Tuesday, June 16, 2009

NGÀY QUÂN LỰC 19/6 - Kiêm Ái

Kiêm Ái

Tuần trước, chúng tôi đã có dịp trình bày nguyên nhân sự hình thành Ngày Quân Lực cũng như những thành quả bảo vệ tự do dân chủ của Người Lính VNCH, cũng như chúng tôi đã nêu ra mấy sự kiện phản bội người lính VNCH của một cựu Đại Tá qua bức tượng “Ngậm Ngùi”, và của một người tự xưng là Nghĩa Quân, nhưng những lúc dầu sôi lửa bỏng của Biên Hòa vào những ngày cuối tháng Tư/1975 thì hắn ta ở Saigon, theo như lời tường thuật của chính hắn. Cũng chính hắn gọi những anh em HO là “đoàn quân tấn công restroom”, phịa chuyện và nhục mạ Người Lính VNCH, vu vạ cho mấy anh em cựu Sĩ Quan Cảnh Sát cũng như Biệt Động Quân những việc làm nhục nhả mà họ không làm. Ví dụ, Vũ Bình Nghi vu vạ cho cựu Thiếu tá Thái Văn Hòa cộng tác với tờ báo “Cái Đình Làng”, một tờ báo thân Cộng ở California, Hoa Kỳ mà từ lúc ra mắt cho đến khi tự đình bản, ông Thái Văn Hòa còn ở tù VC tại Việt Nam. Đã phỏng vấn Nguyễn Xuân Phong tên Tổng Lãnh Sự Việt Cộng tại San Francisco đăng lên Thời Báo để tên này nhục mạ anh em HO và tuyên truyền cho VC, khiến đồng báo đã có 86 cuộc biểu tình phản đối trước tòa soạn Thời Báo.

Năm nay, tại San Jose có 2 buổi lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19/6. Một sẽ do Liên Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực VNCH tổ chức và một do Tập Thể Chiến Sĩ VNCH tổ chức, cùng một địa điểm là Tiền đình Quận Hạt Santa Clara vào 2 ngày 19 và 20/6/2009. Trước khi trình bày cùng đồng hương về sự kiện này, Kiêm Ái xin ghi lại những diễn biến Ngày Quân Lực 19/6 năm 2008 do Liên Hội Cựu Quân Nhân tổ chức, mà Việt Nam Nhựt Báo của bà Quỳnh Thi đã tường thuật có những trích đoạn sau đây (Trích):

“… Trong bài diễn văn của ông, T.Tr. Chuck Reed đã làm nhiều người phải ngạc nhiên khi ông bất ngờ dành ra một ít phút giây để đưa ra lời giải thích về lý do tại sao NV Madison Nguyễn chỉ có thể hiện diện tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Quân Lực19/6 năm nay vỏn vẹn không đầy một tiếng đồng hồ. Lý do mà ông Reed đưa ra là NV Madison Nguyễn phải “đi dự một đám cưới” (qua lời dịch sang Việt ngữ của LS Nguyễn Thu Hương). Lời giải thích của ông Reed thực ra không giúp giải tỏa được những dấu hỏi mà khá đông nguời có mặt tại chỗ là tại sao ông Reed phải làm công việc đó thay cho NV Madison hay ban tổ chức. Những người có mặt tại chỗ vào những giây phút trước đó đã cho biết có thể sự ra về vội vã của NV Madison chỉ là hậu quả của một sự bất đồng ngay trong nội bộ ban tổ chức liên quan đến vấn đề giới thiệu những quan khách hiện diện”. (Ngưng trích).

