Tuesday, June 10, 2008

Lời Cảnh Báo Đông Xuân Bính Tuất

«Tập thể chủ trương để các cháu hậu duệ tiếp cận với Du Học Sinh từ trong nước ra hải ngoại. Chúng ta nên giúp đỡ và lôi kéo chúng về với chính nghĩa vì các thành phần trí thức nầy sẽ là rường cột của chế độ cộng sản ».
Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh trả lời báo chí (trích Bán Nguyệt San Tiếng Vang, số 143 (từ 1 đến 15 tháng 11, 2005)

I. Cụ Nguyễn Trường Tộ để lại cho nhân thế danh ngôn: "Biết mà không nói là bất lương. Nói mà không nói hết là bất nghĩa".

Vì vậy khi viết «Lời Cảnh Báo» thì phải viết cho hết ý và có chứng minh cụ thể, để người đồng hành, đồng cảnh (tỵ nạn cộng sản), không oán không ghét, đề cao cảnh giác, tránh những cạm bẫy (danh vọng, tiền bạc), những lời dụ dỗ đường mật của bọn cộng sản và tay sai, bọn con buôn chính trị lưu manh quốc tế, bọn xí thầu (ba Tàu). Đặc biệt là những «thủ đoạn» (mua chuộc hay lèo lái) của chính giới Hoa Kỳ, lợi dụng lòng tham danh vọng, tiền tài của một số khoa bảng, một số cựu quân nhân, một số chức sắc tôn giáo, một số tổ chức chính trị, v.v. thành lập những tổ chức văn hóa, xã hội, chính trị co xu hướng «Xóa Ngăn Cách» với chế độ Hà Nội hợp với chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ; thí dụ: năm 1986, thành lập Nghị Hội Toàn Quốc Người Việt (National Congress of Vietnamese in America - NCVA) mà người Hội trưởng đầu tiên là ông Bùi Diễm, cựu Đại sứ VNCH tại Hoa Kỳ từ 1967 tới 1972, (điều đặc biệt là từ TT Reagan đến Bush, mỗi lần Nghị Hội họp là ngày kế tiếp đã có thư của Tổng thống đương nhiệm gửi Nghị Hội «Khen Ngợi và Chúc Thành Công»; năm 1992 Phong Trào Thống Nhất Dân Tộc và Xây Dựng Dân Chủ do Stephen Young và nhóm Liên Minh Dân Chủ VN (của GS nguyễn Ngọc Huy) phối hợp với Nguyễn Đình Huy (Đại Việt/Cấp Tiến) ở VN; năm 1995, Phong Trào Dân Chủ Việt Nam, trong nước thì có Bác sĩ Nguyễn Đán Quế, GS Trần Khuê, v.v... Ở Mỹ thì có BS Nguyễn Quốc Quân, GS Lê Xuân Khoa, v.v... Đặc biệt Hoa Kỳ đã đạo diễn một màn trình diễn ngày 4-7-05 tại tòa nhà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Sài Gòn, «Mỹ Trình Diện Đối Lập Tại VN» (Tòa TLS Mỹ ở Sài Gòn mời các nhà hoạt động dân chủ dự tiếp tân mừng Quốc Khánh Hoa Kỳ, các ông Lê Xuân Khoa, Lm Chân Tín. BS Nguyễn Đan Quế và GS Trần Khuê. v.v... Trích Việt-Báo Miền Nam, số 511, Thứ Sáu&Thứ Bảy 08&09 - 7-05.

Cả 3 thí dụ kể trên đã chứng tỏ, trong nước bọn VC chưa bị nao núng về «Diễn Biến Hòa Bình» thì ở hải ngoại, đặc biệt ở Hoa Kỳ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn đã bị bàn tay phù thủy Cờ Hoa đưa dẫn vào quỹ đạo «Hòa Hợp Hòa Giải», «Quên đi dĩ vãng», «Nhìn vào tương lai».

Bình Luận gia Đại Dương trong bài «Chớ nên giao trứng cho ác» viết: "Trí thức trong nước dùng hai tay che tội ác cộng sản, trí thức thiên tả hải ngoại đã sử dụng miệng lưỡi Tô Tần để vận động dự luận ủng hộ chủ trương của đảng cộng sản. Ngày nay, hai thành phần đó lại ra sức chống đỡ cho sự bất lực của cộng sản. Dù vô tình học cố y, họ đã đóng vai trò công cụ cho đảng cộng sản thực hiện những hành động tàn ác, dã man với dân tộ VN. Hành trang quá khứ đó không thể nào thu hút được sự ủng hộ của hơn 80 triệu nạn nhân dười sự thống trị của cộng sản."

II. Từ 1986 tới nay, mặc dù Hoa Thịnh Đốn và Hà Nội tạo được ở hải ngoại từ 3 đến 4 hoặc 5 tổ chức chính trị và phi chính phủ (NGO) như: Nghị Hội, Hội Chuyên Gia, Hội Nghị Dân Chủ, Thanh Niên Phan Bội Châu, Cứu Trợ (Nhân Đạo) . v.v... nhưng vẫn chưa đáp ứng mục đích mong muốn; vì vậy nhà đạo diễn «mắt xanh» đã móc ngoặc với Mặt Trận HCM tổ chức Đại Hội Toàn Quân vào năm 2003, thâu tóm gọn các đoàn thể cựu quân nhân thành một mối.

Sự thật trên mặt nổi, nếu các hội đoàn quân nhân tập trung với nhau thành một khối, là điều đáng mừng; nhưng làm một cách hấp tấp, rồi đến khi Cử và Bầu lại áp dụng phương pháp «đảng cử dân bầu» thì đã bắt đầu có sự sai trái. Qua năm 2004, Tập Thể chỉnh đốn hàng ngũ để ra quân. Vào 3 ngày 19,20,21 tháng 2. 2005 Tập Thể hội họp tại San José, Cali, và đề ra dự án hoạt động 2005:(1) Tổ chức Tưởng Niệm 30 năm Quốc Hận tại Thủ đô Washington D.C. phối hợp với cựu chiến binh Hoa Kỳ. (2). Chấp thuận các kế hoạch: (a) Phát triển Truyền Thông; (b) Tổ chức và sinh hoạt Hậu Duệ; (c) Du Hoc Sinh; (d) Tổ chức Đại Hội Toàn Quân lần II vào tháng 10, 2005. (Tham chiếu Thông cáo, Bản văn số 001/HĐDD/VPTT, ngày 23-2-05, đăng trong báo KBC hải ngoại số 39 tháng 2 -2005.

1-/ Một bước sai (misstep) «Lễ Truy Điệu Quân-Dân-Cán-Chính VNCH tại Bức Tường Đá Đen» Giở trang báo cũ thấy bài viết của ông Nguyễn Xuân Tùng, cựu Thiếu Tá QLVNCH, 5-4-05 Tham chiếu tuần báo Trách Nhiệm , năm thứ 5 - Số 257, ngày 28-4-05 (Tóm tắt. . )

(a) Cựu Trung tướng Pham Quốc Thuần chi viết thư cho cựu Đại Tá Nguyễn Xuân Vinh để phàn nàn về một việc hoàn toàn có tính cách nội bộ của TT/CH/VNCH, không liên quan gì đến đảng Việt Tân (VT) cả? ...

