Saturday, June 14, 2008

Ôn cố tri tân


VIỆT CỘNG: LINH MỤC NGUYỄN VĂN LÝ PHẢI CHẾT !!

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất.

Khi cha Lý đặt bút viết xuống những dòng "TỰ DO TÔN GIÁO HAY LÀ CHẾT", tức là cha đã tự ký bản án tử hình cho chính mình rồi !!!

Lm Tadeo Nguyễn Văn Lý vì tranh đấu cho Tự Do Tôn Giáo, đã bị nhà cầm quyền cộng sản Hanoi bắt và giam giữ. Cha bị kết án 15 năm tù. Bản án một lần giảm xuống còn 10 năm. Ngài đã thọ án được gần 3 năm, vị chi chỉ còn hơn 7 năm nữa, cha Lý sẽ được thả (không phải tha). Thực tế đã và có thể sẽ xẩy ra đúng như thế nếu dòng đời cứ phẳng lặng mà trôi.

Đọc cái tiêu đề trên, nếu có qúy vị nào cho rằng người viết đang mê sảng nói càn rằng "VC tử hình cha Lý" thì xin đừng vội nóng. Cứ từ từ, chúng ta còn có thể bàn bạc lại xem kia mà.

NHỮNG CHUYỆN THẬT QUÁI ĐẢN

Bọn tín đồ Cộng Sản Giáo phục vụ trong ngành an ninh mật vụ, tất cả đều thuộc lòng câu thánh kinh của Lenin "Đồng chí đừng giết chết kẻ thù khi chúng đang chửi rủa đồng chí, mà hãy đợi đến khi chúng mở miệng ca tụng và tung hô đảng, bấy giờ đồng chí hãy thọc sâu lưỡi gươm vào cổ chúng cũng chưa muộn.". Đấy là cách giết người chính đáng nhất, và có lợi nhất trên thế gian này mà chỉ có đầu óc bọn cộng sản mới nghĩ ra được. Nó chính đáng ở chỗ kẻ bị giết, trước khi đầu lìa khỏi cổ, cũng còn muốn hân hoan ca tụng tên sát nhân thì ai bảo là hắn giết oan người vô tội. Một chế độ mà những người bị chém đầu đều tự nguyện bầy tỏ rằng mình chết một cách tâm phục khẩu phục như thế, thì đúng là thời đại thịnh thế nhất, có minh chúa trị vì rồi còn gì! Thời Nghiêu Thuấn bên Tầu dễ dầu gì sánh kịp. Cái lợi là lợi ở chỗ đó. Những chuyện CS giết người một cách kín đáo (thủ tiêu) thì không kể. Còn khi chúng đã công khai giết một người nào, thường thì cũng đều theo cách thức đó cả. Nghĩa là nạn nhân phải lớn tiếng hoan hô tên đao phủ để rồi chết một cách tâm phục khẩu phục hẳn hoi. Ở Liên Sô cũ, Boukharine, Zinoviev, Ricop đều là đồng chí vào sinh ra tử với Stalin trong việc cướp ngôi báu của Nga Hoàng Tsar Nicolas II. Chúng tranh quyền đoạt vị với nhau sau khi Lenin chết. Lý lẽ muôn thuở trên đời này là được làm vua và thua làm giặc. Stalin được nên làm vua. Những tên kia thua đành phải chịu làm giặc và tất nhiên đều phải rơi đầu. Điều làm người ta ngạc nhiên là khi những tên này bị rơi đầu vẫn còn cao giọng ca ngợi "Đồng chí Stalin vĩ đại muôn năm". Chuyện xẩy ra thật là quái đản. Cảm nghĩ cho là quái đản này chỉ có trong đầu óc những người sống trong thế giới tự do. Còn tại các nước CS thì lại là chuyện thường tình, chẳng có gì quái đản cả. Ở nước Trung Hoa đỏ cũng vậỵ Lâm Bưu là một địch thủ chính trị của Mao Trạch Đông. Trước khi họ Lâm được "Mao Chủ Tịch" tống táng một cách bí mật và vĩnh viễn vào trong không gian vô tận, cũng đã từng nhiều lần giơ cao cuốn Mao Tuyển trước hàng triệu hồng vệ binh và hô vang khẩu hiệu "Mao Chủ Tịch vĩ đại muôn năm". Và tại Vietnam cũng đã từng xẩy ra những việc tượng tự. Bà Cát Thanh Long được tôn xưng là mẹ nuôi của cách mạng, rất có công với kháng chiến, nhưng bà vẫn không thoát khỏi cái chết trong Cải Cách Ruộng Đất. Đứng giữa pháp trường, bà vẫn leo lẻo tranh biện "Đảng rất công minh, Bác Hồ luôn luôn sáng suốt". Câu cuối cùng của người đàn bà đáng thương này cũng lại là một điệp khúc muôn thuở: Đảng CS bất diệt, Hồ Chí Minh muôn năm. Sử sách còn ghi lạị Vào các năm 1953 đến 1956, có cả hàng trăm sĩ quan bộ đội miền Bắc bị đem ra bìa rừng bắn bỏ trong khi không biết mình đã phạm tội gì. Lúc chết, họ vẫn không ngớt hô "Đảng CSVN vinh quang bất diệt, Hồ chủ tịch muôn năm".

