Thursday, March 11, 2010

Phiên Tòa Trung Thẩm tại Victoria - Ngày thứ nhì


Thứ Năm, ngày 11.03.2010

Đối với những người quan tâm đến Cộng Đồng mà lại ở xa hoặc không có điều kiện để tham dự các phiên tòa thì rất nóng lòng muốn biết những sự kiện và diễn biến như thế nào về vụ kiện. Tuy nhiên, như đã nói trước đây, vì những ràng buộc về pháp luật cho nên tất cả những chi tiết của việc xét xử đều phải được tôn trọng và giữ kín trong khi vụ kiện chưa kết thúc.

Nhưng những người quan tâm cũng có thể dò đoán được rằng ngày thứ nhất chỉ mới là nổ máy "depart", ngày thứ hai máy bắt đầu nóng ... cho nên nếu có cơ hội tham dự phiên tòa (tai nghe mắt thấy) thì thật vô cùng thú vị, lôi cuốn và những sự bàn cãi của đồng hương ở ngoài hàng lang (trong những lúc giải lao) cũng sôi nổi và hào hứng không kém.

Tưởng cũng nên nhắc lại là các phiên tòa đều được xử vào những ngày làm việc do đó có những đồng hương đã phải bỏ việc để đi dự và còn can đảm tuyên bố rằng dầu có bị mất việc hay phải nhịn đói (ý nói không có tiền để chi tiêu) thì vẫn cứ đi dự các phiên tòa để hỗ trợ cho Cộng Đồng. Còn có vị đã thố lộ rằng đây là lần đầu tiên bà ta trang điểm kể từ sau ngày mẹ mất đã hơn 10 năm nay (ý muốn nói là bà đã trang điểm vì muốn làm nở mày nở mặt cho Cộng Đồng và để gây thiện cảm, tạo sự quý mến của người bản xứ khi họ nhìn vào những người Việt đi tham dự phiên tòa).

Ngoài ra vào giờ ăn trưa đồng hương đã chia sẽ với nhau từng chai nước, từng cái bánh, từng miếng khoai, từng mẫu chuyện vui buồn của đời mình ... có những lúc như vậy mới thấy rằng tình đồng hương thật sự thắm thiết và gắn bó với nhau khi hữu sự.

Phiên tòa ngày thứ nhì đã chấm dứt vào đúng giờ quy định, nhưng lúc ra khỏi phòng xử án đồng bào vẫn không chịu ra về mà vẫn nán lại hỏi han, say sưa bàn tán với một vẻ mặt vui tươi hơn ngày đầu tiên.



Thông báo quan trọng: Vào ngày mai Thứ Sáu 12/03/2010 sẽ có 2 vụ xử cùng ngày đó là (1) phiên tòa Trung Thẩm (ngày thứ ba) tại County Court Victoria và (2) việc cáo buộc CDNVTD-VIC “tham lũng” tiền công qũy của cộng đồng tại Trung Tâm Giải Quyết Các Tranh Chấp (Dispute Center) tại Broadmeadows. Và Cộng Đồng yêu cầu những ai muốn hỗ trợ Cộng Đồng thì hãy đến tham dự phiên tòa Trung Thẩm chứ KHÔNG nên nghe theo những lời đồn đại, rỉ tai, sự lôi kéo của "kẻ lạ" mà đến Trung Tâm Giải Quyết Các Tranh Chấp (Dispute Center) tại Broadmeadows điều này sẽ tạo ra những khó khăn và bất lợi cho Cộng Đồng.

Source: http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2244:2244&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

No comments:

Post a Comment