Friday, June 26, 2009

Sự thật về vụ án Luật sư Lê Công Định - Hoàng Duy Hùng

Hoàng Duy Hùng

Trung tuần tháng 6/2009, trường hợp Việt Nam, báo chí trong và ngoài nước chú ý việc nhà cầm quyền CSVN bắt giam 5 người đó là ông Trần Huỳnh Duy Thức (bút hiệu Trần Đông Chấn), luật sư Lê Công Định, ông Lê Thăng Long, cô Lê Thị Thu Thu và Trần Thị Thu. Việc bắt giữ 5 người này, nhất là luật sư Lê Công Định, đã tạo một làn sóng phản kháng từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho đến các sinh viên Việt Nam ở trong nước. Sau hơn 34 năm cưỡng chiếm được toàn thể đất nước, có lẽ đây là hiện tượng hiếm hoi mà ĐCSVN phải đối phó.

Đứng trước sự phản kháng quy mô này, ngày 18/6/2009, tức là chỉ 5 ngày sau khi mở chiến dịch bắt giam, Trung Tướng phó cục trưởng Tổng Cục An Ninh CSVN Lê Hải Triều công bố với báo chí Ls. Lê Công Định “đã cúi đầu nhận tội và xin nhà nước khoan hồng.” Tổng Cục An Ninh CSVN cho phổ biến video clip trên mạng với những lời đọc của Ls. Lê Công Định và chữ viết “nhận lỗi và xin khoan hồng.” Nhưng nhiều người tin rằng “vụ án” không ngừng tại đó vì còn có nhiều uẩn khuất đàng trong mà cả ĐCSVN và phía luật sư Lê Công Định chưa muốn bạch hóa. Vậy, sự thật của “vụ án” này như thế nào?

I. Hiện Tượng

Trước khi bắt giam những người nêu trên, dư luận tố cáo Thủ Tướng CSVN nhận 150 triệu Mỹ Kim của Bắc Kinh, và dầu cho cả nước phản đối, Nguyễn Tấn Dũng vẫn để cho Trung Cộng khai thác mỏ Bauxite ở Đắc Nông với lời tuyên bố chắc nịch: “Khai thác Bauxite là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà Nước.”

Hành vi này của Nguyễn Tấn Dũng nhắc nhở nhiều người nhớ lại tuồng tích của Lê Khả Phiêu, vào năm 2000, với tư cách Tổng Bí Thư ĐCSVN, đã nhận khoảng 2 tỷ Mỹ Kim cùng với việc ăn ở với cô Trương Mỹ Linh để nhắm mắt ký vào 2 hiệp ước bán nước Phân Định Biên Giới và Phân Chia Lãnh Hải. Hai Hiệp Ước này làm cho Việt Nam mất đi khoảng hơn 700 km2 ở biên giới 6 tỉnh Việt – Hoa và khoảng 15,000 km2 lãnh hải ở Vịnh Bắc Bộ. Và, người ta cũng không quên năm 1958 Phạm Văn Đồng cũng đã ký văn bản nhượng đứt 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho Trung Cộng để CSVN có sự giúp đỡ vũ khí của Bắc Kinh tấn công Nam Việt Nam.

Biển Đông và phía bắc Việt Nam đã bị Trung Cộng khống chế hoàn toàn, nay lại thêm xương sườn Tây Nguyên bị Bắc Kinh cấy sinh tử phù nên những người trẻ trí thức trong nước trăn trở quyết tâm tìm ra một phương pháp mới trong đấu tranh. Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở Hà Nội lập kế hoạch đưa Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng ra tòa về vịệc vi phạm Hiến Pháp CHXHCNVN và luật sư Lê Công Định dự định nộp hồ sơ kiện Trung Cộng ở Tòa Án Quốc Tế.

Trung Cộng và Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng không thể tha cho những người yêu nước can đảm này, họ mở chiến dịch triệt hạ. Họ bắt giam nhóm của luật sư Lê Công Định trước vì nhóm này đụng trực tiếp đến Trung Cộng, và họ đang chuẩn bị ráo riết để bắt giam nhóm của luật sư Cù Huy Hà Vũ.

II. Lê Công Định, Ông Là Ai?

Ngày 13/6/2009, ĐCSVN phải cử một vị Trung Tướng Tổng Cục Phó An Ninh đi cùng với nhiều công an mặc đồ dân sự đến bắt luật sư Lê Công Định cho thấy nội vụ của vụ án và “tầm vóc” của luật sư Lê Công Định ở trong và ngoài nước. Sau khi bắt giam ông, CSVN tung ra một bản tin lý lịch của luật sư Lê Công Định. Hư thật lý lịch này như thế nào?

