuyết trình", phá biểu trên các đài truyền thanh, nếu có cả truyền hình.

Cuộc nói chuyện của giáo sư Nguyễn Chánh Kết trên đài phát thanh SBS, toàn quốc Úc châu, hay là bài bản nầy được: thuyết trình "để" giáo dục chính trị" cho người Việt hải ngoại, quả thật là:

"Rằng hay thì thật là hay.
Nghe qua mới biết, chuyện nầy ĐẾCH hay".

Giáo sư Nguyễn Chánh Kết, tiêu biểu là "thành viên" hay "sáng lập viên" gì đó của khối 8406, nghe đâu ông là "đại diện" cho khối ở nước ngoài, đi du thuyết và "giáo dục" chính trị người Việt hải ngoại về kế sách "đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam", cũng vẫn như cũ, chớ có khác gì "sách lược của băng đảng CON CHIM KHÔNG CÁNH". Do đó, giáo sư Nguyễn Chánh Kết, xuất ngoại và "ngơ ngáo" hồ hào đấu tranh dân chủ trong nước, đối với dân hải ngoại, cũng giống như cán ngố vào tiếp thu ngày 30 tháng 4 năm 1975, người ta tự hỏi: "anh giải phóng tôi, hay tôi giải phóng anh?". Và nay, giáo sư Nguyễn Chánh Kết đi thuyết trình tại nhiều nơi: "tuổi lớn rồi mà như ngây thơ, vui sao nước mắt lại trào?".

Trương Minh Hòa


No comments:

Post a Comment