Thursday, August 13, 2009

HÃY CHỜ XEM NHỮNG AI TRONG DANH SÁCH 650 NGƯỜI ! - Đinh Lâm Thanh

Đinh Lâm Thanh

Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức đại hội ‘hòa giải hòa hợp’ núp dưới tên ‘Hội nghị người Việt ở nước ngoài’ từ 19 đến ngày 24 tháng 11 năm 2009 tại Hà Nội, quy tụ 1000 người gồm 350 là thành phần đảng viên cán bộ nhà nước tại nội địa và 650 người từ nước ngoài về tham dự. Con số 650 người nước ngoài chia ra như sau: 200 (Mỹ Châu), 300 (Âu và Phi Châu) và 150 (Á và Úc Châu). Riêng tại Pháp con số được xác định rõ ràng là 60 người ! (*). Thành phần nhân sự của các cơ quan ngoại giao, tình báo cộng sản ở ngoại quốc về dự đại hội trong dịp nầy có thể lên quá hàng trăm, như vậy số người Việt hải ngoại còn lại có thể tính trên dưới 500 người. Chúng ta bàn đến chuyện của trên dưới 500 người nầy.

Đây là một đại hội công khai do chính đảng cộng sản mời từng cá nhân một. Như vậy cơ hội nầy, thành phần nằm vùng, cò mồi đón gió, hoà giải hòa hợp và những tay phản bội cộng đồng bấy lâu ẩn mặt trong bóng tối nay sẽ bị xuất đầu lộ diện để về Việt Nam tham dự theo lệnh của chủ. Một khi đảng cộng sản đưa ra con số 650 người nước ngoài về tham dự tức là những người nầy đã được bộ chính trị trung ương chọn lựa dựa theo tiêu chuẩn chính trị, lòng trung thành và khả năng hoạt động, và dĩ nhiên, đã có những trao đổi thuận thảo trước với nhau khi lên danh sách chính thức (mặc dù trong văn bản gởi Ban Lãnh Đạo Hội Người Việt tại Pháp, tòa đại sứ Việt cộng Paris kêu gọi giới thiệu, đề cử). Vậy những kẻ có tên trong danh sách không thể bảo rằng bất ngờ hoặc do tài năng, đức độ cũng như tinh thần yêu nước để được Hà Nội ghé mắt đến, mà họ chỉ là những kẻ ‘ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản’, phá hoại cộng đồng. Qua đại hội, phần tử nầy bắt buộc phải xuất đầu lộ diện theo kế hoạch của đảng cộng sản Việt Nam. Trong số 650 (đúng ra thì trên dưới 500) người cũng có mặt một vài nhân vật được mời thuộc hàng nhân viên cao cấp của chính quyền VNCH cũng như QLVNCH trước kia, nay đã mất gốc, lão hóa, đói rách, đang cần tiền và chút danh hão thì đành phải chạy theo kẻ thù !

Một điều thật hy hữu bất ngờ đối với người Viết hải ngoại, bỗng nhiên vì một cái bánh vẽ của Hà Nội, 650 người chạy theo kẻ thù cộng sản sẽ phải lộ diện. Nhớ đó người Việt Tỵ Nạn cộng sản, người Việt Tự Do nhờ đại hội nầy mới nhận ra được ai là kẻ đã phản bội cộng đồng, ai là kẻ nối giào cho giặc. Rồi đây, chỉ còn hơn hai tháng nữa, những ông chủ tịch cộng đồng, chủ tịch đảng, chủ tịch đoàn thể, giám đốc truyền thông báo chí, giám đốc ngân hàng, thương mãi, tiệm chạp phô…sẽ khăn gói lên đường về Hà Nội để ‘nhất trí’ thì làn ranh quốc cộng ở nước ngoài nhờ đó sẽ được rõ ràng minh bạch ; ai là người hiên ngang đứng dưới cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đò, ai là kẻ bấy lâu nay chui rúc trong bóng tối, đội quan thây cộng sản lên đầu để phá hoại cộng đồng.

Qua văn thư post kèm theo ở dưới bài viết, chúng ta thử tìm hiểu mục đích của cộng sản Việt Nam khi chuẩn bị tổ chức rình rang ‘Hội nghị người Việt ở nước ngoài’ tại Hà Nội trong thàng 11 nầy:

Đối với quốc tế: Đây là một dịp chứng tỏ cho thế giới hình thức mở cửa của chế độ, một ‘Hội Nghị Diên Hồng’ thứ hai trong lịch sử để thu góp ý kiến của người Việt trên khắp năm châu nhằm xây dựng một xã hội chủ nghĩa càng ngày càng tốt đẹp do dảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Đối với Mỹ: Ngầm báo cho Mỹ biết rằng, cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Mỹ đã phục tùng Hà Nội, đại diện của 200 đảng phái đoàn thể có mặt trên Mỹ và Canada là một bằng chứng hùng hồn rằng, các cộng đồng Việt Nam tại Mỹ Châu đã chấp nhận hòa giải hòa hợp với cộng sản và nay công khai ra mặt về nguồn ngồi chung với đảng để thảo luận hầu tìm một tương lai chính trị cho đất nước.

