Tuesday, June 30, 2009

Bộ Mặt Thật Của Cái Gọi Là “Nữ Luật Sư Miễn Phí

    Bộ Mặt Thật Của Cái Gọi Là “Nữ Luật Sư Miễn Phí
    Của Triệu Triệu Dân Oan Việt Nam”

Bùi Kim Thành

Thời gian vừa qua dư luận trong nước xôn xao về một người phụ nữ được mệnh danh là “Nữ Luật Sư Miễn Phí Của Triệu Triệu Dân Oan” tên là Bùi Kim Thành (BKT). Và sự quan tâm mọi người càng tăng hơn khi BKT bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam (CSVN) bắt giữ cho vào Trại Giam Trá Hình là Nhà Thương Điên Biên Hoà hồi năm 2007. Anh chị em dân chủ trong nước cùng công luận Quốc Tế và Hải Ngoại liên tục lên tiếng bênh vực chị. Bởi vì lúc này ai cũng nghĩ BKT là một người dũng cảm chống lại nhà cầm quyền CSVN độc tài, bảo vệ Dân Oan trong nước không quản ngại hiểm nguy cho tính mạng của chính mình. Tiếng tăm hình ảnh “Nữ Luật Sư Dân Oan” BKT càng vang dội hơn khi Đoàn Ngoại Giao của Thứ Trưởng Hoa Kỳ sang thăm Việt Nam phải can thiệp trực tiếp với nhà cầm quyền CS Hà Nội để thả chị ra khỏi bệnh viện tâm thần. Cuộc đối thoại nhân quyền lần này diễn ra tại Hà Nội và đại diện phía Nhà Nước CSVN là Thứ Trưởng Bộ Công An phụ trách “An Ninh Chính Trị, Tôn Giáo” là Thượng Tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy Viên Trung Ương ĐCSVN.

Hình tượng “Nữ Luật Sư Dân Oan” BKT có lẽ sẽ in đậm sâu trong tâm trí mọi người như là một nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền hết lòng thương dân, hy sinh thân mình như vậy thì nhân dân sẽ ngợi ca chị hết lời. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày trong giẻ còn chui ra, nên bộ mặt thật của cái gọi là “Nữ luật sư của Dân Oan” Bùi Kim Thành cũng theo quy luật tất yếu của thời gian đã được bóc trần trước ánh sáng công luận. Vậy câu hỏi đặt ra là “BKT có thật là một Nữ Luật Sư thương yêu Dân Oan không? BKT đấu tranh dân chủ nhân quyền thật sự hay mục đích chính của bà ta chỉ là lợi dụng phong trào dân chủ để đánh bóng tên tuổi mình, để tranh thủ đoạt cơ hội được xuất ngoại, để rồi làm xấu đi hình ảnh phong trào đấu tranh cho dân chủ Việt Nam? Và cả việc chị ta lèm nhèm, kiếm chác ăn chặn tiền chút tiền còm của đồng bào Dân Oan VN - những số phận đang quằn quại đau khổ đêm ngày tại quốc nội hiện nay nữa cũng cần được nói rõ cho công luận biết kẻo bị bịp bợm mãi mãi vì cách trở thông tin và không tiếp cận được với đời sống thực tiễn của bối cảnh xã hội CS nhiễu nhương, thối nát!!!

Vì vậy, việc làm rõ chân dung của vị “Nữ Luật Sư Của Triệu Triệu Dân Oan Việt Nam” BKT đã đến lúc cần phải được đưa ra ánh sáng để tất cả mọi người cùng tranh đấu cho rõ trắng -- đen, cho rõ vàng -- thau khỏi lẫn lộn. Việc quan trọng hơn cả là phải kịp thời ngăn chặn và vô hiệu hoá tất cả sự phá hoại rất vô chính trị, rất ngu xuẩn của nhân vật này trong thời gian qua đối với phong trào đấu tranh dân chủ, nhân quyền, đòi công lý nói chung đang diễn ra trong nước hiện nay và đã làm ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt Cộng Đồng Hải Ngoại của phần tử khá nguy hiểm này.

Nhân vật BKT trước kia nguyên là một giáo viên cấp trung học, trong quá trình giảng dạy có vấn đề về sức khỏe, về thần kinh, có biểu hiện bệnh hoạn và sự cố về tâm thần, và có nhiều vấn đề khác tiêu cực trong sinh hoạt, nên không đảm bảo việc giảng dậy thế hệ học sinh trong nhà trường ở Sài Gòn. Về việc này báo chí trong nước đã đưa tin: “Trong thời gian đứng lớp BKT có biểu hiện về tâm thần, nhiều lúc nói lung tung, lảm nhảm, đôi khi lại nhảy múa tưng tưng làm các em học sinh trong lớp đã phải hoảng sợ lo lắng đến tính mạng cũng như sự an toàn của các cháu trong học đường. Vì thế các em tuy nhỏ tuổi nhưng đã đồng lọat ký đơn làm giấy đề nghị nhà trường chuyển BKT làm việc khác, sang lớp khác và không rõ có vấn đề gì nên BKT sau đấy bị cho nghỉ việc luôn …”. Sau đấy nữa BKT có xin ghi tên và đóng tiền để tham gia một Khóa Học Luật Lao Động tại chức thời gian 6 tháng (mà ở trong nước vốn có câu dốt như chuyên tu, ngu như tại chức” khá quen thuộc với mọi người dân VN thời CS từ trước đến nay).