NGƯỜI TỰ KÝ BẢN ÁN

Luật pháp của các nước CS nói chung và của VC nói riêng đều có hai đặc điểm giống nhau: một là văn từ mơ hồ, và hai là áp dụng tùy tiện. Dưới chế độ CS, tội gì cũng có thể xí xái, làm ngơ, hoặc tha tàọ Nhưng ngược lại, chuyện dù nhỏ mọn cũng có thể biến thành tội bị chém đầu. Lấy thí dụ tội ăn cắp một trái trứng gà. Nếu cần ghép tội, CS sẽ lý luận trái trứng có thể nở thành một con gà. Con gà đó sẽ đẻ ra hàng trăm trứng. Những trứng đó nở thành đàn gà, và đàn gà đó lại đẻ trứng ... cứ thế và cứ thế mà tính. Tội ăn cắp một trái trứng tức khắc sẽ biến thành tội phá hoại tài sản XHCN. Tội này có thể bị bay đầu như chơị Như trên vừa nói, tội gì, tùy hứng, CS cũng có thể bỏ qua, không chấp nhất, chỉ trừ ra duy nhất một thứ tội, đó là tội dám thách đố quyền lực của CS. Tội này dứt khoát không châm chế, không tha, và nhất định phải chết. Áp dụng vào trường hợp của Lm Nguyễn Văn Lý, qủa thật cha Lý đã phạm phải thứ tội tầy trời này. Khi phát động cuộc đấu tranh cho tự do tôn giáo, cha Lý đã tự tay viết và dựng lên hai tấm bảng "Chúng tôi cần tự do tôn giáo", và "Tự do tôn giáo hay là chết". Hai tấm bảng này, một treo trên tháp chuông, và một dựng trên thửa ruộng phía trước nhà thờ. CS thừa hiểu rằng đây chẳng qua chỉ là những khẩu hiệụ Và, trong bất cứ một cuộc vận động nào thì khẩu hiệu là thứ không thể thiếu được. Những khẩu hiệu này nếu xét về khả năng gây áp lực chính trị, chưa phải là lý do đủ khiến CS phải ra tay. Chỉ cho đến khi cha Lý thực sự đem sinh mạng của mình ra thách đố sự tồn vong của CS, VC mới xử lý ngài. Trong biên bản CS lập ngày 14-12-2000 để buộc Lm Lý phải tháo gỡ các bảng khẩu hiệu mà cha đã trương lên, cha Lý viết: "Tôi xin xác nhận: Bảng "Tự do hay là chết" là do tôi đem cả mạng sống ra để viết và buộc CSVN phải lựa chọn. Tôi sẽ duy trì lập trường của tôi cho đến chết". Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là sự thách đố dứt khoát và quyết liệt nhất : người này sống thì người kia phải chết, của một cá nhân đối với cả một guồng máy cai trị tàn ác nhất trên thế giới. Ý nghĩa của mấy chữ trên khẩu hiệu cho thấy rất rõ ràng: CS bóp chết tự do tôn giáo tức là giết chết người viết khẩu hiệu. Ngược lại, người viết khẩu hiệu, tức cha Lý, có tự do, CS sẽ hết đất sống. người có đôi chút hiểu biết về CS hiểu rằng, khi cha Lý đặt bút viết xuống những dòng trên, tức là cha đã tự ký bản án tử hình cho chính mình rồi.

ĐẸP HƠN CHÉM TREO NGÀNH

Việc CS thi hành bản án đối với Lm Nguyễn Văn Lý xem ra không tức thời, mà theo một trình tự kéo dài có lớp lang đâu đấy. Bắt đầu từ việc bao vây, rồi cô lập đồng thời với đe dọa, đến quản lý hành chánh, cùng lúc với vu khống và bôi bẩn, cuối cùng dùng hành động côn đồ bắt giam cha ngày 17-5-2001 và đưa ra tòạ Cho đến nay, không một ai bên ngoài được tận mắt thấy cảnh VC giam giữ và đối xử với cha Lý ra sao. Nhưng vẫn có những tin tức không biết từ đâu úp mở xì ra rằng cha Lý là một thứ tù cha. Ngài được ở riêng một phòng rộng rãi tươm tất, tiện nghi cần thiết không thiếu, hàng ngày được cơm bưng nước rót, thỉnh thoảng còn được cán bộ cao cấp từ trung ương về tận trại thăm nom. Sự thể xem ra muốn nói lên tính vô cùng nhân đạo của chế độ dành cho một tội nhân được mô tả là cực kỳ phản động như cha Lý. Màn trình diễn hoa lá cành này nếu có thực, là một điệp khúc quen thuộc CS hát đi hát lại không biết chán, và cũng chính nó phô bầy cái dã tâm bẩn thỉu và đê hèn nhất xưa nay của CS. Dùng thuật ngữ nhà nghề để diễn tả sự kiện này thì đây là một màn biểu diễn nghệ thuật chặt đầu phạm nhân một cách tuyệt đối điêu luyện và đẹp mắt nhất.