Theo tin tức 13/6 của công an CSVN, luật sư Lê Công Định là đảng viên Đảng Dân Chủ do ông Hoàng Minh Chính tái sinh hoạt lại năm 2006. Công an không nêu rõ ông Trần Huỳnh Duy Thức có phải là đảng viên của Đảng Dân Chủ hay không.

Công an CSVN công bố ông Trần Huỳnh Duy Thức, một trung niên, đã từng viết những tài liệu học tập với bút danh Trần Đông Chấn. Bút danh Trần Đông Chấn cho thấy có sự liên hệ chặt chẽ với những viên chức trong Bộ Chính Trị CSVN. Công an không nói rõ, nhưng ai cũng đoán ra có một hay vài nhân vật trong Bộ Chính Trị ĐCSVN âm thầm hỗ trợ cho việc làm của nhóm Luật Sư Lê Công Định và ông Trần Huỳnh Duy Thức. Có phải họ đã học được bài học của Trần Xuân Bách ở Việt Nam vào cuối thập niên 1980s hoặc vụ Tổng Bí Thư Triệu Tử Dương của Trung Cộng nên kỳ này họ khéo léo tinh vi hơn nhiều? Họ là ai? Rõ ràng họ không phải là Nguyễn Tấn Dũng và Nông Đức Mạnh. Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng đang đối đầu với một thế lực ngay trong Bộ Chính Trị mà bề nổi có nhóm của Luật sư Lê Công Định và Trần Huỳnh Duy Thức.

Theo tin của công an CSVN, Luật sư Lê Công Định sinh năm 1968, năm nay 42 tuổi, đã từng du học ở Hoa Kỳ, đã tiếp xúc với nhiều luật sư và các vị dân cử nước ngoài, và tổ hợp của ông rất thành công ở Việt Nam, lợi tức hàng năm cả triệu Mỹ Kim. Ls. Lê Công Định đã từng đại diện cho các vị luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân trong vụ án đấu tranh cho tự do và dân chủ. Vợ của luật sư Lê Công Định là cựu hoa hậu Nguyễn Ngọc Khánh. Nói chung, luật sư Lê Công Định và nhóm của ông là những người trẻ thành công.

Cũng theo bản tin này, sau khi ông Hoàng Minh Chính qua đời năm 2008, hiện nay Đảng Dân Chủ được điều động bởi ông Nguyễn Sĩ Bình ở Bắc California với bí danh là “chị Hai,” ông Trần Huỳnh Duy Thức với bí danh là “chị Ba” và luật sư Lê Công Định có bí danh “chị Tư.” Công an CSVN cũng loan tin những vị này ở trong Ban Thường Vụ của Đảng Dân Chủ, nhưng không nói rõ Đảng Dân Chủ có bao nhiêu người trong Ban Thường Vụ cũng như bao nhiêu thành viên ở trong và ngoài nước.

Một điểm khá mơ hồ trong bản tin của công an là họ nhắc nhở đến ông Nguyễn Sĩ Bình và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi với tư cách là sáng lập viên lãnh đạo Đảng Nhân Dân Hành Động và họ xào trộn chung Đảng Nhân Dân Hành Động với Đảng Dân Chủ. Đài BBC loan tin khi truy cập trang nhà của Đảng Nhân Dân Hành Động thì đã biết hai ông Nguyễn Sĩ Bình và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi không còn sinh hoạt trong Đảng Nhân Dân Hành Động nữa, mà chỉ còn sinh hoạt trong Đảng Dân Chủ, và hai ông lúc nào cũng hỗ trợ cho Con Đường Việt Nam mà Đảng Nhân Dân Hành Động theo đuổi.

Công an CSVN có biết việc này hay không? Chắc chắn họ đã nắm vững nhưng vẫn tung tin hỏa mù lập lờ biến Đảng Nhân Dân Hành Động là một với Đảng Dân Chủ để cố tình gây phân hóa nội bộ trong Đảng Dân Chủ. Lý do đơn giản, sau khi ông Hoàng Minh Chính tái lập sinh hoạt Đảng Dân Chủ, nhiều cá nhân và một số thành viên của các tổ chức đấu tranh tham gia vô Đảng Dân Chủ, trong đó có cả ông Nguyễn Sĩ Bình và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi. Công an tung tin những người như ông Nguyễn Sĩ Bình đã từng lãnh đạo Đảng Nhân Dân Hành Động nay lại lãnh đạo Đảng Dân Chủ để gây sự hoang mang tạo hiểu lầm trong Đảng Dân Chủ đó là Đảng Nhân Dân Hành Động thao túng Đảng Dân Chủ.