Bùi Kim Thành
Chính vì thế mà chưa một Dân Oan Việt Nam nào được vinh hạnh BKT bào chữa bảo vệ miễn phí tại bất cứ một phiên tòa nào hay được BKT viết hộ một bài bào chữa hoặc một bài báo nào cho ra hồn để bênh vực cho quyền lợi và số phân oan khuất của họ. Theo nhiều người Dân Oan cho biết, con đường để đến với Dân Oan, BKT không đến gặp trực tiếp với họ, Dân Oan trong Nam cũng không hề biết BKT là ai. Dân Oan chỉ biết BKT qua sự tự giới thiệu mình xưng là Luật Sư với nhà nghiên cứu Hán Nôm Học, Giáo Sư Trần Khuê và BKT được ông Khuê có 1 lần đưa đến số 210 Võ Thị Sáu - Sài Gòn là địa điểm gần nhà bà Thành, nơi mà BKT có thể tự mình đi đến chứ không phải đợi ông Khuê thuê xe tacxi chở Thành ra giới thiệu với Dân Oan. Qua sự giới thiệu của vị Phó Tổng Thư Ký Đảng Dân Chủ Việt Nam XXI - Giáo Sư Trần Khuê như vậy nghiễm nhiêm BKT đã được tô lên màu thành “Luật Sư Dân Oan Chính Hiệu Con Nai Vàng”. Địa điểm 210 Võ Thị Sáu Sài Gòn đây cũng chính là trụ sở tiếp công dân của Đảng và Nhà Nước CSVN khu vực phía Nam, giống như địa điểm có trụ sở ở số 1 Mai Xuân Thưởng hay 110 Cầu Giấy Hà Nội hiện nay vậy, từ đó BKT đã thành công trong việc đánh bóng mình là “Nữ Luật Sư Miễn Phí Của Muôn Triệu Dân Oan Việt Nam” (Ông Trần Khuê thời trẻ và trung niên có đi dạy học mấy chục năm tại tỉnh Nam Định sau đó cả gia đình chuyển vào Sài Gòn, nên được gọi là Giáo Sư không có gì là lạ cả).

Từ khi BKT tự khoác cho mình tấm áo “Luật Sư Của Dân Oan”, hay “Luật Sư Miễn Phí Của Triệu Triệu Dân Oan Việt Nam” trong hoàn cảnh như vậy đấy. Và cũng từ khi tự khoác tấm áo choàng sặc sỡ dối gian ấy lên mình đã có rất nhiều người nhất là ở Hải Ngoại khi bà ta đã sang Mỹ kêu gào bà ta nên tự cởi ra cho khỏi mắc cỡ cho mình và mọi người xung quanh. Nhưng đáp lại bà ta không cởi mà còn hoạt động phá phách ngày càng điên loạn, bất chấp tất cả dư luận hơn trước. Những người Dân Oan miền Nam khi gặp bà Thành cho hay: “Bả chưa từng có một bài bào chữa cho một Dân Oan, chưa từng đứng ra bảo vệ cho một ai khi có người nhờ đích danh bả”. Cũng như việc họ suy nghĩ, Luật Sư gì mà chưa một ai từng được đọc một bài viết ra hồn, viết ra một bài báo xứng đáng là một bài viết của một người có trình độ Luật Sư hay ít nhất là trí thức được ăn học tử tế để được đăng trên các trang Website Hải Ngoại. Hay vì bài bào chữa của bả hay quá mà các báo trên mạng Internet giữ làm tư liệu đặc biệt nên không đăng để bà con và anh em chúng tôi được mục kích sở thị, được rút kinh nghiệm làm bài học cho mình để giúp dân được nhiều hơn chăng?