Nguyễn Du viết chữ trinh kia cũng có ba bẩy đường. Trinh còn có những ba bẩy đường trinh, thì chặt đầu giết người có nhiều kiểu chặt khác nhau là điều dễ hiểụ Giết Lm Lý, CS áp dụng kiểu chặt đầu không thấy máu là kiểu chặt đẹp nhất, nghệ thuật nhất từ cổ chí kim trên thế gian này. Nếu đem so sánh với lối chém treo ngành, cũng là một nghệ thuật chặt đầu mà Nguyễn Tuân tả trong Vang Bóng Một Thời, thì kiểu chặt tân kỳ ngày nay còn hơn hẳn. Lối chặt này, đầu không rơi, không có máu, nhưng nhất định chết, chết thật sự, chết vì không còn gì đáng để mà sống nữa: không mặt mũi, không danh dự, không nhân phẩm, không tất cả, không gì hết. Nếu như bình thường, chỉ một lưỡi gươm đưa để kết liễu cuộc đời của cha Lý thì VC qủa đã dễ dãi cho ngài qúa rồi. Lại còn có thể sinh hại cho chúng nữa, vì như thế tự nhiên ngài sẽ được phong thánh trong lòng mọi người. Trường hợp đức cố TGM Nguyễn Kim Điền đã dậy cho VC một bài học kinh nghiệm.

ĐÃ MỘT LẦN TƯỞNG CHẾT

Nhìn lại qúa khứ một chút, người ta thấy CS đã có lần toan tính chặt đầu cha Lý kiểu này, nhưng chúng đã không thành công. Một thời gian ngắn trước khi cha Nguyễn Văn Lý bị bắt, VC đã tung ra rất nhiều tin xấu để triệt hạ danh dự và uy tín của ngài. Nói cách khác, để giết chết ngài về mặt tinh thần. Nào là cha Lý có 5 vợ và một đống con. Nào là vì tình trạng vợ con đùm đề như thế, nên cha Lý phải liều dựng nên phong trào đòi tự do tôn giáo làm kế sinh nhai hầu moi được dollar từ hải ngoại. Những loại tin tức quái dị đó lập tức bị dư luận bác bỏ ngay. Chẳng ai tin. Thế là CS thất bại. Điều tệ hại và ô danh cho GHCGVN là tin VC tung ra để hại cha Lý lại từ chính cửa miệng một số chức sắc trong GH loan truyền. Người ta không tin vì hiển nhiên chuyện gì qúa lố thì dù là sự thật cũng sẽ trở thành điều gian trá. Một linh mục ăn vụng khéo léo lắm kiếm được một con đàn bà thôi thì cũng đã giỏi lắm rồi. Kiếm đâu ra tiền để nuôi? Lại phải khổ công dấu đút y như mèo dấu cứt chứ làm sao công khai được. Phiền toái lắm chứ không phải chơi. Cha Lý có đến những 5 bà vợ thế mà không ai biết cho mãi đến khi VC khui ra. Cha Lý quả thật tài tình và xuất sắc hơn người. Thử hỏi nếu là chuyện thật VC tử tế gì mà không phổ biến luôn cả tên, tuổi, địa chỉ, số phone của các bà cho bàn dân thiên hạ kiểm chứng ? Thế là lòi cái đuôi Vẹm ra. Cái lối giết người không dao này chỉ có bọn VC ngu si và hèn hạ mới đủ sức nghĩ ra. Người đàng hoàng và ngay thẳng quyết không thể tưởng tượng ra nổi. Chúng quên mất hình ảnh một Lm Nguyễn Văn Lý cao cả và sáng ngời vào những ngày cuối tháng 4-1975. Trong lúc đồng bào miền Nam, kể cả một số linh mục, chạy như vịt từ Huế vô Nam để trốn tránh CS, một số nhanh chân nhẩy xuống tầu vượt biên. Chỉ có một người duy nhất cũng chạy, nhưng chạy ngược chiều lằn đạn của VC từ Saigon ra Huế. Người đó là ai, và ông chạy ra Huế để làm gì? Hẳn mọi người đã biết rồi. Con người kỳ lạ và dũng cảm này chính là Lm Nguyễn Văn Lý. Cha Lý chạy ngược ra Huế như thế để kiếm đàn bà, kiếm dollar chăng? Thưa không. Cha đã một mình đơn độc chạy về bên cạnh đức TGM Nguyễn Kim Điền để nghiêng vai cùng đức cha Điền chống đỡ con thuyền giáo phận Huế trong cơn hấp hối của Tổ Quốc và của Giáo Hội. Một con người tuyệt vời và sáng chói như thế lại hóa ra ngu si đần độn đến độ cứ nằm lỳ ở Huế với đám dân đen nheo nhóc để hủ hóa với những năm con mụ đàn bà như VC nói sao. Tại sao ngày trước cha Lý không như những người khác, nhân cơ hội nhẩy xuống tầu chạy sang Mỹ để kiếm dollar và kiếm đàn bà có phải khỏe re không?

BỔN CŨ SOẠN LẠI

Trí óc đen tối và bủn xỉn của bọn răng đen mã tấu không thể nào hiểu được cái lý lẽ cao sâu đó nên mới lại có chuyện nữa. Chuyện lần này là ba bức tâm thư nói là của cha Lý từ trong tù gởi ra.

