Sunday, June 8, 2008

Đại Hội VNCH (?)

Đại Hội VNCH (?) Trò Hề Hóa Bốn Chữ Việt Nam Cộng Hòa

Quốc Tuấn - Người lính già Sydney

Theo dõi tình hình đấu tranh trong những ngày qua, CSVN tiếp tục tung ra rất nhiều hiện tượng lập lờ mang tính phi lý nhằm đầu độc dư luận và gây nhiễu loạn nhân tâm như hiện tượng phóng thích tên trùm tham nhũng Nguyễn Việt Tiến, đồng thời thay thế vào đó những “con dê tế thần” khác như khởi tố Thiếu tướng công an CSVN Phạm Xuân Quắc, một số thuộc cấp liên quan, cùng hai nhà báo Nguyễn Việt Chiến, và Nguyễn Văn Hải.

Những sự kiện cũng đã là một đề tài nóng bỏng để dư luận đàm tiếu sôi nổi trong những ngày qua. Song song với những trận hỏa mù trong nước, tại hải ngoại dư luận cũng khá xôn xao về hiện tượng “đại hội VNCH” do “VNCH Foundation” với một nhân vật nghe rất lạ tai là Hồ Văn Sinh chủ trương, đứng ký tên là cựu tướng Lý Tòng Bá sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2008 tới đây.

Theo tin thì Tướng Bá kêu gọi sự kết hợp tất cả các tổ chức trong cộng đồng người Việt Quốc Gia để hình thành một nền đên nhị Cộng Hòa với đầy đủ pháp lý, chuẩn bị đưa vấn đề Hiệp định Paris ra trước Liên Hiệp Quốc, hầu buộc CS phải rút quân về bên kia vĩ tuyến 17, trả lại nguyên vẹn đệ nhị Cộng Hoà và thi hành tổng tuyển cử. (? (?) (?).

Sau khi bức đọc thư ngỏ của đại hội VNCH đăng tải trên Net đã khiến những người quan tâm đến công cuộc đấu tranh chung, một lần nữa lại tỏ ra rất trăn trở, ưu tư đi tìm hiểu sự thật, nhất là thành phần Cựu Quân Nhân VNCH. Sau khi thu thập được một số tài liệu về VNCH Foundation và chương trình đại hội VNCH, đa số tỏ ra rất thất vọng, vì hầu như những điều kiện và mục đích đều mập mờ, nếu không muốn nói là ảo tưởng, nó tựa như một một vở tuồng tiêu khiển cho qua ngày đoạn tháng.

Nhìn vào một số mục tiêu giao thời trong khi chờ đợi thành lập chính phủ khi CS sụp đổ. Nó không thể là một phe nhóm tụ lại bầu bán, áo thụng vái nhau vui chơi. Hơn nữa, đất nước đang còn trầm luân trong tay CS, thì quốc gia đâu mà lãnh đạo. Ngoài ra, cái danh xưng VNCH rất bao quát, đại diện cả một tập thể lớn của hơn hai muơi triệu người dân miền Nam Việt Nam, ít nhất cũng là đại đa số trong ba triệu người Việt tỵ nạn hiện đang lang thang trên khắp thế giới. Như vậy, cái danh xưng “Ủy Ban Đại Diện cho Việt Nam Cộng Hòa” có được trưng cầu dân ý không và trưng cầu dân ý bằng cách nào để có được một sự khả tín thuyết phục?. Nếu không, thì đây là một sự tiếm danh, chắc chắn với mục đích không trong sáng, nếu không muốn nói là phá hoại.

"Tổng hợp tài năng, nhân lực sẵn sàng trong kế hoạch tái thiết phục hưng"...

Trong điểm này lại là một điểm mâu thuẫn rất khôi hài mang tính không tưởng. Bởi lẽ hiện tại không ai có đủ điều kiện và thẩm quyền “tổng hợp tài năng và nhân lực” thành một khối để có thể xử dụng vào việc này hay việc kiạ Hơn nữa, chủ trương của đại hội chỉ dành riêng cho thành phần đã từng phục vụ trong chế độ VNCH khi xưa như “Các vị nhân sĩ yêu nước, các vị lãnh đạo chỉ huy các cấp từ các ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp, giám sát viện , các ngành văn hóa giáo dục, xã hội, thanh niên, y tế ... trong chính thể VNCH trước đây” Hoặc “Bất kỳ tổ chức quốc gia nào có thành phần nhân sự là Quân, Dân, Cán, Chính VNCH và đã có các hoạt động liên quan đến VNCH như ái hữu, thân hữu, tương trợ, các Hội đồng hương, các Hội Đoàn Quân đội VNCH, các Hội Đoàn Cán, Chính VNCH”. Như vậy tài năng ở đâu để tổng hợp, trong khi ai cũng biết thành phần từng tham gia và phục vụ trong chế độ VNCH khi xưa, nay tuổi đã về chiều, còn lại thành phần thực sự có tài năng để xây dựng đất nước thời “hậu CS” là thế hệ thứ hai, thứ ba thì lại không thấy nhắc đến. Hơn nữa những thành phần “tài năng” này không phải là một vật dụng, để có thể tùy tiện vo tròn, bóp méọ Chúng ta nên biết, thành phần đưọc gọi là “tài năng” chính là những con người có tri thức, họ chỉ có thể cống hiến “tài năng” của họ bằng sự ý thức quê hương của chính họ, không ai có thể o ép hay thu gom họ để “tồn kho” và xử dụng khi cần, kể cả một chế độ thực sự vì dân, vì nước hậu CS. Như thế, phải chăng đây chỉ là mục đích tạo phân hóa, tách rời thành phần này tách rời khỏi công cuộc đâu tranh chung hiện nay, bẻ gẫy niềm tin của họ hay không?