Như thế, ông Trần Huỳnh Duy Thức, Luật Sư Lê Công Định và nhóm của hai ông không phải là thành viên của Đảng Nhân Dân Hành Động. Mới đây, luật sư Nguyễn Tường Bá, quyền chủ tịch Đảng Nhân Dân Hành Động ra một bản lên tiếng Đảng Nhân Dân Hành Động và Đảng Dân Chủ là hai thực thể khác nhau, và luật sư Lê Công Định không phải là thành viên của Đảng Nhân Dân Hành Động.

Ban Thường Vụ Đảng Dân Chủ cũng ra một Bản Lên Tiếng xác nhận đảng tịch của luật sư Lê Công Định. Họ còn tuyên bố công khai mở văn phòng Đảng Dân Chủ ở trong nước để chuyển biến thế đấu tranh trực diện với Đảng Cộng Sản, và ở Hà Nội, ông Trần Anh Kim, một cựu Trung Tá của Quân Đội Nhân Dân đã rời bỏ khỏi ĐCSVN và đã gia nhập Đảng Dân Chủ, được đề cử làm Phó Tổng Thư Ký sẽ điều hợp văn phòng của Đảng Dân Chủ tại nơi này.

Cũng chính trong bản tin ngày 13/6 và các bản tin sau này, công an CSVN lại công bố hai ông Trần Huỳnh Duy Thức và Luật Sư Lê Công Định thành lập hai đảng đối lập là Đảng Xã Hội và Đảng Lao Động và đang lãnh đạo hai đảng này. Đảng Lao Động chính là danh xưng của Đảng Cộng Sản Việt Nam trước năm 1976, và Đảng Xã Hội là một đảng ngoại vi được Đảng Cộng Sản cho phép hoạt động ở những thập niên 1940s-1980s.

Công an cho rằng hai ông Trần Huỳnh Duy Thức và luật sư Lê Công Định đang hoạt động lật đổ nhà nước vi phạm điều 88 Hiến Pháp CHXHCNVN với một hình thức tinh vi hơn, tìm cách xé ĐCSVN ra 2 hoặc 3 mảnh một cách “ngôn thuận.” Lý do, nhiều đảng viên CSVN bất mãn với đảng, có những đảng viên cao cấp và có thể ngay trong Bộ Chính Trị, họ không thể xé rào nhảy qua bên phía người Quốc Gia chống lại đảng của họ thì nay có những đảng đã từng là cật ruột hay họ hàng với họ thì họ an tâm vào để có tiếng nói. Công an CSVN cho rằng hình thức bám trụ đấu tranh lấn sân giành đất này của nhóm luật sư Lê Công Định và ông Trần Huỳnh Duy Thức còn nguy hiểm cho ĐCSVN hơn là hình thức đấu tranh của những đảng phái Quốc Gia, nhất là những tổ chức ở hải ngoại. Công an CSVN không muốn có một Gorbachev, một Boris Yeltsin, hay một Triệu Tử Dương ở Việt Nam .

Thế nhưng công an CSVN lại lúng túng khi viết “thế lực nước ngoài” vì họ không thể định nghĩa nổi ai là “thế lực nước ngoài.” Cách viết của họ không coi nặng các tổ chức người Quốc Gia, nhưng họ nói xa nói gần để ám chỉ CIA đứng đàng sau luật sư Lê Công Định vì ông đã từng tham gia những khóa huấn luyện do các tổ chức phi chính phủ (non-governmental organizations viết tắt là NGO) huấn luyện ở Mỹ. Ai cũng hiểu nhiều tổ chức NGOs hoạt động cho tình báo của quốc gia họ.

Đây có phải là một đòn cân não của công an CSVN để tìm ra hư thực luật sư Lê Công Định và nhóm của ông được tình báo Hoa Kỳ hỗ trợ đàng sau?

