Thursday, June 26, 2008

Tuyên bố chung của CĐNVTD Úc châu về nhận đinh của HY Phạm Minh Mẫn


Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu
Vietnamese Community in Australia

PO Box 2115 Footscray VIC 3011
Tel: 0411 7565 552

Email:
sicmaa@satlink.com.au


CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT TỰ DO ÚC CHÂU

TUYÊN BỐ CHUNG VỀ NHẬN ĐỊNH CỦA ĐỨCHỒNG Y PHẠM MINH MẪN

Vào đầu tháng 6 vừa qua, trên trang mạng Tiếng Vọng Gioan Baotixita có đăng tải lá thư của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi cho một số vị Giám Mục tại Việt Nam, trong đó Đức Hồng Y ngụ ý rằng trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tới đây tại Sydney, lá cờ vàng ba sọc đỏ là “một sự cố làm tắc nghẽn con đường hiệp thông của các bạn trẻ VN” và chỉ “biểu trưng một thói đời mang tính đối kháng”. Qua bức thư này, đa số đều có thể hiểu được là Đức Hồng Y không muốn trông thấy lá cờ vàng hiện diện trong ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

CĐNVTD Úc Châu đã thảo luận và chia sẻ với Tuyên Úy Đoàn Cộng Đồng Công Giáo VN tại Úc Châu, và đã đưa đến kết luận chung là lá thư trên chỉ phản ảnh quan điểm riêng của Đức Hồng Y chứ không phải là quan điểm của CĐ Công Giáo VN Úc Châu cũng như của Ban Tổ Chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Sydney.

CĐNVTD Úc Châu nhận định như sau:

1. Mặc dù rất tôn trọng vị trí lãnh đạo tôn giáo của Đức Hồng Y, CĐNVTD/UC hoàn toàn không đồng ý với những quan điểm của Đức Hồng Y về lá cờ vàng và sự hiện diện của cờ vàng trong ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

2. CĐNVTD Úc Châu và đại đa số người Việt cư ngụ tại Úc Châu đều công nhận và coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là tượng trưng cho các giá trị nhân bản và tự do dân chủ của người Việt, và là biểu tượng chính thức của người Việt tị nạn Cộng Sản.

3. CĐNVTD Úc Châu không bao giờ chấp nhận lá cờ đỏ của Đảng Cộng Sản VN. Lá cờ này không bao giờ được coi là biểu tượng đại diện cho người Việt sinh sống tại Úc, đặc biệt là cho Giới Trẻ Công Giáo VN tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới.

4. CĐNVTD Úc Châu kêu gọi tất cả các thanh niên và đồng hương người Việt nếu đi tham dự Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 tại Sydney, hãy mang theo lá cờ vàng ba sọc đỏ, để lá cờ thiêng liêng, biểu tượng chung của người Việt yêu tự do chúng ta có dịp hãnh diện tung bay trong dịp lễ hội quốc tế quan trọng này.

Úc Châu, ngày 23 tháng 6 năm 2008

. CT/BCH/CĐNVTD/Úc Châu : Ông Nguyễn Thế Phong
. CT/BCH/CĐNVTD/NSW : LS Võ Trí Dũng
. PCT/BCH/CĐNVTD/VIC : Ông Nguyễn Văn Bon
. CT/BCH/CĐNVTD/Nam Úc : Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc
. CT/BCH/CĐNVTD/Tây Úc : Ông Phạm Lê Hoàng Nam
. CT/BCH/CĐNVTD/ACT : Ông Lê Công
. CT/BCH/CĐNVTD/Wollongong : Bà Trần Hương Thủy
. CT/BCH/CĐNVTD/Bắc Úc : Ông Lê Tấn Thiện
. CT/BCH/CĐNVTD/Queensland :
BS Bùi Trọng Cường

No comments:

Post a Comment