Ngoài đời, nếu ai đã từng gặp BKT thì đều thấy Thành có biểu hiện không bình thường của tâm thần, bà ta phát ngôn bừa bãi, loạn xạ ngầu, lung tung, không có cơ sở, không có tự trọng, không cần căn cứ gì cả và hết sức vô trách nhiệm .… Chẳng hạn như BKT ra Hà Nội gặp Trần Khải Thanh Thủy (TKTT) nhân đám tang cụ Hoàng Minh Chính hồi tháng 2 đầu năm 2008, thì BKT tố cáo: “Công An Cộng Sản đánh TKTT trong tù tím bầm mắt đến giờ vẫn chưa tan máu tụ!?”. Trong khi đó TKTT đã được CSVN trả tự do từ trước tết âm lịch khá lâu khoảng tháng 9/2007, tức là trước đó đến hơn 4 tháng trời rồi. Hơn nữa ai cũng biết nhân vật TKTT vốn là cây bút văng mạng, ăn nói càn rỡ, phát ngôn và viết lách ẩu tả bừa bãi cũng đáng xếp vào bậc thầy hay đàn chị BKT. Chẳng hạn như việc nói đến nhân vật cầm đầu chế độ độc tài CSVN là Hồ Chí Minh, thì Thủy còn không còn thiếu một từ ngữ ngoa ngoắt nào để mà chửi rủa ông ta, vậy thì huống hồ là Thủy khi bị Công An CS đánh te tua như vậy mà TKTT lại chịu ngồi im không lên tiếng kêu la để mọi người từ Nam chí Bắc, cho đến anh em Hải Ngoại xa xôi biết để phản đối CSVN và ủng hộ kể cũng lạ!!! Cần nhắc lại là khi được thả ra khỏi tù ngay hôm xử án thì Thủy đã lên đài RFA, các Diễn Đàn, Báo Chí Hải Ngoại thì đâu có thấy Thủy tố cáo Công An CS Hà Nội trong trại giam đánh đập đến trọng thương như BKT la thét to mồm dùm như vậy? Đây là bằng chứng rõ nhất việc BKT thường có bản chất gian dối, bịa đặt trắng trợn không sợ hậu quả gì hết, và các cơ quan truyền thông Quốc Tế lẫn Hải Ngoại nên cảnh giác với cái loa gỉ bừa phứa xuyên tạc này nếu không muốn mất uy tín của mình thêm nữa ....

Một điều khó hiểu nữa là mọi người nghe tin BKT giúp đỡ Dân Oan và bị Công An CS đàn áp như BKT kể rất là dã man, vậy mà chồng và con Thành đã không thương xót người thân của mình, mà còn đồng tình ký giấy để CSVN bắt BKT vào trại tâm thần Biên Hòa. Có người hỏi nhà đến thăm thì BKT từ chối khéo: “Nhà ở chung mặc dù đã, sống ly thân, đã ly dị chồng, nếu biết có người thăm Thành thì chồng đang là Quan Chức của CS ở Quận Nhất Sài Gòn sẽ báo Công An làm khó dễ đấy …”.

Vợ chồng Mục Sư Thân Văn Trường từ Ngoài Bắc vào có lần đến tận nhà thăm Thành cũng không được Thành mấy hoan nghênh. Kể cũng khó hiểu là về người chồng của mình thì Thành kể hết tội lỗi xấu xa như vậy, nhưng khi được CSVN thả ra và cho đi Mỹ thì BKT lại đòi cho cả chồng được xuất ngoại cùng bả để cho có vợ có chồng như đũa có đôi. Nói thêm cho rõ là ông chồng Thành có cái tên khá ấn tượng Hà Sĩ Quyến cũng là một “trí thức đảng viên ĐCSVN chính cống” và từ khi đồng ý ký giấy cho vợ vào trại tâm thần Biên Hòa thì ông ta chức vụ leo lên vùn vụt và nghe nói hiện là Trưởng Phòng Xây Dựng Đô Thị Quận Bình Thạnh, hay một quận khá quan trọng tại Sài Gòn với nhiều bổng lộc và lương lậu rất cao. Chắc mọi còn chưa quên chính mồm BKT có lúc còn tố cáo với truyền thông Hải Ngoại là tay chồng vũ phu này phối hợp với An Ninh CSVN đánh đập chị ta trong tư thế trần truồng từ trong nhà tắm nữa rất chi là dã man, vậy mà khi chuẩn bị được đi Mỹ định cư thì chị ta cũng không quên đề nghị với phía Hoa Kỳ là nên cho cả ông chồng viên chức CS kẻ đã hợp tác với Công An đàn áp vợ mình cùng xuất ngoại thì kể thế giới không có trường hợp thứ 2!!!???

Vậy câu hỏi đặt ra là BKT có thật bị bắt vào Trại Giam Trá Hình là Nhà Thương Điên Biên Hòa hay không? Mọi người đều đặt câu hỏi, ngay như những người gần gũi BKT nhất như 2 chị em các cô Lư Thị Thu Duyên - Lư Thị Thu Trang cũng đều đặt dấu hỏi: BKT bị nhốt ở khoa nào, buồng số mấy dẫy nhà A hay B và cụ thể giường số bao nhiêu trong trại tâm thần, nếu có thể BKT cho biết rõ những người bị tâm thần thật mà ở cùng chị? Hoặc tên tuổi mấy người Bác Sỹ mà đã cứu chữa cho BKT hiện nay còn làm việc ở Trại Tâm Thần Biên Hòa. Hay đây là Điều Bí Mật Quốc Gia nên BKT không thể tiết lộ? Tôi nghĩ không có gì mà phải giấu diếm vì chúng tôi kính trọng Bác Sỹ, còn vì việc họ phải lo miếng cơm manh áo mà họ phải theo lệnh Công An CSVN hại chị thì tòa án lương tâm sẽ phán xét họ.