Đã nói đến tình báo, nhất là những tình báo viên chiến lược, thì vấn đề bí mật là tối hậu, sau khi xuống tuyền đài nhiều năm tháng rồi cũng chưa chắc được bạch hóa. Nhưng có những hiện tượng để mọi người cân nhắc. Sau khi Ls. Lê Công Định và nhóm của ông bị bắt, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, từ Ngoại Trưởng Hilary Clinton cho đến Đại Sứ Michael Michalak, từ Dân Biểu Liên Bang Lorretta Sanchez đến Human Rights Watch, nhanh chóng lên tiếng phản đối và yêu cầu trả tự do. Khó mà có một nhân vật thứ hai được sự quan tâm nhanh chóng và rầm rộ như vậy.

Sau 5 ngày bắt giam Luật Sư Lê Công Định, công an CSVN tung ra bản tin có những điểm mâu thuẫn với kỳ trước nói rằng Luật Sư Lê Công Định là thành viên của Đảng Việt Tân, đã qua bên Thái Lan vào tháng 3 năm 2009 để Đảng Việt Tân huấn luyện khóa đấu tranh bất bạo động!!!

Đã nói Việt Tân huấn luyện đấu tranh bất bạo động mà lại kết tội Việt Tân là đảng khủng bố thì độc giả ôm bụng phì cười!!

Kỳ này Đảng Việt Tân cũng rất sòng phẳng, phát ngôn viên Đảng Việt Tân là ông Hoàng Tứ Duy và Tổng Bí Thư Lý Thái Hùng tuyên bố như đinh đóng cột Đảng Việt Tân hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân đấu tranh cho tự do và dân chủ, nhưng trường hợp của luật sư Lê Công Định thì ông ấy không phải là thành viên của Đảng Việt Tân.

Vậy mà công an CSVN vẫn dày mặt không chịu đính chính. điều đó cho độc giả nhìn ra cuộc đấu đá ở hậu trường chính trị giữa những vị trong Bộ Chính Trị ĐCSVN đỡ đầu cho ông Trần Huynh Duy Thức và Luật Sư Lê Công Định đã tới hồi khá gây gắt và kịch liệt, cả hai đã đi đến một sự thỏa thuận, và sự thỏa thuận đó là mang Đảng Việt Tân ra để làm chiêu bài hưu chiến giữa họ với nhau.

III. Chiêu Bài Vi Phạm Điều 88 Luật Hình Sự Không Ăn Khách
Cụ Sào Nam Phan Bội Châu
Sống

Sống tủi làm chi đứng chật trời?
Sống nhìn thế giới hổ chẳng ai?
Sống làm nô lệ cho người khiến?
Sống chịu ngu si để chúng cười!
Sống tưởng công danh không tưởng nước!
Sống lo phú quý chẳng lo đời.
Sống mà như thế đừng nên sống!
Sống tủi làm chi đứng chật trời.

Chết

Chết mà vì nước, chết vì dân.
Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
Chết buổi Đông Chu hồn thất quốc,
Chết như Tây Hán lúc Tam Phân.
Chết như Hưng Đạo hồn thành thánh,
Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
Chết mà vì nước, chết vì dân.

Phan Bội Châu
Trong những năm qua, con số những người trẻ trưởng thành trong cái gọi là XHCN Việt Nam ngày càng tham gia vô cao trào đấu tranh cho tự do và dân chủ. Họ là những người mà cụ Sào Nam Phan Bội Châu đã mô tả.

Đã mấy chục năm nay, mỗi lần bắt giam một vụ án chính trị, ĐCSVN gán ghép cho những người đứng lên đấu tranh cho tự do & dân chủ là âm mưu lật đổ nhà nước CHXHCNVN. Những người trẻ trưởng thành trong chế độ này, họ xoay chuyển một cách khéo léo, họ “lách” trong đấu tranh để khi bắt họ, chính công an CSVN là người vi phạm luật pháp của ngay cái gọi là CHXHCNVN hơn là chính những người đấu tranh. Đây là một hình thức đấu tranh mới mà Hoa Kỳ hỗ trợ hết mình. Có lẽ hình thức này còn xa lạ hoặc có nhiều ngộ nhận với những người Quốc Gia. Thật ra sách lược này cổ nhân của chúng ta đã có, đó là tựa gió bẻ măng, gậy ông đập lưng ông, hoặc nửa lượng đẩy ngàn cân.

