Wednesday, June 3, 2009

Hứa Vạng Thọ (Tin Paris) Chuyện công và chuyện tư - Nguyễn văn Hoàng

Nguyễn văn Hoàng

Kính thưa bà con,

Điều đầu tiên đệ muốn chia sẻ trong thư này là một cái nhìn.

CHUYỆN CÔNG

Tin Paris viết:

Biến chống Cộng thành "trò hề" tức là tiếp tay cho CS, và đó cũng là "chiến thuật" thâm độc của CSVN , như Mặt Trận Hoàng Cơ Minh , các chính phủ Đào Minh Quân, Nguyễn hữu Chánh, Lý tòng Bá (Việt Nam Cộng Hòa Foundation), Phan văn Song Chủ tịch Đại Việt QDĐ, tiến sĩ giả, v.v.. mà mọi người đều biết rõ nhưng không dám nói. Chuyện "Chống Cộng" là quan trọng, ai cho các anh đại diện Cộng Đồng ở Hải Ngoại có quyền "phong chức" bừa bãi y như trong các gánh hát "bầu tèo"? Đó là hành vi của những kẻ "lưu manh", lường gạt và tiếm danh.

Đệ nghĩ rằng VC luôn luôn tìm cách gài nằm vùng vào các tổ chức chống chúng. Nếu không phá sập các tổ chức, VC hướng nó trở thành một tổ chức chống Cộng cuội. Người nào nguy hiểm cho chúng thì chúng sẽ tìm cách thanh toán, hay vô hiệu hóa bằng cách này hay cách khác. VT hay các tổ chức chính trị lớn của hải ngoại khó lòng thoát khỏi nanh vuốt này. Dạo thường liên lạc với nhân vật cao cấp của VT, đệ vẫn hỏi là làm sao VT tránh được nằm vùng của VC, nhưng không có câu trả lời.

VC có muốn các tổ chức cuội thực sự mạnh hay không? Chắc chắn là không. Ngay cả con đẻ của CS Hà Nội là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam mà nó còn đì sát ván, không có lý do gì VC muốn tổ chức chính trị hải ngoại, dù là cuội, mạnh. VC chỉ muốn đảng chống Cộng cuội đủ hấp lực để thu hút người chống chúng, đặc biệt là người trong nước, gom về một mối, rồi tỉa từ từ. Mặt khác, VC cũng phải đánh cho các đảng này mềm mềm để nói không đủ mạnh để lấn chúng. Do đó quý vị sẽ thấy một mặt thì báo Công An chửi VT, chửi chính phủ Nguyễn Hữu Chánh, làm người chống Cộng trong nước tin tưởng rằng các đảng này là địch thủ nguy hiểm của VC. Mặt kia thì cũng có những websites ở hải ngoại được VC phân công đặc trách chửi các đảng này tối ngày sáng đêm để đánh cho đảng này mềm ở hải ngoại. Do đó, không phải website nào đánh VT, CP Nguyễn Hữu Chánh cũng là websites của người chống Cộng chân chính. Tin Paris nằm trong "diện" này. Ở đây tiểu đệ không nói đến các cá nhân chỉ trích các đảng cuội, đệ chỉ xin quý vị lưu ý đến những websites, mở ra không thấy xây dựng, mà chỉ thấy đánh phá. Đệ cũng không nói Tin Paris là VC, điều đệ muốn tâm tình là không phải thấy Tin Paris đánh tùm lum thì ta cho website này là chống Cộng tích cực.

Chống Cộng tích cực là đánh VC tích cực, là xây dựng thế lực của tự do dân chủ chớ không phải đánh người và tổ chức hải ngoại ì xèo như Tin Paris. Đánh người và tổ chức ở hải ngoại như Tin Paris là điều CSVN muốn làm.