Hay là có lẽ BKT bị tâm thần thật nên Công An CS thấy giải pháp tốt nhất là tạo điều kiện tống cho BKT ra nước ngoài để một mũi tên bắn mấy đích liền như sau:

1. Thứ nhất, vừa đẩy được một kẻ tâm thần thật ra khỏi đất nước VN đang có những hoạt động nhiễu nhương làm tổn hại xã hội và nền chính trị độc tài của CSVN, mặc dù đó chỉ là những phá rối của kẻ có chứng bệnh tâm thần phân liệt.

2. Thứ hai, vừa đưa được kẻ bôi xấu bộ mặt phong trào dân chủ quốc nội ra Hải Ngoại để chứng minh cho bà con ngoài đó biết là phong trào đối kháng hiện nay tại quốc nội chỉ là nơi tập hợp những kẻ nghiền và say rượu kinh niên mãn tính, những kẻ lừa dối + háo danh bệnh hoạn, hay những kẻ chuyên nghề vu cáo bịa đặt và tâm thần nặng như kiểu Bùi Kim Thành (BKT) v.v. và v v. ... mà thôi!!!

Từ đó để bà con Hải Ngoại nhìn về trong nước mà ngao ngán lòng, mà thất vọng chán chường đi đến mất niềm tin rồi sụp đổ hoàn toàn sự kỳ vọng, cuối cùng không muốn hậu thuẫn gì công cuộc đấu tranh vì dân chủ, tự do nhân quyền vốn rất thiêng liêng trong nước nữa. Đây quả là một tính toán nham hiểm và thâm độc của kẻ độc tài cầm quyền toàn trị của CSVN mà chúng ta cần nhận thức cho đúng đắn để bẻ gãy âm mưu quỷ kế của họ. Nhưng chúng tôi không lo, mà cũng chẳng có ai buồn lòng, vì đã có “lửa thử vàng, gian nan thử sức” và nếu có anh chị em Hải Ngoại nào ai ngã lòng đôi phút thì càng minh chứng sự vững vàng của bản lĩnh chúng tôi nơi tuyến đầu khốc liệt.

Nên BKT lúc nào cũng luôn mồm tố cáo “bả bị CSVN khủng bố ép đi Mỹ hay thực ra bả ấy quá sung sướng, vì mục đích dựa vào phong trào dân chủ của BKT đã đạt được hạnh phúc cho riêng thân mình và sau là cả gia đình chồng con mình trong vài năm tiếp theo nữa đây??? ….

Thế thử hỏi tại sao CSVN không ép được những người như Lm Nguyễn Văn Lý,các Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, các anh Lê Nguyên Sang, Trương Minh Đức … đi Mỹ tỵ nạn chính trị và nếu có ép thì câu trả lời của họ chắc chắn là không đi rồi đó sao!

Còn về tài chính tiền bạc thì tôi đã nghe chị Vũ Thị Bình nói rõ nhiều lần là BKT có được Hòa thượng Thích Không Tánh lúc đó rất tín nhiệm nên đã trao cho một số tiền khá lớn để mang ra Bắc giúp Dân Oan và hỗ trợ nhà sư Thích Thiện Mẫn đang bị cầm quyền CS ở Hải Phòng sách nhiễu nặng nề. Như trong dịp ra Hà Nội dự đám tang lễ cụ Chính hồi sau tết âm lịch năm 2008 mới rồi, BKT có được Ht Thích Không Tánh (TKT) trao cho khoảng 20 triệu VNĐ để giúp đỡ Dân Oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng - Hà Nội và thầy Mẫn ở Hải Phòng. Thế nhưng đến chiều buổi lễ khi gặp HT TKT tại nhà cụ Chính Thành còn đòi HT TKT thêm 8 triệu VNĐ nữa lấy lý do mình đã phát hết quà hết và còn âm vào số tiền riêng của Thành. Trong lúc đó thực tế mới tết nguyên đán ra, thì lúc đó số bà con Dân Oan các tỉnh chưa lên mấy nếu không muốn nói là chẳng có mấy ai, mà họ bị Công An CS Hà Nội canh gác rất kỹ vì sợ họ kéo đến dự đám tang cụ Chính, vì thế nên đâu có mấy người Dân Oan Mai Xuân Thưởng nào được BKT phát tiền, hay nếu hỏi về BKT họ còn không biết BKT là ai thì sẽ rõ ngay việc đúng sai này. Hôm ngày 17/2/2008 tại nhà cụ Chính ở 26 Lý Thường Kiệt Hà Nội, thì chẳng riêng gì chị Vũ Thị Bình và tôi biết rõ trực tiếp thầy Tánh trao cho BKT số tiền 8 triệu đồng mà còn rất nhiều người khác cũng biết rất rõ nữa. BKT hôm đó rất khôn ngoan, tỉnh táo không điên laon chút nào, mà đến cả những người thần kinh tốt cũng chưa chắc hơn chị ta bằng việc đóng kịch của nhân vật này vói mọi người tại nhà bà Ngọc lúc ấy. Cụ thể để tránh tiếng lấy tiền của thầy TKT trắng trợn trước mặt mọi người, nên BKT đã nói lóng, nói chệch đi cho mọi người hiểu sai bản chất sự việc như sau: “Thầy hãy đưa trả con nốt 8 triệu đồng mà thầy đã vay của con cho đủ 20 triệu để con mang phát cho đồng bào Dân Oan vườn hoa Mai Xuân Thưởng nào ...!!!”

