Saturday, September 27, 2008

Những kiểu chống Cộng không bình thường ở hải ngoại.


Tôn Thất Bằng

1. Kiểu PHÙNG HÁ: Đây không phải là tên của lão bà Phùng Há ở trong nước, được Việt Cộng phong là nghệ sĩ nhân dân. Phùng và há là hai cử động của cái miệng không thể nào làm được cùng một lúc. Nhưng có người hay nhiều người (một tổ chức) cùng một lúc vừa chống Cộng vừa bưng bô hay tiếp tay cho Cộng. Thí dụ:

- Con là Trúc Hồ chống Cộng (qua Đài SBTN, Trung Tâm Asia) thì Cha là Trúc Giang siêng năng thực hiện công tác TỪ THIỆN tại Việt Nam. Kiểu chân trong chân ngoài này giúp cho gia đình họ Trúc vững như bàn thạch, vì cha con họ đều có political insurances của hai bên Quốc-Cộng.

- Đại Nhạc Hội quyên tiền giúp Thương Phế Binh VNCH trong nước, đầy màu sắc chống Cộng nhưng mặt khác Ban Tổ Chức lại nhận sự bảo trợ tài chánh của Lee’s Sandwiches. Ai cũng biết có các cuộc biểu tình ở Little Saigon vạch mặt Lee’s Sandwiches là cơ quan kinh tài của VC, chủ nhân của nó được VC vinh danh, và sau đó đón mừng tên chóp bu VC Nguyễn Minh Triết tại Dana Point, Nam California.

Trường hợp vừa chống Cộng, vừa nhận tiền của VC (qua tay sai ) khá phổ biến ở hải ngoại. Vì tiền VC ủng hộ không phải tiền Hồ mà là đô la Mỹ nên VC nó cho, ta cứ xài cho VC … mạt luôn!?

- Tổ chức Đại Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị ở Dallas, TX để hàn huyên tâm sự, ôn lại những chuỗi ngày bị VC hành hạ, khổ nhục … nhưng trong Ban Tổ Chức lại có thành phần đâm sau lưng cựu tù nhân chính trị là bọn doanh nhân đang giao thương với tập đoàn tội ác VC bán nước cho Trung Cộng và ăn cướp, đàn áp nhân dân Việt Nam.

2. Kiểu NHỔ RỒI LIẾM: Nổi tiếng nhất, làm gương sáng nhất của kiểu này là ông luật sư tuổi trẻ tài cao Hoàng Duy Hùng. Ông chính trị gia nhịều tham vọng này đã vô cùng can đảm vạch tội bè đảng Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (Mặt Trận Hoàng Cơ Minh) và đảng Việt Tân làm tay sai VC của nhưng rồi sau đó vài năm cũng chính ông ta bắt tay với chóp bu đảng Việt Tân, công khai loan báo HỢP TÁC GIAI ĐOẠN với đảng Việt Tân … Bước đầu Hoàng Duy Hùng hợp tác giai đoạn [không nói giai đoạn hợp tác kéo dài bao lâu?] với tay sai Việt Tân, rồi bước kế tiếp ai cấm ông ta hợp tác giai đoạn với ông chủ Việt Cộng ?

Đây là kiểu chống Cộng BẨN THỈU NHẤT ở hải ngoại mà thỉnh thoảng vẫn có người lén hay công khai đem ra xài.

3. Kiểu BỊP BỢM: Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và đảng Việt Tân là chuyên gia hàng đầu về kiểu chống Công bịp bợm. Mặt Trận/đảng Việt Tân tiêm thụốc bổ cực mạnh cho thây ma Hoàng Cơ Minh, giúp Chủ tịch có sinh khí trở lại để chỉ huy 10 ngàn kháng chịến quân trong nước và cứ mỗi năm Tết đến là Hoàng Chủ tịch lên … đài đọc thông điệp chúc Tết đồng bào. Sau 14 năm chóp bu Mặt Trận/đảng Việt Tân gom góp được cả chục triệu đô la của Người Việt Tỵ Nạn ở hải ngoại, thằng nào thằng nấy no bóc ké rồi mới chịu cho Hoàng Chủ tịch hui nhị tỳ!

Kế đến là nhóm Chú Phỉnh Nguyễn Hữu Chánh cũng to mồm không thua gì Mặt Trận/đảng Việt Tân oang oang trên đài rằng lực lượng Chú Phỉnh có tới 17 ngàn quân kháng chiến ở biên thùy Đông Dương, đang quay phim “Con Đường Cứu Nước” nên quân phục kháng chiến quân láng cón, không hề dính chút bụi … biên thùy! Đó là chưa kể Chú Phỉnh còn sở hữu một hòn đảo ở Thái Bình Dương nữa để lập Thủ Đô với đầy đủ cơ quan đầu não của Chú Phỉnh!

Về cá nhân, phải kể “anh hùng" Lý Tống qua phi vụ rải truyền đơn tận hang ổ VC trong nước mà lực lượng phòng không VC đều bị tê liệt không sao ngóc súng lên nổi để bắn hạ “anh hùng” Lý Tống! Sánh vai Lý Tống là “anh thư” Nguyễn Thị Ngọc Hạnh ví như nước nên bứt không rời, đâm không lủng, phơi không khô và đốt 4 lần không … cháy!

