Thursday, August 13, 2009

HƯỚNG TIẾN CHIẾN LƯỢC GIẢI PHÓNG CỦA GHCGVN - Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh

CSVN:Từ kẻ cướp võ trang tới du đãng kẻ cuớp võ trang

Chỉ trong vòng hai năm chưa hết chu kỳ. Thái Hà và Tam Tòa trở thành hai địa bàn của hai đột biến đánh thức toàn dân xứ Việt qua tiếng mời gọi trong đêm tối: «Đồng bào ơi! Hãy chỗi dậy mà đi» và tạo ra hai nặng lòng riêng mang cho GHCGVN cũng như khí thế mới cho cánh quân Người Việt Hải Ngoại hồ hỏi tiến lên.

Qua hai đột biến nhiệm mầu nầy, GHCGVN đã hiên ngang đứng dậy như một lực lượng có tổ chức công khai chống lại tàn dư quốc tế CS là bạo tàn CSVN để tạo hạnh phúc cũng như công lý cho toàn dân nước Việt.

Phong trào Quốc Tế CS là một tình cờ của lịch sử. Một tình cờ chẳng ai mong muốn và vỏn vẹn giống kiếp con ve sầu của hỏa ngục. Sau một chiều dài lịch sử 74 năm chuyên vào tàn phá và giết chóc, nay nó đã nằm tròn quay trong sọt rác tanh hôi của lịch sử. Nhưng sự tình cờ ấy đã gây ra không biết bao nhiêu tai họa với tội ác tày trời cho nhân loại và để lại cho Việt Nam một cái quái thai khủng khiếp mang nhãn hiệu màu máu CSVN.

Từ khi phong trào ấy sụp đổ tại cái nôi Liên Bang Xô Viết cho tới hôm nay, CSVN chỉ còn hiện diện như một tàn dư nấp bóng bọn Hán. Đối ngoại chúng là con dế và con dun cúi đầu quỳ lạy trước xâm lăng của Hán. Đối nội chúng hung hãn tập trung cố thủ và ăn cướp của toàn dân và các tôn giáo nói chung và GHCGVN nói riêng hầu tồn tại.

Sau các thí nghiệm chủ thuyết tàn bạo chỉ mang lại các thất bại trời giáng về chiến lược, nhất là chiến lược tiến nhanh và tiến mạnh lên XHCN, tàn dư CSVN bị cụt lối, nên phải vớt vát tung ra một số chiến thuật múa rối về kinh tế hầu thu hút hay chiến thuật «Quần Chúng Tự Phát» để gây tang thương cho hàng giáo phầm và Giáo dân.

Chúng lượm lại các rắn rít một thời của phong kiến cổ hủ và xem như là quốc sách để hù họa và cướp bóc ngưòi dân nói chung và GHCGVN nói riêng. Một chuyển mình tử kẻ cướp võ trang sang thế du đảng võ trang. Bước đầu thí nghiệm áp dụng quốc sách ấy chỉ gây ra xú uế tại Thái Hà và nay gây ra đổ máu cho các linh mục và Giáo dân vô tội tại Tam Tòa.

Thần Quyền đã gửi tín hiệu cho dân Việt ?

CSVN thật sự đã tuột dù chiến lược và nay phải lui về cái tận cùng chiến thuật khai thác thói đời của du đảng trần truồng. Nhưng thắng hay bại là do chiến lược và chiến lược của chúng đã tan tành như thế. Còn màn chiến thuật « Quần Chúng Tự Phát » phải tiêu vong vì tính chất điêu vong của nó. Theo nguyên tắc của Tôn Tử Tây phương Clausewitz, khi chiến lược bị khiếm khuyết, các ưu thế chiến thuật phải được dùng để bổ khuyết sự khiếm khuyềt của chiến lược. Nhưng chiến thuật « Quần Chúng Tự Phát » xem như là chiến thuật tối hậu qúa tồi tàn và vô vọng trước cả 500’ 000 Giáo dân địa phận Vinh nguyện cầu, để có thề đóng vai trò bổ túc ấy. Sự kiện nầy phải được xem như là một tín hiệu. Một tín hiệu do một Thần Quyền cao cả, giữa đêm tối của dân tộc và rũ rời của hầu như tất cả các tổ chức tại quốc nội ngoài tổ chức GHCGVN, gửi đi báo hiệu một bình mimh đang tiến lên cho giống việt và cho GHCGVN.