Cho đến nay và ngay thời gian sau đó, hầu hết số đồng bào Dân Oan Mai Xuân Thưởng đều khẳng định không có nhận được 1 đồng xu cắc bạc nào do BKT phân phát cho họ dịp sau tết âm lịch lúc đó cả. Vậy số tiền BKT đã lấy từ trong chùa Liên Trì, Sài Gòn và trong mấy ngày sau hôm tang lễ cụ Chính tại nhà bà Hồng Ngọc ở Hà Nội là 8 triệu và nhiều hơn thế đã đem đi đâu, chi tiêu gì? Trong đợt ra bắc đầu năm 2008 BKT còn được HT TKT tin tưởng giao cho số tiền trên mấy chục triệu như nói trên để mang ra giúp cho nhà sư Thích Thiện Mẫn tại chùa An Lạc ở Hải Phòng, nhưng tôi nghe chị Vũ Thị Bình nói cũng không thấy BKT đến chùa này để trao số quà mà thầy Tánh đã đưa giúp cho thầy Mẫn là sao? BKT nên trả lời cho công luận biết rõ thực hư chuyện này ra sao. Tôi còn được nhiều Dân Oan các tỉnh trong Nam đã ra Hà Nội và từ Sài Gòn gọi điện cho biết BKT đã vào chùa khi còn được đi lại tự do khá nhiều tiền bạc của thầy Tánh nói là đi phát cho Dân Oan nhưng nào đâu có ai được xu tròn xu méo nào của chị ta!!! BKT sẽ tự cắn dứt lương tâm việc này nếu ăn bẩn, ăn chặn của đồng bào Dân Oan đâu khổ trong đó và ngoài Bắc như nêu trên. Dân Oan Vũ Thị Bình vốn quê gốc Hải Phòng đã tới chùa An Lạc này và sẽ nói thực hư chuyện xung quanh việc này để dư luận rõ trong dịp tới đây!

Lúc BKT được trả tự do chuẩn bị làm các thủ tục đi tỵ nạn chính trị tại Mỹ, thì bả ta có tự đưa tin mình bị Công An CSVN bao vây rất ngặt nghèo và luôn lo sợ bị Công An thủ tiêu đầu độc bất cứ lúc nào, tính mạng luôn như cá nằm trên thớt, không có đi đâu ra ngoài đường được do tình hình tính mạng bị nguy hiểm như vậy. Sự thật hư thực thế nào thì chưa ai được rõ vì chỉ mới nghe phong thanh một chiều do BKT tự thông báo, tự phát ngôn bừa tăng tít không có ai kiểm chứng đúng sai, thực giả ra sao thôi!

Mùa hè năm 2008 hồi tháng 6-7 vừa rồi chị Dương Thị Xuân nữ nhà báo đấu tranh ở Hà Nội và cựu sinh viên Nguyễn Tiến Nam ở Yên Bái có vào Sài Gòn đi thăm bà con và anh chị em dân chủ trong đó. Cũng lúc này nữ ký giả tự do Dương Thị Xuân và em Nguyễn Tiến Nam đã tình cờ ngẫu nhiên gặp BKT tại nhà Lư Thị Thu Duyên - một chiến sĩ Dân Oan Sài Gòn và cũng là một người tham gia tranh đấu dân chủ trong khối 8406. Hôm đó Tiến Nam nhận được điện thoại báo tin là BKT đang ngồi ở nhà chị Thu Duyên tại số 77/13 B đường Trần Bình Trọng, phường 1, quận Gò Vấp, Sài Gòn thì Tiến Nam đã chắp tay lầm rầm thầm khấn: “Cầu Trời cho con mau được gặp cô Thành vì cô bị Công An CS đánh đập rất dữ dội, dã man lắm, người cô hiện nay rất yếu, nghe Trần Khải Thanh Thủy đưa tin và trả lời phỏng vấn trên RFA là cô ấy gầy xanh chỉ còn da bọc xương thôi, cô còn bị bao vây mà trốn được hàng chục Công An để thoát ra ngoài đến gặp anh em là đáng quý lắm mau phải đến ngay không thì không gặp được thì tiếc cả đời phí công con vô Sài Gòn” .…

