Friday, September 26, 2008

“công an!” Niệm Phan hăm dọa, thân nhân bà Tôn Nữ Hoàng Hoa ở Việt Nam.

ngày 25-9-2008

Gửi ông Niệm Phan ( ông Phan Tưởng Niệm?)

Lê Trần

Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa (TNHH) viết bài “Tính Phủ Định về Tư Cách Tác Giả Hoa Địa Ngục 1 cuả ông Nguyễn Chí Thiện” là một việc làm đáng hoan nghênh vì bà đã dám nói ra một sự thật. Sau khi bài viết của bà TNHH xuất hiện, nhiều tòa soạn, web site đăng bài của bà, nhiều đọc giả đã lên tiếng ủng hộ việc làm này của bà TNHH. Chứng tỏ sự quan trọng của vấn đề trong cộng đồng người Việt Tị Nạn CS Hải Ngoại cần lên tiếng nói chung.

Tôi chẳng quen biết gì bà Tôn Nữ Hoàng Hoa, tôi thấy Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cũng như bao nhiêu người khác đặt nghi vấn về tập thơ “Hoa Địa Ngục nguyên thủy”, tập thơ không có tên tác giả khác với tập Hoa Địa Ngục 2, cả lời thơ và văn phong. Bà kể lại kinh nghiệm cá nhân khi tiếp xúc với ông Nguyễn Chí Thiện ra sao. Tôi tin chắc rằng sẽ có nhiều nhân chứng và nhiều nạn nhân khác nữa khắp nơi đã bị bọn bịp lường gạt trong 28 năm qua họ sẽ không im lặng.

Ông Niệm Phan tự cho mình “là một nhà cầm bút” ông có quyền đặt câu hỏi, hay phê phán về những dữ kiện tốt/xấu liên quan với Nguyễn Chí Thiện và tập thơ Hoa Địa Ngục 1, 2. Ông là người trong bọn nên ông có quyền bênh vực cho NCT, nhưng ông không đưa ra được 1 lập luận nào để chứng tỏ ông có hiểu biết về tập thơ Vô Đề, ngược lại điều ông viết ở đây thiếu kiến thức tối thiểu của người cầm bút. Ông không nêu ra câu hỏi nào liên quan đến đề tài trên văn/thơ. Ông chỉ đem chuyện bất hạnh của một người quả phụ nghèo khổ cần cù đi “ở đợ” nuôi con trong xã hội man rợ cộng sản, và những lời ông viết ra tự như ông muốn đe dọa mạng sống gia đình người quả phụ đó. (Dù đó là chị /em của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa) Người dân Việt bất hạnh đang sống trong sự kềm kẹp của đám chó má cộng sản. Họ phải đi ở đợ, bán khoai, đạp xích lô, bán vé số, xin ăn họ đều là những nạn nhân đã bị bọn Cộng Sản thô bạo, cướp tài sản, cướp nhà cướp đất mới gây nên nông nổi đó.

Cả 80 triệu đồng bào trong nước đang làm nô lệ cho bọn cộng sản, họ làm nô lệ để nuôi cho vài trăm ngàn thằng đảng viên CS ăn trên ngồi tróc, coi người dân như tôi đòi. Hàng triệu phụ nữ bị bán đi làm con sen, ô-sin cho thế giới, chứ đâu phải chỉ có một góa phụ với đàn con dại không được học hành phải đi bán rong đầu đường xó chợ. Hàng triệu triệu người dân Việt Nam đều sống như vậy, hàng triệu trẻ em Việt Nam sống như vậy, thì ông Niệm Phan là ai? ông thuộc thành phần giai cấp nào trong xã hội để ông làm nhục người nghèo khổ? Tự nhận là “nhà văn” như ông Niệm Phan có đúng là một người cầm bút không? thưa ông! tội ác Cộng Sản làm cho cả nước đi ăn mày, chúng không chừa một ai. Thế giới còn phải lên tiếng kêu cứu cho các nạn nhân làm Ô sin, trong lúc đảng viên CS thu tiền bán xương, bán máu dân để chúng ngồi yên hưởng thụ.