Theo chỗ chúng tôi được biết thì trong danh sách giới thiệu có ghi tên Madison Nguyễn, nhưng cựu trung tá Thái Văn Hòa, “người cựu sĩ quan cảnh sát ưu tú và nhiệt tình chống Cộng” không giới thiệu. LS Nguyễn Thu Hương có nêu thắc mắc này với ông Hòa, và được ông Hòa cho biết đó cũng là quyết định của Hội Đồng Tướng Lãnh. Và để nắm chắc sự thật, LS Hương đã xuống hàng ghế đầu hỏi cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, và tướng Bình xác nhận điều đó. Tướng Bình còn chỉ các tướng Bùi Đình Đạm, Lâm Quang Thi … ngồi cùng hàng ghế với ông, LS Hương có thể phối kiểm. Do vậy, tên Madison không được giới thiệu. Nhưng người ta càng ngạc nhiên hơn nữa, khi thấy Hoàng Thưởng, thành viên của “Lực Lượng Sĩ Quan Thủ Đức” đã lên giới thiệu Madison Nguyễn rồi trở về chỗ. Thì ra, khi biết ông Thái Văn Hòa và Luật Sư Nguyễn Thu Hương không giới thiệu, ông Lê Đình Thọ đã lập tức chất vấn chẳng những cá nhân ông Thái Văn Hòa mà cả Hội Cảnh Sát Quốc Gia ngay bên phải khán đài, xuýt gây ra cuộc “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nếu không nhờ sự bình tĩnh của anh em Cảnh Sát Quốc Gia. Ông Lê Đình Thọ đã lớn tiếng hỏi: Cảnh Sát Quốc Gia muốn chơi tôi phải không? Cuối cùng, phải đưa một tên có bằng cấp “phò” Madison Nguyễn là Hoàng Thưởng lên giới thiệu Madison, nhưng sự giới thiệu của Hoàng Thưởng chẳng khác nào viên kẹo cau cho bé khóc nhè.

Chuck Reed đã làm cái chuyện thày lay, Hoàng Thưởng còn tỏ ra nịnh bợ Madison Nguyễn một cách công khai làm cho mọi người càng thêm ghét Madison và càng thấy rõ sự nịnh bợ công khai Madison Nguyễn, một người mà theo Việt Nam Nhựt Báo “người mà trong suốt 10 tháng trời vừa qua đã bị đa số người Việt Quốc Gia tị nạn Cộng Sản sinh sống trong vùng Thung Lũng Hoa Vàng cực lực phản đối trong vụ Little Saigon”. Được Hoàng Thưởng giới thiệu, Madison cũng không thể ngồi lại vì mọi người đã thấy rõ có sự bất đồng ý kiến trong nội bộ ban tổ chức, và sợ ngồi nán lại sẽ bị phản đối, lợi bất cập hại nên Madison Nguyễn đã vội rời khỏi buổi lễ. Cũng vì vậy mà ông Lương Văn Ngọ, Trung tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, Trung Tâm Tây Bắc Hoa Kỳ, trong bức thư ngỏ đã viết (Trích):

“Ngày Quân Lực năm 2008 vì có sự hiện diện của Nghị viên Madison Nguyễn đã làm xáo trộn buổi lễ, một số lớn đơn vị và quần chúng đã bỏ ra về làm mất đi sự uy nghiêm và ý nghĩa của buổi lễ, đã làm tổn thương tới danh dự của các chiến sĩ VNCH có mặt ngày hôm đó” (Ngưng trích).

Sự nhận định này không sai chút nào, vì ngay trong nội bộ Ban Tổ Chức cũng đã có nhiều người không muốn có sự hiện diện của Madison Nguyễn. Sự kiện này được Việt Nam Nhựt Báo tường trình như sau (Trích):

“Sau khi tiếp xúc một số nhân vật đã từng tham dự các buổi họp nội bộ của ban tổ chức trước đó, Việt Nam Nhựt Báo được biết kết quả của một cuộc biểu quyết cho thấy đa số tham dự viên không muốn mời nghị viên Madison vì những hành động gọi là “phản bội cộng đồng”, theo lời người kể lại của nghị viên Madison Nguyễn trong vụ Little Saigon. Tuy nhiên, trong một phiên họp sau đó, các tham dự viên đã thay đổi ý kiến và tán thành việc mời chung các nghị viên thành phố” (Kiêm Ái tô đậm).

