Thursday, June 5, 2008

Suy Nghĩ Về Sự Quyên Góp Cho Những Hội Từ Thiện Ở VN

Quốc Huy

Cộng Đồng (cđ) người Việt tỵ nạn cs ở hải ngoại là 1 con gà mái đẻ trứng vàng, con bò sữa, kho tàng ngoại tệ ... cung cấp cho csvn hàng năm. Số thu lợi không vốn này đă tăng lên và chiếm 1 vị trí lớn trong chỉ số kinh tế thu hoạch của chế độ csvn hàng năm. Tuy nhiên, lòng tham của bọn csvn là không đáy, chúng muốn kiểm soát hoàn toàn các cđ người Việt ở hải ngoại để số tiền, tài sản bất động sản của người Việt sẽ nằm trong sự quản lý của chúng (chúng mơ rằng sẽ quản lý người Việt tại hải ngoại như người VN trong nước có nghĩa là nhà nào cán bộ thích thì cán bộ cs tịch thu ). Ngoài ra, csvn cũng muốn dùng những cđ người Việt làm nơi để tẩu tán tài sản, rửa tiền dơ bẩn do tham nhũng, ăn cướp, ăn cắp từ những số tiền viện trợ nhân đạo, xây dựng ... bán tài nguyên đất nước, cướp nhà, đất của dân .vv... cũng là nơi để hoạt động kinh tài, chính trị .v.v... nên csvn đă ra nghị quyết 36 để thôn tính những cđ người VN tại hải ngoại. Trong thời gian chờ đợi nghị quyết 36 nhuộm đỏ cđ người Việt tỵ nạn thành công, csvn đă tìm cách moi tiền người Việt ở hải ngoại qua những hình thức kêu gọi đầu tư, quyên góp tiền cho công việc từ thiện ở VN.

Đă từ lâu trong cđ người Việt tỵ nạn đă có những bài viết, ý kiến về việc quyên góp tiền làm từ thiện ở Vn là bị lợi dụng, sự lừa bịp đẻ moi tiền của csvn đối với người Việt tại hải ngoại. Nhiều người cho biết số tiền từ thiện này hoàn toàn rơi vào tay csvn và chỉ làm giàu cho chúng. Linh mục Lễ cũng đă kêu gọi mọi người không nên cho tiền những tổ chức tôn giáo từ VN ra xin tiền bởi vì nhiều thày tu là những cán bộ, công an csvn trá hình. Bọn csvn đă xử dụng những số tiền này để thuê, mướn hay mua lại những cơ sở truyền thông ở hải ngoại đẻ dụ dỗ hay đánh phá cđ người Việt (thí dụ như báo vietweekly, Người Việt ....). Chúng cũng dùng tiền này để mua những kẻ vô liêm sỉ như 1 số ca sĩ ở hải ngoại về Vn ca hát cho mục tiêu tuyên truyền, địch vận để lôi kéo những người VN nhẹ dạ , ít hiểu biết chính trị nhưng lại giàu lòng thương người. Chính csvn là nguyên nhân gây ra sự nghèo khổ ở VN vì chúng đă và đang vơ vét bóc lột, tham nhũng làm giàu trên xương máu người dân,

Ở VN hiện nay, cán bộ đảng viên cs giàu thì quá giàu hàng tỷ tỷ dollars, người dân nghèo thì quá nghèo đến nội phải đi bán máu, bán vợ, đợ con đi ăn xin, lượm rác để sống.

Một sự thực mà ít người nhận ra là .... csvn đă giao khoán những tệ nạn xă hội, nghèo đói ở xă hội VN (do sự cai trị độc tài vô năng của chúng) cho cđ người VN tại hải ngoại để chúng rảnh tay làm giàu, bóc lột, tham nhũng, ăn cướp nhà đất, tiền viện trợ, bán tài nguyên, đất biển cho ngoại bang, bóc lột bần cùng hoá người dân để dễ cai trị. Một điều chắc chắn rằng những tiền của cho công tác từ thiện đều rơi vào tay gia đình, thân nhân của đảng viên, cán bộ csvn và chỉ khoảng rất ít (0,01-2%) số tiền này là tới tay người nghèo (mà những người nghèo này chắc lại nằm trong thành phần lý lịch tốt của đảng cs) .