Xin cho biết ông Niệm Phan thuộc giai cấp thống trị nào? giai cấp đảng nào để khinh rẻ những người nghèo khổ? ông thuộc loại “nhà văn” nào để đi nhục mạ người ô -sin? Nếu ông đang sống trên nước Mỹ này hay ở nơi khác, tôi dám cá với ông là; ông cũng thuộc thành phần lao công cu li “Ô Sin” trong xã hội Tây phương này chứ ông đã hơn gì Ô Sin đâu mà ông lại nỏ mồm khinh khi họ? không tin à, ông Niệm Phan hãy nhìn lại con người thật, đời sống thật của ông hiện nay xem sao?. Ông là Chủ hay đang đi làm “Ô Sin” Cu li ?! Em hay chị của bà TNHH nếu có điều kiện họ ra nước ngoài cùng thời gian với ông Niệm Phan thì chắc gì ông đã hơn người ta! Họ nghèo hèn nhưng họ chưa đi ăn cắp hay lường gạt người khác để kiếm danh hay kiếm cơm, cái đốn mạt của những tên tự nhận mình là người “cầm bút” mà lại thốt ra lời bẩn thỉu thiếu suy nghĩ như một tên vô học, thì những tên này còn tệ hơn loại cặn bả của xã hội nữa kia. Hoàn cảnh người dân Việt Nam đi làm ô -sin lẽ ra ông phải thương xót và kính trọng họ, đằng này tự nhận người “cầm bút” mà lại viết ra những lời nói thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm, vậy ông là loại người như thế nào đây?.

“Ở đợ, bán khoai, đạp xích lô”. Họ đều là nạn nhân và đang sống đời nghèo khổ như 80 triệu người dân nghèo khổ khác (tức là còn đang nằm trong rọ Công an Cộng sản) ông Phan Tưởng Niệm lên tiếng “chỉ thị” cho công an cộng sản trong nước bịt miệng, hăm dọa, khủng bố thân nhân của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa. Đây là phương sách công an thường dùng để áp đảo, trấn áp bà con hay gia đình của những người dám lên tiếng tố cáo sự thật của bọn cộng sản. Vậy vai trò “cầm bút” của ông Phan Tưởng Niệm đang ở hải ngoại ông phục vụ cho ai? với mục đích gì?

Ông Phan Tưởng Niệm (và ông Tú Trần xem phần dưới) đã đem gia đình thân nhân của bà TNHH ra đây với mục đích hăm dọa khủng bố đời sống tinh thần, và gia đình bà con thân thuộc của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa hiện còn đang ở trong nước. Ngoài ra ông Niệm cũng mượn hệ thống thông tin tự do của internet để “chỉ thị” cho công an trong nước tìm đến hảm hại thân nhân của Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa?. Và để bịt miệng những ai muốn tố cáo vụ án ăn cắp tác quyền tập thơ do láo sĩ Nguyễn Chí Thiện và Tập Đoàn HCM, Hà Nội, Việt Tân dàn dựng.

Kể từ lúc ông Niệm Phan đưa ra lời hăm dọa này và mãi về sau, nếu có một biến cố nào (dù nhỏ) xảy ra cho cá nhân, gia đình, và thân nhân của Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa còn ở trong Việt Nam. Nếu họ và gia đình họ có bị thiệt hại về vật chất tinh thần, thì chúng ta nên qui hoàn toàn trách nhiệm cho ông Niệm Phan tức ông Phan Tưởng Niệm, và đám công an CS nằm vùng hải ngoại.

Kể từ nay ông Niệm Phan hay những nhân vật “cầm bút” nào bênh vực Nguyễn Chí Thiện lại có thái độ hăm dọa, hành động khủng bố gây thiệt hại cho cá nhân, gia đình luôn cả tinh thần của những ai lên tiếng về vấn đề tập Thơ Vô Đề họ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành động đó.

Chúng ta nên yêu cầu Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa lưu trữ bài viết này của tên Niệm Phan và các bài viết khác, nếu gia đình của bà TNHH có mệnh hệ gì (dù nhỏ) xảy ra cho bà và thân nhân của bà, thì giới an ninh của nước chúng ta đang sống phải có trách nhiệm với những tên như Phan Niệm, Tú Trần. Vì chúng đã hăm dọa, khủng bố gián tiếp bà Tôn Nữ Hoàng Hoa.

Trân trọng

Lê Trần

phần sau đây là các dữ kiện liên quan với bài viết trên :

--------
1. http://groups. yahoo.com/ group/DienDanCon gLuan/message/ 189240

Tu Tran Thu Sep 25, 2008 6:22 am

trantu60

Re: [DIEN DAN CONG LUAN] TNHH: Tính Phủ Định về Tư Cách Tác Giả Hoa Địa Ngục 1 cuả ông Nguyễn Chí Thiện.


Ông Lê Minh Ngọc ơi ! Ông nên gửi ngay cái con Tôn Nữ HÒang Hoa này về đài truyền hình Hà Nội để nó giữ mục phê bình : " Người Tốt Việc Tốt " để nơi đây nó nhồi nhét kiến thức cho bọn trẻ con sẽ lớn lên sau này học hỏi về cách đọc thơ của người do con Tôn Nữ Hòang Hoa "phổ cập " TT

--------

From: Niem Phan

To: DienDanCongLuan@ yahoogroups. com

Sent: Thursday, September 25, 2008 10:35 PM

Subject: Re: [DIEN DAN CONG LUAN] TNHH: Tính Phủ Định về Tư Cách Tác Giả Hoa Địa Ngục 1 cuả ông Nguyễn Chí Thi ện.