(b) Ngay từ đầu, chương trình của đảng VT có tiết mục Lễ Truy điệu tại Bức Tường Đá Đen vào buổi chiều. Nhưng khi tổ chức của NT Trần Thiện Hiệu xuất hiện (với danh xưng mập mờ không biết là của ai) bây giờ mới rõ là của TT/CS/VNCH qua văn thư của NT phủ nhận nói đúng thư của Bs Đặng Vũ Chấn (Ủy Viên Trung Ương đảng VT). Khi TT/CS/VNCH xuất hiện tổ chức lễ truy điệu thì chương trình của đảng VT không còn tiết mục truy điệu nữa. Nhưng ngay giờ phút nầy thì lại có tiết mục lễ truy điệu cùng ngày, cùng địa điễm với Lễ Truy Điệu của TT/CS/VNCH, (chỉ khác giờ): TT/CS/VNCH buổi sáng, Việt Tân buổi chiều. (c) Trong thông báo trước đây của NT Trần Thiện Hiệu, truy điệu xong khách sẽ tùy nghi tới biểu tình tại đại sứ quán VC, có nghĩa khách tới hay không tùy ý, không liên quan đến BTC truy điệu.

Biểu tình tại sứ quán VC đòi tự do cho VN là do Cộng Đồng VN tại Hoa Thịnh Đón và 17 CĐVN khác tổ chức nhân ngày Quốc Hận. Nhưng nay, chương trình của NT lại có thêm mục họp báo và ăn trưa tại Bức Tường Đá Đen, kéo dài tới 2,3 giờ chiều ... nên có ngộ nhận là:

(a) Các đảng viên VT nòng cốt đang có mặt trong các cơ quan đầu não TT/CS/VNCH, đã lèo lái để TT/CS/VNCH đứng ra đảm trách truy điệu, gây thanh thế cho VT.

(b) Nhưng nay vì có nhiều điều tiếng nên TT/CS/VNCH phải e dè, dời lễ truy điệu vào buổi sáng rồi kéo dài thời gian cho VT tới truy điệu buổi chiều ...».

Nếu TT/CS/VNCH cử hành Lễ Truy Điệu xong buổi sáng, giải tán ngay cho khách đi biểu tình hoặc nếu có (bày thêm tiết mục họp báo, ăn trưa) thì đúng câu giờ quá lâu, chắc chắn đảng VT sẽ không thể đến Bức Tường Đá Đen lúc 3 giờ chiều để làm lễ truy điệu trừ phi có 2 giấy phép (?) Ông Nguyễn Xuân Tùng nhấn mạnh thêm rằng ông Trần Thiện Hiệu dù có chứng minh được «tư cách độc lập»(không liên lạc gì với VT), nhưng vẫn có khuyết điểm rất lớn là không phối hợp với Cộng Đồng người Việt Hoa Thạnh Đón để cùng dàn xếp chương trình Lễ Truy Điệu và đặt tên đường vinh danh 5 tướng lãnh VNCH đã tuẫn tiết ngày 30-4-75 sao không trung hợp để khách có thể tới dự ở cả hai địa điểm.

2-/ Sự việc xảy ra trong ngày Tưởng Niệm 30-4 tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn:

Một của TT/CS/VNCH hải ngoại tổ chức tại Đài Tưởng Niệm 58000 Chiến Binh Hoa Kỳ, Một của CĐ Người Việt HTĐ tại khu Trung Tâm Eden Việt Nam; đã gây chia rẽ các cựu quân nhân VNCH và cộng đồng người Việt. Lợi nầy là do Tập Thể CS/VNCHHN hay đảng VT?

(Nhóm cựu quân nhân Mỹ dự lễ truy điệu có thể không hiểu nổi, tại sao cựu quân nhân VNCH và CĐVN lại không cùng tổ chức ở một nơi, vì cùng có tang chung ngày 30-4. và người Mỹ ở Wash D.C. càng không hiểu khi thấy cựu quân nhân VN (với danh nghĩa Tập Thể CS/VNCHHN) sau lễ truy điệu lại diễn hành đi về Trụ Sở Quốc Hội Hoa Kỳ theo các biểu ngữ «VN Freedom March» còn số cựu quân nhân và dân chúng VN dự lễ Truy Điệu tại Đrung Tâm Eden thì lại kéo đến tòa đại sứ CSVN với biểu ngữ : «Down with the communists».

Quý vị lãnh đạo TT/CS/VNCH đã vụng tính hay bị lèo lái mà đã tạo ra vấn đề gây sự chia rẽ trầm trọng trong giới cựu quân nhân VNCH và Cộng đồng VN tại vùng HTĐ và phụ cận (Virginia va Maryland) và cùng lây lan rộng ra cả vùng Bắc châu Mỹ.

III.Vấn đề thứ 3, đó là vấn đề Du Học Sinh (DHS), nếu trong Thông Cáo bản văn số 001/HĐDD/VPTT; kế hoạch nầy đã được Gs Vinh chấp thuận ngày 21-2-05 và Tập Thể sẽ khai triển. Trong tuần tháng 9 năm 2005. tôi đã nêu vấn đề DHS nầy và chỉ phổ biến nội bộ trên diễn đàn Võ Bị, mục đích để Cảnh Báo các cựu SVSQ Niên Trưởng và Niên Đệ cùng nhau suy luận đề ra những phương án để, hoặc có thể yểm trợ, hoặc có thể ngăn chặn mưu mô gian xảo của VC và của các tay sai xâm nhập vào tổ chức của TA để phá hoại, đặc biệt là tổ chức Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu.

Bàn luận về DHS, tôi đã tôi đã trình bày vấn đề như sau:DHS mà HĐĐD của TT/CSVNCH/HN có đự kiến thu thập để cùng sinh hoạt với Hậu Duệ của Tập Thể là Hậu Duệ Của CSVN, gọi tắt là VC.

1-/ Hậu duệ của CSVN sống ra sao? Hậu duệ miền Bắc (từ bắc VT 17 đến biên giới Trung-Việt) 60 năm (kể từ năm1945 đến 2005) Hậụ Duệ miền Nam (từ phía Nam vĩ tuyến 17 tới mũi Cà Mau) 30 năm (kể từ 1975 đến 2005).

Giáo sư Trần Văn Hà hiện là ủy viên đoàn chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc nói rằng « ... xã hội Việt Nam là một xã hội toàn trị (totalitarisme), nghĩa là không có được một tổ chức cá nhân nào; trẻ em khi sinh ra, vào mẫu giáo, đi học, tiểu học, trung học, lên đại học, đi làm về hưu cho đến chết, mọi suy nghĩ và hành động nhất nhất đều phải theo chỉ thị, khuôn mẫu, điều kiện hóa của đảng CS».