Bần cùng sinh đạo tặc, thế cùng tất biến... nếu xă hội nghèo khó thì sẽ sinh loạn. Những người dân nghèo VN bị csvn đẩy đến chân tường, hố sâu của tuyệt vọng muốn sống họ phải đứng lên đấu tranh, phá tan gông cùm do csvn đặt lên đầu họ. giải quyết tệ nạn xă hội tại VN là giúp cho csvn ổn định trật tự và củng cố ngôi vị cai trị của chúng ở VN. Chúng ta giúp người nghèo khó, trẻ em mồ côi ở VN nên tìm cách giúp bằng thực phẩm, hiện vật hay quà tặng không nên giúp bằng tiền bạc, ngoại tệ vì nhu vậy những đồng ngoại tệ này sẽ rơi vào tay cs và quay trở lại tấn công cđ người Việt tỵ nạn. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là 1 phương thức tạm thời chúng ta phải kiếm ra 1 phương thức để csvn không thể xử dụng những phẩm vật cứu trợ giúp cho nạn nhân chế độ cs quay trở lại tấn công cđ người Việt tại hải ngoại. Chúng ta cũng không thể nào giữ măi phương thức giúp đỡ người VN nghèo khó này măi bởi vì chỉ là 1 hình thức giúp đỡ người dân VN trong giai đoạn tạm (khuyến khích người đi ăn xin, hay sống bám, lệ thuộc vào người khác cũng không phải là điều tốt huống chi ở đây lại làm giàu cho bọn csvn), thực chất không giải quyết vấn đề tận gốc đó là xoá bỏ cái chế độ đă tạo ra những nghèo khổ, bất công cho xă hội VN.

Mới đây, ở Europe, các tờ báo ở Pháp, Đức, Luxembourg, Holland, Bỉ, Anh .... đă lên tiếng về 1 đường dây ăn xin của những tổ chức người Di Gan (1 sắc dân Bôhêmien chuyên sống đời du mục ở Europe) tới từ Rumani, Đông Âu, những nước cựu cs ... những tổ chức mafia này đă tạo ra 1 đựng dây những kẻ ăn xin chuyên nghiệp và theo các tờ báo của European thì mỗi kẻ ăn xin kiếm đưọc hàng tháng khoảng từ 1500€-2000€ (lương trung bình 1 worker, employee là 1200-1500€/month). Theo báo cáo của police của các nước trên họ đă theo dơi những kẻ ăn xin và cho biết, những kẻ ăn xin chuyên nghiệp này mỗi ngày được xe Mercedes, hay BMW chở tới các điạ điểm "làm ăn " vào lúc 7 giờ sáng sau khi đă dùng điểm tâm nghỉ trưa 1 giờ như các nhân viên ở công sở và khoảng 5, 6 giờ chiều tại những địa điểm đă hẹn lại có xe tới đón. Những kẻ ăn xin này thường ở dạng đứng ở các ngă tư, đèn giao thông lau chùi kính xe, bán hoa, những kẻ tàn tật, những phụ nữ ăn mặc rách rưới ôm những đứa trẻ 2,3 tuổi hay quỳ gối bên đường, van xin, nài nỉ níu kéo những du khách, thực khách ở các điẻm du lịch, nhà hàng ... họ thường đóng kịch khóc lóc, năn nỉ, nghèo khó để khêu gợi lòng thưong hại của kẻ qua đường ... không ít những trựng hợp những kẻ ăn xin này đă lợi dụng sự sơ ý của kẻ qua đường để đánh cắp thẻ credit, mobil phone, tiền, đồng hồ ... Tại sao báo chí, đài truyền hình và police của Europe phải nói về vấn đề này? Xin thưa là c/q các nước Tây Âu, báo chí ... không muốn người dân của nước họ bị những tổ chức mafia lợi dụng, lừa gạt để làm giàu cho những kẻ bất lương và duy tŕ những hệ thống lừa bịp.