Cha Lý ở tù được khoảng hai năm thì xẩy ra chuyện "Tâm Thư". Thoạt đầu là tâm thư gởi cho HDGMVN. Tiếp theo đó nữa là hai tâm thư khác, một gởi cho Quốc Hội Âu Châu, và một gởi cho Quốc Hội Hoa Kỳ. Tuy là ba lá thư nhưng nội dung đều na ná giống nhau. Tựu chung cha Lý phủ nhận chuyện VC đàn áp tôn giáo, xác nhận con đường xã hội chủ nghĩa tại VN là con đường đúng đắn và tốt đẹp nhất cho dân tộc, và cuối cùng kêu gọi HDGMVN chân thành hợp tác với bọn cầm quyền Hanoi, cũng như các chánh phủ tây phương giúp đỡ Vietnam phát triển. Nếu đem so sánh với các lời Kêu Gọi của cha Lý trước khi ngài bị bắt thì từ ngữ đúng nhất dùng để gọi các lá thư này là "THƯ ĐẦU HÀNG". Cha Lý đã đầu hàng CS? Sự đầu hàng này nếu là thật thì lại một lần nữa, loài người trên thế gian này được chứng kiến màn bi hài kịch tử tội của chế độ CS khi bị chém đầu vẫn còn hào hứng ca tụng "bác và đảng".

Nhưng chuyện đó ai tin? Nó chỉ có thể đúng, nói theo luật sư Nguyễn Văn Chức, chừng nào con chó đứng đái mà không ghếch lên một chiếc cẳng sau của nó. Chỉ cần một chút suy nghĩ thôi cũng đủ nhận ra Lm Nguyễn Văn Lý chẳng bao giờ đầu hàng CS nếu tình trạng tâm sinh lý của ngài không bị làm cho xáo trộn. Vậy mà sau khi NS Sam Brownback đi tham cha Lý từ nhà tù Ba Sao trở về, tức thì một vài cái loa tay sai của Vẹm ỏ Mỹ bô bô lên rằng cha Lý đã đầu hàng thật. Chúng còn ca tụng cha Lý là tuấn kiệt, người thức thời, khéo biết xoay chiều vừa khi vỡ mộng nhân danh chống cộng để mõi dollar từ hải ngoại. Thật là tởm ! Nhưng thôi hãy cứ để cho chó sủa mặc chó, còn những con người còn có đầu óc người, và còn mang trái tim người như chúng ta thì chẳng hơi đâu mà để ý đến những thứ tanh hôi lợm giọng đó. Không nghe bọn tôi tớ CS thì đúng rồi, nhưng cần thiết phải tìm ra chân lý của sự việc để đập vào mặt lũ quan thầy của chúng ở Hanoi kia.

LẬT TẨY LƯU MANH

Tìm ra được sự thật của vấn đề tức là đánh gục được cái mưu mô rất thâm độc này của CS. Việc làm trước hết là đưa ra được những lý chứng có sức thuyết phục để lật tẩy trò xảo thuật bịp bợm mà bọn ma đầu ở Hanoi đã dàn dựng nên.

Trước hết hãy xét vấn đề trên căn bản bản chất của con người. Câu hỏi đặt ra là một người như cha Lý có dễ dàng bị đánh gục không? Xin đưa ra trường hợp Lm Nguyễn Hữu Lễ để chứng minh là không. Cha Lễ bị giam tại nhiều trại giam ở miền Bắc. Trại Thanh Cẩm và nhất là trại Cổng Trời chắc chắn không khắc nghiệt, đói rét, dã man, độc ác, rừng rú và thú vật thua trại tù Ba Sao nơi cha Lý bị giam. Lm Lễ phải chịu đựng 11 năm trời tại các trại tù đó tất cả mọi sự đối xử dã man còn tệ hơn một con vật, bị cùm biệt giam năm này qua năm khác, bị đồng tù đánh đập đến chết đi sống lại, nhưng ngài vẫn đứng vững, và vẫn còn đứng ngẩng đầu hiên ngang cho đến ngày nay. Trong khi cha Lý được biết là một con người có khí phách, can đảm, kiên cường, lại đã công khai nêu lên một lý tưởng để phục vụ, mới bị nhốt có hơn hai năm trong một nhà tù được mô tả là tương đối thoải mái, thế mà đã chịu cúi đầu khuất phục ? Sao mà dễ dàng đến thế? Những điều kiện giam giữ cha Lý không biết thực sự ra sao, nhưng khẳng định dù có khắc nghiệt đi mấy cũng không hơn tại các nhà tù Thanh Cẩm và nhất là trại Cổng Trờị Trong điều kiện đó cha Lễ vẫn kiên cường trụ được. Không lẽ cha Lý chịu ngã gục trong những điều kiện còn dễ thở hơn ở Ba Sao. Nhà soạn kịch người Pháp Pierre Corneille nói: "Qui ne craint point la mort, ne craint point les menaces." Xin tạm dịch là: Kẻ không coi cái chết ra gì thì cũng coi những đe dọa như pha. Câu kết luận ở đây là trong tình trạng bình thường, cha Lý sẽ không bao giờ đầu hàng VC. Còn trong tình trạng bất bình thường như người viết sẽ trình bầy sau, thì sự việc Lm Nguyễn Văn Lý đầu hàng CS phải được coi là hoàn toàn vô giá trị, vì:

1/ hoặc cha Lý không còn đủ trí khôn minh mẫn để quyết định việc mình làm. Do đó hành động coi là đầu hàng này vô gía trị theo lý lẽ thông thường, và cả trên bình diện pháp lý nữa.