Thưa chị Tôn Nữ Hoàng Hoa !
Tôi nghĩ những chuyện chị lo cho Đại Sự Quốc Gia dân Tộc thì trước hết chị nên nghĩ tới anh chị em trong gia đình của chị trước đã .
Thưa chị .
chị có biết người em gái của chị là chị Tôn Nữ Hồng Hà - vợ của anh Phan Đạm Quảng và đám con cái của chị ta đang sống ra sao không ?
- Chị Tôn Nữ Hồng Hà gần 20 chục năm nay phải đi ở đợ - mà bây giờ người ta gọi là Osin - làm công việc nhà cho người ta ở quận 4 Sài Gòn
- Các con chị ấy bán khoai lang, khoai mì ở đầu đường xó chợ Phan văn Trị
- Trước đây gia đình chị Tôn Nữ Hồng Hà cất một căn nhà lá trong khu sình lầt cầu Thị Nghè, nay CS đuổi đi và cấp cho một chung cư nhỏ hẹp tại phường 11 quận Bình Thạnh, đường Phan Văn Trị .
- Hiện tại anh Phan Đạm Quảng đã chết mấy năm rồi vì bị tai biến mạch máu não .Cuộc sống gia đình của chị Tôn Nữ hồng Hà quá là khổ cực, nghèo túng .
Nhưng mấy chục năm nay, từ ngày chị đi vượt biên qua Mỹ , chị đã giúp một đồng - Tôi nói chỉ một đồng thôi cho gia đình chị Tôn Nữ Hồng Hà ? , Nếu chị giúp thì gia đình chị Tôn Nữ Hồng Hà không nghèo đói, khổ cực như vậy .
- Còn con người và tư cách của chị ra sao ? thì xin hỏi tất cả anh chị em trong Hội Cường Để & Nữ Trung học và tất cả bà con của Bình Định thì sẽ hiểu -
Theo tôi nghĩ : một người mà không có tình thương ACE trong gia đình thì làm sao có tình thương đối với Quốc Gia Dân Tộc - một người không làm được việc nhỏ thì làm sao làm được việc lớn . Vì vậy, tôi nghĩ từ nay chị nên chú tâm đến ACE của chị đang nghèo khổ tại Việt Nam mà giúp đở cho họ chút vốn liếng để họ sinh sống hơn là chị đi lo chuyện của thiên hạ - khả năng và tư cách của chị chưa làm được việc lớn đâu .

Chuyện của nhà thơ Nguyễn Chí Thiện tôi thấy chị chỉ dựng chuyện chứ chẳng có gì là sự thật -(theo như sự xác nhận của ông Phan Nhật Nam & Nguyễn Ngọc Bích)
Trước đây, chị đã phá Hội CĐ&NTH như thế nào chắc chị đã hiểu chứ - theo tôi - chị chỉ là người chuyên đi phá rối chứ chẳng giúp gì được cho ai . Trong Paltalk với nickname Quỳnh Thi chị cũng đã bị bao người chê trách , nguyền rũa -bây giờ chị cũng đã trốn biệt tăm .

Hôm qua tôi nằm mơ thấy Bác Tôn Thất Văn hiện về phiền trách chị nhiều lắm đó .
Thân Chào chị
Niệm Phan


From: Niem Phan <niem60625@yahoo. com>
Subject: Re: ông Nguyễn Chí Thiện
To: bachinkhongba@ yahoo.com
Date:
Tuesday, September 23, 2008, 9:19 PM

Kính Thưa Nhà Thơ Nguyễn Chí Thiện .
Thưa ông , khi còn ở Việt Nam tôi vẫn thường nghe đài BBC , VOA thường nói về ông - tinh thần tranh đấu bất khuất của ông tôi rất kính nể .
Từ ngày ông ra Hải Ngoại tuy rằng tinh thần đấu tranh của ông không ồn ào như bao kẻ khác, nhưng tôi vẫn nghĩ ông vẫn là người đấu tranh kiên cường - Sự kính nễ của tôi đối với ông vẫn không suy giảm .
Từ bao lâu nay, dọc trên báo chí , Diễn Đàn tôi thấy có nhiều người chụp mũ , đánh phá ông - theo tôi nghĩ những hạng người đó chỉ là loại thiếu hiểu biết và vô học . Với một con người mà cả quảng đời thanh niên phải sống trong nhà tù CS , sống một cuộc đời với bao thăng trầm khổ ải cũng vì lý tưởng Tự Do , vậy mà vẫn có người cho ông là CS .
Tôi nghĩ ở Hải Ngoại này bây giờ đâu đâu cũng CS , người nào không theo phe nhóm của họ là CS, như vậy thì CS đã bành trướng ở Hải Ngoại quá nhiều rồi , vậy thì mấy ông ấy chống Cộng thế nào mà để CS ra Hải Ngoại nhiều quá vậy .
Thưa ông Nguyễn Chí Thiện , tôi viết ra những lời này để nói lên niềm kính phục của tôi đối với ông và cũng hỗ trợ tinh thần tranh đấu của ông nên bền chí - Dù trở lực hay hoàn cảnh nào ông cũng đừng nản chí / chúng tôi là những người cầm bút lúc nào cũng kính trọng ông .
Nay Kính
Niệm Phan