Đọc xong cái đoạn này chúng tôi chợt nghĩ đến những quảng cáo kêu gọi đóng góp làm từ thiện ở VN, chúng ta cũng nhận thấy cái bổn phận lên tiếng để người VN chúng ta đừng bị csvn lợi dụng ḷng tốt thương người, để cho những hệ thống làm tiền, lừa bịp tồn tại, làm giàu cho những tên lưu manh, gian ác, kẻ xấu. Im lặng trước sự lừa bịp, tội ác tức là đồng lơa với tội ác, lừa bịp. Chính vì vậy nên bài viết này mới xuất hiện để mọi người VN biết để đừng bị lợi dụng. Chúng ta phải nhận thấy cái chế độ csvn là nguyên nhân chính gây ra sự nghèo đói cho toàn dân ở VN, đưa tiền tới những hội từ thiện là làm giàu cho lũ cán bộ tham lam cs có cơ hội làm giàu và thêm phương tiện để đánh phá cđ người Việt tỵ nạn cs. Có lẽ vì đă có khá nhiêù người VN nhìn ra đâu là cốt lõi vấn đề nên cái phong trào quyên tiền làm giàu cho cán bộ cs dưới cái bình phong xoá đói giảm nghèo đă bị giảm.

Có nhiều bài báo do những người Canadian, Mỹ, vv... về VN làm từ thiện đã tố cáo cán bộ, công an csvn đă tước đoạt những quà, tiền từ tay những người nghèo, trẻ em tại VN ....

Xin trích đăng 1 bài tường thuật về công việc từ thiện.

Theo tin của (VNN-Nam Vang) "ngày 21-2-2008 báo Nhân Dân Online của csvn đã đưa tin của Thông Tấn Xã VN cho biết" Uỷ Ban Việt kiều Yêu Nước(vkyn) tại tp hcm đă trao 250 phần quà cho những kiều bào VN nghèo ở Campuchia với giá trị $20US mỗi phần quà. Những kiều bào nghèo sống ở huyện Boribo tỉnh Kampong Chnang và huyện Kampong Svay tỉnh Kampong Thom sẽ nhận món quà của phái đoàn vkyn. Phát biẻu tại buổi lễ ở thủ đô Phnom Penh, bà Nguyễn Thị Thơ, lãnh đạo của Uỷ Ban vkyn của tp hcm đã cho biết là "uỷ ban sẽ tiếp tục giúp đỡ kiều bào nghèo tại Campuchia đẻ giữ vững bản sắc văn hoá VN và nâng cao đời sống ". Tuy nhiên, theo ông Minh Phong kiểm chứng sự việc với đồng bào Vn đang sống ở Campuchia thì được biết sự thực như sau :

Vì tình hình hạn hán, mất mùa trong nhiêù tháng qua tại Campuchia đă tạo ra cảnh thất muà, đói kém ngay cả người Khmer cũng bị lâm vào cảnh đói, người VN sống tại đây lại càng thê thảm hơn. Cảm thông với hoàn cảnh này, nhân dịp Tết một số đồng bào ở Úc, Âu mỹ đă đến Campuchia để tiếp trợ đồng bào nghèo. Vì những ràng buộc pháp luật nên việc cứu trợ đồng bào nghèo phải thông qua sự sắp xếp của hội việt kiều yêu nước và đại sứ quán csvn tại Phnom penh . Chính vì những lý do này mà đa số những phần quà đều rơi vào tay của những gia đình của các cán bộ của hội việt kiều, các văn phòng đại diện của vc và đại sứ quán vc tại Campuchia.

Ngày 20-2-2008, chỉ vỏn vẹn 20 gia đình Vn nghèo được mời đến nhận quà. mỗi phần quà gồm có 25kg gạo, 25 gói mì ăn liền và 6 chai nước tương. Phần quà còn lại thì rơi vào tay của những gia đình, thân nhân của sứ quán csvn ở Cao Mên, các văn phòng đại diện của vc và vkyn nắm trọn. Những người này khi tới nhận quà đă đi bằng xe Mercedes, BMW, Lexus, Toyota Land Cruiser ... Nhưng điều đáng lên án là chính quyền và báo chí csvn đă phủ nhận tấm lòng và nghĩa cử thầm lặng của cđ người VN tại hải ngoại đối vời đồng bào nghèo VN tại Campuchia và họ đă tự đeo cho mình tấm huy chương ân nghĩa khi tự mạo nhận rằng số quà cứu trợ đă đến từ Uỷ Ban Nhân Dân tp hcm.