Tóm lại toàn bộ dân tộc VN đều bị đoàn ngũ hóa. từ nhi đồng, rồi đến thanh thiếu niên nam nữ; rồi trung niên, bô lão đều bị đoàn ngũ hóa. Mọi đoàn thể từ nhỏ đến lớn đếu có bí thư đảng cộng sản lãnh đạo (hệ thống bí thư nầy đều được tổ chức theo hàng dọc (nghĩa là từ xã, ấp, thôn, xóm lên tới Trung Ương đảng ) Bí thư đảng có quyền quyết định tối hậu trong các tổ chức Từ cao (Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp) Tới thấp (mọi ngành nghề trong xã hội). Nói riêng về học sinh (Tiểu học, Trung học) và Sinh viên (Đại học) đều bị đoàn ngũ hóa, (cơ tổ, cơ đội). Mọi trường đều có ban bí thư điều khiển các vụ sinh hoạt chính trị, đoàn thể. Vì muốn điểm tốt để được đề bạt lên lớp, thi cử được xuôi sẻ, được vô đại học, được học bổng, được xuất ngoại du học; nên ai ai cũng cố gắng để trở thành đảng viên dự bị, rồi đảng viên thực thụ của đảng cộng sản. Xuất thân đại học, nếu không có đảng tịch thì khó mà có việc làm tốt. Đi du học cũng không thoát được tổ chức, sinh hoạt Đảng, Đoàn. Trở về nước, nếu không có thành tích Tốt cũng khó mà có công việc làm tốt. Đọc phần 2 của bài viết của Trần Độ, nguyên là một đảng viên cao cấp của đảng CSVN viết bài "Góp ý về Đại Hội VIII" (Phần 2 mang tiêu đề "Vài nét về thực trạng hiện nay", Trần Độ viết "Về phát triển Đảng:Vào đảng để làm gì?» Ngày nay vào đảng là để mưu danh lợi (được đề bạt, lên lương được đi học, đi nước ngoài ... để leo cao hơn, có quyền lớn hơn. (Trích trong Mẫu Mực Bể Dâu), tác giả Nguyễn Thiếu Nhân, trang 115) Điều này minh chứng 98%DHS là đảng viên CSVN.

2-/ Hộ khẩu. Tứ tháng 9 năm 1955, theo đúng khuôn mẫu của Liên Xô, Trung Quốc, miền Bắc xiết chặt hơn nữa mức kiểm soát toàn diện cuộc sống người dân về cư trú, đi lại, sản xuất, tư tưởng, tình cảm qua chế độ «Quản lý hộ khẩu» (Trích sách khát vọng dân chủ tự do) trang 351, tác giả Nguyễn Chí Thiệp. Chế độ hộ khẩu được áp dụng tại miền Bắc được 50 năm, tại miền Nam sau 30-4-75 được 30 năm. Một cựu SVSQVBVN khóa 7 (tù cải tạo 13 năm và sống dưới chế độ hà khắc hơn 6 năm, đến năm 1995 mới qua Mỹ với diện HO) đã tỏ bày như sau: VC phổ biến tờ hộ khẩu để thay thế tờ Khai Gia Đình của chính quyền quốc gia cũ. Tờ khai gia đình chỉ lập ra để khai dân số. Gia chủ có thể xóa tên, hoặc thêm tên người cư ngụ tại nhà mình mà không gặp khó khăn gì cả; ngược lại, tờ «hộ khẩu» thì hoàn toàn bị kiểm soát bởi công an CS tại các địa phương. Bọn công an địa phương đã biến nó thành phương tiện kềm kẹp nhân dân rất hưu hiệu và khủng khiếp. «Hộ khẩu» đã khiến nhiều triệu người VN trờ thành những người sống ngoài vòng pháp luật vì cư trú bất hợp pháp ởû ngay đất nước của họ, bởi những lý do sau đây:

a-) Mỗi nhà tại mỗi địa phương đều phải lập một tờ khai hộ khẩu có chính quyền và công an thị thực. Mỗi tăng giảm nhân số trong hộ phải được cống an chấp nhận mới hợp pháp.

b-) Những người không có tên trong hộ khẩu, khi thấy công an đến kiểm soát, thường vào đêm khuya, phải đi trốn như tội phạm. Nếu bị phát hiện sẽ bị tống giam ngay; sau đó nhẹ thì bị trả về địa phương (tức là nơi sinh trưởng), hoặc tống đi các nông trường, nặng thì đi vào các trại cải tạo.

c-) Những người không có tên trong hộ khẩu dù không là thân nhân của chủ nhà nhưng lại có phần sở hữu trong căn nhà đó, khiến cho những người đi thuê nhà không ai được nhập hộ khẩu cả. Tham chiếu báo Người Việt (số 7306 ngày 8-11-05, trang Từ Thành Đến Tỉnh - Việt Nam) ... Ông nội của 2 đứa cháu cười nhăn nhúm, đau khổ, nói «Hai đứa cháu nội trú ở đây từ lúc mới sinh ra, nhưng chỉ được ghi trong hộ khẩu là tạm trú (người cha và mẹ của 2 đưa bé đã chết ở vùng kinh tế mới từ sau ngày Sài Gòn bị giải phóng) ... Tui đi tới đi lui năm lần bảy lượt, phòng Quản Lý Trật tự Trị An cứ nhức mực biểu: Ông nội hay ông ngoại cũng không nhập hộ khẩu cho cháu được. Phải là cha của chúng, cha của chúng không có tên trong số hộ khẩu của ông; chúng chỉ được tạm trú như vậy mà thôi. Vậy từ chỗ không thể nào được đó, hai đứa cháu mồ côi của tôi cũng không thể được xét nhập hộ khẩu

d-) chính sách «hộ khẩu» nghiệt ngã đến nổi, nếu không có, người dân không thể thực hiện được các quyền căn bản của mình như: cư trú, đi học, làm việc, kết hôn, sở hữu hay mua bán tài sản, v.v... nói chung la mọi thứ cần thiết của cuộc sống. Không có «hộ khẩu» thì chẳng khác một tội nhân song ngoài vòng pháp luật.

e-) Các sinh viên đại học và trung cấp (kể cả các DHS được phép xuất cảnh du học nước ngoài), khi được nhập học thì bị xóa tên trong hộ khẩu gốc và chuyển về các cơ quan giáo dục liên hệ (hộ khẩu của các DHS chuyển đến Tòa Đại sứ tại các nước màDHS tới du học) Khi tốt nghiệp hộ khẩu của các đương sự sẽ được chuyển đến nơi nhà nước bổ nhiệm. Thí dụ: Cố một số sinh viên tốt nghiệp học viện âm nhạc bị chuyển hộ khẩu sang trường dạy hoc nhạc do nhà nước cộng sản mở ở Campuchia. Hậu qủa một số lớn thanh niên phải bỏ học vì không có tiền đút lót, hoặc không phải con cháu đảng viên. Nếu trong thời gian học tập mà có ý chống lại nhà nước cộng sản hoặc có tư tưởng lệch lạc, không theo đúng đường lối của chế độ, thì sẽ chịu hình phạt như người không có hộ khẩu. Các biện pháp nầy cho tới nay vẫn còn áp dụng và có lẽ bây giờ còn tinh vi, khắc nghiệt hơn.

Tóm lại, Phần 1 và phần 2 đã nói lên dưới chế độ cộng sản con người đã bị guồng máy cai trị kềm chế và nhồi nặn ra sao rồi. Chỉ nói riêng về Du Hoc Sinh từ VN qua Hoa Kỳ, họ là những người được lựa chọn theo Lý Lịch và được ban Bí Thư tuyển chọn, đề bạt vì có thành tích tốt trong tổ chức đảng, đoàn. vì thế những DHS nầy không dễ bỏ đảng để theo Gs Vinh.

IV.GS Vinh phát biểu:»Hiện nay Tập Thể cũng đang có chủ trương để Hậu Duệ của Tập Thể tiếp cận với DHS từ trong nước ra hải ngoại, để giúp đỡ và lôi kéo chúng về với chính nghĩa vì các thành phần trí thức là rường cột của chế độ CSVN» (ngày 23/10/05).