Quý vị thường đọc bài sẽ thấy có những bài chống chủ trương của các đảng chính trị một cách đàng hoàng, nhiều bài chửi rủa, hề hóa các đảng phái này. "Biến chống Cộng thành " trò hề " tức là tiếp tay cho CS, và đó cũng là "chiến thuật" thâm độc của CSVN". Câu này do Tin Paris viết, cũng là điều Tin Paris làm.

CHUYỆN TƯ

Kính thưa quý vị,
Trong mươi ngày qua, từ khi Take2tango phê bình Tin Paris, nhiều người cũng đã lên tiếng bất mãn về việc đánh phá tứ tung của website này, đặc biệt là sự tấn công lỗ mãng của họ đối với HT Thích Quảng Độ. Liên quan đến sự kiện này, một số bài viết được Tin Paris bắn trả. Tuy nhiên, một lần nữa, Tin Paris xác định điều người ta lên án website này là đúng: Tin Paris tiếp tục giở ngón bêu xấu người khác.

Cách đây vài ba hôm, một người bạn forward cho tiểu đệ một bài viết của Tin Paris, bổn cũ soạn lại, tấn công tiểu đệ. Tin Paris, ông Hứa Vạng Thọ, dựa vào tài liệu của một nick tên là Hue Tran. Đồng thời ông cho biết cậu của tiểu đệ là ông Trần Quang Long ở Mỹ xác định thư của Hue Tran là chính xác. Vì thư của Huệ Trân viết có nhiều chi tiết, có việc đúng, có việc hoàn toàn sai, tiểu đệ cũng không biết cậu Trần Quang Long xác nhận đoạn nào đúng, nên thật khó trần tình.

Trước đây, khi bị Tin Paris tấn công, tiểu đệ có lên tiếng bào chữa thì một vài bằng hữu khuyên rằng không cần đôi co với Hứa Vạng Thọ làm chi. Tiểu đệ vốn dĩ không xem những điều người ta bôi lọ mình là quan trọng, nhưng trong thư của Hue Tran mà Tin Paris dùng để tấn công đệ, có nhiều đoạn có thể gây ra ngộ nhận cho thân phụ của tiểu đệ. Bản thân có thể bỏ qua, nhưng việc bênh vực người ngay, dù là người lạ hay là thân thích, là bổn phận của người có nhân tính. Thông thường tiểu đệ không nói về bản thân và người nhà, vì hiểu rằng cái tôi là cái đáng ghét, song hôm nay xin được phá lệ.

Tin Paris viết:

Chúng tôi có hỏi thăm Nhạc sĩ Trần Quan Long để xác nhận những tài liệu mà chúng tôi có được của HueTran, và xin phép được đua tên ông ra làm nhân chứng. Ns Trần quan Long là cậu bảy của Nguyên văn Hoàng, cho biết là những tài liệu của HUETRAN là đúng, và nếu cần chúng tôi nên hỏi thêm Khúc Vượng & Trần Thị Lan Australia 011 61 7 37 14 99 77 Ông Khúc Vượng là dượng tám của BS NVH ( bà Khúc Vượng, tức Trần Thị Lan, là dì ruột (thứ tám) của Bs NVH). Một người bạn khác cũng cho chúng tôi tin về người chị Hai của Ông Nguyễn văn Trích là Bà Hai Én, có chồng Bs Ánh, trước đây làm việc cho Labo dược phẩm KIM của Dược sĩ Nguyễn Kim Loan, đường Cao Thắng Saigon. Sau 1975, bà hai Én rất giàu vì làm "áp phe" với các chóp bu CSVN.