Một câu chuyện của cặp vợ chồng người Canadian đă được đăng trên báo The Advertiser cho biết công việc làm từ thiện tại VN đă bị csvn dùng như 1 công cụ làm giàu cho 1 số cán bộ csvn và quảng cáo chính trị cho chế độ này. " (hết trích )


Csvn đă nghiên cứu lại hình thái xin tiền. Chúng đă tinh vi hơn trong cách thức moi tiền người dân Vn ở hải ngoại. Tại sao những tên cán bộ csvn có tiền tỷ tỷ đô la ... những hội từ thiện sao không tới xin chúng mà chỉ nhắm vào những người VN tỵ nạn? Có phải vì những cái hội này là những công cụ moi tiền của bọn triệu, tỷ phú dollars Đỏ được dựng lên như là những hình thức thương mại, kiếm tiền (thí dụ hăy nghĩ csvn mớ 1 dịch vụ thương mại như là hội từ thiện, chúng mướn 1 số nhân viên, kể cả người ngoại quốc da trắng biết nói tiếng Việt (bởi vì đa số người VN chỉ nói tiếng Việt) đâu có thể nào những nhân viên phục vụ, làm việc tại nhà hàng, dịch vụ lại tới gặp ông chủ cs để xin tiền ... công việc của đám nhân viên là phải đi mời, chào hàng, lôi kéo, dụ dỗ những người Việt tại hải ngoại bỏ tiền ra để giúp cái dịch vụ từ thiện phát tài, .... thu tiền làm giàu .... nếu không có ai chịu bỏ tiền thì cái dịch vụ từ thiện, phải đóng cửa vì các ông chủ csvn đâu có bỏ tiền ra nuôi hoài cái lũ nhân viên vô dụng ).

Gần đây trung tâm Thúy Nga đã trực tiếp quảng cáo và kêu gọi người Vn bỏ tiền cho những hội từ thiện ở VN (hãy tưởng tuợng nếu Thúy Nga cũng là 1 cái dịch vụ thương mại do csvn đặt ở hải ngoại để tấn công cđ người Việt tỵ nạn trong mặt trận văn hoá, truyền thông Thúy Nga có bổn phận là quảng cáo, kêu gọi ủng hộ từ thiện, khêu gợi lòng thưong hại, từ tâm ... qua những hình ảnh nghèo khổ (có khác gì bọn ăn xin Rumani đã làm ở các nước Tây Âu để moi tiền người Tây Âu). Trong dvd 90 cuả Thúy Nga, xen lẫn những tiết mục ca hát, vài hình ảnh cờ Vàng, quân đội VNCH ..v.v... những MC của Thúy Nga có thành tích ủng hộ csvn đă giới thiệu những người VN thành công ở Mỹ (đa số đều về VN giao du với vc---vịt kều yêu nước đấy) nhưng đó chỉ là những cái phụ, những lời mở đầu của 1 chiến dịch.... điểm chính của dvd Thuy Nga 90 là kêu gọi người Việt bỏ tiền ra gửi về VN qua những hình ảnh giúp trẻ mồ côi, ..vv... csvn đă tinh vi hơn mướn cả 1 người nữ da trắng có nickname: Tim, người Thuỵ Sỹ, nói tiếng Vn giỏi như 1cán bộ csvn với toàn những từ ngữ của vc .... lập ra cái hội từ thiện để khích động lòng tự ái của người VN. Csvn đã nghiên cứu rất kỹ và hiểu tâm lý của người VN rằng cứ thấy có kẻ da trắng xen vào thì mới xôm tụ, nổi đình đám công việc và do đó người Việt mới đông đảo xúm vào ủng hộ tiền dollars (cán bộ csvn đếm tiền dollars mệt nghỉ, cười híp cả mắt lại miệng thì chửi cái lũ VN ngu ở hải ngoại chúng cứ đòi chống cs mà chúng lại gom tiền tặng cho cán bộ cs thế thì chống cái gì ? Chỉ chống cái miệng của chúng).