Điều 4 cái gọi là Hiến Pháp CHXHCNVN quy định ĐCSVN là đảng lãnh đạo duy nhất của đất nước. Nhưng, trên giấy trắng mực đen, điều này không cấm đoán những người khác lập đảng, lập hội, hoặc tham gia vô đảng hay vô hội. Trên giấy trắng mực đen, điều này cũng không cấm đoán những cá nhân hoặc tổ chức phê phán “cái gọi là sự lãnh đạo của ĐCSVN.” Điều này cũng không cấm đoán nay mai toàn dân Việt Nam có quyền bỏ phiếu thay đổi hoặc tu chính điều này. Nhất là, từ điều 1 đến điều 3 của Hiến Pháp này cho phép công dân Việt Nam có quyền lên tiếng để bảo toàn chủ quyền lãnh thổ.

Nếu điều 4 không cấm đoán việc lập đảng, lập hội, hoặc phê phán những việc làm của ĐCSVN thì bất cứ những ai lập đảng, tổ chức, hội, hoặc tham gia vô các tổ chức này đều không vi hiến. Đặc biệt, khi họ bày tỏ quan điểm về chủ quyền lãnh thổ theo như các điều 1-3 của Hiến Pháp đó thì họ đang biểu dương lòng yêu nước và kỷ luật, và nếu ĐCSVN và công an bắt giam họ thì chính ĐCSVN và công an là những kẻ chà đạp cái gọi là hiến pháp mà họ công bố, càng lột trần bộ mặt của ĐCSVN là một tổ chức bịp bợm không tôn trọng ngay chính luật pháp mà họ ban hành.!

Nếu Điều 4 Hiến Pháp CHXHCNVN không ngăn cấm việc thành lập và tham gia các tổ chức chính trị cũng như góp tiếng nói về chủ quyền Quốc Gia thì tất nhiên Điều 88 Bộ Luật Hình Sự không thể áp dụng cho những người đấu tranh bất bạo động để xây dựng một nước Việt có tự do và dân chủ. Như thế, kẻ đáng bị ra lệnh truy bắt khẩn cấp chính là Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng vì đã âm mưu gây sự thiệt hại của chủ quyền Quốc Gia vi phạm ngay chính Hiến Pháp của cái gọi là CHXHCNVN.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở Hà Nội nộp hồ sơ kiện Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng là đúng, và luật sư Lê Công Định kiện Trung Cộng xâm phạm chủ quyền Việt nam là hoàn toàn đúng với Luật Quốc Tế và ngay cả luật của CSVN.

IV. Hãy Bắt Tôi Đi

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người đã từng lên trên trang nhà của Đại Sứ Hoa Kỳ dịch tác phẩm Dân Chủ Là Gì từ tiếng Anh sang tiếng Việt và đã bị CSVN bắt giam vài năm trời, sau khi nghe công an bắt Luật Sư Lê Công Định, ông viết một bài hùng ca ngắn gọn và kết luận công an CSVN nếu muốn thì cứ bắt ông đi vì dân tộc Việt Nam không thể nào cúi mình ươn hèn nhục nhã như thế nữa để cho Trung Cộng cỡi đầu cỡi cổ xâm lấn chủ quyền Quốc Gia.

Hầu như tất cả những nhà đấu tranh cho tự do dân chủ đều có đồng quan điểm như vậy với bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Điều đáng khích lệ vô cùng đó là quá nhiều sinh viên ở Đại Học đã lên tiếng ủng hộ cho luật sư Lê Công Định và như bác sĩ Phạm Hồng Sơn, họ sẵn sàng bị bắt để bảo toàn chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Thế hệ trẻ lớn lên sau năm 1975 đã nhập cuộc, lòng dân đã chuyển, và chính thế hệ này là “đối tượng” kinh hoàng nhất cho sự độc tôn của ĐCSVN.

V. Nhận Tội - Trò Cười Cho Các Nước Văn Minh


Ngày 18/6, công an CSVN đưa các clip trên mạng lời đọc nhận tội của Luật Sư Lê Công Định. Ai mà không biết công an đã phải hù dọa vợ con, gia đình, thân nhân của luật sư Lê Công Định! Thêm vào đó, một luật sư đang hành nghề, có nhiều thân chủ nước ngoài, nếu không trở về hành nghề kịp thì có thể bị các hãng nộp hồ sơ kiện vi phạm hợp đồng, phải trả lại hàng chục triệu Mỹ Kim. Có thể vì trước nhiều áp lực, Luật Sư Lê Công Định quyết định “bảo toàn lực lượng” để nhận tội.