Thế nhưng sự thật tới khi về đến nhà Thu Duyên gặp một người phụ nữ đang ngồi nói chuyện với chị em các cô Trang, Duyên rồi được giới thiệu là BKT thì cả chị Xuân và Tiến Nam đều ngỡ ngàng vì BKT không có ốm đau gì, trái lại còn khỏe mạnh như vâm, như voi rừng châu Phi. Thấy vậy nên chị Xuân còn phải nói: “Em thấy chị (BKT) hôm gặp tại đám tang cụ Chính ở Hà Nội và hôm nay giữa Sài Gòn sau khi chị được trả tự do khác nhau một trời vực”. Chị Xuân còn nói thêm: “Nhà Tù của Công An CS mà lại nuôi chị đẹp hơn, trẻ hơn, khoẻ hơn thế này thì ai cũng muốn đấu tranh mà có bị bỏ tù đâu có gì đáng sợ. Thế này thì Công An CSVN thua chị rồi, vì chị bị đi tù trá hình mà chị lại còn hơn cả hồi ở nhà mình, hình ảnh chị có lẽ lôi cuốn nhiều người tích cực tham gia phong trào mà không sợ Công An CS nữa đó ...”.

Sau đấy BKT còn ngồi chơi ở nhà Thu Duyên đến tận chiều muộn, chị Xuân ngồi cùng mệt quá đành xin đi nghỉ, Tiến Nam thì đi đến nơi khác thăm bạn còn BKT vẫn ngồi coi tivi và trò chuyện với 2 chị em Thu Trang – Thu Duyên. Về sau Thu Duyên cho hay: “Được tin BKT được về nhà, Ht TKT gửi quà giúp đỡ cho BKT và nhờ Thu Dyên chuyển, Duyên muốn BKT đến cám ơn Ht TKT, nhưng lúc nào BKT cũng nói quá bận rộn. không ra được khỏi nhà, Công An bao vây, đi đâu cũng sợ bị thủ tiêu…”. Nhưng như ngày hôm nay thì lúc điện cho Tiến Nam bảo là bận mãi mới trốn được Công An, nhưng khi đến được nhà Thu Duyên thì ngồi từ 9 giờ 30 sáng tới tận 4-5 giờ chiều. Mà đi từ nhà Thu Duyên ở quận Gò Vấp sang Chùa Liên Trì bên Thủ Thiêm có bao xa, chỉ 1 cuốc tắc xi có mấy chục phút là tới liền à. Người giúp đỡ BKT vô tư như Ht TKT mà Thành còn chẳng muốn đến cảm ơn vậy thì Thành còn nhớ câu ca: “Làm ơn cho ai không nhớ nhưng ai giúp mình thì ghi nhớ trả ơn”. Hay BKT lo khi gặp Ht TKT mọi vấn đề về “bộ mặt thật Nữ Dân Oan” BKT sẽ bị kính chiếu yêu của Ht TKT lộ ra trước ánh sáng và đốt cháy tan tành thần tượng này, thì BKT làm sao mà đi ra nước ngoài để anh em Hải Ngoại mới bóc trần con người này, như có một và nhiều nhà báo Hải Ngoại đã lên tiếng: “Công An CS đã thành công trong việc xuất khẩu được một người tâm thần thật sang Hoa Kỳ…”. Sang tới Mỹ, BKT hàng ngày ngồi bên máy vi tính lên mạng Internet để soạn thảo những bài viết với những câu chữ lảm nhảm khôn chả ra khôn, dại ngu thì quá rõ rồi, chả ra sao cả, làm dân cư trên Mạng phải thốt lên: Thật khổ vì một người điên vì hàng ngày họ cứ phải ra sức tốn thời gian để xóa thư của con người này gửi mà không kịp xuể!!! Chị ta sản xuất thư rác điên dại nếu ai bỏ công sức ra đọc cũng đến hoá điên như chị ta mất thôi đã vậy lại còn ra sức đánh phá anh chị em dân chủ tốt trong nước nữa chứ!

Sau khi biết rõ BKT giở trò lừa dối dư luận trắng trợn tại nhà chị Thu Duyên như vậy Tiến Nam bực mình và thất vọng lắm buông câu nói khi gặp tôi tại Hà Nội khi anh em chúng tôi gặp lại nhau: “Thật đúng là mụ điên chỉ giỏi đóng kịch để lừa Hải Ngoại và Quốc Tế mục đích cốt chỉ mong cho được đi Mỹ định cư mà thôi. Từ nay em vĩnh viễn không bao giờ gặp lại nhân vật xấu xa lừa đảo này nữa cho đỡ bẩn mắt anh Tùng ạ!!!”

