Tuesday, August 25, 2009

Lễ tuyên thệ Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Bắc California nhiệm kỳ 5


San Jose (Ý Dân): Trên 800 đồng hương và quan khách đã tham dự lễ tuyên thệ của Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali. được tổ chức tại khu đậu xe của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng, San Jose vào 1 giờ trưa ngày 23-08-2009 vừa qua.

Trong thành phần quan khách Việt, chúng tôi nhận thấy có hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, ông Nguyễn Văn Tần, chủ tịch Ban Chấp Hành và ông Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu của Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, phi công Lý Tống, các ông Ngô Văn Tiệp, Đỗ Hùng, Lương Văn Ngọ, Đỗ Văn Trảng, Ngô Tấn Thọ cùng đại diện nhiều hội đoàn và cơ quan truyền thông. Về phía quan khách Mỹ có dân biểu tiểu bang Alberto Torrico, bà Stephanie Đào, đại diện dân biểu Zoe Lofren, phó thị trưởng Milpitas Pete Mc Hugh, các nghị viên Sam Ricardo, Nor Campos, Rose Herrera, Ash Kalra, Kansen Chu, bà biện lý Dolores Carr cùng phu quân, cựu thị trưởng Milpitas Jose Esteves, ông Sammy Castillo v..v

Khởi đầu là lễ chào quốc kỳ Mỹ-Việt đã được diễn ra một cách trọng thể do các cựu quân nhân QLVNCH đảm trách.

Sau đó, Ban Đại Diện gồm các thành viên của ban chấp hành và ban giám sát đã đồng loạt giơ tay tuyên thệ trước bàn thờ tổ quốc:
  • Tuyệt đối trung thành với tổ quốc và dân tộc Việt Nam mà biểu tượng là quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ.

  • Không chấp nhận chế độ CSVN.

  • Đặt quyền lợi của Quốc Gia Việt Nam lên trên quyền lợi của đảng phái, phe nhóm.

  • Bảo vệ và phát huy những phúc lợi cho cộng đồng Việt Nam.

  • Đoàn kết với các cộng đồng Việt Nam quốc gia khắp nơi để cùng tranh đấu sự tự do, nhân quyền cho Việt Nam.
Trong phần phát biểu, ông Nguyễn ngọc Tiên, chủ tịch Ban Chấp Hành đã lên án đảng CSVN qua hành vi bán nước và làm xã hội suy đồi như hiện nay. Ông kêu gọi mọi người đoàn kết để yểm trợ các cuộc đấu tranh đòi hỏi nhân quyền trong nước.

Ông Phan quang Nghiệp, đại diện cho Ban Giám Sát cho biết cố gắng xây dựng cộng đồng Việt Nam vững mạnh để không phụ lòng đồng hương như nghị viên Madison Nguyễn đã làm.

Dịp nầy, dân biểu tiểu bang Albero Torrico đã trao bằng tưởng lệ cho Ban Đại Diện CĐVN/BC.

Sau đó, nhiều vị dân cử Hao Kỳ như bà biện lý Dolores Carr, các nghị viên của Hội Đồng thành phố San Jose gồm có Nor Campos, Sam Ricardo, Kansen Chu, Ash Kalra, Rose Herrera, phó thị trưởng Milpitas Pete Mc Hugh, phó thị trưởng Cupertino, phó thị trưởng Freemont cũng đã lên tiếng chúc mừng Ban Đại Diện CĐVN Bắc Cali.và mong muốn được sự hợp tác chặt chẽ. Nguyễn Văn Tánh, chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu đến từ New York và ông Nguyễn Văn Tần , chủ tịch Ban Chấp Hành của cộng đồng Hoa Kỳ đến từ Hoa Thịnh Đốn cũng đã gởi lời chúc mừng đến Ban Đại Diện CĐVN Bắc Cali. Ông Tánh đã kêu gọi mọi người hãy tích cực yểm trợ các cuộc đấu tranh dân chủ ở trong nước. Ông Tần cho biết CSVN gần đây đã đưa ra một danh sách trong đó cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và Bắc Cali. sẽ tham dự đại hội Việt kiều tại Hà Nội vào tháng 11 tới đây là danh sách ma. Ông minh định lập trường chống Cộng mạnh mẽ của cộng đồng Hoa Kỳ cũng như tại Bắc Cali là không nhìn nhận chế độ độc tài.CSVN.

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình và hiền tài Nguyễn Thanh Liêm dịp nầy đã gởi lời chúc mừng đến Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali. Riêng cựu thiếu tướng Bình cho biết với sự hiện diện của nhiều viên chức Hoa Kỳ ngày hôm nay đã nói lên tầm quan trọng của cộng đồng Việt Nam trong sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ.

Được biết Ban Đại Diện Cộng Đồng Nhiệm Kỳ 5 với nhiệm kỳ 3 năm (2009-2012) đã được cử tri Việt chọn qua cuộc bỏ phiếu ngày 21-06-2009 vừa qua. Được biết Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali nhiệm kỳ I vào năm 1994 đã do ông Đỗ Hùng làm chủ tịch Ban Chấp Hành.

Dịp nầy, Ngày Hội Cộng Động cũng đã được tổ chức tại đây gồm nhiều gian hàng của các hội đoàn cũng đã thu hút nhiều đồng hương từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Buổi lễ tuyên thệ cho Ban Đại Diện qua phần điều khiển chương trình của hai ông Cao Hiền và Huỳnh Hớn đã kết thúc vào 5 giờ chiều cùng ngày.



No comments:

Post a Comment