Qua đoạn văn trên đây, chúng ta thấy rõ đa số thành viên ban tổ chức cũng đã không muốn mời nghị viên Madison Nguyễn. Nhưng một vài người, nhất là ông Lê Đình Thọ, trưởng ban tổ chức đã cố quyết mời cho được Madison Nguyễn, vì đã có cuộc biểu quyết mà đa số không muốn mời, tại sao phải có thêm một cuộc họp khác cùng một vấn đề? Và trong cuộc họp này, kết quả cũng chỉ là “mời chung các nghị viên”. Thế mà theo ông Thái Văn Hòa nói với VN Nhựt Báo “có thể là ông Lê Đình Thọ đã đạt lời mời NV Madison”. Chúng ta đã thấy rõ buổi lễ Kỷ niệm Ngày Quân Lực năm 2008, ông Lê Đình Thọ đã vì Madison Nguyễn hơn là vì Quân Lực VNCH, hơn là vì đồng hương và nhất là các quân nhân Quân Lực VNCH còn sống cũng như đã hy sinh. Ngay trong nội bộ ban tổ chức đã có sự lủng củng như vậy, nhưng vì chủ đích của ông Lê Đình Thọ mà Madison Nguyễn đã hiện diện.

Chưa hết, cũng theo Việt Nam Nhựt Báo thì “Thêm vào đó, sự kiện ban tổ chức không chấp thuận sự có mặt của Ủy Ban Bãi Nhiệm Nghị viên Madison trong buôi lễ này cho thấy rất có thể ông Lê Đình Thọ, hay ban tổ chức, đã có những sự sắp xếp từ trước với hy vọng sự hiện diện của NV Madison sẽ không bị phản đối”. Vì sự tị hiềm đối với Ủy Ban Bãi Nhiệm Nghị viên Madison Nguyễn đã cho thấy ông Lê Đình Thọ tổ chức Ngày Quân Lực 19/6 năm 2008 chỉ để phục vụ cho cá nhân Madison Nguyễn, do đó, buổi lễ mừng Ngày Quân Lực đã không có sự tham dự của Ban Đại Diện Cộng Đồng, Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ, Hội Pháo Binh cũng đã quyết định không tham dự, theo như Việt Nam Nhựt Báo cho biết.

Việt Nam Nhựt Báo cũng cho biết “Những tin tức sôi sục trước ngày lễ về việc ông Lê Văn Hướng , chủ nhân Lee’ Sandwiches, muốn ủng hộ 200 ổ bánh mì và 100 chai nước nhỏ cũng 4 được giải quyết ổn thỏa với quyết định của ban tổ chức không chấp nhận sự đóng góp của Lee’s Sandwiches”.

Sự sôi sục mà Việt Nam Nhựt Báo đề cập là do ban tổ chức thông báo trên chương trình phát thanh với sự “hồ hỡi phấn khởi”, nhưng khi nghe được, đồng hương đã phản đối kịch liệt, vì vậy mà ban tổ chức đã “không chấp nhận sự đóng góp của Lee’s Sandwiches”. Chi tiết này cũng nói lên được ý kiến của đồng hương không muốn có bất cứ sự kiện nào dính dáng đến Madison Nguyễn, vì Lê Văn Hướng là kẻ đã lợi dụng chữ ký của đồng nghiệp đưa họ vào văn kiện ủng hộ Madison Nguyễn. Dù có đói cũng không thể ăn quà của những kẻ như Lê Văn Hướng. Ban tổ chức đã biết tỏng điều đó, tại sao lại còn kỳ kèo, níu kéo cho bằng được sự hiện diện của Madison Nguyễn? Có lẽ vì ở đâu, đến chỗ nào Madison Nguyễn cũng bị phản đối, bị tẩy chay cho nên ban tổ chức đã đưa Madison Nguyễn vào buổi lễ Ngày Quân Lực, mong đồng bào vì Ngày Quân Lực mà không phản đối Madison Nguyễn? Ban tổc chức hay ông Lê Đình Thọ không biết rằng Quân Lực VNCH là một Quân Lực chống Cộng triệt để, làm sao chứa chấp một kẻ ghét cái tên Little Saigon chỉ vì “cái tên có âm hưởng chống Cộng”? Bắt buộc một vài đoàn thể của mình ủng hộ Madison Nguyễn thì được, hy sinh một bữa họp mặt ăn nhậu để mời Madison Nguyễn tham dự thì đó là quyền tự do của mọi người, kể cả ông Lê Đình Thọ, nhưng lợi dụng lòng ngưỡng một, kính phục và thương yêu Người Lính VNCH của đồng hương để làm lợi cho Madison Nguyễn là một điều không chấp nhận được. Nhất là đối với những người trong Quân Lực VNCH đã nằm xuống.