------------ --------- -

http://groups. yahoo.com/ group/thaoluan9/ message/18716
From: TonNuHoangHoa
Date: Thursday, September 25, 2008, 1:20 PM

Le Minh Ngoc

leminhngoc99@ ...

Kính Thưa Qúi Vị:

Theo cá nhân tôi thì sẽ không tức giận hay buồn bất cứ một ai khi không đồng thuận với bài viết của mình cho dù ngay cả những người có lời lẽ thô bỉ. Tôi quan niệm rằng bài viết sẽ được suy diễn theo từng suy diễn cuả mỗi một đôc giả...Cho nên tùy theo nhận thức qúi vị có thể diễn tả văn phong cuả mình.

Khi viết bài này tôi sẵn sàng chấp nhận mọi bịa đặt vì CSVN chỉ có một lối bịt miệng người chống Cộng là bôi nhọ dưới những cái áo tên vô thưởng vô pha.t. Tôi không sợ và không hề nao núng trước mọi tấn công nhưng mong rằng để tiếng nói cuả qúi vị có hiệu lực hơn xin dùng tên thâ.t.

Luôn tiện xin thành thật cảm ơn qúi anh chi đã hổ trợ đã khuyến khích. Bất cứ việc gì cũng có người ủng kẽ chống. Xin qúi anh chị nhìn ra những văn phong vô văn hoá thì sẽ biết họ là ai? Một lần nữa xin lỗi quí vị vì đã làm qúi vị buồn qua bài viết chân thật về ý nghĩ cuả cá nhân tôi đối với sự việc ông NCT không phải lả tác giả cuả Tập Thơ Vô Đề.

Xin lỗi anh Tôn Thất Sơn và chị Lê Minh Ngọc Chúng ta có thể bất đồng mà không bất hoà nhé.

Kính

TNHH



Tính Phủ Định về Tư Cách Tác Giả Hoa Địa Ngục 1 của ông Nguyễn Chí Thiện

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Đáng lẽ ra tôi cũng chả muốn quan tâm đến vấn đề ông Nguyễn Chí Thiện làm gì. Nhưng trước những tung hưng cuả những bài viết mà xưa nay có đa số độc giả đã có cảm nhận đó là những cây viết có những tư tưởng làm lợi cho CSVN trên chiêu bài phản tĩnh cuội theo kế hoạch diễn tiến dân chủ tại VN. Do đó chúng tôi xin mạo muội đóng góp một vài ý kiến thô thiển của chúng tôi qua môt lần tiếp xúc với ông Nguyễn Chí Thiện.

Theo sự suy nghĩ thô thiển của chúng tôi ông Nguyễn Chí Thiện thật hay giả không quan trọng mà quan trọng là câu trả lời cuả một nghi vấn văn hoc: Ai là tác giả của Tập thơ "Vô Đề"? mà bà Đào Nương Hoàng Dược Thaỏ và ông Mai Văn An đã đưa ra.

Sở dĩ tôi không gọi là Hoa Điạ Ngục là bởi nguyên thủy của tập thơ này khi từ Anh quốc đưa về Hoa Kỳ có tên là “Vô Đề” và tác giả là Vô Danh.

Thâp niên 80 chúng tôi được ông Châu Kim Nhân tặng cho chúng tôi một copy tập thơ Vô Đề này trong chuyến về thăm chúng tôi tại Richmond Virginia.

Ông Châu Kim Nhân cho biết ông có tập thơ này sau chuyến ông đi Luân Đôn thăm bà con. Lúc đó tập thơ này được copy lại nhưng màu vàng uá cuả thời gian trên trang giấy cũng rất rõ Khi ông Nhân đưa cho tôi tập thơ, tôi cứ nghĩ có lẽ ông Nhân thấy tôi thích làm thơ nên tặng. Cho nên tập thơ cũng lặng lẽ bên cuộc đời của chúng tôi.

