Friday, May 23, 2008

Ở đâu có Băng Đảng Việt Tân thì ở đó có chia rẽ


Sòng Bài "Ba Lá" Lá Đăng Quan Lên Đài Truyền Hình
Trương Minh Hòa

Thông thường, những tay chơi bài ba lá được mọi người cảnh báo là "cờ gian, bạc lận", có người nặng miệng hơn cho là bọn "điếm thúi". Môn chơi bài ba lá nầy không mới lạ gì với nhân dân Việt Nam; tức là những tay điếm cờ bạc, nhờ bao năm "học tập chính trị" và thông làu "chủ nghĩa gian lận" như Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản Việt Nam thông suốt chủ nghĩa vừa ăn cướp, vừa lên lớp dạy đời, mạo xưng "kách mệnh", tự cho là đạo đức cách mạng qua cái gọi là: "chủ nghĩa Marx Lenin vô địt, ra địt, địt hoài, sống mãi trong sự nghiệp địt bậy của chủ địt Hồ Chí Mém dạy đĩ". Những tay chơi bài ba lá có "trình độ gian lận cao" thuộc loại: "đỉnh cao trí tuệ cờ bạc" nên từng làm bạt vía kinh hồn, cháy túi những người khù khờ, mới nhìn qua chỉ có 3 lá bài thật là "giản đơn" thế nầy, cứ mang tiền đặt, chắc ăn là vừa móc túi vừa vịn là bài; thế mà sau khi lật tẩy, thì than ôi! "Tình hình Campuchea là có thể đảo ngược được" (câu nầy dựa theo lúc đảng Cộng Sản Việt Nam xâm lăng xứ Miên, chiếm 10 năm, từ 1980 đến 1990).

Môn chơi bài ba lá rất là "bình dân học vụ", những tay chơi không cần "tình huống khẩn trương cực kỳ nghiêm túc" với bàn chơi, có người canh gác cẩn thận như các sòng Casino đảng cấp xuyên quốc gia; các tay chơi chỉ cần bày ra ba lá bài ngay trên một tấn CARTON lúc đi trên xe đò lục tỉnh, ngồi ở vỉa hè, bất cứ cứ nơi nào, là có thể dụ được những người ngây thơ; mà đa số là từ miền nông thông, thấm nhuần nền "văn minh miệt vườn" hay "văn hóa mương đìa" mà bị nền "văn minh thành đô" trấn lột một cách tài tình, không cần kinh qua thời kỳ quá độ, mà vẫn "sạch túi" như thường. Môn chơi bài ba lá như thế, nên chưa thấy mang lên đài truyền hình để biểu diễn vài màn "tráo bài lả lướt" cho vui và dĩ nhiên là đâu có con ma nào đặt mà hốt bạc. Tuy nhiên, tại xứ Văn Minh văn hóa Âu Châu, tại Paris, Thủ Đô Ánh Sáng, cái nôi của cuộc cách mạng dân chủ đầu tiên trên thế giới 1789 lại có "sòng bài ba lá" được hân hạnh lên "đài tàng hình" lớn nhất của người Việt tỵ nạn, thật là "vinh quang thay mấy tay chơi bài ba lá" tài tình, lỗi lạc "hậu" nầy.

Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn tại Paris từ trước đến nay có nhiệm vụ liên lạc các hội đoàn để tổ chức ngày quốc hận 30 tháng 4 (chớ không phải để "Diễn hành cho tự do"), ngày Nhân quyền và đôi khi có Việt Cộng sang, là cùng nhau "điều hợp" để biểu tình chống lại những kẻ "xâm lược: giặc từ miền Bắc Bộ Phủ sang đây, bàn tay nhuốm máu đồng bào".

