Tuesday, March 9, 2010

PHẢI CHĂNG CHIÊU BÀI HÒA HỢP HÒA GIẢI ĐANG ĐƯỢC PHÁT ĐỘNG ? - Đoàn Trọng Hiếu

Đoàn Trọng Hiếu

Kính thưa quý anh chị em trên các diễn đàn

Trong những ngày qua nhiều diễn đàn bỗng trở nên sôi nổi sau mấy bài viết của ông Sơn Tùng, một số chị như Hương SàiGòn, Hoàng Lan Chi, Nguyễn Thanh Vân và Hương Giang đã cùng nhau chất vấn ông Sơn Tùng, hiện chưa thấy nhà văn Sơn Tùng trả lời thỏa đáng,trong bài “TÌNH ĐỒNG MINH VÀ HẬU TRƯỜNG HÒA ĐÀM PARIS 1973” ở phần cuối bài ông viết như sau:

Năm 1963, ông Ngô Đình Diệm chết vì ngăn cản người Mỹ vào Việt Nam.

Năm 1973, nếu không nhượng bộ, ông Nguyễn Văn Thiệu cũng có thể đã chết vì ngăn cản người Mỹ rút khỏi Việt Nam.

Nếu việc ấy xảy ra thì đó chỉ là sự “khác nhau nhỏ” giữa hai cái chết trong lịch sử bang giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, một trang sử đen tối mà ta chỉ nên trách ta khi quá tin vào tình đồng minh mà không hiểu rằng “đồng minh” chỉ có nghiã là “đồng quyền lợi”. Một khi quyền lợi trở nên mâu thuẫn thì không có nước nào hy sinh quyền lợi của nước mình cho quyền lợi nước khác, và lại càng không có chính trị gia nào hy sinh quyền lợi chính trị của mình vì một “đồng minh” nào khác.

Quân dân miền Nam Việt Nam chỉ hiểu được điều ấy khi đã quá muộn. Nhưng bài học đắt giá ấy có giúp gì được cho cuộc chiến đấu vẫn còn đang tiếp tục để giải thoát đất nước Việt Nam khỏi chế độ cộng sản?

Một câu hỏi không thể không đặt ra: Phong trào Dân Chủ tại Việt Nam ngày nay có thể trông đợi gì ở người Mỹ một khi Hoa Kỳ đã thiết lập bang giao với “kẻ thù xưa” Cộng sản VN, và có cùng quyền lợi với chính quyền Hà-Nội về kinh tế cũng như quân sự trong cuộc “Chiến tranh Lạnh” loại mới đang thành hình để đối phó với tham vọng bành trướng của bá quyền Bắc Kinh tại Á Châu?

Vật đã đổi sao đã dời kể từ ngày máu người Việt và máu người Mỹ đã cùng đổ ra trên mảnh đất miền Nam VN để chống lại kẻ thù chung cộng sản; ngày nay để tránh những sai lầm và thất bại trong quá khứ, người Việt Nam yêu tự do cần thay đổi cái nhìn và thay đổi cách hành động.

Không ít người đã hỏi ông “vậy theo ông thì cái nhìn và cách hành động của người Việt hải ngoại đối với tình hình bang giao giữa Mỹ và Việt cộng hiện nay phải như thế nào?”phải chăng ông muốn lý luận:

- Năm 1963, ông Ngô Đình Diệm chết vì ngăn cản người Mỹ vào Việt Nam.

- Năm 1973, nếu không nhượng bộ, ông Nguyễn Văn Thiệu cũng có thể đã chết vì ngăn cản người Mỹ rút khỏi Việt Nam-

- Năm 2010 nếu Người Việt chống cộng đi ngược lại chính sách ngoại giao của Mỹ thì công cuộc chống cộng của Người Việt hải ngoại cũng sẽ chết

Người Việt hải ngoại nếu biết nhìn xa trông rộng thì phải theo Mỹ để xin bắt tay với việt cộng ? xóa bỏ lằn ranh Quốc cộng ? không biết có phải ông muốn nói như thế không?

Trong những tuần qua trên đài VNHN có những cuộc thảo luận với chủ đề “looking back, moving forward”giữa một số trí thức như GS Tạ Văn Tài, GS Lê Xuân Khoa,ông Đinh Trung Quân chuyên gia kinh tế của Liên hiệp Quốc làm việc tại VN, Trịnh Hội với chủ trương người Việt hải ngoại nên về VN để đóng góp xây dựng ,đặc biệt là cải tổ nghành giáo dục, chỉ riêng GS Nguyễn Ngọc Bích chống lại những ý kiến trên Phải chăng những cưộc thảo luận với những nội dung như trên đang nhằm mục đích mở đường cho việc tiến tới hòa hợp hòa giải với việt cộng, chấp nhận đảng việt cộng là đảng duy nhất lãnh đạo đất nước.

Chúng tôi muốn đặt vấn đề với các vị khoa bảng kể trên đồng thời với toàn thể anh chị em trên các diễn đàn

1. Muốn đóng góp xây dựng đất nước, điều kiện cần phải có đầu tiên đó là LÒNG YÊU NƯỚC, nhưng tại VN việt cộng chủ trương “yêư nước là yêu chủ nghĩa xã hội” vậy thì những người ở hải ngoại có chấp nhận “yêu chủ nghĩa xã hội” không?

2. Tại VN, người dân có quyền bộc lộ LÒNG YÊU NƯỚC CHÂN CHÍNH hay không? THƯA KHÔNG! Bloger Điếu Cày bị tù vì thể hiện lòng yêu nước qua các cuộc biểu tình chống Tàu cộng xâm chiếm HS&TS,cô Phạm Thanh Nghiên ở tù vì biểu tình tại gia chống Tàu cộng xâm lăng và còn nhiều nhiều người nũa.

3. Tại VN đã có đủ Tự Do và Dân Chủ để người Việt trở về đóng góp xây dựng đất nước chưa ? THƯA CHƯA VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÓ. Hàng trăm nhà tranh đấu đòi hỏi Tự Do Dân Chủ, đa nguyên đa đảng đã phải ngồi tù như LM Nguyễn Văn Lý và các cộng sự viên của ngài như Nguyễn Bình Thành, LTCông Nhân, Nguyễn Văn Đài v..v... và còn hàng trăm người nữa.

Vậy thì những người đã ,đang và sẽ trở về gọi là để “Đóng góp xây dựng đất nước” chẳng qua chỉ là để THỪA NƯỚC ĐỤC THẢ CÂU, CẤU KẾT VỚI VIỆT CỘNG ĐỂ ĐÔI BÊN CÙNG CÓ LỢI, THẲNG TAY BÓC LỘT TẠO TIỀN TÀI DANH VỌNG TRÊN MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA ĐỒNG BÀO.

Phải chăng chiêu bài hòa hợp hòa giải của việt cộng đang đựoc một số trí thức mù lòa, hoang tưởng đưa ra để gây xáo trộn Cộng Đồng Người Việt Chống cộng tại Hải Ngoại ?

Đoàn Trọng Hiếu 8/3/10

Xin kính mời quý anh chị nghe đoạn audio khoảng 7 phút với lời tóm tắt các ý kiến của GS Lê Xuân Khoa.


No comments:

Post a Comment