Friday, March 26, 2010

Văn hóa giáo dục của thiên đường Xuống Hàng Chó Ngựa: CÔ GIÁO BÓP, NHÉO "Bác Hồ" của nam sinh


Cô Giáo BÓP Chim Nam Sinh


Bức ảnh cô giáo phạt học sinh bằng cách bóp,
nhéo vào "BÁC HỒ" của nam sinh do đọc giả cung cấp


Tiến sỹ Lê Hiển Dương
ĐHSP ĐT

Những ngày qua, nhiều phụ huynh và học sinh THPT Marie Curie (quận 3, TP.HCM) rất bức xúc trước hình phạt bất thường của một cô giáo dạy thể dục: Theo các em học sinh, trong các giờ học thể dục, để răn đe những học sinh nam phạm lỗi vì nghịch ngợm, cô giáo gọi em đó lại và dùng tay bóp bóp, bóp mạnh, bóp không ngừng nghỉ rồi nhéo, nhéo và kéo dài "BÁC HỒ" của các em nam sinh để “phạt” khiến "Bác Hồ" của các em bị sưng tấy, và cương cứng nhiều ngày sau đó...

Một giờ học bộ môn Thể dục của trường Marie Curie vào chiều 26/3 (ảnh: N.D
Trong thư phản ánh gửi đến các cơ quan báo chí, độc giả đã gửi bức ảnh cảnh cô giáo đang thực hiện hình phạt với các nam sinh lớp 11A6 bằng cách bóp, nhéo và kéo "Bác Hồ" của các em nam sinh trước mặt các bạn học sinh nữ khiến các bạn nữ phải quay mặt đi vì không dám nhìn cảnh "Bác Hồ" của các nam sinh bị hành hạ ...

Trao đổi với báo chí về hình phạt trên, ông Nguyễn Văn Vân - Hiệu trưởng trường Marie Curie thừa nhận, đã được xem tấm ảnh và cho biết thêm cô giáo trong bức ảnh tên là Khổng Như Mai, tổ trưởng tổ Thể dục của trường. “Tôi đã gọi cô Mai lên đối chất và làm rõ vụ việc. Cô Mai cũng thừa nhận có xử phạt học sinh, nhưng chỉ phạt BÓP, BÓP và BÓP không ngừng một cách nhẹ nhàng, êm ái vào "BÁC HỒ" của các em thôi chứ cô giáo không hề nhéo hoặc kéo dài "BÁC HỒ" của các em ra ... Bởi cô giáo Khổng Như Mai nhìn nhận là cô ấy cũng biết giá trị lớn lao của "BÁC HỒ" của các em, nên cô không bao giờ có ý định làm tổn thương đến "BÁC".

Ông hiệu trưởng Nguyễn Văn Vân phát biểu với các hãng thông tấn báo chí của đảng và nhà nước rằng: "Tôi cho rằng, hành động trên có lẽ chỉ là một sai sót nhỏ, vì vậy nhà trường đã yêu cầu cô làm kiểm điểm, rút kinh nghiệm không được phép đụng chạm hay làm tổn hại đến "BÁC HỒ" của các em như thế nữa”.

Trong khi đó, chính cô Mai cũng thừa nhận việc làm của mình. Cô giải thích đó chỉ là hành động "thân mật", nhằm biểu lộ lòng cô tha thiết yêu "BÁC HỒ" đến mức nào, và cô chỉ muốn biểu lộ tình yêu đó mà thôi!

Sau những phản ánh của phụ huynh và học sinh, cô Mai khẳng định “Phương pháp này là thể hiện đúng, hoàn toàn đúng theo đường lối và chính sách của đảng và nhà nước, đúng theo tư tưởng HỒ CHÍ MINH về nền văn hóa giáo dục XHCN, về tình yêu "BÁC HỒ" thiết tha, về nỗi nhớ "BÁC HỒ" đang nung nấu trong lòng những người cháu con của "Bác", đặc biệt là đối với bản thân cô MAi, một đảng viên trung kiên, đã nguyện suốt đời trung thành với "BÁC HỒ" và lý tưởng của "BÁC"


Marie Curie Quận 3 sài Gòn
    BAN GIÁM HIỆU TRƯỜNG MARIE CURIE NÓI GÌ VỀ

    CÔ GIÁO NHÉO "Bác Hồ" CỦA NAM SINH

Tiến Sỹ Lê Hiển Dương
Bí thư Đảng Bộ - Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp

Một số HS nữ lớp 12A5 đã trình bày với chúng tôi vào chiều nay (26/3) tại bên ngoài cổng trường Marie Curie (cổng đường Ngô Thời Nhiệm, Q.3), và cũng đúng ngay sau tiết học môn Thể dục của cô Mai dạy vừa kết thúc.