2/ cha Lý đã tiên đoán có sự việc này xẩy ra, nên ngài đã khôn ngoan tự phủ nhận việc làm này của mình trước khi ngài bị bắt. Thật vậy, ngày 19-3-01 cha Lý đã viết và công bố như sau: "Tôi tuyên bố rằng: nếu sau này tôi bị công sản VN bắt, tôi có viết hoặc nói điều gì mâu thuẫn lại tuyên ngôn 10 điều ngày 24-11-2000, 9 lời kêu gọi của tôi, Tuyên bố chung với Ban Liên Tôn đòi tự do tôn giáo cho tất cả các tôn giáo tại VN, lời chứng cuộc tử đạo của đức cố TGM Philipphe Nguyễn Kim Điền, lời chứng trước UBTDTG quốc tế của chính phủ Mỹ ngày 13-02-2001 của tôi, thì chỉ là do thủ đoạn gian dối của công sản VN mà thôi.".

Như vậy chỉ còn một cách giải thích là trong sự việc có vấn đề. Vấn đề ở đây là VC đã bằng một cách thức nào đó, nhân tạo hay khoa học, biến đổi cha Lý thành một con người khác. Nói rõ chẳng cần úp mở là chúng đã biến Lm Lý thành một con người mất trí để sai khiến. Tình trạng tâm trí này tiếng anh mà phái đoàn NS Sam Brownback dùng để mô tả là "Confused", tạm gọi là lú lẫn. Không phải đợi đến khi NS Sam Brownback đến Ba Sao mới khám phá ra cha Lý bị lú lẫn. Chuyện này đã được người cháu cha Lý là anh Nguyễn Văn Dũng báo động từ lâu rồị Lm Trần Xuân Tâm, người tháp tùng phái đoàn NS Sam Brownback đi Vietnam, đã gặp anh Dũng và tường thuật rất đầy đủ và chi tiết việc cha Lý lú lẫn ra sao sau khi cha Tâm từ Vietnam trở lại Hoa Kỳ.

CHÚNG MUỐN GÌ ?

Tin tức về phái đoàn của NS Brownback đến thăm trại tù Ba Sao và gặp Lm Nguyễn Văn Lý được tường thuật tương đối sơ sài, và để hở ra khá nhiều chi tiết cho thấy đây là một cuộc dàn dựng có dụng ý. Thật vậy, cái dụng ý thật rõ ràng của VC là chúng muốn có một Lm Nguyễn Văn Lý bằng xương bằng thịt hẳn hoi tự tay trao cho một NS Mỹ những bức tâm thư do chính cha Lý viết. Để làm gì? Thưa là để đánh tan những nghi hoặc, hoặc phủ nhận những tranh luận cho rằng những tâm thư kia là giả mạọ Đồng thời cũng là để chứng tỏ rằng Lm Nguyễn Văn Lý đã thực sự phản tỉnh quay về với VC. Bọn lưu manh đã gian nhưng lại không ngoan. Chúng để lộ ra qúa nhiều sơ hở. Chỉ cần một chút tinh ý thôi người ta sẽ thấy rõ sự vụng về của chúng. Trong khi trao các tâm thư cho NS Brownback, cha Lý đã nhiều lần nhất định phải đòi cho bằng được tự tay viết chữ trên chiếc phong bì có đựng thư. Để làm gì, nếu không phải là muốn nhắn gởi rằng tuồng chữ trên phong bì và trên các lá thư là do một người viết, mà người đó chính là Lm Tadeo Nguyễn Văn Lý. Trước đây khi những tâm thư nói là của cha Lý được tung ra thì chẳng ai tin đó là thư do cha Lý viết thật. Mọi người đều tìm đủ mọi lý lẽ và bằng chứng chứng minh rằng các lá thư đó đều là thư gỉa, vì cho rằng chữ đó không phải là chữ của cha Lý viết. Nay VC muốn đưa ra bằng chứng cụ thể để phủ nhận sự phủ nhận của dư luận trước đây. Nhận xét thứ hai là việc cha Lý cũng nằng nặc đòi chụp hình với phái đoàn NS Sam Brownback. Tại sao? Vì nếu báo chí chỉ tường thuật việc trao thư mà không có hình ảnh đi kèm để chứng minh, thì chắc chắn sẽ lại sinh nghi ngờ và gây ra tranh cãi. Nên cha Lý mới nhất định đòi cho bằng được chụp hình với phái đoàn để làm "kỷ niệm". Tóm lại VC muốn trình bầy với dư luận rằng Lm Nguyễn Văn Lý đã thật sự phản tỉnh, và các tâm thư là của cha Lý thật, do chính tay cha Lý viết. Nội dung tâm thư đúng là ý của cha Lý, một người trước kia đã từng quyết tâm sống chết với VC viết ra.

