"Mục đích yêu cầu" của những bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ VC ở Tokyo với văn phong "ống đu đủ"
Vừa rồi, sau khi Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ công bố trước toàn dân lời kêu gọi bất tuân dân sự, biểu tình tại gia để phản đối việc bạo quyền Hà Nội dâng Trung Cộng quyền tự trị, khai thác quặng bauxite ở Tây nguyên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn vong của đất nước, CSVN đã sử dụng ngón nghề âm mưu thâm độc, thủ đoạn nham hiểm để đánh phá Hoà Thượng một cách vô cùng bỉ ổi, xấu xạ Song song với việc làm này ở quốc nội, tại hải ngoại trên một hai trang điện tử, cũng đã xuất hiện một số bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ CSVN ở Nhật Bản với văn phong "ống đu đủ" không những để vu khống Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, mà còn xuyên tạc cả những người quốc gia đang đấu tranh để giải thể chế độ độc tài đảng trị vẫn đang tàn phá đất nước và đầy đọa người dân. Thứ văn hoá, văn phong đó là "Ðịt mẹ, mày là con điếm Nhật" thoát ra từ cửa miệng một quan chức sứ quán CSVN ở Tokyo (đây là nguyên văn một câu viết trong bài "Khi cả đại sứ quán của CSVN tại Nhật Bản bỏ chạy. Nhục ơi là nhục", của tác giả Andy Nguyễn ngày 25/05/09)
Tại sao lại có những bài viết với những ngôn ngữ ngoại giao toà đại sứ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa này. Và xuất hiện vào thời điểm này cùng lúc với những bài bản của báo chí VC?
Trước khi đề cập về những cái tại sao, tại sao, ta hãy nhìn lại hình thức và nội dung của những bài viết theo lối văn hoá toà đại sứ.
1. Về hình thức:
a. Tất cả những người viết những loại bài bản này đều khoác áo quốc giạ Cũng không thiếu những người khoác cả áo Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà (mà không có bằng chứng). Cũng đều có cùng một luận điệu đả kích CSVN hết sức mạnh mẽ về những tội ác của CSVN mà mọi người VN đều đã biết. Về điều này, ngay cả đối với người dân ở trong nước, VC cũng để yên, coi như một hình thức xả xú bắp cho dân chúng.
b. Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết thuộc loại vô giáo dục của những phường đầu trộm đuôi cướp, đâm thuê chém mướn, đá cá lăn dưa, ma cô gái điếm.
c. Không thiếu những sai lầm sơ đẳng: Một hai thí dụ điển hình: Không kể những người đã gọi là đấu tranh chống cộng, ngay cả đa số đồng hương VN tỵ nạn CS tại hải ngoại, cũng đều biết tên của "nhà dân chủ" cuội là Ðỗ Nam Hải, chứ không phải là Ðỗ Ðăng Hải (bài "từ xóm vắng đến phố nắng" đăng trên trang báo điện tử Tin Paris; hơn một lần người viết ký tên là Trần Lam Sơn đã viết ông Bác sĩ Trần Xuân Ninh là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại trong bài "Tư cách của một bác sĩ". Theo sự hiểu biết của người viết, Bác sĩ Trần Xuân Ninh chưa hề làm Tổng Vụ Trưởng bao giờ cả v.v... và v.v... Ở những xứ tự do, với đầy đủ phương tiện tìm tòi tin tức một cách thoải mái, vậy mà vẫn có những sai lầm sơ đẳng nhan nhãn như thế, thử hỏi, những luận cứ của đám người này có đáng tin cậy hay không?
