Wednesday, August 26, 2009

TRÍ THỨC THỜI ĐẠI - Tuyết-Lan


Tuyết-Lan

Thời đại nào cũng thế, những người có cấp bằng cao và có khả năng, đều được trọng dụng và tùy theo "nhân phẩm của họ", họ có collabo (tiếng pháp gọi tắt là collabo để chỉ những kẻ cộng tác với Đức Quốc Xã trong Đệ Nhị Thế Chiến) với các chế độ phi nhân hay không? Kết án họ hay chửi bới họ cũng bằng thừa, vì cho đến giờ phút nầy "họ vẫn chưa sáng mắt" ra, nhưng nhờ đó mà họ cũng hưởng được chút "hư danh bánh vẽ" của CSVN ban bố cho. Giá trị của họ là chỉ có vậy thôi ! Tại sao họ không về sống luôn ở Việt Nam nhỉ? Yêu nước, yêu CSVN thì phải về chứ. Sống ở chế độ tư bản làm chi để cho nó bóc lột mình à?

Chúng tôi đăng bài viết dưới đây vì nhận thấy có nhiều chi tiết rất hay mà những người ở Âu Châu chưa hề biết đến.


Bạn thân mến,

Hẳn bạn đã nghe tin ngày 4 tháng 3, CSVN làm lễ ... Tổ Quốc Ghi Công cho 17 Việt ... kìu có công với chế độ tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Ban tuyển chọn và đề cử gồm có Ủy ban Trung Ương, Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Ủy Ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại Giao, Hội Liên Lạc người Việt Nam ở nước ngoài (mấy cái Ủy Ban này tên dài quá Bạn ơi!) và Ban lãnh đạo VNNet đã bình bầu và trao giải Vinh danh nước Việt 2006, cho những người có xú danh như sau:

    01. PGS. TS. Trần Nam Bình, (Việt kiều Úc), PGS của trường Đại Học New South Wales, Úc.
    02. TS. Lê Quang Bình, (Việt kiều Mỹ), chuyên viên của Advanced Micro Devices (AMD), Mỹ.
    03. GS. Nguyễn Văn Chuyển, (Việt kều Nhật Bản), GS. Đại Học Phụ Nữ Nhật Bản.
    04. TS. Đỗ Đức Cường, (Việt kiều Mỹ), chuyên gia cao cấp trong ngành Ngân Hàng tại Mỹ. Đại Sứ Thiện Chí Liên Hiệp Quốc, và Cố Vấn cao cấp của Ngân hàng tại Việt Nam.
    05. Trung Dung, (Việt kiều Mỹ), Giám Đốc điều hành V-Home Group, Mỹ.
    06. Bs. Hoàng Anh Dũng, (Việt kiều Bỉ), Bỉ.
    07. BS. Quỳnh Kiều, (Việt kiều Mỹ), phụ nữ "xuất sắc" ở California, Mỹ.
    08. GS. TS. Thái Kim Lân, (Việt kiều Đức), Đại Học Munich, Đức.
    09. GS. TS. Trần Minh Tâm, (Việt kiều Thụy Sĩ), Thụy Sĩ.
    10. Họa Sĩ Dương Văn Thành, (Việt kiều Thụy Điển), ở Thụy Điển.
    11. Linh Mục Nguyễn Đình Thi, (Việt kiều Pháp), Chủ Tịch Hội Huynh Đệ tại Pháp.
    12. GS. TS. Phạm Gia Thụ, Đại Học Canada.
    13. KS. Đỗ Anh Thư, (Việt kiều Mỹ), Hội VNHelp ở Mỹ. TGĐ quỹ Y tế, Giáo dục, Văn hóa của CSVN.
    14. TS. Trương Nguyễn Trân, (Việt kiều Pháp), Giám đốc Nghiên Cứu Danh Dự (!) Trung tâm Vật Lý Lý Thuyết tại Đại Học Bách Khoa Paris, Pháp.
    15. GS. TS. Lê Dũng Tráng, (Việt kiều Pháp), Viện sĩ, Giám Đốc Trung Tâm Toán học của Hàn Lâm Viện Thế Giới tại Ý.
    16. GS. Huỳnh Hữu Tuệ, (Việt kiều Canada), Đại H8 Dc Canada.
    17. Vũ Đức Vượng, GS. (Việt kiều Mỹ), Đại Học ở San Francisco, Mỹ.
Trong số 17 người này, chúng ta thấy có 6 người là Mỹ kiều, 3 người Pháp kiều, 2 Canada kiều, 1 Úc kiều, 1 Nhật kiều, 1 Bỉ kiều, 1 Đức kiều, 1 Thụy Sĩ kiều và 1 Thụy Điển kiều. Điều đáng buồn là về khoản Việt gian này, Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ chiếm nhiều nhất: 6 mạng. Cũng dễ hiểu thôi Bạn ạ! Vì rằng người Việt ở Mỹ cũng nhiều hơn ở các nước khác, cơm gạo và thực phẩm ở Mỹ cũng dồi dào hơn ở các nước khác, và ... và Tự Do ở Mỹ cũng nhiều hơn ở các nước khác, nên sau khi định cư hoặc tỵ nạn yên ổn rồi, công thành danh toại rồi, nhà cao cửa rộng rồi, 6 con người Kiều bào sĩ nọ sĩ kia hư hỏng ấy, mới muốn quay về quê hương để thưởng thức chùm khế ngọt, kẻo mai một trút hơi thở trên quê người, không có chùm khế ngọt để dằn bụng, không có con diều biếc để chỉ đường và dẫn độ về Địa ngục gặp cha già HCM!