Nếu ai để ý quan sát với nhiều tưởng tượng, thời phải thấy ngay điềm báo nầy: Sau 300 năm được tôi luyện trong nước mắt và máu, tiếp theo một chiều dài lịch sử giữa gươm đao CSVN với tiếng hát nguyện cầu: «Mẹ ơi đoái thương đất nước Việt Nam. Trời u ám, cộng sản hung tàn ….», Có lẽ Mẹ Maria đã nghe tiếng đàn con kêu cứu và đang trên bước đầu đưa tay trực tiếp can thiệp giải phóng cho đất nuớc sùng kính Mẹ. Tuy tại Việt Nam Mẹ không gửi cho Việt Nam một thông điệp như đã gửi tại Fatima cho nhân loại (Bí mật Fatima, gửi vào trưa ngày 13/07/1917 truớc khi CS Nga chưa thành công 04/11/1917), báo tin: «Mẹ sẽ cứu nuớc Nga …» . Lời báo tin nhiệm mầu ấy đã thành sự thực và nay tại Nga, cái nôi của chủ thuyết CS đã nỗ tan tành và CS quốc tế cũng đã mất giống. Nếu không có bàn tay nhiệm mầu can thiệp. Thời không có thể có được như vậy vì không tốn một viên đạn. Khi CS Nga có đủ khả năng tiêu diệt trái đất.

Khác với Nga như đã kể tên, tại Việt Nam có lẽ Mẹ đang hành động và không báo tin trước giờ can thiệp của Mẹ. Nhưng sư kiện chọn Thái Hà làm thí điểm, gửi đám tiền quân Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, không thể được xem là một ngẫu nhiên như bao người đã ngỡ. Vì đây từ lâu đã có đền thờ của Mẹ và các mộn đệ của Thánh An Phong Xô. Một cộng đoàn có sứ mệnh nối kết Mẹ với đàn con. Và cũng tại nơi đây, bạo lực cũng như côn đồ của bạo lực đã phải lui quân với hai tên chỉ huy đùng đùng sát khí là Nguyễn Thế Thảo và Nguyễn Đức Nhanh.

Trong cuộc chiến đấu chống cộng sản vô thần, GHCG qua Giáo Hoàng Pie XI vào năm1937 đã ra thư luân lưu « Divini Redemptoris » minh bạch kết án ý thức hệ cộng sản. Trong thư luân lưu ấy Pie XI tuyên bố ngài là thủ lãnh của những người chống cộng. Ngài lập lại các kêt án chứa đựng trong hai thư luân lưu Quanta Cura (1864) và Quadragesimo Anno (1931). Vào năm 1949,tât cả những ai là cộng sản tự động bị vạ tuyêt thông do nghị định của tòa thánh. Nhưng mãi sau nầy Hội Đồng Âu-Châu, tập hợp của 47 quôc gia tại Âu-Châu, mới kết án cộng sản qua hai nghị quyết 1096 (1999) 1481(2006). Sự kiện nầy nói lên tính chất tiên phong của GHCG trong việc chống trả cộng sản.

Dựa theo các sự kiện vừa kể trên, trong những lúc ngặt nghèo hay vào giờ sinh tử, GHCGVN đi tiên phong đòi công lý và hạnh phúc cho toàn dân Việt thời không có gì là ngoại lệ.

Các điều động và chuẩn bị chiến lược của GHCGVN trong việc đối đầu với CSVN

Trên tuyến di chuyển phòng thủ cạn cùng, CSVN tập trung vào chiếm tư hữu hay sở hữu để chuyển sang tư hữu của đảng viên. Cùng lúc chúng cố đẩy tương lai của đất nuớc, tuổi trẽ ngày nay, vào giáo dục ngu dân và thụt lùi cũng như xa hoa trụy lạc hưởng thụ, để tạo cho Việt Nam mai sau một thế hệ mất hết niềm tin và không còn ý chí đối kháng và chỉ biêt đóng vai trò tôi mọi cũng như chịu khâm phục truớc cai trị của đảng CSVN.