2. Về nội dung.
a. Xuyên tạc sự kiện: Vì ngu dốt hay vì thủ đoạn nham hiểm, hoặc là vì cả hai, người viết đã diễn giải sai ý câu văn của người họ cố tình đánh phâ Một người bình dân thiếu học, hay một em bậc tiểu học, cũng thừa biết "đóng vai ông thiện" không đồng nghĩa với "ông thiện" như sự hiểu biết của Nam Nhân. Một người đóng vai cướp của giết người trên sân khấu không phải là kẻ giết người cướp của ở ngoài xã hộị
b. Bịa đặt dựng đứng sự kiện: Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ đứng đầu Phật Giáo Ấn Quang, Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ họp hành với VC nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhaụ Ðó là lời "tố cáo" của Trần Lệ Tuyền (TLT). TLT nhiều lần "biết" được việc làm như thế của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, tại sao không thông báo cho nhà chức trách VNCH để bắt giam Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ? Và cơ quan tình báo của VNCH cũng lại không biết những việc làm này của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ?
c. Tin tức về phía những người quốc gia thì xuyên tạc, bịa đặt, trong khi đó tin tức về phía CSVN để gọi là dẫn chứng thì lại vô cùng phong phú. Không cần phải truy nguyên, những tin tức loại này được đưa ra đã tự tố cáo nguồn gốc cung cấp. Cũng lại một thí dụ điển hình: Nam Nhân biết tường tận từ việc một tên tướng CSVN tới bắt một tùy viên của Võ Nguyên Giáp (VNG) ngay tại văn phòng làm việc của VNG, từ việc những tên lãnh đạo CSVN đi du hý, xem hát tại nhà hát thành phố, tại rạp Hồng Hà, tại rạp Ðại Nam ... tới việc một tên Thượng sĩ bộ đội VC đã giết được một viên Trung úy Pháp tên là Bernard ở chùa Non Nước, Ninh Bình, nhưng chỉ lại được tuyên dương là chiến sĩ thi đua xuất sắc nhất. Nam Nhân tài giỏi thiệt! Hỏi nhỏ, Nam Nhân đã được tuyên dương, tưởng lệ những loại huân chương nào rồi vì biết nhiều tin tức hậu trường thễ
Hình thức và nội dung của những bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ và văn phong "ống đu đủ" này nhằm đạt "mục đích yêu cầu" gì, và cho đối tượng nào?
Tại quốc nội, như mọi người đều đã biết, vụ TC được CSVN dâng quyền tự trị và khai thác quặng bauxite ở Tây Nguyên mới đây đã như giọt nước cuối cùng làm tràn ly phẫn uất của quần chúng Việt Nam. Làn sóng phản đối này, đã và đang dâng lên mãnh liệt, và gồm đủ mọi thành phần từ giới bình dân tới giai tầng trí thức, từ thanh niên sinh viên tới văn nghệ sĩ; và đặc biệt còn gồm cả quân đội nữa, như lời viết của tác giả La Thành trong bài "Bauxite Tây nguyên: Phép thử phản xạ tự vệ của quốc gia Việt": "Chúng nó đang bán nước". Ðó là lời phát biểu công khai, không ngần ngại của một số sĩ quan của một đơn vị lớn đóng trên địa bàn Hà Nội trong những cuộc họp chi bộ đảng hàng tháng.
Trong khi đó, tại hải ngoại, khi bản văn về lời kêu gọi Bất tuân dân sự, biểu tình tại gia của Ðại lão Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ vừa được công bố, đã được hàng trăm đoàn thể, tổ chức đấu tranh và đồng hương không những ký tên ủng hộ mà còn tổ chức những buổi hội thảo trên khắp thế giới để thấu triệt về ý nghĩa của lời kêu gọi nàỵ
Nhận thấy lời kêu gọi Bất tuân dân sự của Ðại lão Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, nếu không ngăn chận sớm, chắc chắn sẽ có phần ảnh hưởng cộng hưởng bất lợi lớn lao cho chế độ, nên Hà Nội và đám cộng sản nằm vùng cùng bè lũ tay sai đã phải vội vàng lên tiếng xuyên tạc, bịa đặt, đả kích để ngăn chặn làn sóng chống đối, đồng thời chuyển sự chú ý của quần chúng ở cả trong lẫn ngoài nước từ vụ bauxite Tây nguyên sang chuyện của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ. Ngoài ra, nhân chuyện này, chúng đánh phá luôn những người quốc gia đang đấu tranh tại hải ngoại để gây nghi ngờ, xáo trộn lẫn nhau, ngõ hầu làm giảm uy thế đấu tranh của đồng hương hải ngoại, để chúng có thể phần nào thi hành được Nghị quyết 36 của chúng.
