Thursday, June 19, 2008

Giới Trẻ CGVN trên đường làm Chứng nhân tại ĐH Giới Trẻ Thế Giới 2008

VietCatholic News (Thứ Bẩy 07/06/2008 01:52)


Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam trên đường làm chứng nhân – Tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Sydney- Úc Châu

“Lạy Chúa chúng con về từ bốn phương trời, lạy Chúa chúng con về từ khắp thôn làng …” tiếng hát nhịp nhàng được hòa vang của các huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể miền Tây Bắc Hoa Kỳ trong ngày gây quỹ cho Đại hội Giới Trẻ Thế Thế giới tại Úc châu. Họ đã hát vang và chuyền một ngọn lửa đang cháy sáng cho hơn 400 quan khách hiện diện để cảm ơn sự khuyến khích họ là sẽ lên đường tham dự Đại hội Giới trẻ Thế Thế giới 2008. Những người trẻ đã lắng nghe và đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Benêdictô XVI tại thánh lễ bế mạc tại Đại Hội Giới Trẻ Thế giới tại Đức quốc, mùa hè 2005.



Lời mời gọi và hẹn gặp tại Đại hội Giới Trẻ Thế giới, Sydney-Úc Châu mùa hè 2008 của người cha già kính yêu. Đáp lại lời mời gọi ấy, người trẻ trong Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ đã miệt mài chuẩn bị một cuộc “Hành Trình tràn Niềm Tin và Hy Vọng”, họ tin rằng sức sống ngọn lửa Thánh Linh sẽ khơi dậy nung đốt ngọn lửa đức Tin và đức Mến trong tâm khảm của họ. Khoảng cách từ Hoa Kỳ đến Úc Châu hơn nửa vòng địa cầu và kinh phí cho cuộc “Hành Trình Niềm Tin và Hy Vọng” này rất tốn kém. Chi phí của cuộc hành trình là điều khiến tất cả những trưởng nhóm lo lắng và ngại ngùng. Một vài địa phận tại Hoa Kỳ không tìm được nguồn tài trợ để tổ chức cho người trẻ trong địa phận của họ. Nhiều địa phận không dám tổ chức và nhiều người đã bỏ cuộc nhưng hứa đồng hành trong lời cầu nguyện.

Nhưng với tâm tình và suy tư của các bậc phụ huynh, các huynh trưởng TNTT và các linh mục-tuyên úy của các cộng đồng, các nhóm trẻ xa gần. Làm sao nuôi ngọn Lửa và thật sự đáp lời mời gọi của Đức Thánh Cha. Từ miền Nam Cali - những người Sinh Viên Công Giáo Việt Nam đã âm thầm chuẩn bị cho chuyến đi này. Cha Bill Cao và chị Dương Hồng sẽ đưa 14 người trẻ trên đường đi Úc châu; sẽ ghé qua Việt Nam thăm một vài thánh địa; cùng tham gia với Bút Nhóm Lửa Việt trong những chuyến công tác từ thiện tại Cần Thơ, Đà Lạt và Hàm Tân ... Mỗi thành viên trong phái đoàn cũng sẽ đóng góp thêm một ngân khoản là $50 cho những chương trình từ thiện tại quê hương. Tổng số tiền chi phí cho những nhóm sẽ ghé Việt Nam và Úc hay chỉ đi Úc châu thôi, từ $3,550 đến $5,187.

Cũng tại miền Nam Cali này, Đức Giám mục Mai Thanh Lương sẽ cùng những người trẻ Hoa Kỳ trong địa phận Orange trên đường đi Úc Châu ghé qua Việt Nam. Lên đến miền thung lũng San Jose, chúng ta sẽ thấy một đạo quân hơn 100 người trẻ Lasan, do Frere An Phong hướng dẫn, họ sẽ đi xuôi đồng bằng sông Cửu Long. Họ sẽ vượt dãy Trường Sơn và lên tận miền Sapa. Người trẻ Lasan sẽ thăm viếng, hoà đồng với người người nghèo và người dân tộc trong suốt cuộc hành trình trước khi đến đến Úc Châu.

Mang tiếng Sleeping Seattle, nhưng trong những ngày tháng qua - các huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể của miền Tây Bắc và những anh chị em trong nhóm Vietnamese Young Aldult Group (http://wydseattle.org/) đã mời gọi và hy sinh thật nhiều để nhiều người trẻ tham. Thật là một sự ngưỡng mộ và cảm phục đến quý linh mục quản nhiệm, tuyên úy, phụ huynh và những người trẻ của miền Tây Bắc, với 27 huynh trưởng TNTT và 37 anh chị em trong VYAG sẽ có mặt ở đất Đại hội.