Trong khi cũng dịp tháng 6-7/2008 đó để đánh bóng tên tuổi mình đồng thời lừa bịp dư luận trong ngoài nước kể cả Quốc Tế, BKT điện thoại ra Hà Nội cho TKTT trả lời phỏng vấn RFA, là có tới 20 Công An và 10 xe ôtô đang bao vây xung quanh nhà và chuẩn bị bắt bà ta. Ôi đến như cụ Chính mà tôi thấy chưa bao giờ được diễm phúc có đến 10 xe ô tô Công An CS bao vây như vậy. Thế mà BKT có tới 10 xe ô tô bao vây, chắc BKT phải là nguy cơ đặc biệt cho chế độ CS Hà Nội sắp sụp đổ đến nơi rồi nên CS phải dè chừng BKT và canh giữ BKT chặt chẽ như vậy. Trên thực tế thì khi ngồi mãi ở nhà Thu Duyên chiều hôm đó đến lúc ra về thì sau khi từ chối Thu Duyên không sang gặp Ht TKT vì không có thời gian thì BKT lại bảo muốn đi sang quận 9 để gặp một số Dân Oan. Lúc này mọi người mới hay có mỗi một viên nhân viên An Ninh CS của thành phố đi theo BKT và theo như lời BKT giới thiệu thì viên An Ninh này là bạn học với con của BKT nên Thành mới tin tưởng để anh ta chở đến nhà Thu Duyên và anh ta ngồi ngoài cổng chờ đợi bà ta chuyện tào lao chi khươn hơn 7 tiếng đồng hồ liền. Thấy BKT muốn đi, anh ta nói: “Tôi chờ lâu rồi từ sáng tới giờ 7 tiếng đồng hồ, mệt lắm, đói lắm rồi, bả ra kêu xe ôm mà đi đi”. Má ruột của Thu Duyên nghe thấy thế kêu Thu Duyên chở BKT đi, nhưng Thu Duyên nói: “Em chở chị được thôi nhưng bây giờ ra ngoài đường Công An nó đụng chị, nó đổ tội cho em thì oan cho em à. Thôi em kêu xe ôm chở chị đi cho chắc”. Nghe mọi người bàn tán vậy, viên An Ninh CS được An Ninh cấp trên giao trách nhiệm có nhiệm vụ phải chở BKT đi suốt từ sáng và đã bỏ công chầu chực mấy giờ liền đành đứng lên nói: “Thôi bả ra đây tôi chở luôn cho rồi nào, bà làm khổ tôi vừa vừa thôi” ....

Đến đây chắc ai cũng phải hỏi: “Công An CS bao vây mới trốn đi được, nay lại Công An CS điều khiển xe máy chở đi các nơi thăm thú bạn bè, bà con Dân Oan. Như vậy BKT là được An Ninh CSVN chăm sóc đặc biệt, được bảo vệ kỹ càng để đi MỸ sao cho an toàn nhất vào vài hôm tới, chứ đâu có như lời chị ta tố cáo CSVN muốn hãm hại mình, muốn giết hại mình!!! Trời ơi thế này thì “Ls dân chủ” BKT được CS ưu ái nhất rồi, ai cũng phải yêu CSVN thôi, đấu tranh dân chủ làm gì và việc chi phải đi tỵ nạn làm chi cho khổ, xa chồng xa con xa gia đình tội nghiệp quá chị Thành nhỉ? ”.

Trước những sự việc bất thường này chị Dương Thị Xuân đã viết bài định trao đổi cùng anh em dân chủ cả nước biết chuyện thì được mọi người can ngăn: “Chị mà bạch hóa sự thật, nói rõ sự gian dối lừa bịp như hiện nay của bả (BKT) trong khi đang chờ đi tỵ nạn chính trị bên Mỹ và nếu chẳng may bả không được xuất ngoại thì bả lại nói mình ghen ghét gì để hại bả đấy. Thôi đừng viết làm gì chị Xuân ạ!”.

Trong thời gian tang lễ cụ Chính, BKT có nói với tôi: “Nguyễn Phương Anh nói với chị rằng Nguyễn Khắc Toàn là mật vụ của Công An CS, nhưng chị không tin và chị sẽ đến tận nhà Toàn xem sao”. Nhưng khi BKT được chị Xuân dẫn đến nhà anh Toàn hôm 18/2/2008 thì anh đang bị Công An TP HN thẩm vấn trên đồn Tràng Tiền nên không gặp được và nếu có tiếp xúc sẽ bị anh mắng vào mặt cho cả kẻ xấu bụng chuyên tung tin xuyên tạc là Nguyễn Phương Anh lẫn nạn nhân bị tuyên truyền bịp bợm là BKT là cái chắc. Dịp này BKT cũng có chuyển cho tôi số tiền 1.000.000 VNĐ do Ht TKT từ Sài Gòn gửi quà tặng, không rõ số tiền này có nằm trong số tiền mà BKT nói với Ht TKT là đã âm vào tiền túi của BK Thành không khi mà trước lúc ra Hà Nội Ht TKT đã chuẩn bị đầy đủ rồi mới nhờ chị ta?.