Việc đánh phá Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ cùng những người quốc gia chỉ là lý cớ của những bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ với văn phong "ống đu đủ" của những tên cán bộ CS tuyên vận, cùng những loại CS nằm vùng và lũ thời cơ tay saị Chủ ý thâm độc, nham hiểm của những bài viết loại này là để đáp ứng được "mục đích yêu cầu" của CSVN độc tài đảng trị vậỵ
Phan Ðông Quân
Tại sao lại có những bài viết với những ngôn ngữ ngoại giao toà đại sứ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa này. Và xuất hiện vào thời điểm này cùng lúc với những bài bản của báo chí VC?
Trước khi đề cập về những cái tại sao, tại sao, ta hãy nhìn lại hình thức và nội dung của những bài viết theo lối văn hoá toà đại sứ.
1. Về hình thức:
a. Tất cả những người viết những loại bài bản này đều khoác áo quốc giạ Cũng không thiếu những người khoác cả áo Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà (mà không có bằng chứng). Cũng đều có cùng một luận điệu đả kích CSVN hết sức mạnh mẽ về những tội ác của CSVN mà mọi người VN đều đã biết. Về điều này, ngay cả đối với người dân ở trong nước, VC cũng để yên, coi như một hình thức xả xú bắp cho dân chúng.
b. Ngôn ngữ sử dụng trong bài viết thuộc loại vô giáo dục của những phường đầu trộm đuôi cướp, đâm thuê chém mướn, đá cá lăn dưa, ma cô gái điếm.
c. Không thiếu những sai lầm sơ đẳng: Một hai thí dụ điển hình: Không kể những người đã gọi là đấu tranh chống cộng, ngay cả đa số đồng hương VN tỵ nạn CS tại hải ngoại, cũng đều biết tên của "nhà dân chủ" cuội là Ðỗ Nam Hải, chứ không phải là Ðỗ Ðăng Hải (bài "từ xóm vắng đến phố nắng" đăng trên trang báo điện tử Tin Paris; hơn một lần người viết ký tên là Trần Lam Sơn đã viết ông Bác sĩ Trần Xuân Ninh là Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hải Ngoại trong bài "Tư cách của một bác sĩ". Theo sự hiểu biết của người viết, Bác sĩ Trần Xuân Ninh chưa hề làm Tổng Vụ Trưởng bao giờ cả v.v... và v.v... Ở những xứ tự do, với đầy đủ phương tiện tìm tòi tin tức một cách thoải mái, vậy mà vẫn có những sai lầm sơ đẳng nhan nhãn như thế, thử hỏi, những luận cứ của đám người này có đáng tin cậy hay không?
2. Về nội dung.
a. Xuyên tạc sự kiện: Vì ngu dốt hay vì thủ đoạn nham hiểm, hoặc là vì cả hai, người viết đã diễn giải sai ý câu văn của người họ cố tình đánh phâ Một người bình dân thiếu học, hay một em bậc tiểu học, cũng thừa biết "đóng vai ông thiện" không đồng nghĩa với "ông thiện" như sự hiểu biết của Nam Nhân. Một người đóng vai cướp của giết người trên sân khấu không phải là kẻ giết người cướp của ở ngoài xã hộị
b. Bịa đặt dựng đứng sự kiện: Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ đứng đầu Phật Giáo Ấn Quang, Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ họp hành với VC nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhaụ Ðó là lời "tố cáo" của Trần Lệ Tuyền (TLT). TLT nhiều lần "biết" được việc làm như thế của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, tại sao không thông báo cho nhà chức trách VNCH để bắt giam Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ? Và cơ quan tình báo của VNCH cũng lại không biết những việc làm này của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ?