Luận cứ vào câu nói nầy, GS Vinh sẽ giao phó cho 2 cháu Trần Quốc Dũng, cựu Tổng Đoàn Trưởng, và Lữ Anh Thư, cựu Tổng Đoàn Phó (Tổng đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu và hiện nay, cháu Dũng là Phụ tá cho GS Vinh, đặc trách về Hậu Duệ của Hội Đồng Đại Diện, còn cháu Thư là Phụ Tá cho Th T. Đảo, đặc trách về Hậu Duệ của Hội Đồng Điều Hợp. Cả hai còn có rất nhiều ảnh hưởng đối với Tổng Đoàn TTNĐH.

Ngoài ra có Hội Chuyên Gia do MT Hoàng Cơ Minh thành lập, múc đích Góp Sức, Tiếp tay xây dựng quê hương; hội nầy đã thu hút được một số trí thức trẻ về VN chữa bệnh, khám bệnh, dạy nghề chuyên môn, v.v... mỗi năm đôi ba tháng, họ làm với tính cách tình nguyện, hoặc cá nhân, hoặc theo nhóm. Nhìn bề ngoài có vẻ Vô Hại nhưng bề trong lại Tai Hại vô cùng (VC đã tìm được đối tượng để móc nối và xây dựng, tạo dựng những cơ sở kinh tài và gián điệp cho chúng trên đất Hoa Kỳ). Ai cũng biết Nghị Quyết 36 của đương quyền Hà Nội nhằm 2 mục đích : (1) Vận động và thu hút người Việt hải ngoại hợp doanh để thu mỹ kim, đồng thời gia nhập các tổ chức của chúng; (2) Thu thập «chất xám», giới trí thứic trẻ về VN để giúp chúng kiến thiết dưới những tấm bảng chỉ đường của Xã Hội Chủ Nghĩa.

Trong mọi cuộc tranh đấu, cổ nhân thường dạy ta phải : Biết Mình, Biết Người»:

Biết Mình:

(1) Từ 30-4-75 tới nay, 30 năm trôi qua. Nhiều người trong chúng ta đã già yếu, mệt mỏi. Việc lớp trẻ kế tục đã đặt ra một cách cấp thiết. Nhưng thực trạng giới trẻ ở hải ngoại hiện nay rất đáng quan ngại. Đa số không đọc và hiểu tiếng Việt, do đó không hiểu về lịch sử và văn hóa dân tộc, không tha thiết với vận mạng đất nước, hoàn toàn hòa nhập vào lối sống Âu - Mỹ đó là một thực tế đáng buồn. Thỉnh thoảng hoặc có em nào muốn tìm đọc về lịch sử, văn hóa Việt thì vào thư viện chỉ gặp toàn những sách xuyên tạc do các cựu phản chiến Mỹ, Pháp Việt, hoặc chính CS trong nước viết (muốn tìm chúng chỉ cần vào thư viện thành phố hay quân, hạt là rõ ngay). Cộng Sản thừa tiền (riêng tiền hải ngoại gừi về trên 4 tỷ mỹ kim/năm), thừa cán bộ thừa tay sai trong công tác văn hóa vận; nên chúng không biết mệt mỏi, mà ngược lại càng ngày càng gia tăng cường độ. Từ lâu hoạt động CS tại hải ngoại có tổ chức, có kế hoạch rất tinh vi xảo quyệt nhằm mua chuộc giới trẻ, giới truyền thông, biến họ thành tay sai. Xin nêu một trong nhiều trường hợp (Trích bài viết của ông Nguyễn Chí Thiện đăng trong diễn Đàn Hải Ngoại Thời báo số 4130, ngày 30-8-05 ông Thiện viết: »Năm 1996, tại tiểu bang connecticut, tôi gặp một anh sinh viên con một sĩ quan QLVNCH. sinh viên nầy than phiền với tôi về cách đối xử với các chú bác chống cộng, và khen ngợi cách đối xử»thân ái, lịch sự «(sic) của cán bô Cộng sản. Anh nói mỗi năm anh được Hà Nội cấp vé máy bay vào VN vào mấy tháng hè. Tại VN. Tại VN anh được các bạn nam nữ (các đoàn viên) dẫn đi tham quan nhiều nơi. Trước khi anh về Mỹ anh được biếu $1000đô la. Nhiệm vụ của anh là lôi kéo những sinh viên khác tổ chức đón tiếp các đoàn văn công văn hóa trong nước sang và phản đối việc treo cờ quốc gia (cờ vàng ba sọc đỏ) trong các buổi sinh hoạt. GS Vinh và 2 cháu Dũng Thư cần nhận thức sự kiện nầy; VC đã «thao túng tuổi trẻ của chúng ta từ năm 1996; mà đến tận tháng 10-2005 các người mới chủ trương «Tiếp Cận» vời DHS (chậm mất tới 9 năm rồi).

(2) Đầu thập niên 90, khi Mỹ bỏ cấm vận, phe Ta cố một chuyên viên «Nổ Bậy», bí danh «Râu Kẽm» thường phát ngôn:» Chúng ta hãy quên đi qúa khứ, chúng ta đừng dạy dỗ con em chúng ta hận thù v.v...» và «Tất cả những người trên 50 phải rút lui đi để cho giới trẻ làm việc».

Đến cuối năm 2003, sau khi được diện kiến tên Phó Thủ tướng cộng sản Nguyễn Đình Bin, đầu năm 2005, ngợm «Râu Kẽm» tuổi trên 70 leo qua lưng giới trẻ về VN để buôn hàng chuyến (Trích báo Đa Hiệu số 75, trang 118, bài Mrs Buon/K13).

Sự thật có bao nhiêu bậc huynh trưởng (kể từ 30-4-75 đến 1990, và từ 1990 đến 2005) giáo dục con cháu «Vì lý do gì chúng ta phải bỏ nước ra đi tìm một đời sống tự do cho bản thân và cho con cháu» . Đã có được bao nhiêu người khuyên bảo con em». Phải hận thù CSVN, vì chính chúng đã kìm kẹp thô bạo nhân dân VN, đặc biệt là nhân dân miền Nam». Ngay từ thập niên 80, 90 con em của chúng ta đã bị bọn giáo chức và sách báo phản chiến bơm vào đầu óc ư tưởng phản chiến , trở thành những người «Tự cho là không bị ràng buộc bởi những ân oán xưa cũ của chiến tranh VN» trong số nầy có «hậu duệ» của Quân,Dân, Cán, Chính miền Nam VN. Con em chúng ta sinh ttrưởng trong mội trường Tự Do, không hề bị ràng buộc vào kỷ luật đảng, đoàn; không được huấn luyện về chính trị, không hiểu CS lư manh , gian xảo và ác độc ra sao; làm sao mà lôi kéo được DHS của nước VN cộng sản về với chính nghĩa của GS Vinh. Hơn nữa, ngay chính chúng ta đã mắc hợm vể để giới trẻ của Ta sinh hoạt chung với DHS mà không có hướng dẫn. Tôi xin kể lai một đoạn của cuộc Tranh Luận và Tìm Hiểu «VN Freedom» (Tape VN Truyền Hình/HTĐ)

Cuộc tranh luận được diễn ra vào 2/05 giữa 4 nhân vật: Ông Bùi Dương Liêm (Đài VNTH WA , D.C) Phó Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng (Chủ tịch VN Freedom) BS Đặng Vũ Chấn (Đại diện TU Đảng Việt Tân) ông Ngô Đức Hiếu (Tự xưng thân hữu VT). Đại để nhu sau: Ông Bùi Dương Liêm trưng bằng chứng một tấm áo phích (poster) cỡ 12in x 15 in có hình hoa đỏ bao quanh hoa vàng, phần đỉnh, (top) có dòng chữ «April 30, 2005 và phần cuối (bottom) dòng chữ Viet Nam: Freedom March, org». Câu hỏi được đặt ra. Các ông đã thấy áp phích nầy; vì nó mà đã có nhiều cuộc họp các hội đoàn và có nhiều cuộc tranh cãi về April 30,2005 (Tháng Tư 30,2005) tiếp theo là Viet Nam Freedom (VN Tự Do).