Những kẻ làm tình báo cho CSVN làm sao mà biết rõ được họ ? Trừ khi nào họ bị bắt như Huỳnh văn Trọng hay Vũ Ngọc Nhạ, hoặc sau 1975 khi "ván bài đã lật ngửa" như Trần văn Chiêu, Tướng Nguyễn hữu Hạnh, Phạm Xuân Ẩn thì chúng ta mới biết được. Trường hợp ông Nguyễn văn Trích, một công chức cao cấp của Miền Nam VNCH, sau 1975 vẫn còn ở nhà của mình, con cái đi học đàng hoàng, không bị "kỳ thị" lý lịch không đi "cải tạo" , xin để quý đọc giả suy luận. Sau 1975, ông Khúc Vượng đã năn nỉ các người bạn của mình "tha Ông Nguyễn văn Trích" sau khi công tác "phá hoại Nhà đèn" của CSVN tại Saigon do nhóm của ông Khúc Vượng chủ trương đã thất bại. Ai muốn tìm hiểu thêm thì cứ liên lạc thẳng với những người "trong gia đình" như Ns Trần Quan Long hay Ông Khúc Vượng thì biết rõ sự thật. Đây không phải là trọng tâm của TinParis.net ngày hôm nay.

Kính thưa bà con,

Thân phụ của tiểu đệ, ông Nguyễn văn Trích, vốn học cùng khóa Quốc Gia Hành Chánh với bác Nguyễn Bá Cẩn. Ông là một công chức gương mẫu, không theo phe cánh. Chức vụ cuối cùng của ông trong chính quyền VNCH là Tổng Thơ Ký bộ Kế Hoạch và Phát Triển Quốc Gia. Năm 1973, tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng, tác giả của quyển Khi Đồng Minh Tháo Chạy, về làm tổng trưởng bộ Kế Hoạch và thân phụ của tiểu đệ đã thuyên chuyển qua làm ở công ty Đường VN đầu năm 1974. Đây là một công ty hợp doanh, thân phụ của tiểu đệ giữ chức Tổng Kiểm Soát, kim phụ tá hành chánh tài chánh. Từ đó ông không còn làm trong chính phủ VNCH.

Năm 1975, khi VC vô thì ông Tổng Giám Đốc của công ty đường di tản, thân phụ của đệ trở thành nhân vật cao cấp nhất của công ty Đường. Khi VC kêu đi học tập thì ông đã chuẩn bị khăn gói, nhưng Ba Hội, người tiếp quản công ty ra lệnh ông chỉ đi học tập ở trụ sở Hạ Viện vì nhiều lý do. Thứ nhất, Ba Hội bảo thân phụ của tiểu đệ đã không làm trong chính phủ VNCH, không phải là "ngụy quyền" đương quyền. Thứ nhì, nếu ông cũng rời công ty thì không còn viên chức cao cấp nào biết được việc điều hành của công ty, mà VC thì rất dốt. Thứ ba, lúc ấy VC quan niệm "bí thư" mới là lớn, còn "tổng thơ ký" thì bất quá chỉ làm sếp của thơ ký mà thôi.

Nhờ vậy mà thân phụ của tiểu đệ không phải ở tù dài hạn.

Cậu Trần Quang Long đi từ năm 1975, từ ấy chưa gặp mặt, thậm chí chưa liên lạc với thân phụ của tiểu đệ lần nào, cho nên nếu có làm chứng điều gì thì cũng chỉ có giá trị với việc xảy ra trước năm 1975 mà thôi. Cả câu chuyện dựng đứng là cô Hai Én của tiểu đệ làm áp phe với VC, chắc cậu Trần Quang Long cũng không làm chứng cho Tin Paris. Thật tội cho cô Hai, sau khi VC vô, nhiều cô chú đi di tản, VC vào chiếm nhà, sau cùng từ một biệt thự cô phải về sống trong một căn gác hẹp. Thân phụ của tiểu đệ một đời đóng góp cho miền Nam, liêm khiết đến mức độ không mua được một căn nhà riêng. Thật bất nhẫn khi người ta vì ghét con của ông mà bêu xấu một công chức tận tụy.

Bây giờ đệ xin kể đến đoạn sau mà Tin Paris đề cập, tức là đoạn có liên quan đến ông Khúc Vượng.