Đối với Tàu cộng: Chứng tỏ một thành công rất lớn của nô bộc Việt Nam khi chúng thu tóm được thành phần ngoan cố chống đối mẫu quốc (Tàu cộng) ở nước ngoài. Đây xem như quà biếu quan thầy Tàu cộng để xác nhận tinh thần gắn bó như ‘môi với răng’ giữa hai nước, đồng thời để chứng tỏ khả năng của đảng cộng sản Việt Nam thật xứng đáng để đuợc phép giữ nguyên ngai vàng một tỉnh nhỏ khi đất nước Việt Nam trở thành vùng đất của Trung quốc vĩ đại !!!

Đối với quốc nội: Chứng tỏ cho giới trẻ, các tôn giáo, các phong trào tranh đấu trong nước biết rằng, 650 đại diện đảng phái, các cộng đồng, các tổ chức đoàn thể trên thế giới (gồm 94 nước, theo tuyên truyền của cộng sản) đã về hội họp và nhất trí hợp tác với nhà nước thì giới trẻ, các tín hữu, các lãnh đạo tôn giáo không còn lý do gì hô hào sinh viên, tín hữu, Phật tử xuống đường biểu tình chống đối nhà nước nữa !

Đối với tập thể người Việt hải ngoại: Chúng cười vào lỗ mũi người Việt hải ngoại rằng bấy lâu nay những người chống cộng đã ôm ấp, nâng niu, nuôi dưỡng kẻ thù trong tay áo mà không hay hoặc ra mặt bạch hóa thủ đoạn ‘hòa giải hòa hợp’ của chúng để bước qua những giai đoạn kế tiếp. Khi phổ biến danh sách 650 người lãnh đạo trong cộng đồng người Việt hải ngoại đã phục vụ chế độ cộng sản có nghĩa là chúng cho thành phần nầy công khai ra mặt để đối đầu với trận chiến ý thức hệ giữa tự do và cộng sản đã vào giai đoạn chót.

Đối với thành phần nằm vùng, cò mồi và hòa giải hòa hợp: Đánh giá (kiểm điểm) việc làm và thành quả các công tác kiều vận cũng như địch vận của những người bấy lâu nay hưởng ân huệ của đảng (tiền bạc, hứa hẹn …). Khen thưởng, ban huy chương và phát bằng công dân danh dự cho những người đã tận tụy phục vụ chế độ từ trước đến nay.

Cơ hội nầy 650 người nước ngoài được sẽ được huấn luyện cấp tốc những điểu sau:

- Trở về phải đảo ngược thế cờ tranh đấu của tập thể người chống cộng sản hải ngoại thành khối người Việt yêu chuộng hòa bình, xóa bỏ hận thù và sẳn sàng nối vòng tay lớn hòa giải hòa hợp với cộng sản.
- Xóa vết tích Cờ Vàng Quốc Gia và dựng lại cờ đỏ sao vàng trên những vùng nào có người Việt tỵ nạn.
- Cổ võ người Việt tựư do nước ngoài cũng như ngoại quốc mang tiền của về đầu tư nuôi chế độ dưới chiêu bài xây dựng tổ quốc quê hương.

Bù lại những phần thưởng dành cho thành phần nầy:

- Được xã hội ưu đãi về chủ quyền nhà cửa (không đất), buôn bán thương mãi, di chuyển cũng như về VN không cần giấy phép, chiếu khán … và ăn chơi du hí.
- Được ưu tiên mang hai quốc tịch và trở thành công dân ưu tú của xã hội chủ nghĩa.
- Được tuyển chọn để ứng cử đại biểu quốc hội trong nhiệm kỳ sắp đến. (*)
- Đựợc chấp thuận cho phép tham chánh ào những chức vụ nhỏ với mục đích làm cảnh, ngồi chơi xơi nước và đưa tay ‘Nhất Trí’ để lãnh tiền !

Những tóm tắt trên đây để nhắc nhở cộng đồng người Việt hải ngoại lưu ý và ghi nhận tên tuổi những ‘danh nhân’ về tham dự đại hội hầu chuẩn bị các biện pháp để đối phó.

Trong bài viết trước đây: ‘Bị Đẩy Vào Đường Cùng CSVN Sẽ Tìm Một Lối Thoát’ trong phần cuối tôi có đề cập đến âm mưu mở rộng ‘Hòa Hợp Hòa Giải’ do chính Hà Nội chủ xướng để tìm một lối thoát để cứu vớt chế độ trên đà tuột dốc (Xin xem bài viết đã post trên trang nhà ngày 17.06.2009).

Cuối cùng, khi nhắc đến vấn đề người Việt hải ngoại được cộng sản cho phép về làm Đại Biểu Nhân Dân thì người ta nhớ lại trong khóa bầu cử quốc hội vừa qua, một danh sách gồm trên chục người, đa số ở Mỹ (tại Pháp thì có hai ba người gì đó) đã nạp đơn về Việt Nam ứng cử. Nhưng xui cho những vị nầy, hồ sơ đã được đảng tuyển chọn, ứng cử viên chuẩn bị khăn gói lên đường thì danh sách những người nầy bị đa số ủy viên trong bộ chính trị thân Tàu cộng phản đối và bắt buộc hũy bỏ vào phút chót ! Lần nầy chắc chắn những người nầy thì dĩ nhiên sẽ có mặt không thiếu một ai. Bây giờ thì quá sớm, một khi danh sách được phổ biến, cộng đồng người Việt nước ngoài sẽ ngã ngửa ra ‘họ là ai ?’ !

*****

* Đính kèm dưới đây tài liệu lấy từ TinParis


No comments:

Post a Comment