Trong danh sách 17 người này, nhân vật nữ bác sĩ Quỳnh Kiều cùng chồng là Bs. Kiều Quang Chẩn được báo chí gọi là Song Kiều và nhắc nhở nhiều trong năm qua về những thành tích chói sáng của 2 người là Kiều - vợ chuyên mượn danh nghĩa từ thiện để làm lợi cho bản thân và đem tiền về giúp chế độ. Còn Kiều - chồng thì đút lót Hải Quan VC để tuồn đồ cổ của Việt Nam ra nước ngoài buôn bán trục lợi làm giầu.

Nhân vật nữa cũng nổi cộm bởi thành tích thiện nguyện cứu trẻ mồ côi, cứu thương binh qua những hoạt động làm lợi cho chế độ CSVN là hội VNHelp ôm chân Đảng, đã từng bị báo chí và cộng đồng người Việt ty nạn CS lên án và xa lánh. Điều trớ trêu là vị Giám đốc nữ anh thư của hội này lại là con của một gia đình HO, cựu tù nhân chính trị CSVN, từng bị VC bắt tù đầy và được qua Mỹ trong thành phần tỵ nạn chính trị!!

Bạn đừng vội cười mà phán rằng thành phần đó thiếu gì trên đất Mỹ này. Vâng, chúng ta không phủ nhận điều đó. Thì ra chỉ tại Mỹ no cơm ấm áo, dồi dào Tự Do quá đấy thôi. vẫn tỵ nạn, vẫn vào Quốc Tịch Mỹ, vẫn đưa tay tuyên thệ không theo CS, nhưng vẫn ... mê Cộng. Làm gì được nhau nào? Xem kìa, trong 17 xú danh đó, có tên nào là tỷ phú như những danh sách tư bản Đỏ tỷ phú đô la trong nước như Nguyễn Tấn Dũng, như Võ Văn Kiệt, như Nông Đức Mạnh v...v... chưa? Tại sao những tay tư bản Đỏ đó không nhón tay một chút tài sản của chúng để xóa đói, giảm nghèo, cứu bão lụt, giúp cô nhi quả phụ. Mà đã hơn 30 năm hết chinh chiến rồi, thương binh và cô nhi quả phụ ở đâu ra mà cứu nữa hở Bạn? Hay chính những tỷ phú cán bộ Đỏ, những Việt Kiều đú đởn, những đại gia, những cô gái chân dài, những siêu người mẫu của chế độ đó lại là tác giả của những cô nhi kia?

Bạn thấy không? Hỏi và trả lời cũng là một.


Chắc Bạn sẽ chán nản mà bảo rằng: Thôi, kệ họ. Muốn vinh danh ai thì vinh. Có ai được vinh danh, ca tụng, sùng bái bằng Hồ Chí Minh. Nhưng bây giờ theo thời gian, "thâm cung bí sử'' hết còn bí mật, thì mới hay HCM chính là một tội đồ man rợ, hèn hạ, bán nước cầu vinh, dâm đãng, hãm hại người ái quốc và giết vợ, bỏ con, nghĩa là HCM làm tất cả những tội ác gì có trên thế gian này. Những gì gọi là tội lỗi, y cũng phạm được cả. Thì đã nói y là một con quỷ mà.

Nhưng, này Bạn, không biết 17 người được cộng sản vinh danh kia, có biết câu chuyện của nhà trí thức Trần Đức Thảo, yêu Mác-Xít, từ bỏ kinh đô ánh sáng để về nước, được Bác và Đảng đãi ngộ cho đi chăn dê, thân tàn ma dại cho đến cuối đời không nhỉ? Nhờ Bạn nhắc tuồng cho họ đi.

Riêng tên thứ 17 - Vượn họ Vũ - thì không cần nói đến, chắc Bạn cũng thấy nhờm tởm y rồi phải không? Hôm trước, biểu tình chống VC Tôn Nữ Thị Ninh tại San Jose, thấy bản mặt Việt gian của y khi đẩy mụ Ninh lên xe, mà thấy rằng tự điển Việt Nam chưa định nghĩa đủ hai chữ nhục nhã. Phải định nghĩa nhục nhã là Vượn Vũ! Cũng như báo chí trong nước đã định nghĩa hai chữ chôm chỉa bằng tên của ông nhạc sĩ Bảo Chấn vậy.

Thân mến chào Bạn.

Hẹn Bạn thư sau.

Tuyết-Lan
24.08.2009


No comments:

Post a Comment