Đến nay thì BKT chính thức viết và vu cáo cho anh Toàn là mật vụ của Công An CS qua thư của BKT gửi cho Nguyễn Phương Anh, rồi bà ta còn nói tôi là khủng bố của CSVN được cài vào Phong trào dân chủ để phá hoại. Hàng ngày bà ta tiếp tục viết thư hết đánh phá người trong nước đến cả ngoài nước cũng không tha, nhưng cũng may mắn cho phong trào dân chủ vì BKT càng viết nhiều, càng quậy phá khỏe thì với giọng văn lảm nhảm càng làm hại bà ta. Bà ta vu cáo chụp mũ cả anh Đỗ Nam Hải, cùng Luật Sư Lê Trần Luật trong Sài Gòn nữa và chỉ thề sẽ bảo vệ cháu yêu Nguyễn Phương Anh ở Hà Nội đến cùng và cả “quý viện sĩ hàn lâm, tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang” nữa mà thôi. Bà ta còn vui mừng biết cậu cháu quý tử Nguyễn Phương Anh đang có kế hoạch cai rượu trong năm 2009 để tỉnh táo lý trí hơn nữa!!! Trong qua trao đổi với tất cả các anh em khác thì trong khi đó cả anh Toàn cùng các anh Hải, Luật và tôi đều không có mối quan hệ gì với chị ta cả. Ấy vậy mà mụ ta cứ xưng xưng đặt điều vu cáo xằng bậy không biết liêm sỉ và mắc cỡ chút nào là sao nhỉ?

Đấy là chân dung thật của BKT một phần tử dân chủ cuội, dân chủ tâm thần có dấu hiệu điên khùng mà bà con cả bên trong lẫn ngoài cần tránh xa và cảnh giác cao độ. Nhân vật này là như vậy đó, ngoài ra BKT kết hợp với các nhân vật dân chủ mỹ ký (vàng giả), dân chủ hai mang, dân chủ đặc tình cơ hội để đánh phá phong trào dân chủ trong nước khi các phần tử khác đã lần lượt bị bóc ra trước ánh sáng sự thật.

Nhất là khi BKT không còn được mọi người tin tưởng, mến yêu và phong trào dân chủ trong cũng như ngoài Hải Ngoại vạch trần bộ mặt thật của chúng thì BKT liên tục bôi xấu những người tranh đấu dân chủ trong nước. Một trường hợp khác mới đây như chị Phương Thy chẳng hạn, chị này là một phụ nữ có tham gia tranh đấu dân chủ, chị là người tham gia ký tên đợt đầu tiên trong số 118 công dân trong nước vào bản tuyên ngôn dân chủ nhân quyền 8406 hồi tháng 3/2006 tại Huế. Chị là người rất tích cực hoạt động cho dân chủ nên đã từng bị Công An CS Sài Gòn tổ chức tông xe máy gây tai nạn vỡ xương mặt nghiêm trọng phải nằm viện chữa trị nhiều tháng, nay được tỵ nạn tại Mỹ. Thời gian chị còn trong nước chị rất được sự tín nhiệm của các Lm Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi và HT Thích Không Tánh. Khi chị bị CS Sài Gòn hãm hại, đâm xe máy làm chị bị trọng thương, rạn mặt, xương hàm bị nứt nửa khuôn mặt, mặt chị bị biến dạng trọng thương nghiêm trọng thì BKT có biết sự kiện này không???

Vừa qua chị được gia đình nhà báo Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải tại Saì Gòn rất yêu quý, tin tưởng nên nhất trí uỷ quyền cho người phụ nữ can đảm dám góp phần tranh đấu dân chủ như chị. Nên chị Phương Thy đã thay mặt gia đình anh Hải nhận giải thưởng giúp do Mạng lưới nhân quyền Việt Nam tại Mỹ trao tặng. Chính vì thế BKT thấy mình không ai hỏi thăm đả động tơí, không được tin tưởng uỷ quyền nên đã ghen tức viết bài đánh phá chị Phương Thi rất điên cuồng, nhưng cũng chẳng được báo nào trên mạng Internet đăng mà chỉ gửi vào các hòm thư làm rác của những địa chỉ mà BKT biết thôi. Sau sự kiện này thì BKT lại lớn tiếng chửi rủa thoá mạ cả Mạng lưới nhân quyền VN ở Hải ngoại là tay sai của khủng bố CSVN, thì còn gì để bênh vực cho sự phá hoại điên khùng mất hết lý trí của chị ta nữa hay không đây?

Tôi viết bài này không phải vì căm ghét cố chấp vài dòng chữ bẩn thỉu không chút suy nghĩ gì của chị ta mà muốn bạch hóa một phần trong các chuỗi hành vi của băng nhóm xấu đang trà trộn vào phong trào chung và làm hoen ố hình ảnh đẹp của cuộc đấu tranh thiêng liêng này của chúng ta tốn biết bao công sức gây dựng nên. Với mong muốn rằng để từ đó môi trường đấu tranh chống chế độ độc tài đảng trị giành dân chủ, nhân quyền, công lý và tự do của dân tộc chúng ta thêm lành mạnh và trong sáng hơn. Có thế thôi. Cuối cùng cá nhân tôi xin cám ơn quý vị và kính mong phổ biến thật rộng rãi bài báo này của tôi.

Sóc Sơn ngày 10/01/2008
Chiến sĩ dân chủ Lê Thanh Tùng

Địa chỉ: Khối 13, phố Chợ, thị trấn Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
Điện thoại: 04 - 2218 - 9645
Email: AiQuocLe@gmail. com

No comments:

Post a Comment