Thưa bà con, hình như năm ấy là 1979, trong một đêm mưa gió tầm tã, khoảng 11.30 khuya, có người dộng cửa nhà của tiểu đệ. Lúc ấy giới nghiêm lúc 12 giờ, 11.30 mà có người dộng cửa thì lành ít dữ nhiều. Ra mở cửa thì thấy ông Khúc Vượng. Ông đẩy xe honda vào nhà, thì thầm với thân phụ của tiểu đệ chừng 10 phút. Ông trao cho ba của đệ một cái phù hiệu bằng vải bố và bảo rằng sáng hôm sau sẽ có cuộc tổng nổi dậy ở Hồ Con Rùa của một nhóm phục quốc. Ông Khúc Vượng kêu ba của tiểu đệ ra Hồ Con Rùa tiếp ứng.

Trời mưa suốt đêm. Đến sáng, thân phụ của tiểu đệ đạp xe đạp ra Hồ Con Rùa đường Duy Tân thì thấy mọi sinh hoạt như bình thường. Sau này mới được ông Khúc Vượng cho biết là các nhóm nổi dậy đã bị bắt ở bến xe và những điểm tập họp khác. Bây giờ thì có người bịa đặt việc phá hoại nhà đèn, định bôi lọ thân phụ của tiểu đệ, thật ác tâm.

Sở dĩ họ dựng đứng những câu chuyện về thân phụ của tiểu đệ chỉ vì họ muốn tấn công tiểu đệ. Tin Paris viết:

Trở lại vấn đề "Diễn Đàn Mail Phố Nắng" của Ông Nguyễn văn Hoàng TinParis đã nêu lên 2 điểm chánh:

1. Ông Nguyễn văn Hoàng trước đây là người của Mặt Trận HCM tức Băng Đảng Việt Tân sau nầy.
2. Ông NVH viết những điều có lợi cho CSVN trong "Xóm vắng" với các Nickname như Võ Thủy Tiên, QLD,v.v...CSVN sẽ mừng lắm khi gặp một người chống cộng kiểu ông NVH !

Thực là khôi hài vì tất cả những người ở Brisbane, hiểu tiểu đệ, sinh hoạt chung với tiểu đệ, kể cả đảng viên của Việt Tân, đều biết tiểu đệ không hề là người của Mặt Trận. Trơ trẽn như Tin Paris thì phải gọi là thượng thừa. Còn nếu tiểu đệ sợ người ta nghĩ mình từng dùng bút danh Thủy Tiên thì đã không tự nhận mình là Thủy Tiên. Lý do mà tiểu đệ tự nhận như sau.

Ngày trước, nhà tiểu đệ ở sát vách với ông Hoàng Cơ Định. Gia đình ông thường qua lại. Người chú út của đệ thứ 16, bà nội tiểu đệ mến ông Định nên gọi ông là "thằng 17", xem như con. Trong thời gian tiểu đệ viết dưới bút danh là Thủy Tiên thì có liên lạc với "uncle 17" Hoàng Cơ Định, và đảng VT biết Thủy Tiên là tiểu đệ. Sau khi nhận thấy đảng VT có chủ trương giúp đào mương hốt giếng, ngược lại với lập trường của đệ thì tiểu đệ lên tiếng phản đối. Đệ từng ủng hộ Little Saigon ở San Jose, viết nhiều bài phê bình đảng Việt Tân. Khi đệ quyết định mở diễn đàn Phố Nắng, biết sẽ bị tấn công, nhất là khi người ta nắm cái tẩy Thủy Tiên của tiểu đệ, đệ đã công khai bút danh này.

Cũng trong thời điểm này thì nick Hue Tran nhào ra bôi nhọ đệ và gia đình. Tiếp theo là Tin Paris khai thác sự tấn công này mặc dù đệ và Tin Paris chưa hề có qua lại trước đó.