Được biết, từ hơn 6 năm nay, do sáng kiến của Bs Nguyễn duy Tài, một số đông thân hào nhân sĩ cũng như hội đoàn họp nhau làm lễ "Thượng kỳ Việt Nam Cộng Hòa" mỗi thứ Bảy đầu tháng "tại AlfortVille. Được biết vào năm 1966 bác sĩ Nguyễn Duy Tài là người từng cho thượng tọa Thích Trí Quang tá túc, cung cấp thuốc BỔ CẦM HƠI để vị thượng tọa lãnh đạo" vĩ đại và cảm động "của khối Phật Giáo Ấn Quang có điều kiện khỏe mạnh trong lần" tuyệt thực "phản đối sau khi bị đại tá Nguyễn Ngọc Loan dẫn độ từ miền Trung về Saigòn, vì vụ đem bàn thờ xuống đường, mang tượng Phật làm "phòng tuyến" chống" chính phủ miền nam "bị thất bại, suýt bị đại tá Loan" đạp "xuống phi cơ trực thăng trên đường áp tải, lần nầy thì thượng tọa bèn quỳ lạy vị anh hùng nầy, nên thoát chết và trở thành nhà "cách mạng" sau ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Tuy nhiên kể từ khi ông cụ đại tá không quân Nguyễn Phúc Từng nhào vô "chủ trì" với chức vụ "tổng thư ký" VPLL và bên cạnh có Mông-Xừ Nguyễn Mạnh Hà làm "phó bí hơi", lại thêm Trần Dung Nghi ... vốn là thành phần, nay "thành PHÂN bón Hữu Cơ" thuộc đảng Vịt Tiềm trà trộn, nhào vô như Hồ Chí Minh xâm nhập vào tổ chức Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội, biến thành công cụ cho Cộng Sản đệ tam vậy. Như thế thì cái sòng bài ba lá do cụ Nguyễn Phúc Tùng "chủ trì" lại được tăng cường thêm hai tay chơi bài ba lá "điếm thúi hạng bét" được đảng Vịt Tiềm "biên chế" sang để làm công tác "biến của người thành của mình", tức là biến "tổ chức người thành công cụ của mình" là lối "chim tu hú đẻ con trong ổ của con Sáo Sậu", để sau nầy, con sáo nuôi dùm con của tu hú mà lòng ..." phơi phới, hồ hởi phấn khởi "trong" đấu tranh ôn hòa, dân chủ cuội, bất bạo động dỏm". Cụ đại tá Nguyễn Phúc Từng trước đây từng "tung bay lướt gió", mà người dân ái mộ cho là: "phi công lái máy bay"; nhưng cũng có nhiều anh chàng phi công hào hoa, phong nhã, từng lái máy bay dội bom trên đầu bọn Việt Cộng te tua, chẳng sợ ai, thế mà lại bị "các cô lái phi công" đi theo "tấm bản chỉ đường" mà lòng "phơi phới một tương lai ... hạnh phúc". Lần nầy, thì cụ đại tá phi công Nguyễn Phúc Từng lại bị "VỊT TIỀM LÁI" để ngoan ngoãn "dắt tay nhau đi theo tấm bản chỉ đường ... về qui hàng, hòa hợp hòa giải với Bắc Bộ Phủ".... đúng là "cá ăn kiến mà kiến cũng xơi cá như chơi".

Sòng bài ba lá kỳ nầy dường như làm ăn khắm khá thì phải? Số là theo lời mời hay "móc ngoặc" bên trong mà sòng bài ba lá được tổ chức tại "văn phòng liên lạc", bị "lái phi công" theo tấm bản chỉ đường của đàn" Vịt Tiềm" nên mới dời ngày chào cờ theo truyền thống vào ngày 7 tháng 6 năm 2008 lại vào ngày 31 tháng 5 năm 2008. Tức là cái sòng bài ba lá được phóng VIÊN, phóng Cục, hay Phóng Hòn, phóng Bi, phóng ĐẠN ... của đài tàng hình" không người lái SBTN "sang tận thủ đô văn minh ánh sáng để làm cái màng" tối tạo "lẫn" sáng tạo" hình, đưa cả những tay điếm thúi với "nghiệp chuyên" tráo bài bai lá từ "kháng chiến sang đấu tranh bất bạo động, dân chủ đa nguyên, đa miệng ...", vinh danh 60 năm lá cờ vàng là việc làm đáng hoan nghinh, nhưng lợi dụng chuyện nầy để mở sòng bài ba lá, là không thể chấp nhận, một điều khôi hài là: những tay chơi, tráo bào ba lá nầy đã quá "bể" ai cũng biết người thì nhận là "hội viên Công Đoàn Cộng xẻng Pháp", có kẻ là người của Vịt Tiềm đưa vào khuynh đảo ... nên cái đài tàng hình SBTN vốn nổi tiếng là “chống Cộng”, có uy tín, mà lại "lăng xê" một đám ham danh, điếm thúi với nghiệp chuyên "tráo bài ba lá" thì e rằng có khả năng làm tổn hại đến lòng tin của khách hàng, xin hãy cẩn thận, kẻo làm công việc đưa lũ chơi bài ba lá, và muốn "Sưởi Ấm" cho người trong nước bằng tiền quyên góp "từ thiện" theo định hướng xã hội chủ nghĩa là vô tình giúp cho đảng mạnh, cán giàu ... thì biết bao giờ lấy lại quê hương, khi mà lòng người vẫn còn: "vì ấu trĩ thờ ơ u tối".

Trương Minh Hòa

No comments:

Post a Comment