Ba vị ở đây cũng ở trong ban tổ chức giai thích sao về vấn đề nầy? Ông Đinh Mạnh Hùng và ông Đặng Vũ Chấn giải thích rất lung tung, rốt cuộc cả hai ông Hùng và ông Chấn đều đổ lỗi cho giới trẻ, (kể từ tháng 36-2004 đến tháng 9/2004 giới trẻ đã hội họp, đề xuất (propose) phương án và thiết kế (design) áp phích mà ông Liêm đang có trong tay. Ông Đặng Vũ Chấn nói « ... lúc sơ khởi thì chúng tôi không thấy có gì khác biệt vì nghĩ rằng ( chỉ những người có tính dị ứng với CS hoặc bị CS hành hạ mới có phản ứng (sic); mấy năm trước đây cũng có đoàn thể (ý nói MT Hoàng Cơ Minh) không gọi ngày Quốc Hận mà gọi ngày Quốc Kháng; cụm từ Quốc Hận có nghĩa chung vậy thôi, thí dụ ta gọi cái bàn, ai cũng biết là cái bàn.

Tuy nhiên sau nhiều tranh cãi và điện thơ phản đối ; ban Tổ chức đã đổi lại là «Ngày Tranh đấu cho Tự Do». Ông Liêm kết thúc buổi Tranh luận và Tìm Hiểu, ông nói: "Tất cả chương trình, kế hoạch hoạt động do đảng Việt Tân đề xướng. Đảng VT đã «mượn đầu heo nấu cháo» nghĩa là đã sử dụng tất cả chất liệu của sự thành công tranh đấu trong 29 năm của đồng bào hải ngoại để nấu thành một nồi cháo «Ngày 30-4-75 Việt Nam Tự Do» và hoàn toàn xóa bỏ Ngày quốc Hận.

Đến đây tôi xin lưu ý quý vị ở điểm (cả hai ông Hùng và ông Chấn đều quy lỗi «Việc làm thiếu sót và sai trái cho tuổi trẻ» và không hề nói ra giới trẻ là ai? Khoảng tháng 3-05, tờ Việt Hoa tuần báo Hoa Thịnh Đốn đăng lại cuộc tranh luận kể trên và đặt câu hỏi:" vậy giới trẻ mà hai ông đảng viên Việt Tân (Đinh Mạnh Hùng và Đặng Vũ Chấn) dùng làm bình phong là ai? Hậu Duệ VNCH va Du Hoc Sinh, tức hậu duệ CSVN là ai? Hai đảng viên VT Trung Ương (Hùng, Chấn giữ im lặng! không trả lời. Tại sao không trả lời được? Tôi nghĩ có lẽ vì lý do:

(a)- Nếu giới trẻ là Hậu Duệ của VNCH thì quả thật là bể mặt cho tất cả người Việt tỵ nạn CS, đặc biệt là hậu duệ của Tổng Đoàn Thanh Thiếu Niên Đa Hiệu).

(b)- Nếu là Du Học Sinh, tức Hậu Duệ của CS thì đảng Việt Tân đã lộ diện là tay sai của CSVN.

Vậy các hội đoàn quân đội, cảnh sát tham gia Tập Thể CSVNCHHN từ nay cần xét lại:

(a) Có nên coi VT là một đoàn thể chống cộng để có thể cùng đứng một tuyến với Tập Thể và với Cộng đồng người Việt Tỵ Nạn CS không?

(b) Có nên xét lại mọi quyết định của ông Chủ tịch Hội Đồng Đai Diện trong sinh hoạt phối hợp với các tổ chức chính trị VN tại hải ngoại hay quốc nội không? Vì sự việc giới trẻ họp với ông Đinh Mạnh Hùng và ông Đặng Vũ chấn từ tháng 9, và vụ tranh luận kể trên GS Vinh cũng đã được ông Đinh Mạnh Hùng báo cáo đầy đủ; vậy mà GS Vinh vẫn hợp tác hành động 30-4-75 Việt Nam Tự Do với Tổ chức Việt Tân?

Biết Người:

Như đã trình bày trong phần Biết Mình, ngay từ 1996 VC đã lôi kéo được giới trẻ hải ngoại, o bế, cung phụng, và cho tiền đồng thời giao phó nhiệm vụ (lôi kéo bạn bè, tổ chức đón tiếp văn công VC, đối kháng các vụ biểu tình chống văn công VC ...) CSVN rút tỉa nhiều kinh nghiệm của Liên Xô và Trung Quốc về tổ chức đoàn thể, chúng đặt nặng vấn đề an ninh và kiểm soát, không để người không có lý lịch rõ ràng gia nhập vào đội ngũ của chúng. Trong khi chúng ta đặt nhẹ vấn đề an ninh tổ chức, ra vô tùy tiện hoặc tùy theo hứng thú. Thí dụ cụ thể: MT Hoàng Cơ Minh thành lập năm 1981, đến năm 1983, Cát, con ông Lũy và Định em HCM đem Nguyễn Xuân Nghĩa, cháu Nguyễn Văn Linh (Tổng Bí Thư đảng CSVN gia nhập Mặt Trận; thì năm 1984 Hoàng Cơ Minh khai trừ Phạm Văn Liễu. Nguyễn Xuân Nghĩa thao túng MT, đến năm 1987 đề ra Đồng Tiến 3 và HCM đã bị phục kích ở biên giới và bị tử thương.

Chủ trương VC luôn luôn là tìm cách xâm nhập vào tổ chức các đoàn thể quốc gia để «Biến Tổ Chức Địch Thành Tổ Chức Ta» (lời Hồ Chí Minh, tr 76 sách Bác Hồ, những kỷ niệm không quên) Vì vậy, chủ trương để các cháu Hậu Duệ tiếp cận với các Du Học Sinh từ trong nước ra hải ngoại là một hành động sơ suất, một hành động mở cửa cho rắn vào nhà. Cụ thể là Đinh Mạnh Hùng và ông Đặng Vũ Chấn đã tiết lộ là «Giới trẻ» đã đề xướng và thiết kế «April 30-05/ Việt Nam Freedom.