Qua màn trình diễn ngoạn mục này, VC muốn chứng minh với thế giới là đường lối cai trị của Hanoi là đúng. Đối tượng của màn trình diễn không hẳn là đồng bào Vietnam kể cả trong cũng như ngoài nước, mà là dư luận các nước phương Tây và Hoa Kỳ. Nhất là Hoa Kỳ, đã từ lâu, người ta thấy VC vận dụng đủ mọi nỗ lực và bằng tất cả mọi phương cách, với đủ mọi gía để mong giết chết hai dự luật nhân quyền HR150 và dự luật tự do tôn giáo HR427 đang nằm trên bàn của Thượng Viện Mỹ. Hai dự luật này có người ví như cái lưỡi gươm Damocles lúc nào cũng treo lơ lửng trên cổ thằng VC. Chỉ chờ sơ sẩy một chút thôi là cái đầu tên lưu manh chó má này sẽ đi đoong. Cho nên bọn Hanoi rất sợ. Cuối cùng, bọn lưu manh này phải vận dụng đến bàn tay của cha Lý giúp qua những lá tâm thư. Nhưng trước nguy cơ bị thất bại, VC mới nghĩ ra kế sách dàn dựng cuộc gặp mặt "Nguyễn Văn Lý / Sam Brownback". Nếu cho rằng đây chỉ là một sự suy đoán, thì thực tế Vietnam đang trả lời cho sự suy đoán này. Thật vậy, trong bối cảnh Vietnam hiện nay, vấn đề xấu gây ấn tượng nhất đối với thế giới là vấn đề đàn áp tôn giáo. Vietnam thường được kể là có 5 tôn giáo lớn. Chính sách VC áp dụng để nắm đầu các tôn giáo này hoàn toàn khác nhau. Cao Đài và Hòa Hảo là hai tôn giáo quốc gia (chỉ có tại Vietnam), vừa ít tín đồ lại vừa không có ảnh hưởng quốc tế, nên đã bị VC khống chế hầu như hoàn toàn. Tin Lành tuy có nhiều ảnh hưởng tại Hoa Kỳ, nhưng bởi vì phân ra nhiều phe phái nên VC dùng chính sách chia cắt để tiêu diệt. Phật giáo có nhiều tín đồ nhất, nhưng vì thiếu tổ chức nên VC áp dụng một phương pháp triệt hạ hết sức tinh vi và cũng là để dễ lừa bịp thế giới. Đó là chúng cố tình biến cuộc tranh đấu đòi tự do tôn giáo của Phật giáo thành cuộc tranh chấp nội bộ giữa các phe phái trong Phật giáo. Cuối cùng chỉ còn khối tín đồ công giáo là lực lượng mà VC e dè nhất, vì công giáo tổ chức còn tương đối vững, hơn nữa lại có nhiều hậu thuẫn quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay công giáo chỉ là một con hùm ngủ vì lãnh đạo qúa yếu kém và thụ động. Hơn nữa một số đã bị khuất phục. Trong công giáo hầu như chỉ còn có Lm Nguyễn Văn Lý là một trở ngại đáng kể đối với bọn đầu sỏ Hanoi, vì thế VC không thể nào không diệt cha Lý. Chúng diệt ngài trước hết bằng cách đầu độc để thuần hóa ngài, rồi dùng ngài để vận động dư luận thế giới. Như thế đối với VC không phải là thượng sách lắm sao?

CHA LÝ GỈA ?

Chuyện cha Lý lú lẫn hiện nay đã là sự thật. Một câu hỏi rất quan trọng được dặt ra ở đây là tại sao VC lại để cho một Lm Lý lú lẫn được phép gặp phái đoàn của một nghị sỹ Mỹ? Chúng không sợ cha Lý nói bậy nói bạ với người Mỹ sao? Chuyện thật khó hiểu nhưng mà không phải là không thể hiểu nổi nếu người ta biết thế nào là VC.