Cái mà chúng ta cần để ý và lên án là Thúy Nga tuyệt nhiên không đả động đến nguyên nhân gây ra những thảm cảnh xă hội ở VN. Thúy Nga cũng chẳng lên án cái c/q csvn tham nhũng, thối nát, độc tài đang cai trị xă hội Vn hiện nay đã bỏ mặc những kẻ bất hạnh này. Thúy Nga cũng không dám nói về những tên triệu phú, tỷ phú đollar đỏ, cường hào ác bá đă cướp nhà đất của dân đã đẩy người dân ở VN tới những thảm trạng của xã hội. Thúy Nga cũng không dám phê bình hay bình luận về tình trạng xã hội, bất công, cường hào ác bá csvn, trẻ em VN đang làm điếm ở các động điếm ở Mã Lai, Cao Mên, Thái Lan, ... những hiện tượng cô dâu Đài Loan, Hàn, hiện tượng rao bán thiếu nữ VN trên Internet như 1 đồ vật, những thiếu nữ VN được rao bán và dắt đi bằng dây xích trên đường phố ở MãLai như 1 con vật ... những vụ điều kiện làm việc khắc nghiệt như làm 12 giờ hoặc hơn, không bao hiểm, lương hưu, tiền lương quá ít không đủ sống cho đên việc đánh đập công nhân, lột truồng các nữ công nhân để "khám xét" trước khi ra về của các chủ Đài Loan, Hàn ở VN (1 nước gọi là độc lập mà lại có những chủ nhân coi công nhân như thời nô lệ thế mà c/q csvn chẳng dám lên tiếng ) .... những thảm cảnh của nô lệ xuất khẩu ở Liên Xô, Mă Lai, Indonesia, Dubai, kuwait, Irak ... (bị công an Liên Xô đánh chết đại sứ quán vc làm thinh như chẳng có chuyên gì xảy ra..chỉ biết đòi tiền khi xin passport, visa).

Thúy Nga chỉ chiếu những hình ảnh nghèo khổ ở VN mà không hề nói đến mặt trái của những bức hình nghèo khổ--(cán bộ csvn đứng sẵn đàng sau tóm gọn tiền, phẩm vật) .... và nguyên nhân dẫn đến những tình trạng nghèo khổ này tại VN (chính là vì cán bộ, c/q csvn đă cướp tài sản, nhà đất, bóc lột đến tận xương tuỷ dân Vn để đẩy họ tới thảm trạng này). Thúy Nga đã làm công việc như những nhóm văn công csvn đưa ra hải ngoại để giao lưu văn hoá xong rồi kêu gọi góp vốn cho đảng và nhà nước csvn (chỉ thay đổi có cái tên và chiếu chút hình cờ VNCH để lấy được mấy trăm ngàn dollars là chuyện csvn có thể làm 1 cách vui vẻ). Thúy Nga cũng không dám đả động hay bàn về 1 phương thức để thay đổi tình hình xă hội ở VN thoát khỏi cảnh nghèo khổ hoặc giúp cho những người nghèo có thể tự sinh sống, không bị lệ thuộc vào nguồn tài trợ ở nước ngoài (nếu làm như vậy thì csvn đâu có thu được tiền hoài hoài từ lũ người Việt ở hải ngoại, phải không?). Tuyệt nhiên không, Thúy Nga chỉ muốn moi tiền người Việt và quảng cáo khen ngợi những kẻ đóng góp nhiều tiền (Dĩ nhiên, trong 1 dịch vụ thương mại nhân viên phục vụ phải khéo nịnh với những khách sộp bỏ nhiều tiền chứ). Thúy Nga đă làm tốt công tác "moi tiền người Việt ở hải ngoại " do đảng và nhà nước csvn giao phó.