Một mục tiêu nữa không kém phần khôi hài, không tưởng của của đại hội là “Vận động áp lực quốc tế buộc CSVN phải thi hành Hiệp Định Paris năm 1973”. vấn đề này Giáo sư Công pháp Quốc tế Nguyễn Văn Canh từng mơ tưởng nhưng không thể thực hiện và cũng chẳng có quốc tế nào có đủ khả năng và thẩm quyền xét xử một hiệp định đã ký kết 33 năm. Hơn nữa hiệp định này chỉ có bốn thành phần (VNCH, Mặt trận GPMN, Mỹ và CS Bắc Việt) không mang tính quốc tế. Hiện nay bốn thành phần ấy chỉ còn lại Mỹ và CSVN đang bang giao” khắng khít” và đều là thành viên của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Như vậy vấn đề đưa ra với mục đích gì? Thật là khó hiểu.

Với bốn điểm tiêu biểu nêu trên, thiết nghĩ cũng đã đủ để thấy được tính chất khôi hài, không tưởng của đại hội VNCH. Hơn nữa, thành phần Ban Tổ Chức lại có những nhân vật của một đảng chính trị đang bị đàm tiếu, nghi kỵ của đại đa số người dân trong cộng đồng người Việt tỵ nạn tại hải ngoại như Gs Lai Thế Hùng, Lm Đinh Xuân Minh, Nguyễn Thanh .v.v.. Theo nhiều tài liệu cho biết những nhân vật này thuộc đảng Việt Tân, một đảng đã có nhiều sự kiện tung hô CSVN như bài viết “Nước giầu, dân mạnh” của Lý Thái Hùng (Tổng bí thư đảng VT), hay ca tụng chính nghĩa của CSVN và bôi nhọ chính nghĩa của quân dân, cán, chính VNCH trong cuộc chiến trước năm 1975 qua loạt bài của Hà Dương Dực đã được chuyển tải và quảng bá trên đài phát thanh Chân Trời Mới, và mới nhất đây đảng trưởng của họ là Đỗ Hoàng Điềm đã chạy tội cho bọn khát máu CSVN với lời xác nhận CSVN đã không còn “đối xử phân biệt từ năm 1990”.

Ngoài ra, đại hội được mệnh danh là VNCH với những điều kiện tham dự rất chặt chẽ và gắt gao. Tuy nhiên, trong tiến trình tiền đại hội mang danh nghĩa “LIÊN MINH TỰ DO VIỆT NAM ” bức thư ngỏ rất khẩn khoản mời Bùi Tín do cựu tướng Lý Tòng Bá và Gs Lai Thế Hùng đồng ký tên là sao? Với nhân vật Bùi Tín, có lẽ ai cũng biết là một nhân vật “phản tỉnh cuội” trong nhiều năm qua, hắn luôn tìm cách chạy tội cho CSVN một cách trơ trẽn và phỉ báng quân cán chính VNCH. Ngay trong dịp tưởng niệm Quốc Hận 30-4-2008, chính Bùi Tín còn cố gắng chạy tội cho CSVN qua thảm sát Tết mậu Thân của CSVN. Bùi tín cho biết cuộc thảm sát ấy chỉ chết vài trăm ngưòi và không phải chính sách của trung ương mà là tự phát của thuộc cấp. Như vậy, chính Bùi Tín đã phỉ báng VNCH là những kẻ vu khống? Tướng Bá nghĩ sao?

Tóm lại, với những sự kiện điển hình nêu trên, đại đa số nhận định đại hội VNCH không có chủ trương làm sáng danh tinh thần Quốc Gia của VNCH mà ngược lại đang bôi nhọ xương máu của tất cả quân, dân, cán chính VNCH đã hy sinh cho chính nghĩa bảo quốc, an dân của VNCH trong cuộc chiến trước năm 1975 và ngay cả hiện tại qua sự hề hóa bốn chữ Việt Nam Cộng Hoà. Như vậy, đại hội này có thể đã bị CSVN và Việt Tân giật dây qua con rối Hồ Văn Sinh trong cái cảnh "Treo đầu dê bán thịt chó". Mong tướng Bá xét lại trong cương vị và danh dự của VNCH, và sau cùng cũng xin mọi người nên cảnh giác, nhất là anh em Cựu Quân Nhân QL/VNCH.

Quốc Tuấn - Người lính già Sydney

No comments:

Post a Comment