4. Kiểu HỀ: Ngoài tài bịp bợm ra, Lý Tống còn là một thằng hề giễu dở ẹt. Chỉ có hề hạng bét mới nghĩ ra trò thọc lét không cười nổi là “Hịch cách mạng đua xe lật đổ Việt Cộng” ! Thật ra tác giả không phải là Lý Tống mà do bọn chuyên gia Vịt Tiềm phân khoa Hề vẽ ra hịch đua xe trong lúc nhậu xỉn!

Làm hề có bài bản và hệ thống phải kể tới Chú Phỉnh Nguyễn Hữu Chánh: có đủ nào Quốc Trưởng Râu Dê Nguyễn Khánh, nào Đại Tướng không quân sĩ mà tự lên lon Linh Quang Viên v.v…

Còn nữa, đó là Thủ tướng ĐM Quân của Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (gọi tắt là Chính phủ Lâm Bồn). Cái lạ lùng chưa từng có trên thế giới là Chính Phủ Lâm Bồn tuyên bố không có Nội Các và Thủ tướng độc diễn một sân khấu cả bao nhiêu năm rồi mới ra thông cáo tuyển Hiền (hay Hề) Tài!

Việt Cộng nó mừng vì Chính phủ Lâm Bồn hiền khô, đánh sập VC bằng chữ ký tên đạp vào mặt cái oan hồn họ Hồ, giựt lại đất và dân từ tay VC bằng phương pháp chờ sung rụng qua câu thần chú án ma ni bát di hồng: Lấy lại đất tổ, không làm khổ dân!”.

5. Kiểu NÂNG BI: Sắp hạng nâng bi thượng thặng phải dành cho ký giả Vi Anh Bùi Văn Nhân của Việt Báo. Hòa thượng Huyền Quang lãnh đạo tối cao Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (tức Giáo Hội Ấn Quang) từng có thành tích thân Cộng, nối giáo cho giặc, góp công to lớn vào “chiến thắng mùa xuân” 30-4-1975 của VC khi mới vừa chết thì Hòa thượng Huyền Quang được ký giả Vi Anh Bùi Văn Nhân đội lên thật cao tới … Niết Bàn, có nghĩa là cho Hòa thượng thành … Phật!

Cũng thuộc gia đình Việt Báo, trên Việt Báo Miền Nam một ký giả họ Bùi khác là Bùi Quốc Hùng với bút hiệu Giao Châu Phúc Yên đã nâng bi chu đáo cho tên sư VC Nhật Từ, 39 tuổi: “ Đại Đức Thích Nhật Từ được thỉnh và ban đạo từ …”!

6. Kiểu CHỤP MŨ: Kiểu này rất thông dụng trong chính trường người Việt ở hải ngoại, đặc biệt trên các diễn đàn điện tử. Bút Vàng Đỗ Thị Thuấn, cô của Chủ tịch đảng Vịt Tiềm Đỗ Hoàng Điềm, sở trường cho đội nón Việt Cộng bất cứ ai nào nói xấu “anh hùng” Lý Tống của y thị, “thi sĩ dỏm” Nguyễn Chí Thiện của y thị, “đảng viên VC phản tỉnh” Bùi Tín của y thị v.v… tóm lại toàn là những tên tuổi chống Cộng bịp bợm quy tụ dưới trướng của đảng Vịt Tiềm …

Mới đây, vì nhức nhối quá đỗi khi đọc những bài vạch mặt nạ bịp, láo của các cò mồi chống Cộng nên băng đảng Vịt Tiềm cho bồi bút chụp nón cối rộng vành lên đầu ông Hứa Vạng Thọ, chủ nhân TinParis.net. Có lẽ nón cối mà băng đảng Vịt Tiềm đội lên đầu thiếu nhi đêm Trung Thu năm nào còn tồn kho quá nhiều nên bọn bồi bút của băng đảng Vịt Tiềm được lệnh xài tự do, muốn đội lên đầu ai thì đội để bảo vệ những tên chống Cộng cò mồi đã và đang bị Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản hải ngoại lật tẩy.

7. Kiểu CHỐNG NHAU: Một số nhân vật rất hăng say chống Cộng, nổi tiếng trên các diễn đàn internet nhưng thỉnh thoảng xăn tay áo, phùng mang trợn mắt chống nhau kịch liệt, thậm chí còn chụp nón cối cho nhau dù biết rõ nón cối nầy là đồ dỏm.

Thật đáng tiếc chỉ vì một vài bất đồng ý kiến không đâu mà các nhân vật nầy từ tình thâm chiến hữu, từng sát cánh bên nhau trong mặt trận truyền thông chống Cộng giờ đây lại lôi nhau ra võ đài điện tử bôi mặt đánh nhau trí mạng bằng chính tài năng sở trường thi phú, văn chương của họ.

Sơ kết, Thiết Bảng tôi nêu ra được 7 kiểu chống Cộng không bình thường ở hải ngoại, trong đó kiểu Nhổ rồi Liếm, kiểu Phùng Há, kiểu Bịp Bợm là ba kiểu chống Cộng đã gây tai hại và mất niềm tin nhất cho hàng ngũ Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản ở hải ngoại. Còn hai kiểu Hề và Nâng Bi khiến cho thiên hạ cười nếu cười được hoặc chỉ gây dơ bẩn cho người ngồi … dưới làm công tác nâng bi!

Đáng buồn là kiểu Chống Nhau giữa những Chiến Hữu Chống Cộng, làm sức mạnh chống Cộng hao mòn và sự tin cậy của người Việt Tỵ nạn Cộng sản ở hải ngoại vào những chiến hữu chống Cộng này do đó mà giảm hay mất đi đáng kể.

Tôn Thất Bằng

No comments:

Post a Comment