Với hành động của Ban Tổ Chức, hay nói rõ hơn là hành động của ông Lê Đình Thọ năm trước cho chúng ta biết nếu năm nay Tập Thể Chiến Sĩ tại Tây Bắc Hoa Kỳ không tổ chức Ngày Quân Lực chắc chắn các quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa nói riêng và đồng hương tị nạn Cộng Sản tại Bắc California không có Ngày Quân Lực.

Tại sao ông Lê Đình Thọ và Ban Tổ Chức cố gắng đưa nghị viên Madison Nguyễn đến với Ngày Quân Lực, dù ông Thọ đã biết rõ ràng rằng sự hiện diện của Madison Nguyễn sẽ có sự phản đối của đồng hương cũng như anh em cựu quân nhân? Nếu kết luận ông Lê Đình Thọ lợi dụng Ngày Quân Lực để làm lợi cho Madison Nguyễn có gì không đúng? Vì quyền lợi của ai mà ông Lê Đình Thọ bất chấp anh em cựu quân nhân, bất chấp đồng hương để cố “nhét” Madison Nguyễn vào buổi lễ Ngày Quân Lực cho bằng được?

Người ta nói “đạp vỏ dưa, thấy vỏ dừa cũng sợ”, năm ngoái ông Lê Đức Thọ đã vì Madison Nguyễn mà làm cho buổi lễ Ngày Quân Lực trở thành vô nghĩa, làm cho mọi người thất vọng, ai dám bảo đảm rằng năm nay ông Lê Đình Thọ không xài lại mửng cũ? Ai dám bảo ban tổ chức sẽ không mời Madison Nguyễn đến để tuyên bố lếu láo, mạt sát đồng hương như bà ta đã làm tại thư viện Tully, San Jose mấy năm trước?

Các cựu quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa sống ở San Jose không lạ lùng những việc Madison Nguyễn đã đem lại lợi lộc cho ai, ở đây, chỉ xin đưa ra một bằng chứng rất cụ thể, chính miệng Madison Nguyễn mượn “cư dân và thương nhân trong vùng” để cho rằng họ ghét tên Little Saigon chỉ vì nó hàm ý chống Cộng. Nhưng ngay sau đó, ký già Joshua đã khẳng định “nhưng bà ta không được lòng dân”. Nếu nói đúng phải nói rằng bà ta nói láo, vu vạ cho cư dân và thương nhân, vì trong tất cả các cuộc thăm dò, tên Little Saigon đều được đại đa số ủng hộ, ưa chuộng! Với hành động này, rõ ràng Madison Nguyễn đã làm lợi cho Việt Cộng. Cũng vì vậy mà đại đa số đồng hương tị nạn Cộng Sản đã phản đối Madison Nguyễn những khi cô ta xuất hiện bất cứ ở đâu. Cũng vì vậy mà những ai ủng hộ Madison Nguyễn mặc nhiên chấp nhận lời nói của cô ta là “đúng lập trường của họ”. Vì lập trường chính trị của người Việt tị nạn Cộng Sản là CHỐNG CỘNG.

Trên tờ Thời Báo, Ký Còm Vũ Bình Nghi đã cố gắng phản bác nội dung bức thư ngỏ của ông Lương Văn Ngọ, dẫn dắt độc giả đến sự sai lạc. Nhưng qua những gì mà Kiêm Ái trình bày ở trên, cong với lời nói của Madison Nguyễn ghét tên Little Saigon chỉ vì nó có âm hưởng chống Cộng, đồng hương chắc đã thấy rõ tại sao Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và Ban Đại Diện Cộng Đồng tổ chức riêng một Ngày Quân Lực năm nay.