Cũng trong khoảng thời gian này chúng tôi nghe nói tác giả của tập thơ đã liều mạng chạy vào Toà Đại Sứ Anh Quốc để đưa tập thơ và nói bằng tiếng Pháp. Tập thơ không có đề và tác giả là Vô Danh vì sợ nếu tập thơ không trót lọt thì VC cũng không biết đâu mà mò. Nhưng tập thơ đã lọt ra hải ngoại mà tác giả gầy guộc đã bị Công An VC đánh chết ngay trước Toà Đại Sứ Anh Quốc.

Theo ông Châu Kim Nhân cho biết thêm là có một copy gởi cho Văn Nghệ Tiền Phong và 1 copy gởi cho ông Nguyễn Ngọc Bích để dịch ra Anh Ngữ.

Thập niên 90 tập thơ Vô Đề lẫy lừng trong sự đón nhận đầy cảm thương cuả Người Việt tỵ nạn VC tại hải ngoại. Khi tập thơ nổi tiếng thì tôi đã mất một cơ hội bằng vàng, vì đi theo sự di chuyển job offer cuả chồng tôi. Tâp thơ đã lặng lẽ nơi nào mà tôi không tìm lại được. Tôi tiếc hùi hụi.

Từ đó để mặn mà cho tập thơ Vô Đề có người đã đổi lại nhan đề là Bản Chúc Thư Cuả Người Việt Nam, rồi sau đó là Tiếng Vọng Từ Đáy Vực vân vân và vân vân nhưng tác giả vẫn để là Khuyết danh, mãi cho đến năm 1995 khì nghe Mặt Trận Kháng Chiến về Việt Nam trao giải cho tác giả tập thơ Vô Đề và cả tiền mặt nữa. Từ khoảng thời gian này tập Thơ Vô Đề đã biến thành Tập Thơ Hoa Địa Ngục tác giả đã không còn Khuyết Danh nữa mà là ông Nguyễn Chí Thiện.

Từ năm 1996 đa số người làm chính trị ở hải ngoại có “hình thức đại diện” ai ai cũng nhanh nhẹn tổ chức buổi nói chuyện cho ông Nguyễn Chí Thiện. Người đi nghe ông Nguyễn Chí Thiện mỗi ngày mỗi đông. Những nhà chính khách lúc bấy giờ "bồng" ông Nguyễn Chí Thiện lên hàng "thần tượng".

Tôi nhớ có lần Bác Sĩ Đỗ Hội ở Florida đã tổ chức buổi nói chuyện cho ông Nguyễn Chí Thiện. Khi ông NCT đi vào Ban Tổ Chức bắt chúng tôi đứng dậy vỗ tay chào mừng. Hình ảnh đó làm tôi nhớ lại hình ảnh Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm mỗi lần đi kinh lý. Và mỗi lần đến nơi nào chính quyền cũng nói đồng bào đứng dậy vỗ tay reo hò.

Tôi không đứng dậy. Bướng mà lỵ. Tôi cằn nhằn làm gì mà bắt người ta đứng dậy. ông Bác Sĩ Hiếu bảo tôi thì chị đứng dậy chút đâu có sao. Ai cũng đứng mà mình ngồi thì kỳ lắm. Vì sợ bị gọi là lập dị tôi bèn đứng dậy.

Trong buổi nói chuyện đó ông Nguyễn Chí Thiện nói liên tu bất tận 3 tiếng đồng hồ mà không hớp một ngụm nước hay ho húng hắng chi cả. Tôi nói nhỏ vào tai chồng tôi:

Tại sao thơ của ông Vô Danh trong Tập Thơ Vô Đề nói là:

Thơ của tôi không có gì là đẹp
Như cướp vồ cùm kẹp máu ho lao

Mà sao ông Nguyễn Chí Thiện này chẳng ho hen chi cả. Chồng tôi ra dấu suỵt đừng nói mà ta chửi.

Tôi lại hỏi. Hay tại ông ta trùm cái khăn phu la kỹ quá mà trời Florida thì lại nóng cho nên không ho húng hắng. Chồng tôi lại sụyt. Tôi lại ngồi im mà trong lòng không yên.

Sau đó Bác sĩ Tích có đề nghị với tôi là Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ nên tổ chức một buổi nói chuyện cho ông Nguyễn Chí Thiện. Tôi đã từ chối.

Bác Sĩ Tích cũng là một "khuôn mặt lãnh tụ, một chính khách Việt" thì đương nhiên cũng cần phải góp mặt vào "phong trào" tổ chức buổi nói chuyện cho ông Nguyễn Chí Thiện. Tôi không đồng ý nhưng cũng không muốn mất lòng Bác Sĩ Tích cho nên đã đề nghị là nếu BS Tích muốn tổ chức cho ông NCT ra mắt tập thơ Hoa Địa Ngục 2 thì xin đứng dưới tư cách Chủ Tịch CĐVN tại Dallas.