Tại thành phố hoa hồng, Portland-Oregon, 10 bạn trẻ của Nhóm Trẻ Chúa Ba Ngôi thuộc Giáo Xứ Đức Mẹ La Vang, do Linh mục Hải Đăng, SDD và nữ tu Thanh Nga, MTG hướng dẫn. Sau những cố gắng gây quỹ cho chương trình đi tham dự WYD 2008 và chương trình “Hello-Bonjour Vietnam” nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam sinh trưởng ở Hoa Kỳ có dịp về Việt Nam chia sẻ tình yêu thương với những người kém may mắn, đồng thời tìm hiểu về văn hóa và nguồn gốc của mình. Các bạn trẻ đã được sự ủng hộ nhiệt tình của Đức Ông Chánh Xứ Giacôbê Phạm Văn Ninh, Cha Hoàng Phúc, CSsR và quý vị ân nhân, sẽ cất bước lên đường hòa nhịp với bạn trẻ bốn phương tiến về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, và sau đó sẽ trở lại Việt Nam để xây nhà giúp người nghèo ở những vùng xa xôi hẻo lánh.

Rời miền Tây Bắc chúng ta sẽ nghe tiếng nhạc lời ca của những bạn trẻ mang tên là Jam Fest Ministries (http://www.jamfestministries.com/) Tiếng hát và tinh thần của họ làm thành phố Houston, TX nóng hơn nhiều; cha Nguyễn Lãm và 20 bạn trẻ của JFM sẽ có mặt World Youth Day và niềm hãnh diện hơn cho người trẻ Việt Nam – JFM trong ngày 18 tháng 7, sẽ vang tiếng hát để giúp người trẻ lắng nghe và bước vào cuộc hành trình của Chúa Giêsu những Chặng Đàng Thánh Giá tại St Peters Surry Hills. Thêm vào đó các nữ tu dòng Đaminh sẽ cùng hát vang với JFM và đồng hành với giới trẻ Việt Nam.

Các linh mục linh hướng của Nhóm Trẻ 117 như: Đồng Minh Quang, Trần Công Danh,SDB; Nguyễn Hoài Chương,SDB; Vũ Hải Đăng,SDD đã cố gắng, đã hò hét, kêu gọi và động viên người trẻ “Lên đường về nhà Chúa đi”. Vâng giá máy bay rất đắt nhưng cuộc hành trình rất giá trị. Trên đoạn đường về Úc Châu, 25 người trẻ từ Hoa Kỳ sẽ về Việt Nam để được đồng hành với 30 sinh viên Việt Nam đã nhận học bổng Dấn Thân Nguyễn Văn Thuận của Bút Nhóm Lửa Việt, họ sẽ tham gia những “Ngày Tình Thương” tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đơn Dương, Lâm Đồng, Hàm Tân, Tam Kỳ và Đà Nẵng với các em cô nhi, các em bệnh Sida trong những ngày công tác y tế tại Việt Nam. Đầu tháng 7 các linh mục Nguyễn đình Truyền, Ngô Thông,CssR, Ðồng Minh Quang, Trần Quang Trí, và các nữ tu dòng Đaminh, Dòng Salesian Sister, Tu Hội Tận Hiến sẽ đồng hành với gần 80 anh chị em trẻ từ Hoa Kỳ đi Úc châu. Cũng không quên những anh em như Thầy Al Vũ của Dòng Salesian Don Bosco sẽ hướng dẫn các học sinh và tu sĩ Salesian lên đường. Linh Mục Phạm Tuấn sẽ tháp tùng với Đức Giám Mục Todd Brown ghé Việt Nam trên đường đi Úc Châu.

"Chúng con sẽ lãnh nhận sức mạnh của Chúa Thánh Thần xuống trên chúng con, và chúng con sẽ là chứng nhân của Thầy" (CV 1:8). Một niềm hãnh diện cho Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ nói riêng, khi nhiều nơi đang lơ đãng hay không tin tưởng điều có thể làm được. Thì người trẻ trong Cộng đồng chúng ta sẽ có mặt cùng với trăm ngàn người trẻ thế giới: với sự hiện diện của gần 250 bầu nhiệt huyết; gồm có 1 giám mục; 12 linh mục; 8 nữ tu, 2 sư huynh, 40 huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể và gần 200 sinh viên và người trẻ từ nhiều tiểu bang. Với những hy sinh của riêng họ và gia đình. Cùng với sự chăm sóc và cố gắng của những tuyên úy và bậc phụ huynh; tất cả sẽ quỳ xuống giữa đất Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới để nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần và hát vang: “Hành trang con mang theo mọi khát vọng tìm chân lý. Hành trang con mang theo mọi xây dựng tìm công bằng. Về đây xin dâng Cha trong lo âu. Đưa hai tay quyết chung xây thế giới mới.

Youth 117
6400 E. Chelsea Street, Tampa, FL 33610-5628
Website: http://www.Vietmartyrs.org Email: wydviet@gmail.com

No comments:

Post a Comment