Monday, June 16, 2008

Melbourne Úc Châu chống nghị Quyết 36 của bọn việt cộng

Tối Thứ Sáu 13/06/2008


Nhà hàng Đại Dương

Mặc dầu trời lạnh buốt (~ 7 độ C), mưa gió ướt át làm tăng thêm cái lạnh tê tái, nhưng trước mặt nhà hàng Đại Dương vẫn có đông đủ mọi thành phần - nam, phụ, lão, ấu và có luôn cả bà bầu!


Có những lúc như vậy mới thấy rỏ được lòng người. Lòng của những người luôn luôn xót xa, thao thức nghĩ đến những người dân cùng khổ đang sống lây lất trên một quê hương, đất nước đã bị cs rút rỉa, tàn phá đến cùng kiệt và hèn hạ cúi đầu dâng bán đất, dâng biển (Hoàng Sa,Trường Sa) cho ngoại bang không thương tiếc . Đúng lý ra thì giờ này họ (những người đi biểu tình) phải là đang ở nhà, trong một căn phòng ấm cúng, có thể là đang đọc báo, xem TV, nghe nhạc, hoặc đang dùng bữa cơm tối cùng gia đình với những món ăn thơm ngon, nóng hổi, hoặc đang trò chuyện, thủ thỉ, vui chơi với bạn bè, với người thân, hoặc đang nằm trong chăn ấm nệm êm, ... Vậy mà họ lại tề tựu có mặt tại đây - có những người vừa mới đi làm về chưa kịp thay áo quần, ăn uống là đã vội vã lái xe cả giờ đồng hồ để đến địa điểm biểu tình cho đúng giờ, có người đang làm ca đêm (night shift) cũng chuồn về để cùng có mặt với mọi người . Còn các em nhỏ cũng cùng cha mẹ vui vẻ tham gia thay vì giờ này các em đang ở nhà học bài, làm bài, chơi games, lên net hoặc đã vô giường từ lâu.

Trời lạnh căm căm, đứng một lúc là không còn có cảm giác của đôi bàn chân, mũi thì đỏ lên, tay thì tê cóng nhưng miệng vẫn hô vang "Đá đảo việt gian", "Đá đảo việt cộng", ... đế bày tỏ sự cương quyết của Người Việt Tỵ Nạn chống lại chế độ cs, chống lại những cái vòi bạch tuộc của vc.

Với tinh thần dân chủ và thượng tôn pháp luật, mặc dầu bị việt gian và việt cộng (du học sinh) chửi rủa, miệt thị, khiêu khích nhưng đoàn biểu tình vẫn giữ một thái độ ôn hoà - đó là cung cách của những người hiểu biết, có trình độ, của những công dân của một nước có Tự Do, Dân Chủ . Thấy rằng cái thói côn đồ của mình không có tác dụng gì nên đám người việt gian và việt cộng đã "thả giọng trầm" để cầu hoà - họ đem nước trà nóng ra mời đoàn biểu tình nhưng chúng ta đã lịch sự cám ơn từ chối và cho đây là một hành động "chuộc lỗi" của họ . Nghe như vậy thì có một cô con cháu bác hồ, nổi giận mặt mày hầm hầm, đem nguyên bình nước trà nóng đổ xuống đất . Điều này cho ta thấy rỏ lối hành xử của những người thuộc loại "đỉnh cao trí tuệ" . Sau đó không lâu thì có cảnh sát đến thăm hỏi, hoá ra là nhà hàng Đại Dương đã gọi cảnh sát và báo cáo có một cuộc xô xát xảy ra. nhưng nhà hàng Đại Dương đã bị cảnh sát cảnh cáo là sẽ phạt tiền (will be charged) nếu còn tiếp tục báo cáo láo làm mất thì giờ của cảnh sát . Lại một lần nữa cho chúng ta thấy lối hành xử của mafia cs - không đánh, không dẹp được thì vu khống, chụp mũ!

Chuyện đáng ghi nhận: Trong đoàn người biểu tình có sự tham gia của một người từ Việt Nam sang đây nhưng sắp phải lên đường trở về (vì an ninh cá nhân cho nên xin phép không đưa chi tiết và lý do về sự có mặt của người này tại Úc). Người này đã bày tỏ sự ngạc nhiên lúc thấy được sự Tư Do ở nước ngoài khi so sánh với chế độ bưng bít, hà khắc của cs trong nước. Người này đã thổ lộ cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến và cảm nhận được sự Tư Do, Dân Chủ thực sự như thế nào mà trong suốt hơn 30 năm qua người này chưa bao giờ thấy và biết đến tại quê nhà.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc biểu tình trong mưa gió lạnh căm -































trích từ: www.lyhuong.net

No comments:

Post a Comment