Friday, August 14, 2009

Thông Cáo Báo Chí Quan Trọng Của Ban Chấp Hành Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria - Úc châu

Thông Cáo Báo Chí Quan Trọng
Của Ban Chấp Hành Cộng Ðồng Người Việt Tự Do Victoria
    V/v: Dân Biểu Nghị Viện Victoria Luke Donnellan Yêu Cầu Bộ Trưởng Ðặc Trách "người Tiêu Thụ Sự Vụ" Ðiều Tra Về Hai Buổi Văn Nghệ Gây Quỹ Tại Melbourne Vào 2 Ngày 28 Và 30 Tháng 8 Năm 2009
Luke Donnellan
State Member for Narre Warren North
Parliamentary Secretary to the Premier
Tại phiên họp của quốc hội tiểu bang Victoria ngày 12-08-2009 vừa qua, Dân biểu Luke Donnellan, đại diện cho đơn vị Narre Warren North đã báo cho Hạ Viện Quốc Hội Tiểu Bang Victoria biết rằng ông đã chính thức yêu cầu ông Bộ Trưởng đặc trách "Cơ quan Người Tiêu Thụ Sự Vụ Victoria" (Minister for Consumer Affairs) mở cuộc điều tra về tính cách hợp pháp của các buổi đại nhạc hội gây quỹ cho trẻ em nghèo tại VN do hai công ty Ausvina International Productions và MK Communications tổ chức tại Crown Casino Melbourne vào 2 ngày 28 và 30 tháng 8 năm 2009 tới đây.

Dân biểu Donnellan cho biết văn phòng ông đã điều tra sơ khởi để xem hai công ty này đã có giấy phép gây quỹ tại Victoria hay không?, và ai là chủ nhân của hai danh xưng này trên danh sách có đăng bộ với Bộ Tư Pháp tiểu bang NSW hoặc Victoria. Kết quả cho thấy, hai danh xưng của công ty này không có nằm trong danh sách đăng ký gây quỹ tại Victoria và tên hai công ty này cũng không có trong danh sách đăng bạ ABN của Úc Châu.

Ông cũng cho biết thêm rằng ông đã liên lạc với Cộng Ðồng Người Việt về chi tiết của hai công ty này, nhưng Cộng Ðồng VN cũng không biết gì về tính cách hợp pháp của các công ty này.

Dân biểu Luke Donnellan tuyên bố rằng ông rất quan ngại rằng những người mua vé đi xem văn nghệ tin tưởng rằng tiền họ bỏ ra là giúp cho các trẻ em nghèo sẽ không hề tới tay những trẻ em đó vì lý lịch và công ty những người tổ chức hai buổi văn nghệ này không rõ ràng, không đăng bộ minh bạch và đúng theo luật pháp đòi hỏi.

Ông kết luận rằng, chính ông đã chứng kiến Cộng Ðồng Người Việt tại Victoria đóng góp một cách độ lượng trên 200 ngàn đồng cho các nạn nhân của cuộc hoả hoạn vừa qua tại Victoria. Ông không muốn sự độ luợng của họ bị lợi dụng.

Nguyễn Thế Phong
Chủ tich Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria (Melbourne- Úc châu)
“Cộng Ðồng Người Việt Tự Do tại Victoria hoan nghênh và ủng hộ việc làm này của dân biểu Luke Donnellan tại Quốc Hôi Victoria. Chúng tôi hy vọng ông Bộ Trưởng Cơ quan Người Tiêu Thụ Sự Vụ Victoria sẽ khẩn cấp và tích cực điều tra về tư cách pháp nhân cũng như tính cách gây quỹ hợp pháp của 2 công ty này tại Victoria” Ông Nguyễn Thế Phong, Chủ tịch CÐNVTD-VIC tuyên bố.

Ông Chủ tịch CÐNVTD-VIC cũng nói thêm rằng nếu cuộc điều tra của Consumer Affairs Victoria cho thấy các công ty này đã không đăng bộ với chính phủ Victoria để gây quỹ hay với Sở Thuế Vụ Úc Châu để đóng thuế thì chính Bộ Di Trú Úc Châu cũng nên xét lại việc cấp visa cho các ca sĩ ngoại quốc sang Úc trình diễn với tư cách gây quỹ từ thiện. Ông Phong cho biết: “Chúng tôi thiết nghĩ trước khi cấp chiếu khán nhập cảnh cho các ca sĩ hay nghệ sĩ ngoại quốc vào Úc hát gây quỹ từ thiện, Bộ Di Trú Úc Châu nên yêu cầu người hay công ty tổ chức văn nghệ phải chứng minh:
    1. Tư cách pháp nhân (legally registered entity) của người hay công ty tổ chức.
    2. Người hay công ty tổ chức có đăng ký ABN và đóng thuế với Sở Thuế Vụ.
    3. Có chính thức đăng ký và có giấy phép gây quỹ từ thiện do chính quyền Tiểu Bang hay Lãnh Thổ cấp.
Trước khi cấp chiếu khán cho các nghệ sĩ này vào Úc hầu bảo vệ quyền lợi của người tiêu thụ Úc Châu”.

Mọi chi tiết về thông báo này xin quý vị vui lòng liên lạc với ông Nguyễn Thế Phong điện thoại số: 0411 756 552.



No comments:

Post a Comment