Sau đó BS Tích báo cho tôi biết là Cộng Đồng Dallas sẽ tổ chức ra mắt Tuyển Tập Chuyện Trắng Đêm của Tôi và Tập Thơ Hoa Địa Nguc 2 cuả ông Nguyễn Chí Thiện.

Khi không được ăn ké, cho nên chúng tôi sửa soạn ngay để đi Dallas ra mắt sách. Ở đây tôi có cơ hội tiếp xúc với ông Nguyễn Chí Thiện.

Cho đến khi BS Tích tổ chức ra mắt sách cho ông NCT thì người đi nghe mỗi lúc một thưa dần. Do đó Ban Tổ Chức đã để Tuyển Tập Chuyện Trắng Đêm khai mạc trước Tập Thơ Hoa Địa Ngục 2 cuả ông Nguyễn Chí Thiện.

Chúng tôi đến Dallas đã được BS Tích đài thọ cùng khách sạn với ông NCT. Trong buổi ra mắt sách của tôi. Chúng Tôi có mời Tướng Holmer Smith Jr. Là Tướng đã lo việc di tản cơ quan DAO vào giờ phút chót trong biến cố thương đau 30 tháng tư cuả dân tộc VN. Ông thường hay nói với tôi là từ khi mất Sàigòn là từ đó giấc ngủ cuả ông không bao giờ được yên. Tướng Holmer Smith là Cố Vấn trong Tổ Chức Ủy Ban Quốc Gia Cựu Chiến Binh Sự Vụ cuả CĐVN tại Hoa Kỳ.

Hôm đó đến Dallas ai ai cũng bận cho nên vợ chồng tôi phải tự túc đi tìm tiệm ăn. Đến giờ Lunch BS Tích nhờ chúng tôi đưa luôn ông NCT đi ăn trưa dùm.

Trước khi lên xe chồng tôi dặn tôi ngồi im không được nói gì. Chỉ ngồi nghe chồng tôi và ông NCT nói chuyện thôi. Cái chuyện tức cười là người hay nói lại đóng vai câm, mà người ít nói thì làm người đối thoại. Tuy vậy tôi cũng im lặng nghe lời chồng

Xe chạy loanh quanh một hồi không tìm ra tiệm ăn. Có lẽ vì Dallas không nhiều người Việt như ở Houston cho nên khi thấy một tiệm Hủ Tiếu Nam Vang khiêm nhường bên một góc phố là chúng tôi tấp vào. Ông NCT hình như phân vân trước cửa tiệm nhỏ xíu này. Chồng tôi bảo ông NCT. Giờ đói quá thôi cứ vào ăn đỡ.

Khi ba tô hủ tiếu bưng lên. Vợ chồng tôi đói meo ăn uống ngon lành còn ông NCT ngồi xếp chân lên nhau không biết có phải là chân chữ ngũ không? phì phà điếu thuốc mà không ăn. Ông NCT chê tô hủ tiếu.

Tôi định nói với chống tôi là sao trong thơ ông ta bảo là:

Đảng hết thở, cuộc đời mới thở
Đảng còn kia bát phở hoá thành mơ

Vậy sao tô hủ tiếu ngon lành vậy mà ông ta lại chê nhỉ?

Như đọc được ý tôi. Chồng tôi không nói gì mà chỉ đạp đạp vào chân tôi. Tôi lại ngồi im quan sát ông NCT. Theo tôi ông NCT rất oai. Tác phong thuộc giai cấp cao trong xã hội chủ nghĩa CS, thuộc giòng giõi vô sản có quyền thế cho nên tác phong không nhiễm mà tự nó biểu lộ ra.

Trên đường trở về khách sạn để ra mắt sách. Chồng tôi có nói với ông Nguyễn Chí Thiện là phải về sớm để khiêng sách ra bày biện. Ông NCT bảo: "Để chúng nó khiêng, làm gì mà mình phải làm" Trong khi chồng tôi lặng thinh không trả lời, còn tôi thì lại bồn chồn cho ý nghĩ thoáng qua mà cảm thấy Cộng Đồng chúng ta có nên a dua theo những phong trào ma quái hay không? Từ đó trong tôi đã có mối hoài nghi. Mối hoài nghi càng ngày càng lớn do đó bất cứ một ai có ý tưởng lấy tư tưởng ông NCT làm tư tưởng điều hành cuộc đấu tranh chống Cộng ở hải ngoại đều không có tôi tham dự.

Trong cuộc ra mắt sách này ông NCT cũng nói liên tu bất tận, cũng không cần uống nước. Có take a break nhưng lại lên phòng ngủ nói chuyện phone. Năm 1996 ông NCT đã biết dùng Cell phone để nói chuyện.