Thúy Nga vinh danh văn hoá Vn, quảng cáo những việt kiều yêu nưóc thành công ở Mỹ nhưng chẳng hề đoái hoài đến những nạn nhân của chế độ csvn hiện đang sống lây lất ở Đài Loan, Hàn, Mă Lai, Indonesia, Thai Lan, Dubai, Irak, kuwait, vv... là 1 việc làm thiếu lương thiện bởi v́ đó chí là bằng chứng của tính thiếu khách quan chỉ tạo danh tiếng cho nhũng việt kiều giàu có mà quên đi những người VN bất hạnh đang sống dưới sự cai quản của csvn cũng cùng là người VN nhưng họ không có cái may mắn sống ở những nơi có tự do, công bằng, đủ điều kiện để tài năng họ có thể phát triển cuộc đời của hơn 80 triệu con người VN hiện đang bị bọn csvn đưa xuống hàng thú vật, nô lệ ... Thúy Nga đã lợi dụng sự ham danh của những việt kiều vô lương tâm, có tiền muốn có tiếng, những tên trọc phú, những kẻ giàu nổi với đầy mặc cảm tự ti vì cái quá khứ nghèo hèn trước đây nay muốn dương danh đã chạy theo csvn cam tâm làm tay sai cho chúng để tiếp tay cho bọn cướp csvn tiếp tục cai trị người dân VN.

Vài lời tâm sự : Việc giúp người khốn khó là 1 việc nên làm nhưng tuyệt đối không để bị những tên lưu manh, ma đầu csvn lợi dụng để chúng làm giàu, củng cố vững mạnh chế độ phi nhân, duy trì sự cai trị độc tài của chúng trên đầu trên cổ dân tộc VN. Như trên đã nói những tổ chức mafia của Rumani đã tạo ra 1 đựng dây ăn xin chuyên nghiệp hoạt động ở các nước Tây Âu, những cảnh báo về tình trạng gia đình thân nhân của bọn sứ quán csvn ở Cao Mên và hội việt kiều VN đã ăn chận cơm chim của những kẻ nghèo khó người Việt ở Cao Mên là những bằng chứng, ngoài ra còn hàng vạn, trăm ngàn những bằng chứng khác về tình trạng ăn chận, ăn cướp tiền, phẩm vật, quà tặng từ tay những "con tin" nghèo khổ của csvn nếu viết ra chắc phải là 1 cuốn sách dài cả ngàn trang giấy. Xin mọi người hãy đề cao cảnh giác đừng để bị lợi dụng lòng Từ Bi bởi bọn gian ác csvn .... bọn cán bộ csvn hiện nay còn giàu có hơn người Việt chúng ta gấp triệu, tỷ lần, nhưng chúng đã bỏ mặc những người dân nghèo và dùng họ để làm tiền chúng ta ... đừng dại mà đưa thêm tiền cho chúng để chúng có phương tiện đánh vào cđ của chúng ta ở hải ngoại.

Từ Bi phải đi đôi với Trí Tuệ không thể để bọn gian manh, bịp bợp lợi dụng lòng tốt của chúng ta để làm hại người khác (làm hại ở đây là đánh phá cđ người Việt ở hải ngoại trong mục tiêu kiểm soát, thống trị theo nghị quyết 36 của csvn, csvn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng và duy tŕ những tình trạng nghèo khổ, và những "con tin" của chúng để tiếp tục moi tiền làm giàu như những hệ thống mafia của Roumani đã nuôi dưỡng và duy trì hệ thống người ăn xin ở Tây Âu ....). csvn đã tinh vi hơn trong vấn đề tuyên truyền, lừa bịp (dvd 90 của Thúy Nga) nhưng cuối cùng cái mục đích của chúng cũng đã lộ ra đó là moi tiền của người Việt tại hải ngoại. Chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác đừng để bị csvn lừa bịp, chúng ta bị mất tiền tạo phương tiện cho kẻ gian ác làm hại dân tộc VN đó là làm việc Ác chứ không phải là việc Thiện. Không giúp tiền cho csvn để chúng có phương tiện đánh chúng ta ở cđ tỵ nạn. Tất cả những hành động thiếu suy nghĩ của người VN đều mang lại 1 hậu quả tai hại cho cđ người VN tại hải ngoại.

Đây là những sự thực, mặt trái nằm sau nhũng khẩu hiệu hoa mỹ, những tấm huy chương mạ vàng do bọn csvn tung ra. Chúng ta nhận thấy Thúy Nga đang thi hành chỉ thị của csvn để "làm tiền" người VN dưói danh nghĩa quyên góp từ thiện. Người Việt tỵ nạn cs hăy suy nghĩ và nhìn thật kỹ những cái mà Thúy Nga và những mặt thật của những hội từ thiện do csvn giựt dây đang làm.

Quốc Huy

No comments:

Post a Comment