Nhưng cũng chưa chắc, vì đàng sau luật sư Lê Công Định còn là sự tranh chấp của các vị trong Bộ Chính Trị, và biết đâu luật sư Lê Công Định muốn “ngưng” tại đây để khỏi “bứt mây động rừng” ngõ hầu cường độ biến chuyển của những ngày tháng tới sẽ còn mạnh hơn nhiều!!!

Những vị đã từng bị CSVN bắt giam, nhất là các vị HO, đều biết rằng cái gọi là nhận tội trong nhà tù CSVN chỉ là một trò hề.

Theo luật, nhận tội chỉ có hiệu lực khi người ta không bị áp lực. Trong nhà tù CSVN có quá nhiều áp lực từ tinh thần cho đến thể xác thì chuyện nhận tội chỉ là một trò trơ trẽn của công an CSVN mà thôi.

Lời Kết

Phát biểu trong Lễ Tang Yên Bái ở Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận, tôi quảng diễn ý tưởng của nhà cách mạng Nguyễn Thái Học “không thành công cũng thành nhân” như sau:

“Không ai ban cho chúng ta chính nghĩa, chính nghĩa tự trong lòng mỗi người. Đó chính là chính khí Việt. Tôi đã từng tâm sự với các anh em, đi đấu tranh mà được người ta ca ngợi là có lòng yêu nước thì còn dễ. Đi đấu tranh mà bị người ta dựng chuyện vu khống là tay sai Cộng Sản, là gian ác cũng như mọi thứ tồi tệ nhất trên đời, mình vẫn đấu tranh vì biết chính nghĩa ở đâu, vì biết chính khí lửa Việt thắp trong lòng mình thì đó mới là đi đấu tranh thiệt. Vàng thật không sợ lửa thì những người con yêu của Mẹ Việt Nam quyết đấu tranh cho tự do dân chủ không được chùn bước trước bất kỳ cản trở nào.

Người ta hỏi tôi Lễ Tang Yên Bái thường có ý nghĩa riêng cho Việt Nam Quốc Dân Đảng thì tại sao Cộng Đồng lại đứng ra cùng chung tổ chức. Tôi trả lời những vị hy sinh cho Tổ Quốc và Mẹ Việt Nam không phải cho riêng gia đình và tổ chức của họ, mà là cho cả chung dân tộc Việt Nam thì mọi con dân Việt Nam phải có bổn phận ghi nhớ và tạ ơn họ. Nhà cách mạng Nguyễn Thái Học và các liệt sĩ Yên Bái đấu tranh chống lại thực dân Pháp không phải cho riêng Việt Nam Quốc Dân Đảng mà cho toàn dân tộc Việt Nam.

Cũng thế, những nhà cách mạng khác như cụ Phan Chu Trinh, cụ Phan Bội Châu, ông Trương Tử Anh, Lý Đông A, v.v... họ đã mở ra trang sử cho dân tộc Việt Nam thì chúng ta có bổn phận tưởng nhớ và ghi ơn họ. Ngũ đại tướng Việt Nam Cộng Hòa tuẫn tiết năm 1975 không phải cho riêng gia đình và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mà toàn dân Việt Nam, Cộng Đồng phải tưởng niệm và ghi công họ.

Tương tự, những người trẻ trong nước đang dấn thân đấu tranh cho tự do dân chủ như luật sư Lê Công Định, Ls. Nguyễn Văn Đài, Ls. Lê Thị Công Nhân, Ls. Lê Chí Quang, Ls. Cù Huy Hà Vũ, ký giả Trương Minh Đức, Lm. Nguyễn Văn Lý, bác sĩ Phạm Hồng Sơn, v.v, chúng ta phải hỗ trợ họ hết mình vì họ là những chiến sĩ đang xông pha tiền tuyến cho tương lai của một nước Việt thịnh trị tươi sáng trong cơ chế dân chủ và tự do.

Những biến chuyển từ xưa đến giờ cho thấy dân tộc Việt là dân tộc yêu chuộng hòa bình nhưng kiên tâm trong tự do, dân chủ, và công bằng. Có nhiều con sông và con suối nhưng tất cả đều đổ ra biển cả. Có nhiều phương thức và con đường đấu tranh, nhưng tất cả chỉ nhằm đến mục tiêu thịnh trị, thái bình, dân chủ và tự do cho dân tộc Việt Nam.

Xin mỗi người một bàn tay giúp đỡ để cho con đường đấu tranh sớm được thành công.

Houston ngày 21/6/2009
Hoàng Duy Hùng

No comments:

Post a Comment