Sau đó trong lúc hội trường nghỉ giải lao, tôi thấy ông NCT có lại gần Tướng Holmer Smith để say hello, hello. Nhưng Tướng Holmer Smith chỉ gật đầu chào ông Thiện rồi nháy mắt cho vợ chồng tôi và say good bye ngay. Cho đến bây giờ tôi cũng không hiểu tại sao ông Tướng Mỹ lại nháy mắt khi ông NCT lại gần ông ta? Có lẽ đây cũng chỉ là một sự tình cờ nhưng khi lòng đã hồ nghi thì bất cứ chuyện gì cũng có thể có vấn đề.

Chuyện ông NCT càng ngày càng mãnh liệt, qua những bài viết của ông Bách Linh "Trả lại Ceasar cái gì cuả Ceasar", bài cuả nhà báo lão thành Duy Xuyên tố cáo ông NCT là tay sai CS, nhà báo Việt Thường thì Vạch Mặt Nguyễn Chí Thiện, rồi đến Cựu Nghị Sĩ Nguyễn văn Chức cùng tư tưởng. Sau đó có Chu Sa và bây giờ lại bắt đầu mãnh liệt trở lại qua những bài viết cuả tác giả Triệu Lan và Bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo.

Tuy không quen với bà HDT nhưng tôi biết chắc là chuyện cuả ông NCT bà HDT cũng có mối hoài nghi như tôi đã lâu. Cũng đã gần 15 năm nay theo tôi phỏng đoán. Cho đến hôm nay bà HDT lên tiếng, nói lên một lô thắc mắc qua rất nhiều câu hỏi muốn ông NCT làm sáng tỏ. Có lẽ mọi người sẽ chờ nhưng tôi sẽ không bao giờ chờ những câu trả lời cuả ông NCT. Tại sao? Xin qúi vị cho tôi đóng góp một vài ý kiến thô thiển. Ý kiến này là ý kiến cuả cá nhân tôi. Đúng hay sai tuỳ theo quan điểm của mỗi người.

Trên đây là cảm nhận chân thật cuả cá nhân chúng tôi đối với ông Nguyễn Chí Thiện. Tuy không tin ông Nguyễn Chí Thiện là tác giả cuả Tập thơ Vô Đề (Hoa Điạ Ngục 1) nhưng cá nhân tôi chưa bao giờ đả kích ông Nguyễn Chí Thiện. Đi từ sự suy nghĩ đơn thuần và kinh nghiệm sinh hoạt tại hải ngoại này đối với công tác kiều vận của CSVN. Chúng tôi tin tưởng vào sự hiểu biết cuả đa số người dân thầm lặng. Do đó những hình tượng sang sông cuả CSVN cho dù đã được nguỵ trang kỹ càng thì lâu dần cũng lộ diện.

Gần đây sau khi đọc những câu hỏi của bà Đào Nương Hoàng Dược Thảo đưa ra. Cá nhân tôi đã đồng thuận với những câu hỏi này.

Người ta thắc mắc ngày sinh của ông NCT, vì theo thơ ông trong tập thơ Vô Đề ở bài "Đồng lầy" đã nói:

Nhưng rồi một sớm đầu mùa thu trở lại
Tuổi hai mươi mắt nhìn đời trẻ dại
Ngỡ cờ sao rực rỡ ...
tô thắm màu xứ sở yêu thương
Có ngờ đâu giáo giở đã lên đường
Hung bạo phá bờ kim cổ!

Hay một đoạn thơ khác:

Ngày ấy tuy xa mà còn đấy
Tuổi hai mươi tuổi bước vào đời
Hồn lộng cao gió thổi chơi vơi
Bốn phía bao la chỉ thấy
chân mây rộng mới tuyệt vời

Theo đây thì tác giả cho thấy khi nhìn lại tuổi hai mươi trẻ dại vào một muà thu có cờ đỏ sao vàng tức là "muà thu cách mạng cuả CSVN" vào năm 1945. Do đó năm sinh cuả tác giả là 1925. Nhưng năm sinh cuả ông NCT lại là 1939 hay 1933??

Thắc mắc thứ hai theo thơ (Theo quan niệm Văn là người thì thơ cũng là người) là sức khoẻ của ông NCT khác hẳn bịnh lý của tác giả nhà thơ Vô Danh như chúng tôi đã nói ở trên:

Thơ cuả tôi không có gì là đẹp
Như cướp vồ cùm kẹp máu ho lao

hay trong bài thơ Thầy Mẹ của con có khúc:

... Mẹ thầy chẳng biết nói gì hơn nữa
Chỉ tha thiết khuyên con giữ gìn sức khỏe
Tuổi con còn trẻ con phải sống con ơi!
Thầy Mẹ vẫn tin ở đất trời
Không nỡ hại người lương thiện
Hôm qua Thầy đã ra Bưu Điện
Gởi cho con đôi tất cuả thầy
Thuốc Rimifon(*) con hỏi xin thầy
Phải đợi tiền hưu trí quý sau
Thầy sẽ mua gửi con dùng, cho đỡ ốm đau ...