(a) Tham chiếu Tuần San Việt Nam Cuối Tuần số 4558 ngày 13 tháng 8. 2005 trang 197, Chương 11 (Phùng Thế Tài và «Bác Hồ, những kỷ niệm không quên» Phùng Thế Tài viết» Anh Binh báo cáo với Bác là cơ sở Đảng tốt, kiều bào vẫn hướng về Hội Giải Phóng. Về tình hình Quốc Dân Đảng lập Mặt Trận Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh, Vân Nam phân hội, để tranh giành quầm chúng với ta,nhưng các anh không vào hội ấy để dứt khoát phản đối chúng. Bác nhận định ngay:» Không vào là sai rồi. Tại sao không vào? Chúng nó mở cửa cho chúng tôi vào nắm quần chúng, sao ta lại quay đi? Chúng mở được hội thì ta có khả năng triệu tập quần chúng. Ta phải lợi dụng khả năng ấy. Phải vào mà biến Tổ Chức Địch Thành Tổ Chức Ta ...» BHNKNKQ»

(b) Tham chiếu bài bình luận của Đại Dương «Duyên Dáng VN Bên Ngoài, Dơ Dáy Bên Trong» đăng trong Việt Nam cuối Tuần đăng trong số 4922, ngay 12-11-05. Ông Đại dương viết. «Chủ trương dùng tiền người Việt tỵ nạn cộng sản để khuất phục cộng đồng người Việt hai ngoại đã được Hà Nội thực hiện qua kế hoạch «Duyên Dáng Việt Nam» tại Úc Đại Lợi. Báo Thanh Niên, tiếng nói chính thức của Đàon Thanh Niên CS HCM, hợp tác với Hàng Không VNvà sở Văn Hóa Thông Tin TP/HCM dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại Giao để đưa 200 nghệ sĩ lẫn cán bộ đến biểu diễn «Duyên Dáng VN» trên xứ «Đại Thử» ...

Chuyến đi ước lượng phí tổn 1 triệu Úc kim. Bí Thư Trung Ương Đoàn cộng sản HCM hiện diện trong đoàn văn công nói: »Liên Hội Thanh Niên VN tổ chức phát triển hội viên ra nước ngoài là hết sức cần thiết. Lấy lực lượng Du Học Sinh , thanh niên hợp tác lao động và thanh niên Việt kiều làm nòng cốt và là cầu nối để thanh niên trong nước «giao lưu» với bạn bè trẻ nước ngoài ... mà Hội LHTN đang nhắm tới». Trích báo Thanh Niên ngày 6-11-05. Tại Úc khoảng 9000 du học sinh và 50000 thanh niên nam, nữ gốc Việt hợp tác lao động.

Mang tên Duyên Dáng, nhưng ban tổ chức lại áp dụng các biện pháp cưỡng bức kiểu cộng sản. Du hoc sinh và thanh niên hợp tác bị Đại sứ quán CSVN gửi vé mời và buộc phải đi dự nếu không muốn bị tước mất hộ chiếu. Những ai đặt vé đi VN bị mời xem hát, nếu không dự sẽ phải chi thêm 30 Úc kim.

Những sự việc nêu trên phần III và phần IV đủ chứng tỏ VC đã có kế hoạch thâu tóm hải ngoại từ lâu (có thể từ 1985); đặc biết kiểm soát và quãn lý rất vững vàng Du Học Sinh và Thanh Niên hợp tác lao động tại các quốc gia có liên hệ ngoai giao với chúng. Việt Cộng đã đặt kế hoạch sử dụng các DHS để xây dựng lực lượng «xung kích» tại hải ngoại, căn cứ theo báo Thanh Niên tại Úc có chừng 9000 DHS. Ngoài ra, theo Tạp Chí Thời Nay xuân Bính Tuất, số 15 tháng1-06, tr 9, trong năm 2005, Người Việt Hải Ngoại chuyển về riêng tại Sài Gòn là 2 tỷ 2 đôla Dịch vụ chuyển tiền cá nhân gia tăng gắn liền với nhu cầu học tập. Tổng số chuyển tiền cá nhân năm 2005 tại thành Hồ đạt khoảng 69 triệu 350 ngàn đola, trong đó lượng tiền chuyển cho nhu cầu học phí, sinh hoạt phí cho DHS chiếm tới 70%. Như vậy nếu con số DHS ở Úc là 9000 thì con số du sinh ở Mỹ phải gấp hơn 3,4 lần con số 9000, điều nầy chứng tỏ DHS của VC không thiếu tiền, thiếu phương tiện, hơn nữa chúng còn bị canh chừng, theo dõi bởi bọn công an văn hóa. (Cụ thể là vào hồi đầu năm 2005, FBI đã cho Ban Chấp Hành của Cộng Đồng VN Oregon biết là có 116 cán bộ Chính trị VC hoạt động trong vùng Porland và Beaverton).

Lẽ dĩ nhiên trong số COCC (con ông cháu cha Đỏ) cũng lọt vào một ít con cháu của người không CS, họ phải chạy chọt sứt trán mới mới lọt ra ngoại quốc để du học. (họ vẫn bị bao vây bởi chính sach «Hộ Khẩu». Nếu theo Ta, thì lập tức họ bị tịch thu hộ chiếu, bị cố lập, gia đình không được chuyển ngân, cha mẹ họ sẽ có thể bị cắt «hộ khẩu» và có thể bị cải tạo.

Tham chiếu bài viết «Loyal Opposition: The rise of vietnamese Dissidents»của ông Zachary Abuza, giáo sự phụ giảng môn chính trị học và bang giao quốc tế tại đại học Simmons, đăng năm 2000 trên Harvard Asia Quartely (Harvard Asia Center), có đoạn viết về Sinh Viên Đại Học Việt Nam như sau:

". . . Nếu anh/chị sinh viên là con cái cán bộ thì họ cho chế độ nầy cũng OK. Nếu anh/chị ấy thuộc gia đình khá giả thì gia đình đó cũng được ân huệ của chế độ bằng một hình thức nào đó thì cũng OK luôn. Còn nếu anh/chí ấy thuộc một gia đình nông dân nghèo nay nhờ không khí cởi mở, cha mẹ cố gắng chạy tiền cho ăn học thì anh/chị ấy cũng không đủ can đảm làm hỏng niềm hy vọng bươn lên cho minh và cho gia đình bố mẹ." (trích bản dịch của Trần Bình Nam, trang 17, số 4142. Thời Báo Thứ Sáu 16-9-05). Suy ra thì khó có một «Thiên An Môn» tại Việt Nam. Vậy quý vị lãnh đạo Tập Thể nên xét lại ý đồ mua chuộc và «Tẩy não» đám trí hức (hậu duệ) rường cột của chế độ cộng sản, và lo cho con em cua chúng ta bị mua chuộc thì đúng hơn.

V. GS Nguyễn Xuân Vinh đã phát biểu trong ngày 23-10-05: "Tập thể cũng đang có chủ trương để các cháu hậu duệ tiếp cận với các du học sinh từ trong nước ra hải ngoại ..."

Ý GS trùng hợp với ý của ông Nguyễn Ngọc Đức, ủy viên Trung Ương Đảng VT, trong cuộc hội thảo ở Paris ngày 5-3-06 (http://www.danchu.net/, ông Đức đã đưa ra một chuyện ngụ ngôn, vì dân tộc VN như một bầy khỉ (hầu) được chú khỉ nhỏ (Việt Tân) «tiếp cận» dạy dỗ để «ngộ ra» va suy diễn «Nguyên lý của câu chuyện ngụ ngôn nầy rất đơn giản: «Đó là kẻ thống trị nào cũng sống bằng sự tuân phục và hợp tác của kẻ bị trị»để biện hộ cho đường lối mới của Trung Ương đảng VT kỳ V «Tiếp Cận Trong Ngoài. « Hiện nay nhóm ăn lương của đảng VT cần «tiếp cận» quốc nội, nhưng nếu nghiên cứu kỷ các công bố của họ và những tài liệu nội bộ «bí mật» do họ thực hiện được lưu hành trong tập thể đảng Việt Tân thì khó biết rõ họ sẽ «tiếp cận» với quốcc nội trong thực tế để «Xóa Ngăn Cách» với CSVN như thế nào? Ông Văn Nguyễn» người phổ biến trên diễn đàn Yahoo cuộc hội thảo của ông Nguyễn Ngọc Đức (ủy viên Trung Ương đảng VT/Âu châu) đã đặt tên chiến lược «Tiếp cận» nầy là chiến lược «Hậu Cận» của đảng VT.