c. Tin tức về phía những người quốc gia thì xuyên tạc, bịa đặt, trong khi đó tin tức về phía CSVN để gọi là dẫn chứng thì lại vô cùng phong phú. Không cần phải truy nguyên, những tin tức loại này được đưa ra đã tự tố cáo nguồn gốc cung cấp. Cũng lại một thí dụ điển hình: Nam Nhân biết tường tận từ việc một tên tướng CSVN tới bắt một tùy viên của Võ Nguyên Giáp (VNG) ngay tại văn phòng làm việc của VNG, từ việc những tên lãnh đạo CSVN đi du hý, xem hát tại nhà hát thành phố, tại rạp Hồng Hà, tại rạp Ðại Nam ... tới việc một tên Thượng sĩ bộ đội VC đã giết được một viên Trung úy Pháp tên là Bernard ở chùa Non Nước, Ninh Bình, nhưng chỉ lại được tuyên dương là chiến sĩ thi đua xuất sắc nhất. Nam Nhân tài giỏi thiệt! Hỏi nhỏ, Nam Nhân đã được tuyên dương, tưởng lệ những loại huân chương nào rồi vì biết nhiều tin tức hậu trường thễ
Hình thức và nội dung của những bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ và văn phong "ống đu đủ" này nhằm đạt "mục đích yêu cầu" gì, và cho đối tượng nào?
Tại quốc nội, như mọi người đều đã biết, vụ TC được CSVN dâng quyền tự trị và khai thác quặng bauxite ở Tây Nguyên mới đây đã như giọt nước cuối cùng làm tràn ly phẫn uất của quần chúng Việt Nam. Làn sóng phản đối này, đã và đang dâng lên mãnh liệt, và gồm đủ mọi thành phần từ giới bình dân tới giai tầng trí thức, từ thanh niên sinh viên tới văn nghệ sĩ; và đặc biệt còn gồm cả quân đội nữa, như lời viết của tác giả La Thành trong bài "Bauxite Tây nguyên: Phép thử phản xạ tự vệ của quốc gia Việt": "Chúng nó đang bán nước". Ðó là lời phát biểu công khai, không ngần ngại của một số sĩ quan của một đơn vị lớn đóng trên địa bàn Hà Nội trong những cuộc họp chi bộ đảng hàng tháng.
Trong khi đó, tại hải ngoại, khi bản văn về lời kêu gọi Bất tuân dân sự, biểu tình tại gia của Ðại lão Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ vừa được công bố, đã được hàng trăm đoàn thể, tổ chức đấu tranh và đồng hương không những ký tên ủng hộ mà còn tổ chức những buổi hội thảo trên khắp thế giới để thấu triệt về ý nghĩa của lời kêu gọi nàỵ
Nhận thấy lời kêu gọi Bất tuân dân sự của Ðại lão Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ, nếu không ngăn chận sớm, chắc chắn sẽ có phần ảnh hưởng cộng hưởng bất lợi lớn lao cho chế độ, nên Hà Nội và đám cộng sản nằm vùng cùng bè lũ tay sai đã phải vội vàng lên tiếng xuyên tạc, bịa đặt, đả kích để ngăn chặn làn sóng chống đối, đồng thời chuyển sự chú ý của quần chúng ở cả trong lẫn ngoài nước từ vụ bauxite Tây nguyên sang chuyện của Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ. Ngoài ra, nhân chuyện này, chúng đánh phá luôn những người quốc gia đang đấu tranh tại hải ngoại để gây nghi ngờ, xáo trộn lẫn nhau, ngõ hầu làm giảm uy thế đấu tranh của đồng hương hải ngoại, để chúng có thể phần nào thi hành được Nghị quyết 36 của chúng.
Việc đánh phá Hoà Thượng Thích Quảng Ðộ cùng những người quốc gia chỉ là lý cớ của những bài viết thuộc loại văn hoá toà đại sứ với văn phong "ống đu đủ" của những tên cán bộ CS tuyên vận, cùng những loại CS nằm vùng và lũ thời cơ tay saị Chủ ý thâm độc, nham hiểm của những bài viết loại này là để đáp ứng được "mục đích yêu cầu" của CSVN độc tài đảng trị vậỵ
Phan Ðông Quân
No comments:
Post a Comment