(Vô Danh 1967)

(*)Thuốc Rimifon là thuốc ho lao.

Nhưng theo ông Nguyễn Chí Thiện thì ông bảo ông không bị bịnh lao mà chỉ bị suy nhược?

Còn nhiều nữa và đã có nhiều người trích giải. Do đó như đã thưa cùng quý vị ở trên chuyện của ông Nguyễn Chí Thiện thật hay giả không ai quan tâm và cho là quan trọng. Quan trọng là tính phủ định tư cách tác giả cuả ông Nguyễn Chí Thiện cuả tập thơ Vô Đề (Hoa Địa Ngục 1)

Trên bất cứ một sự việc nào có tính phủ định cũng đi từ giai đoạn phát triển liên tiếp của sự việc và hiện tượng liên hệ. Trong giai đoạn chuẩn bị phát động và vận động cho tập thơ Vô Đề ông Nguyễn Chí Thiện cũng đã được coi như là một hiện tượng.

Một cách khách quan mà nói. Chính sự phát triển trên quá trình sinh hoạt của ông Nguyễn Chí Thiện tại hải ngoại đã đưa đến quá nhiều nghi vấn như bà Đào Nương và tác giả Triệu Lan đã đưa ra.

Chính sự sai biệt giữa những vần thơ trong tập thơ Vô Đề (Hoa Địa Ngục 1) và hiện thân tác giả Nguyễn Chí Thiện quá rõ ràng, đã tạo ra tính phủ định tư cách tác giả cuả ông Nguyễn Chí Thiện. Hơn nữa chính trong tính phủ định này ngoài những bài viết kể trên , còn có từ những mâu thuẫn đã có bên trong cuả một số độc giả khi đọc tập thơ Vô Đề và từ khi thấy ông NCT trong những sinh hoạt cuả ông ở hải ngoại.

Chính đây cũng đi từ tính kế thưà của những sự việc mới qua Tập thơ Hoa Địa Ngục 2 phát sinh từ căn bản của sự việc cũ (Hoa Địa Ngục 1)

Chính tập thơ Hoa Địa Ngục 2 hoàn toàn khác biệt với tập thơ Hoa Địa Ngục 1. Hoàn toàn không phù hợp với tính bẩm sinh, tính cách và tư cách của tác giả. Do đó tính phủ định tư cách tác giả của ông Nguyễn chí Thiện của tập thơ Vô Đề (Hoa Địa Ngục 1) đã nhanh chóng được sự đồng tình từ nhiều phía của Tập Thể Người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại hay từ tính tự phát cuả nhiều cá nhân.

Cũng chính từ sự phủ định đó đã được bắt đầu từ tập thơ Hoa Địa Ngục 1 và hiện tượng Nguyễn Chí Thiện trong mối liên hệ phổ biến. Chính trong sự phổ biến này đã có sự vận động và phát triển không ngừng. Nhưng sự phát triển đó đã bị ngưng lại bởi vì cho đến bây giờ ông Nguyễn Chí Thiện cũng chưa chứng minh được sự xác thực của vấn đề phủ định đã đưa ra.

Do đó đòi hỏi ông Nguyễn Chí Thiện phủ định một vai trò ông đang thủ diễn quá lâu, qua sự đôn nhau bồng bế ông ta lên hàng thần tượng thì đó có phải là một vấn đề hoang tưởng không?

Hoang tưởng là bởi đi từ sự liên hệ qui định quá trình vận động có tính chất bài bản, có sự phối hợp của qui luật thì đó chính là sự đặc biệt của phép biện chứng.

Biện chứng là học thuyết về các mối liên hệ phổ biến và về sự phát triển, hay là khoa học về các quy luật vận động và phát triển chung nhất của tự nhiên, xã hội và tư duy Nhất là biện chứng duy vật cuả Lenine ông tổ của chủ nghĩa CS. Lenine đã trình bày là nội dung cơ bản của phép biện chứng là sự phát triễn hình như diễn lại những giai đoạn đã qua dưới hình thức khác theo đường xoáy ốc vòng vo chứ không đi con đường thẳng.

Những người nằm trong hệ thống tư tưởng của chủ nghĩa CS cũng sẽ hành động không khác.

Tôn Nữ Hoàng Hoa



No comments:

Post a Comment