Tuesday, June 23, 2009

Tòa án nhăn răng Hà Nội không thụ lý đơn kiện thủ tướng của luật sư Cù Huy Hà Vũ - Thanh Phương

Thanh Phương
Source: http://www.rfi.fr/actuvi/articles/114/article_3948.asp

Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Luật sư Cù Huy Hà Vũ
Theo tin từ trang tin điện tử của chính phủ Việt Nam, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội vừa quyết định không xem xét đơn của luật sư Cù Huy Hà Vũ kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Luật sư Cù Huy Hà Vũ đã đệ đơn kiện này ngày 11/6, vì theo ông thủ tướng Việt Nam đã ra quyết định ''trái pháp luật'', khi vẫn cho phép tiến hành các dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Nhưng Chánh án Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Sơn, đã ra quyết định ngày 19/6 không thụ lý đơn kiện của ông Cù Huy Hà Vũ, với lý do là tòa án ''không có căn cứ pháp lý để thụ lý và giải quyết đơn khởi kiện này''.

Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội còn khẳng định là quyết định của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho phép khai thác bauxite Tây Nguyên là ''hoàn toàn đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định'' của các luật có liên quan và việc khai thác bauxite là "chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước''. Trả lời phỏng vấn RFI hôm nay, luật sư Cù huy Hà Vũ đã bác bỏ những lập luận của Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội.

Âm Thanh:


No comments:

Post a Comment