Để đối đầu với CSVN trong ván bài ấy, GHCGVN chọn chiến lược di chuyển trên tuyến ngược chiều với tuyến di chuyển của CSVN. GHCGVN, qua hai biến cố Thái Hà và Tam Tòa, gửi thông cáo xác nhận sự tuyệt đối của quyền tư hữu nói chung và quyền sở hữu của GHCGVN trên các đất đai mà CSVN tuyên bố đã tuyên bố là thuộc sở hữu nhà nước, bình phong cho đàng viên đàng CSVN. Song song với các tuyên bố ấy và sát cánh với các đàn anh, tuổi trẻ CGVN, khác hẵn với bọn trẻ vô thần, tiến lên cầu nguyện hiệp thông vời hai vùng khổ hạnh: Thái Hà và Tam Tòa.

Nếu tương lai của đất nước và của GHCGVN nằm trong tay giới trẻ, thời những khuôn mặt non trẻ nầy đang lên đường với niềm tin và ý chí mạnh dạn nói lên khát vọng công lý cho quê hương. Sự điều động nầy đã được GHCGVN chuẩn bị trong trong thầm lặng của bao năm tháng vừa qua để có kết qủa ngày hôm nay. Một chuẩn bị hành lý tin thần mà GHCGVN đặt làm trọng tâm. Một ván bài chiến lược quan trọng sẽ góp phần chiến thắng của công lý và hòa bình cho dân Việt.

Trong lúc GHCGVN đang bị CSVN chận tại phạm trù phát triển qua sự cấm đoán một nền giáo giục tư thục do Giáo Hội đàm nhiệm. GHCGVN phải xoay xở quay sang mở các khóa huấn luyện huynh trưởng cho phong trào thanh thiếu nhi của GH.

Các Đức cha ước mong rằng: trong vòng 5 năm các giáo phận sẽ có những đội ngũ huynh trưởng vững mạnh để có thể truyền đạt những kỹ năng và kiến thức căn bản về đời sống đức tin cho các em thiếu nhi, và rồi các em có thể hăng hái kể chuyện vanh vách về Chúa Giêsu cho bạn bè.

Trong khóa huấn luyện, quý cha, quý sơ và ban huấn luyện không chỉ trao cho đoàn sinh các kiến thức về nhân bản, giáo lý, Kinh Thánh và các kỹ năng sinh hoạt, tổ chức mà còn đem lại niềm vui và sự sống của Chúa cho họ qua những những giờ lên lớp, sinh hoạt vui chơi, đêm lửa thiêng, Chầu Thánh Thể và Thánh lễ. Thời gian khóa huấn luyện đã trở thành thời gian các học viên có được những kỷ niệm đẹp đẽ và những cảm nghiệm đức tin sâu xa.

Mong sao các huynh trưởng trở nên những chiến sĩ đức tin, hăng hái tập cho các em thiếu nhi mến Chúa tha thiết qua các việc cầu nguyện, hi sinh, vâng lời, học hỏi lời Chúa, làm việc tông đồ và kết hợp với Chúa nhờ rước lễ hằng ngày. Hi vọng rằng: nhờ ơn Chúa và nỗ lực của mọi người, GHCGVN sẽ gặt hái đuợc nhiều hoa trái tốt.

Những trái tốt nầy là một trong các chuẩn bị chiến lược mà GHCGVN phải hoàn thành, trong vai trò của cánh tiền quân Mẹ dùng để can thiệp cứu dân Việt Nam cũng như GHCGVN. Nhưng chiến dịch hãy còn dài. Đường đi sẽ còn lắm nhiều lệ úa và niềm đau. Nhưng GHCGVN sẽ chu toàn sứ mệnh, để đàn em bé đuợc vui cười tung tăng cạnh các Thánh đường, trong tiếng chiều buông, nhạc về thanh bình cầu Chúa ban ơn lành. Những đau khổ dành cho dân Việt trong qúa khứ có mục đích giao cho xứ sờ nầy một sứ mệnh huy hoàng tại Á Đông.

Hồng Lĩnh


No comments:

Post a Comment