Nói thêm về vấn đề «Thao Túng Giới Trẻ» của CSVN và tay sai tại hải ngoại: LS Đinh Thạch Bích đã trả lời câu hỏi của ông Hồng Phúc/ Đài VN Hải Ngoại như sau: Tôi biết Hoàng Cơ định đã từng nhờ người của tôi đi xin giấy chứng chỉ đại học để nhờ người nầy, người kia con ông cháu cha cộng sản ở Sài Gòn sang Mỹ để du học. Đây là đảng VT bây giờ. Họ nói hậu duệ là họ đa những người nói tiếng Mỹ của họ ra đi biểu tình của mọi người. Kể cả «Tuổi Trẻ Lên đường»điễm ra mà coi có bao nhiêu con ông cháu cha VC trong đó. Mặc dù nó vẫn núp dưới Cờ Vàng của mình nhưng chúng nói là: hiện giờ chúng cháu không phân biệt ai với ai, chúng cháu chỉ biết tuổi trẻ của chúng cháu thôi. chúng cháu quên uqúa khứ. Đây là luận điệu của VC, của Nghị Quyết 36 chứ còn gì nữa.

VI. Thay lời kết.

A. Hội Đồng Đại Diện của Tập Thể CS/VNCH nhắm sử dụng Hậu duệ của «TA» tiếp cận với Du Sinh, tức Hậu Duệ của VC, những mong cảm hóa (dụ khị) hậu duệ VC bỏ đảng theo ta.

Nhưng sự thật lại trái ngược (boomerang). Ngày 28-3-06, báo Tiếng Dân đã đăng tải như sau: "Trả lời cho phóng viên Hồng Phúc của báo Thế Giới Ngày Nay. LS Nguyễn Văn Chức có đặt câu hỏi với Bs Trần Xuân Ninh rằng (nguyên văn): "Băng đảng Hoàng Cơ Minh thành lập Chiến Sĩ hải ngoại, để chia rẽ hàng ngũ cựu chiến sĩ QLVNCH tại hải ngoại . Và nhất là: Để cấy hậu duệ VC tại hải ngoại, tức lũ con cháu VC tại hải ngoại và du học sinh Việt cộng. Trần Xuân Ninh có biết hay không? Không biết LS Chức có chứng cớ, tài liệu cụ thể hay không, riêng Tuần Báo Tiếng Dân «thì đã vạch rõ nhiều lần cho các ông Đoàn Hữu Định, Phạm Đình Khuông và cô Lữ Anh Thư là cán bộ cao cấp của Tập Thể CSVNCH, thế mà Đoàn Hữu Định giữ chức bảo trợ, cô Lữ Anh Thư lại «xẻ mình làm hai» vừa là hậu duệ của Tập Thể Chiến Sĩ, vừa làm Đồng Trưởng Ban Tổ Chức» 30 tháng 4, Việt Nam Tự Do) April 30 - Viet Nam Freedom) với Võ An Bình, một đảng viên Việt Tân, chủ tịch VPAC, một tổ chức ngoại vi của Việt Tân để âm mưu biến ngày 30-4 thành ngày Tự Do.

Đến khi bị vạch mặt chỉ tên, Lữ Anh Thư mới nói rằng, cô mới khám phá ra âm mưu nầy và rút lui để tổ chức riêng cho Tập Thể một buổi nhớ ơn Chiến Sĩ tại bức tường đá đèn. Thực ra, Lữ Anh Thư đã «khám phá ra chuyện đó cả năm trước và cũng đã khám phá rằng mình là cán bộ VT từ lâu, từ trước khi là hậu duệ của Tập Thể Chiến Sĩ. (ngưng trích). Lời bàn: Thảo nào hai ông: Phó Đề đốc Đinh Mạnh Hùng và BS Đặng Vũ Trấn cứ «ú ớ»« là «giới trẻ», giới trẻ nào? Ở đâu? Làm gì thì lắp bắp nói không ra. (Xin đọc lại phần IV, Biết Mình). Cháu Lữ Anh Thư là Phụ Tá Th T Lê Minh Đảo, đặc trách về Hậu Duệ của Tập Thể CSVNCH, sao ông Đảo không hay biết chút nào về hành động của người phụ tá?

B. Từ đầu tháng 3, 2006, sinh viên VN tại Đại học UTA (University of Texas at Arlington) đã đến gặp gỡ hai cộng đồng Fort Worth và các đoàn thể trong vùng (ngày thứ Ba, 4-3-06 để xin can thiệp về việc Ban Quản Trị Đại Học UTA không cho phép sinh viên VN treo Cờ Vàng trong tuần lễ «sinh hoat văn hóa quốc tế» (International Week); đồng thời ban quản trị Đại Hoc UTA còn cho biết từ đây họ sẽ treo cờ CSVN (cờ đỏ sao vàng), vì lá cờ nầy được quốc tế và Hoa Kỳ công nhận (To follow their policy of only using flags recognized by the United Nations).

Được biết hằng năm UTA thường tổ chức tuần lễ quốc tế. Do ISO (International Student Organization) đóng góp trình diễn về thời trang, văn hóa. Tổ chức nầy gồm các sinh viên của nhiều sắc tộc trên thế giới (hiện đang theo học tại UTA) trong đó có sinh viên Mỹ gốc Việt đóng góp vào chương trình gần 21 năm qua. Năm nào sinh viên VN (khoảng 1000 người) cũng tham gia sinh hoạt, và cờ vàng 3 sọc đỏ luôn được treo chung vớii các quốc gia trên thế giới. Thế nhưng năm nay vì có một sinh viên du sinh từ VN qua, tên Nguyễn Dung, tình nguyện làm co-chair (đồng chủ tịch) trong nhóm ISO, nên cô yêu cầu sinh viên hải ngoại không được mang cờ vàng dưới mọi hình thức, khi lên sân khấu trình diễn thời trang. Và một cách nào đó (?) hoặc một bàn tay lông lá đứng đàng sau đã vận động với viện đại học hạ Cờ Vàng và thay thế cờ Đỏ. Vì lý do nầy, nhiều sinh viên VN (con em của cộng đồng người Việt tại Dallas Fort Worth) đã kêu gọi tập thể người Việt can thiệp. Kể lại cảnh gai mắt, khi phải nhìn thấy lá cờ CSVN được treo lên tại hội trường Nedderman Hall, có em đã tức tưởi nghẹn ngào rơi nước mắt; nhất là tờ báo Shorthona của \đại Học UTA đăng hình một du sinh CSVN từ VN qua, (tên Vũ Phong) đang vác cờ đỏ sao vàng diễn hành trong ngày thứ Hai 3-3-06 vừa qua tại khuôn viên đã học nầy.