Tất cả các nữ sinh này đều cho rằng việc mỗi buổi học phải chứng kiến đầu của "BÁC HỒ" nơi các nam sinh bị bóp, bị nhéo, và bị kéo đi kéo lại như thế kia, các em rất lấy làm đau khổ ! Xúc phạm đến "BÁC HỒ" là xúc phạm đến cả 3 triệu đảng viên cộng sản cũng như tất cả những ai yêu quý "BÁC". Vậy mà mùa đông cũng như mùa hè, mưa cũng như nắng, buổi học thể dục nào cô giáo KHỔNG THỊ MAI cũng nắm dầu "BÁC" dày xéo như thế cả chúng em không bức xúc sao được! Đây là một hành động vi phạm nghiêm trọng hiến pháp và pháp luật nhà nước của người giáo viên XHCN khi đứng dạy trên lớp.

Dù vậy, khi tiếp xúc với chúng tôi, thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường lại khẳng định ngược lại, cô Mai đã không nhéo, không kéo đầu “Bác HỒ” của các học sinh nam, mà chỉ "thân mật" sờ nắn, xoa bóp đầu "BÁC HỒ" của các nam sinh ấy mà thôi.

Tuy nhiên, cô Khổng Như Mai (tổ trưởng tổ Thế dục – Trường THPT Marie Curie) lại thừa nhận với giới truyền thông là có hành động này, tức là cô có bóp, nhéo và kéo đầu của "BÁC HỒ" của các Nam sinh do thường xuyên không kìm chế được cảm xúc đối với những nam sinh cao lớn đẹp giai và có cá tính, hay quậy phá, nghịch ngợm.

Hiện BGH Trường Marie Curie đã yêu cầu cô Mai làm bản tường trình trung thực, rõ ràng, rằng trong suốt cuộc đời là cô giáo, đã bao nhiêu lần cô dám xúc phạm đến "BÁC HỒ" của các nam sinh như thế và bản tường trình này sẽ được nộp cho lãnh đạo đảng và nhà nước kịp thời ngay trước phiên họp quốc hội sắp tới.

Còn theo thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu phó nhà trường thì đối với các học sinh trong các khối lớp mà cô Mai đã từng giảng dạy thì nhà trường sẽ phối kết hợp với các cơ quan đảng và nhà nước ở trung ương cũng như ở địa phương kịp thời đưa các Nam sinh có "Bác Hồ" đã từng bị cô Mai bóp đầu, nhéo, và kéo đi kéo lại, thì đảng và nhà nước sẽ cho đi giám định y khoa, nếu phát hiện "BÁC HỒ" của nam sinh nào có dấu hiệu tổn thương thì sẽ kịp thời đưa đi điều trị, thậm chí đảng và nhà nước sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí để đưa những nam sinh này sang tận Bắc Kinh để chỉnh hình "BÁC HỒ" cho các em nếu "BÁC HỒ" của các em bị tổn thương nặng, hoặc do bị nhéo, bị kéo nhiều lần, là biến dạng.

Thế nhưng, khi chúng tôi đề nghị được tiếp xúc riêng với những học sinh nói trên hoặc cô với Mai thì thầy Hùng lại từ chối. "Đảng và nhà nước" không cho phép với lí do "không muốn cho học sinh này hoặc cô giáo hoảng loạn về mặt tinh thần, đặc biệt là muốn bảo vệ bí mật thông tin về "BÁC HỒ" của các em để sau này "BÁC HỒ" còn giup các em việc duy trì nòi giống nữa chứ!

Cô Khổng Như Mai – Tổ trưởng bộ môn Thế dục của Trường THPT Marie Curie (Q.3 – TP.HCM) là một GV đã công tác tại trường khoảng 20 năm nay, và luôn là một GV giỏi. Năm học này, cô Mai dạy bộ môn Thể dục cho gần 20 lớp trong tổng số trên 70 lớp học (3 khối 10,11,12) của trường.


No comments:

Post a Comment