Sunday, March 21, 2010

Góp ý với LM Nguyễn Văn Lý v/v trả lời BBC (BS Nguyễn Tiến Cảnh, M.D.)

Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh
    Xin góp ý với Cha Thadeus Nguyễn Văn Lý
1. Tôi hoàn toàn đồng ý với Bs Vũ linh Huy
2. Bây giờ xin góp ý với nhận xét của cha Thadeus Nguyễn văn Lý:

1. - Câu cha Lý tuyên bố: ”Nếu thay đổi mà gây bất ổn … thì thà cứ để cho đảng CS cai trị còn hơn” là câu nói tôi đã từng được nghe đến nhàm tai từ lâu rồi do những tên CS và những kẻ chủ trương hòa hợp hòa giải hoặc chủ bại rỉ tai. Đây cũng là câu nói mà bất cứ nhà đương quyền nào đang bị lung lay, dân chúng đả đảo phản đối thường nêu ra để mị dân hầu bám chặt lấy quyền lực để tiếp tục đè đầu đè cổ, bóc lột nhân dân như đảng CSVN hiện nay.

2. - Người xưa đã nói: “Một ngày không đọc sách … là đã trở thành lạc hậu, out of date …” huống chi cha Lý đã hơn 3 năm trời biệt giam, không được nghe tin tức đứng đắn hàng ngày, không sách báo trung thực để đọc, chỉ một tờ báo Nhân Dân và Pháp Luật của CSVN là những tờ báo của đảng CSVN chuyên nói láo, bịp bợm, bóp méo sự thật, thay trắng đổi đen … thì thử hỏi làm sao cha Lý biết rõ được sự thật ngoài xã hội VN và thế giới để có được cái nhìn chính xác về tình hình VN và thế giới. Đó là chưa kể những “tuyên truyền”, “nhồi sọ”, “cải tạo” khác mà bon CS hàng ngày cố tình xoáy vào cái đầu đã sẵn căng thẳng của cha Lý.

3. - Cha lý nói: “Cần có một lãnh tụ tài đức vẹn toàn để lãnh đạo …” Xin thưa thời nay là thời đại dân chủ, không còn giống thời quân chủ xa xưa nữa mà người dân chỉ thờ có một Chúa. Chúng ta không thể ngồi chờ minh chủ để đứng lên xây dựng đất nước. Lãnh tụ nằm ngay ở trong dân, chúng ta hãy cùng nhau đoàn kết lại chung lưng đấu tranh tất nhiên sẽ nảy ra minh Chúa/lãnh tụ. Làm sao đợi được lãnh tụ tài đức vẹn toàn? CS chúng biết vậy nên đã dùng lời hợp nhĩ vừa ý của đa số dân thường để mị dân … thà cứ để cho chúng cầm đầu cưỡi cổ cai trị đất nước còn hơn. Trò bịp này khó có thể bịp được những người hiểu biết rõ ràng về CS. Nay không còn là thời bịp dân bằng cách “bắn bông gòn lên đầy trời để máy bay Mỹ Ngụy kẹt mà rơi”.

4. - Người xưa nói: “Muốn có hòa bình phải sửa soạn chiến tranh / Si vis pacem para bellum”. Đưa câu nói này ra không có nghĩa tôi chủ trương bạo động, nhưng phải hiểu là không một thể chế / chính thể nào có được ổn định và hòa bình mà không bắt đầu bằng xáo trộn. Hãy nhìn từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây có một chế độ dân chủ nào mà không bắt đầu bằng xáo trộn không? Chế độ CS do ông tổ Karl-Mark đưa ra đã chẳng bắt đầu không những bằng xáo trộn mà còn bằng đổ máu một cách ghê gớm hơn bất cứ một chế độ nào khác trong lịch sử nhân loại. Và chế độ CS từ Nga Sô đến Trung quốc, Việt Nam từ ngày thành lập đến nay đã hơn cả thế kỷ đã có được ngày nào gọi là thực sự ổn định bình yên chính nghĩa hay không? Liên Sô, Đông Âu đã xụp đổ vì bất ổn, không hợp lòng dân ý trời thì hà cớ chi ta cứ để cho cái chế độ CSVN tàn ác như hiện nay tồn tại? Hãy đạp nó xuống cho dù sẽ có bất ổn nhưng rồi sẽ có an bình thịnh vượng. Liên Sô, Đông Âu sau khi xụp đổ cũng có xáo trộn nhưng rồi bây giờ họ đã ổn định và phát triển. Sau cơn sóng gió tời lại sáng. Minh Chúa, lãnh tụ ở ngay trong chính nhân dân chúng ta.

5. - Chúa Giêsu chẳng là một minh Chúa đấy sao. Ấy vậy mà khi Chúa bắt đầu rao giảng nước trời chỉ trong vòng 3 năm mà xáo trộn cũng xẩy ra khắp vùng, đưa đến cái chết của ngài trên thập giá trên núi sọ, mặc dù bài học của ngài chỉ là Bác Ái, Yêu Thương nhau để cho chúng ta có được một nền HÒA BÌNH YÊU THƯƠNG hết mọi ngườihiện nay

KẾT LUẬN:

Đừng đợi có minh Chúa, lãnh tụ tài đức vẹn toàn mới dám đứng lên tranh đấu cho Lẽ Phải, Công Bằng, Công Lý và Bác Ái.

Đợi một lãnh tụ lý tưởng như vậy thì chẳng bao giờ có và vô tình ta đã đi vào bẫy xập của bọn đầu não Mafia CSVN. Chúng ta sẽ suốt đời làm thân trâu ngựa.

Trên thế giới, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Anh, Gia Nã Đại, Bỉ …. đâu có những lãnh tụ lý tưởng tài đức vẹn toàn mà họ đã có một nền dân chủ, hòa bình, thịnh vượng mọi người trên thê giới đều mơ ước.

Lãnh tụ ở ngay trong dân. Lãnh tụ là chính mỗi người dân Việt Nam yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Chúng ta sẽ chọn lấy một người làm lãnh tụ. Chúng ta cùng nhau đoàn kết xây dựng tổ quốc thịnh vượng hòa bình và thương yêu.

Trọng kính
Bác sĩ Nguyễn Tiến Cảnh

Fleming Island , Florida 20-3- 2010

No comments:

Post a Comment