"Những kẻ làm tình báo cho CSVN làm sao mà biết rỏ được họ ? Trừ khi nào họ bị bắt như Huỳnh văn Trọng hay Vũ Ngọc Nhạ, hoặc sau 1975 khi " ván bài đã lật ngửa" như Trần văn Chiêu , Tướng Nguyễn hữu Hạnh, Phạm Xuân Ẩn thì chúng ta mới biết được." Câu này Tin Paris viết, xin kính hoàn lại cho Hứa Vạng Thọ.


Trân trọng,
Nguyễn văn Hoàng
(hoang4eb@gmail.com )

---------- Forwarded message ----------
From: Hien Phan >
Date: 2009/6/2
Subject: [PhoNang] Hua Vang Tho Tin paris
To: PhoNang@yahoogroups.com

Ông Hứa Vạng Thọ bị khai trừ khỏi LMDCVN từ năm 1990.
Hắn ta đánh phá LMDCVN sau khi hắn đề nghị LMDCVN mở website đăng tin giựt gân để câu đọc giả nhung LMDCVN kho^ng dong y'. kho^ng ngac nhien khi Tin Paris lau lau dang tin vi.t, thuong xuyen chui vc, lau lau quay qua chui nguoi chong cong.
________________________________________
http://www.take2tango.com/?display=7111


Liên Minh Dân Chủ Việt Nam
Dân Bản – Tự Do – Độc Lập – Hoà Bình – Trung Lập

ỦY BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG

THÔNG CÁO




Kính thưa Quý Vị

Gần đây, nhiều độc giả của điện báo Take2Tango và một số diễn đàn khác có đề cập đến Hứa Vạng Thọ và liên hệ của Ông này với Liên Minh Dân Chủ Việt Nam và với cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy.

Nhằm mục đích làm sáng tỏ vấn đề, kính xin Quý Vị vui lòng phổ biến rộng rãi Thông Cáo này:

1. Từ ngày cố Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời, có rất nhiều người đã “nhân danh” Ông, thậm chí còn “trích dẫn lời của GS Nguyễn Ngọc Huy”…, để che đậy những hành vi sai trái của mình hay của phe nhóm mình.

2. Đoàn thể chánh trị do cố GS Nguyễn Ngọc Huy sáng lập, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam có một lập trường rất rõ ràng và đơn giản:

- LIÊN MINH hàm ý Đoàn Thể của chúng tôi không chủ trương tranh đấu đơn độc, mà Liên lập với tất cả những đoàn thể quốc gia bạn.

- DÂN CHỦ VIỆT NAM là mục tiêu chiến lược tối hậu của Đoàn Thể chúng tôi.

Tập đoàn lãnh đạo cộng sản Hà Nội, qua chủ trương và đường lối phản quốc, phản dân chủ, đã đưa đất nước Việt Nam xuống vực thẵm; cho nên họ là kẻ thù duy nhứt mà chúng tôi phải ưu tiên triệt hạ.

3. Chính vì thế mà LMDCVN chủ trương TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHỐNG PHÁ BẠN.

- Công tác nào chúng tôi nhận thấy có lợi cho mục tiêu chiến lược nêu trên, LMDCVN sẽ chủ xướng hoặc cộng tác một cách chân thành, sao cho công tác được thành công hữu hiệu.

- Việc gì chúng tôi không đồng ý hay nhận thấy không thể cộng tác chung thì chúng tôi chủ trương “việc ai nấy làm”. LMDCVN TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐẢ KÍCH, CHỐNG PHÁ.

Vì thế cho nên, những việc làm của Ông Hứa Vạng Thọ hoàn toàn trái ngược với lập trường và chủ trương của LMDCVN. Và chúng tôi xin tái xác nhận: ông Hứa Vạng Thọ đã không còn liên hệ gì đến LMDCVN chúng tôi từ đầu thập niên 1990.

Ngày 26 tháng 05 năm 2009

Chủ Tịch Ủy Ban Chấp Hành Trung Ương
Nguyễn Quốc Nam


No comments:

Post a Comment