Friday, June 20, 2008

Nhuộm Đỏ Hải Ngoại

Nguyễn Ðạt Thịnh

Manh nha của Việt Cộng nhằm nhuộm đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại được nhật báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Việt Cộng, loan tin trong số phát hành ngày 16 tháng Sáu.

Nguyên văn bài báo như sau, “Tăng cường tập hợp, đoàn kết thanh niên Việt Nam ở ngoài nước giai đoạn 2008 – 2012, tăng cường công tác Ðoàn, Hội và đoàn kết, tập hợp thanh niên Việt Nam ở ngoài nước giai đoạn 2008 - 2012 là nội dung xuyên suốt của Nghị quyết liên tịch được Bí thư Ðảng ủy ngoài nước Phạm Sỹ Tam và Bí thư thứ nhất Trung ương Ðoàn TNCS (thanh niên cộng sản) Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng ký chiều 16-6 tại Hà Nội.

“Theo đó, các cấp ủy Ðảng ở ngoài nước phối hợp cơ quan đại diện (toà đại sứ, tòa lãnh sự Việt Cộng) thành lập các tổ chức Ðoàn, Hội; đa dạng các hình thức đoàn kết (ngụy trang tối đa), tập hợp rộng rãi mọi đối tượng thanh niên Việt Nam trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2010 ở hầu hết các địa bàn ngoài nước có cấp ủy đảng và đông thanh niên đều có tổ chức Ðoàn Thanh niên hoặc Hội Liên hiệp thanh niên hoặc Hội Sinh viên Việt Nam. Chú trọng giáo dục chính trị - tư tưởng đối với đoàn viên, thanh niên, làm tốt công tác phát triển Ðảng trong đoàn viên, thanh niên; triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ðảng ủy ngoài nước và cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do T.Ư Ðoàn phát động trong thanh niên Việt Nam ở ngoài nước,…

“Hai bên phối hợp xây dựng đề án triển khai tổ chức cho thanh niên Việt Nam ở ngoài nước được tham gia các phong trào thanh niên ở trong nước, như các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia phát triển kinh tế đất nước, tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam, lao động tình nguyện, từ thiện…”.

Nghị quyết này cần được tìm hiểu qua 2 góc cạnh thực tế và pháp lý.

Trên góc cạnh thực tế, Việt Cộng đã có “đảng ủy” tại hầu hết những thành phố Hoa Kỳ có đông người Việt Nam sinh sống, chúng như con đỉa đói dai dẳng bám chân chúng ta để hút máu. Giờ này chúng ra mặt “ tổ chức Ðoàn Thanh niên hoặc Hội Liên hiệp thanh niên hoặc Hội Sinh viên …” để phá hoại tinh thần yêu nước của người Việt hải ngoại.

Mục đích chúng nhắm vào là tạo thực lực để biểu tình chống lại những cuộc biểu tình của chúng ta như chúng đã manh nha thực hiện, và đã thất bại, trong cuộc viếng thăm Hoa Kỳ của Nguyễn Minh Triết.

Chúng còn nhắm vận động “… cho thanh niên Việt Nam ở ngoài nước được tham gia các phong trào thanh niên ở trong nước, như các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia phát triển kinh tế đất nước, tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam, lao động tình nguyện, từ thiện …”.

“Tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam” có phải là nỗ lực mặc áo đỏ cho mẹ Việt Nam như lá thư ngỏ của Hồng Y Phạm Minh Mẫn viết, và có phải là thái độ chối bỏ mầu vàng của quốc kỳ Việt Nam, như Linh mục Trịnh Tuấn Hoàng tuyên bố hay không? Và “lao động tình nguyện, từ tthiện …” có phải là đem tiền, đem người Việt hải ngoại về nước làm những công việc Việt Cộng có bổn phận làm nhưng không làm, không?

Việt Cộng tinh quái đã khai thác tính từ thiện của tôn giáo và của tâm hồn Việt Nam, chúng lại còn manh nha chính trị hóa thái độ “lá lành hải ngoại đùm lá rách quốc nội” để mặc áo đỏ cho tu sĩ và thanh niên hải ngoại.

Trên góc cạnh pháp lý, nghị quyết nhuộm đỏ hải ngoại của hai tên đầu xỏ Việt Cộng Phạm Sỹ Tam và Võ Văn Thưởng ký chiều 16-6 tại Hà Nội đã là nguyên cớ để cộng đồng người Việt Houston tiếp tục phản đối việc thiết lập tòa lãnh sự Việt Cộng tại Houston.

Cộng đồng Houston đã gặp những nhà dân cử của thị xã để phản đối việc này với lập luận là người Việt Houston không muốn đóng thuế trả lương cho cảnh sát giữ an ninh cho lãnh sự quán Việt Cộng. Giờ này công tác giữ an ninh và phí tổn đi kèm theo sẽ gia tăng lên rất nhiều nếu tòa lãnh sự của chúng thành công trong việc thành lập một lực lượng biểu tình chống biểu tình.

Nhưng mọi nỗ lực của Việt Cộng để nhuộm đỏ “khúc ruột ngàn dậm” rồi cũng thất bại, nhất là tại Houston. Ðại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak đã đối diện với thế hệ trẻ Việt Nam tại đây, và đã đổ mồ hôi hột, xin phép cử tọa cho ông cởi áo ngoài, trước cơn phẫn nộ lạnh, rất lễ độ, nhưng lại vũ bão không kém những trận cuồng phong quen thuộc trên ven biển Mexico.

Nguyễn Tấn Dũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn Michalak vì Houston vừa nhận thêm viện binh: cô nghị viên Janet Nguyễn, từ Cali qua để tô điểm cho cuộc dàn chào Dũng thêm phần gay cấn.

Nguyễn Ðạt Thịnh

No comments:

Post a Comment