Đã biết được VC muốn gì trong việc chúng dàn đụng để phái đoàn NS Sam Brownback gặp Lm Nguyễn Văn Lý thì việc tìm ra câu trả lời cho vấn nạn trên là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên trước khi đưa ra câu trả lời, người viết cần thiết nêu lên một câu hỏi phụ để soi sáng thêm vấn đề. Câu hỏi phụ đó là thật sự có một sự dàn dựng cuộc gặp gỡ Lm Lý/Brownback không? Người viết không có điều kiện tìm ra bàn tay kẻ đạo diễn, nhưng xin trả lời ngay là CÓ. Bởi vì theo lý luận thì phàm muốn có được cái gì ắt phải tìm điều kiện hay cơ hội để có nó. Không có cái gì từ trên trời rơi xuống cho ai cả. Như đã nói trên, VC muốn cha Lý chính tay trao những tâm thư ngài viết cho một đại diện của Quốc Hội Hoa Kỳ. Vậy tất nhiên chúng phải tạo ra cuộc tiếp xúc để thực hiện ý định này. Đó mới là lý luận, còn có những bằng chứng chứng minh sự xác quyết trên. Một là bằng chứng từ các lá tâm thự Những thư này không phải vô tình nằm sẵn trong tay cha Lý, mà là VC đã photocopy cho cha Lý từ trước với mục đích là chờ người đến để trao thự Và hai là cung cách chúng dàn dựng để tạo ra cuộc tiếp xúc này. Sự thể là có rất nhiều nhà tranh đấu trong nước xác nhận rằng VC đã bao vây và ngăn cản các vị này tiếp xúc với phái đoàn NS Brownback. Những nhà tranh đấu còn ở ngoài nhà tù thì bị ngăn cản. Vậy tại sao Lm Lý, một người đang nằm trong nhà tù lại được VC dễ dãi cho gặp phái đoàn? Cũng dễ hiểu thôi. Thật ra lúc đầu VC cũng làm bộ khó khăn một chút, rồi sau mới cho NS Brownback gặp cha Lý. Nhưng đó chẳng qua chỉ là lối ứng xử của một con đĩ thập thành õng ẹo làm dáng "em chả, em chả" trước mặt một chàng trai con nhà lành đến tán tỉnh mà thôi. Đến đây thì người viết đã có thể trả lời cho câu hỏi chính ở trên. Câu trả lời đó là rất có thể cha Lý gặp NS Sam Brownback là một Lm Nguyễn Văn Lý gỉa.

Gỉa dạng một người khác tuyệt đối không phải là chuyện khó, nhất là trong nghề tình báo hiện naỵ Chúng ta hẳn nhớ trước đây báo chí đưa tin có đến cả hàng chục Sadam Hussein gỉa khác nhaụ Ngay khi quân đội Mỹ tấn công vào Iraq, trong những buổi họp hội đồng nội các của chánh phủ Iraq, và ngay trước ống kính của những con mắt cú vọ của các nhà báo ngoại quốc, họ cũng không phân biệt nổi Sadam nào là Sadam thật, và Sadam nào là Sadam gỉa. Iraq còn biết làm gỉa người, tại sao VC tên chúa bịp lại không? VC đã làm gỉa người từ lâu lắm rồị Người viết được nghe kể lại, hồi sau cái gọi là cách mạng mùa thu 1945, VC đã cho người gỉa dạng Hồ Chí Minh xuất hiện tại nhiều nơị Chuyện xẩy ra ngay tại huyện lỵ Duyên Hà, gần quê hương của người viết. Chính người đóng vai HCM gỉa này trong chỗ riêng tư đã bộc lộ sự việc. Nhiều chứng nhân lớn tuổi hiện còn sống kể lại cho con cháu nghẹ HCM gỉa này chỉ là một nông dân chất phác, một người đàng hoàng, đóng gỉa vai trò HCM chỉ vì bị bắt buộc. Ông cũng phải chạy giặc Hồ thiệt, và chẳng may chết tại đảo Guam vì bệnh tetanus, hiện có người con trai đang làm bác sĩ tại Los Angeles.

