Saturday, June 20, 2009

Melbourne: Kỷ niệm Ngày Quân Lực 19/06 và hậu duệ QLVNCH

Nguồn: http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=1150:1150&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Buổi lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực 19/06 tổ chức tại Melbourne đã được sự tham dự rất đông đảo của các cựu quân nhân QLVNCH (thuộc đủ mọi quân binh chủng), gia đình và thân hữu.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ, rước quân kỳ là lời phát biểu của ông Nguyễn Việt Long (chủ tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tại Victoria) chào đón các chiến hữu và quý đồng hương. Khi bày tỏ cảm nghĩ về ý nghĩa Ngày Quân Lực 19/06 ông đã nhấn mạnh đến ba chữ: Danh Dự, Tổ Quốc, Trách Nhiệm đã tạo nên uy danh của QLVNCH. Tiếp theo là phần chiếu một đoạn phim tài liệu về cuộc diễn binh hào hùng vào Ngày Quân Lực trước 1975. Sau đó gia trưởng gia đình Hải Quân và Không Quân trình bày sơ lược cùng đồng hương về lịch sử và lực lương của hai binh chủng này.

Đặc biệt trong buổi lễ này bài phát biểu của hậu duệ Nguyễn Chí Công với những lời lẽ chân tình, xót xa, đầy cảm xúc, nhưng cương quyết với lòng tự hào (là con trai của một cố Thiếu Tá QLNVCH) đã làm ấm lòng và tạo niềm tin ở các thế hệ cha anh.

(Dưới đây là bài phát biểu của Hậu Duệ Nguyễn Chí Công)

http://www.lyhuong.org/webdata/shcd/VNCH/NguyenChiCong_NgayQLVNCH.pdf

Bấm vào xem thêm hình

No comments:

Post a Comment