Lời Cảnh Báo động Xuân 2006: Tại quốc nội, 1,500,000 đảng viên CS đề đầu cưỡi cổ 83 triệu dân VN. Tại tiểu bang Texas, đại học UTA, 24 Du Sinh (hậu duệ CSVN) đã dựng được cờ máu trong sân nhà của hôm 60000 người Việt tỵ nạn cộng sản tại DFW.

Về phía Hoa Kỳ: Ông Moore , đại diện UTAH đã nói: »Nếu người nào không chịu cảnh cờ Đỏ treo trong UTA thì hãy bịt mắt lại.» Ông Spaniolo, viện Trưởng UTA đã nói: »Số đông không quan trọng (Number doesn't matter)». Vậy quý vị lãnh đạo Tập Thể nghĩ sao về kế hoạch Du Sinh của Tập Thể?

Mổ xẻ vấn đề: Vụ 24 du học sinh VC từ VN qua Mỹ du học ở UTA đã «lấn chân» cả 1000 sinh viên Mỹ gốc Việt. Trước mắt ta thấy có 3 trọng điểm:

Thứ nhất: Len chân vào (chui sâu) vào tổ chức ISO, tình nguyện nắm chức vụ (leo cao) đồng chủ tịch (co-chairman); có thể vì không ai trong 1000 sinh viên Mỹ gốc Việt chịu nhận chức vụ nầy và cũng có nghĩa sinh viên Mỹ gốc Việt lơ là không nhận thấy vấn đề quan trọng.

Thứ hai: Du Sinh tức hậu duệ của VC vận động với tổ chức ISO và ban Giám Đốc UTA hạ Cờ Vàng, trong khi du sinh VC tên Vũ Phong còn ngang nhiên vác cờ Đỏ diễn hành trong khuôn viên Đại Học.

Thứ ba: SVVN (Mỹ gốc Việt) tức giận chỉ biết «khóc» không có phản ứng tức khắc (Thí dụ:cùng nhau rời bỏ phòng hội; rời bỏ cuộc diễn hành, trương Cờ Vàng hoặc kéo nhau tới văn phòng Viện Trưởng hay văn phòng Đại Diện UTA để phản kháng).

Hai sự việc A và B nêu trên: (Cô Lữ Anh Thư, Phụ Tá cho Hội Đồng Điều Hợp và Đặc Trách về «Hậu Duệ» của Tập Thể CSVNCH hải ngoại đã phối hợp với Võ An Bình đảng VT) để tổ chức ngày «30-4, Ngày Việt Nam Tự Do» và vụ Đại Hoc UTA) đã chứng minh con cháu chúng ta không quen sinh hoạt Đảng, Đoàn; không quen đấu tranh chính trị như con cháu CSVN và không được tôi luyện «thù hận». Con cháu người Việt Tỵ Nạn đã bị hòa tan trong «hư tưởng cờ hoa» , sống tự do, không bị gò bó, quen với xã hội kỷ luật tự giác, không bị áp chế đến phải sợ sệt. Họ có tầm mức trí thức cao, nhận lãnh nhiệm vụ gì, họ cần hiệu qủa một sự tranh luận (discussion) vì vậy GS Vinh và tướng Đảo không nên ra chỉ thị mà không suy nghĩ hơn thiệt và không duyệt xét (examine, review) việc làm của đám hậu duệ; có bằng Cao học (Master) hay bằng Tiến sĩ (Ph.D) và nói tiếng Mỹ như người Mỹ chưa chắc đã thấu hiểu mánh khóe như con cháu cộng.

Trên bìa số Xuân Bính Tuất của Tam Cá Nguyệt San Đa Hiệu có phương châm «Cùng Chung Trách NHiệm» vì vậy «Lời Cảnh Báo Đông Xuân Bính Tuất» không đi ra ngoài ý nghĩa của phương châm đó.

Quan sát hoạt động của Tập Thể CS/VNCH Hải Ngoại qua sự việc «diễn tiến ngày 30-4-05 tại Hoa Thịnh Đốn và Đã Hội Kỳ II, ngày 21,22, và 23 tháng 10-05, qua sự việc «Kế Hoạch Du Học Sinh» được GS Vinh ra tay phát động mà không một tổ chức quân nnhân nào biết? Chúng ta nhận thấy trong Hội Đồng Đại Diện và Hội Đồng Điều Hợp, Trung Ương cũng như Địa Phương đã bị Việt Tân gài người theo thủ đoạn «Minh Cưu». (Trích http://www.vietnamexodus.org/).

Bài Việt Tân Chữa Cháy, tác giả LS Đinh Thạch Bích, ngày 18-4-06, «Theo ông Vũ Quang Hán, Minh Cưu là tên Tàu của con chim Tu Hú ... chim Tu Hú thường không làm tổ; chúng thường rình tìm các tổ sáo sậu, chờ lúc sáo mẹ đẻ trứng xong, phải rời tổ chốc lát đi kiếm ăn, Tu Hú bèn xâm nhập, ăn cắp trứng sáo, «tự bồi dưỡng» rồi để trứng của nó vào tổ sáo sậu, sáo mẹ cứ thế mà ấp trứng chim Tu Hú. Trứng nở rồi, vẫn chưa biết mình đang nuôi chim giống khác, chim con của mình đã bị nó đánh cắp, ăn sống nuốt tươi từ khuya rồi.» Người Tàu quốc gia đã dùng hình ảnh con sáo sậu bị Tu Hú ăn thịt mất mà cứ nuôi con Tu Hú để mô tả thủ đoạn mà lão Hồ (Hồ Chi Minh) đã dùng để cài người vào các tổ chức quốc gia lưu vong bên Tàu cùng thời với lão ta. Vậy mà hơn 100 năm sau kế hoạch «Minh Cưu» của CSVN vẫn còn thao túng các hội đoàn Quân, Dân, Cán, Chính và các tổ chức Tôn Giáo, Chính Trị, Văn Hóa, Xã Hội của người Việt Tỵ nạn cộng sản.

Tóm lại tôi muốn mướn lời của cựu Thiếu Tá Nguyễn Xuân Tùng để «chấm dứt» Lời Cảnh Báo Đông Xuân Bính Tuất ..."

Tôi chỉ ... một lòng một dạ ước mong QLVNCH đã được khai sinh để chống cộng, thì TT/CSVNCH hải ngoại cũng phải một lòng một dạ tiếp bước con đường đã vạch. Đừng ngả nghiêng, đừng yếu lòng để đảng phái bất chính lợi dụng. Nếu TT/CSVNCH hải ngoại độc lập, tự lập, kiện toàn tổ chức, kiện toàn đường hướng chính sách chống cộng trong sáng để thu hút các cựu quân nhân chung vai sát cánh chống cộng, tôi tin chắc TT/CSVNCH sẽ là tổ chức mạnh nhất, kiên vũng nhất, đáng tín nhiệm kỳ vọng nhất của đồng bào tỵ nạn hải ngoại mà các tổ chức, phe phái khác sẽ phải cậy dựa vào TT/CSVNCH. Còn chính Tập Thể, thì tôi khẩn cầu các Niên Trưởng, Đại Niên Trưởng hãy đứng thẳng để cựu quân nhân chúng tôi được chút thơm lây, đừng ngả nghiêng hệ lụy vào bất cứ ai, nhất là đừng phe phái bất chính.

Phạm Quốc Tuấn

No comments:

Post a Comment