RỚT MẶT NẠ

Có đầy dẫy chứng cớ khả tín chứng minh rằng cha Lý gặp NS Sam Brownback là một linh mục Nguyễn Văn Lý gỉa. Mấy người Mỹ trong phái đoàn Brownback và cha Lý là những người hoàn toàn xa lạ nhau, chưa hề gặp nhau bao giờ. Một người nào đó có gương mặt hao hao giống cha Lý, mặc áo dòng đen bước ra trình diện phái đoàn thì làm sao đám người khù khờ này dám không tin đó là Lm Nguyễn Văn Lý thật? Nếu những tấm hình "kỷ niệm" được phổ biến trên báo chí lại do nguồn công an VC cung cấp nữa, thì mọi người càng có quyền tin rằng Lm Lý này chắc chắn là cha Lý gỉa. Nếu có ai còn hồ nghi thì xin hãy nghe linh mục Nguyễn Hữu Lễ chứng minh dùm cho người viết: "Cũng nhớ lần tôi đọc thấy trong báo Quân Đội Nhân Dân, đăng bức hình của ông Nguyễn Cao Kỳ mang kính đen, đang chen chúc giữa đám đông cố ôm càng máy bay trực thăng ở tòa Đại Sứ Mỹ để di tản khỏi Saigon trong một ngày cuối tháng tư năm 1975. Tôi không biết đây là hình thật hay người ta dùng kỹ thuật ghép hình để cố ý bêu xấu ông. Bên dưới tấm hình in những lời lẽ có tính cách sỉ nhục ông Kỳ khá nặng nề." (trích Bút ký Tôi Phải Sống của Lm Nguyễn Hữu Lễ trang 538). Ở đây người viết xin được đặt ra ngoài đề chuyện ông Nguyễn Cao Kỳ có đáng bị xỉ nhục hay không, nhưng việc ông Kỳ ôm càng trực thăng để di tản là chuyện hoàn toàn bịa đặt. Chỉ có đầu óc loài bò mới có thể nghĩ ra những chuyện bịp đại loại như thế. Từ đó suy ra hình cha Lý chụp đứng bên cạnh Sam Brownback được VC tung ra công khai lại là hình cha Lý thật đúng hiệu con nai vàng. Việc ghép hình này nói lên tính gian trá trong nghề tuyên truyền bịp của VC. Mặt khác, hành động VC gạt sự hiện diện của cha Trần Xuân Tâm, một linh mục VN phục vụ tại Hoa Kỳ, có tinh thần chống cộng rất kiên quyết, ra ngoài cuộc tiếp xúc với cha Lý để tránh sự xui rủi trò bịp bị đổ bể, lại càng củng cố quan điểm của người viết hơn. Điểm nữa là tên VC gỉa cha Lý chắc chắn mù tịt tiếng anh, bởi vì cha Lý thật là một con người lịch duyệt và khá thông thạo tiếng anh, không lẽ ngài lại kém lịch sự đến độ không thèm chào NS Brownback được một câu "Good morning"? Thái độ không thèm nói tiếng ngoại quốc này của tên công an gỉa cha Lý lại là cái tẩy để hắn tự lột mặt nạ hắn. Cuối cùng, một chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng trong vai tuồng thật gỉa này. Đó là màn biểu diễn sự lú lẫn của cha Lý. Trên công luận, cháu cha Lý, anh Nguyễn Văn Dũng xác nhận cha Lý đã bị lú lẫn. Trên truyền thông, cha Trần Xuân Tâm đã tường thuật tình hình đó. Và trong dư luận, mọi người đã biết điều đó. Cho nên bắt buộc tuồng diễn phải phù hợp với thực tế, nghĩa là cha Lý gỉa phải biểu diễn một vài cử chỉ lú lẫn cho khách coị Tên VC gỉa dạng cha Lý đã tỏ ra thật xuất sắc biểu diễn màn kịch này khi hắn hỏi lại NS Brownback "Ông là ai", mặc dầu NS Brownback đã tự giới thiêu trước đó rồi. Lúc khác, hắn lại còn trả lời NS Brownback là hắn mơ hồ không biết mình bị bắt vì tội gì. Những chuyện lặt vặt này thì cha Lý làm ra lú lẫn nhưng việc chính là trao các tâm thư và muốn chứng minh các lá thư đó do chính mình viết, thì cha Lý lại tỏ ra chẳng lú lẫn tí nào. Thế là thế nàỏ Đây chính là mấu chốt của vấn đề. Nếu cha Lý gỉa không đóng xuất sắc màn kịch lú lẫn này thì rõ ràng là công lao dàn dựng đổ sông đổ bể hết. Màn kịch rất kịch này muốn nói với mọi người rằng đúng là cha Lý có hơi lú lẫn một tí thật.

NGÀY VỀ CỦA CHA LÝ

Trên đây người viết đã lập luận và đưa ra chứng cớ chứng minh rằng CSVN nhất định phải tử hình Lm Nguyễn Văn Lý. Nhưng đó mới chỉ là màn đầu, chúng giết chết cha Lý về mặt tinh thần. Về mặt thể lý, xem chừng cũng có những nguy cơ cha Lý không thoát khỏi cái chết. Thật vậy, như trên người viết đã nói nếu dòng đời cứ phẳng lặng trôi, thì chỉ còn hơn 7 năm nữa, cha Lý sẽ được thả. Vấn đề là sau 7 năm, khi được thả, tình trạng tinh thần cha Lý sẽ ra sao, tỉnh táo hay lú lẫn? Nếu cha Lý được thả mà tinh thần vẫn tỉnh táo sáng suốt thì hẳn là ngài sẽ lại tiếp tục cuộc tranh đấu của ngài, bởi vì đó là lý tưởng. Ngài đã đem mạng sống ra mà thế chấp rồị Còn nếu cha Lý được thả mà tinh thần lú lẫn thì chuyện đó VC sẽ trả lời ra sao với dư luận? Không lẽ chúng chỉ nói xin lỗi thôi là xong? Cũng có thể như thế. Đường cùng thì CS thường làm như vậỵ HCM giết cả hàng trăm ngàn người vô tội trong cải cách ruộng đất. Khi thấy đã đi qúa trớn, sợ sinh loạn, hắn chỉ nói được câu xin lỗi rồi cũng huề cả làng. Cả hai trường hợp chắc chắn VC đều không muốn. Vậy chỉ còn cách là làm sao cho cha Lý về chầu Trời sớm là thượng sách. Biết đâu chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, khi cha Lý đã không còn gía trị lợi dụng nữa, VC sẽ thả cha Lý ra, nhưng thả trong tình trạng "Quan tha, ma bắt". Có thể là VC sẽ tặng không cho cha Lý một chứng bệnh hiểm nghèo nào đó đủ sức để đi chuyến tầu suốt, rồi chúng sẽ thả cha về. Tuy nhiên trên đường về, cha Lý sẽ chỉ kịp tạt qua nhà thăm anh chị và các cháu ngài, rồi sẽ đi thẳng về thiên đàng. VC muốn chứng minh đảng nhân đạo bèn la lối rằng tội phạm Nguyễn Văn Lý trong thời gian thụ án, đã tỏ ra biết ăn năn hối cải, đã học tập tốt, lao động tốt nên được đảng và nhà nước khoan hồng cho về sớm. Thế là xong việc.

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

No comments:

Post a Comment