Danh dự người Việt tị nạn Cộng Sản đã bị chà đạp đã được các đoàn thể, hội đoàn, Ủy Ban Bãi Nhiệm, Phong Trào Cử Tri San Jose đòi Dân Chủ” đã chứng minh nhiều lần, nhiều khía cạnh và bằng chứng cụ thể. Ở đây Kiêm Ái chỉ xin nêu ra vài dữ kiện mà từ trước đến nay hình như, phải, hình như chưa ai để ý, đó là hành động gian dối của Lê Văn Hướng khi hắn ta cố ý gian lận 92 chữ ký của các thương nhân trong vùng để ủng hộ Madison Nguyễn, mà nói thật, chính Lê Văn Hướng vào phút chót, nếu không có sự khuyến khích, kêu đích danh hắn ta ra, chưa chắc hắn ta đã có can đảm đưa bản văn với 92 chữ ký gian lận này ra trước Hội Đồng Thành Phố. Một người Việt làm chuyện gian dối trước mặt Hội Đồng Thành Phố để ủng hộ một nghị viên “người Việt đầu tiên” có làm danh dự người Việt bị tổn thương không, thưa quý vị? Câu trả lời không cho những ai chuyên làm chuyện gian dối, chuyên hưởng những điều gian trá, chứ riêng hầu hết người Việt tị nạn thực xấu hỗ khi người ta gọi mình là “đồng bào” của Lê Văn Hướng. Đức Tổng giám Mục là người đã cảm nhận sự nhục nhã này mỗi khi ra hải ngoại, đưa thông hành cho nhân viên quan thuế ngoại quốc để rồi nhận những ánh mắt khinh bỉ, nghi ngờ, ông Tổng Giám Mục cũng có thể buôn lậu, ăn cắp như những người Việt Nam ra hải ngoại “đi công tác. Người Việt San Jose cũng vậy, cũng cảm thấy nhục nhả khi được gọi là người Việt Nam kiểu Lê Văn Hướng. Lê Văn Hướng gian dối để ủng hộ Madison, vậy Madison là hạng người nào, thưa quý vị? Hỏi tức là trả lời, đồng hương đã trả lời câu hỏi này mỗi khi thấy Madison xuất hiện.

Người Việt tị nạn Cộng Sản tại San Jose cũng xấu hổ khi biết được nghị viên Mdison Nguyễn đã loại cho bằng được tên Little Saigon và chọn tên Saigon Business District, nhưng khi bị Ban Đại Diện Cộng Đồng phát giác ra có sự vi phạm Brown Act trong vụ đặt tên này, lập tức Madison Nguyễn và Chuck Reed liền vứt cái tên Saigon Business District vào thùng rác, dù cho cái tên này đã được 8/3 nghị viên đồng ý! Tưởng lần đầu tiên “có một nghị viên người Mỹ gốc Việt trong Hội Đồng Thành Phố sẽ đem lại vinh dự, lẽ phải, công bình cho người Việt, không dè qua 2 sự kiện nói trên, Madison chỉ mang lại nhục nhã cho người Việt, nhất là người Việt tại San Jose. Ðay cũng là câu trả lời cho “những ai” không cảm thấy danh dự người Việt bị xúc phạm.

Năm nay, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính trị và Ban Ðại Diện Cộng đồng đứng ra tổ chức Ngày Quân Lực 19/6 để đồng hương tị nạn Cộng Sản tham dự một Ngày Quân Lực đúng nghĩa, một ngày Quân Lực vì tất cả những ai là Người Lính VNCH, những ai là đồng hương tị nạn Cộng Sản đang chống Cộng tại Bắc California có nơi tham dự thoải mái, không vì bợ đở một cá nhân nào, nhất là khi cá nhân đó phản bội cộng đồng chống Cộng. Ðồng hương tham dự Ngày Quân Lực với Tập Thể Chiến Sĩ, với Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và với Ban Ðại Diện Cộng Ðồng để vinh danh đích thực NGƯỜI LÍNH QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA một cách trọn vẹn.

Kiêm Ái

No comments:

Post a Comment