Saturday, May 17, 2008

Tên Hề Chuyên Nghiệp Của Đức Vua

Tên Hề Chuyên Nghiệp Của Đức Vua (Le Bouffon Professionnel de Sa Majesté): BÙI DIỄM

Ls Nguyễn Văn Chức

Trong quyển TERRIBLES TSARINES, văn hào Henry Troyat (Hàn Lâm Viện Pháp) kể truyện những anh hề dưới thời Nữ Hoàng Nga Anna Petrovna. Có anh kẻ lông mày môi son má phấn mặc váy nhảy múa trước mặt nữ hoàng. Có anh mỗi buổi sáng đi bàng đầu gói đến hôn chân nữ hoàng lúc đó chưa thức giấc. Có anh mặc váy di giày cao gót cầm khăn mùi xoa (mouchoir) đỏ ưỡn ẹo khoe mình mới có kinh nguyệt. Tất cả những trò hề đó chỉ nhằm một mục đích: làm cho nữ hoàng cười và ban ân sủng. Anh hề nổi tiếng nhất, làm đẹp lòng nữ hoàng nhất, và được lịch sử nhắc đến nhiều nhất , có tên là Balakirev .

Balakirev làm hề, nhưng không gian manh.

Bùi Diễm thì khác, vừa làm hề vừa gian manh. Tất cả để làm đẹp lòng bọn chó đẻ Việt Cộng cờ đỏ sao vàng.

Hồ sơ của Bùi Diễm dầy cộm Cái gọi là «Bản Khẳng Định Lập Trường» của Người Việt Trên Toàn Cầu Về Hai Quần Đảo Hoàng Sa Và Trường Sa ngày 07 tháng 12 /2007 mới đây thực ra chỉ là giọt nước làm tràn cái ly.

  • Hồ sơ Bùi Diễm còn đó

Ngày 30/6/ 1992, môt Hội Nghị Thế Giới Người Việt Tự Do được tổ chức tại hội trường của đại học George Mason, Fairfax, Virginia. Ban tổ chức và điều hợp có Bùi Diễm, Nguyễn Ngọc Bich, Trân Văn Kiện, Nguyễn Hải Bình, Mary Chi Ray. Hội thảo viên đếm được khoảng 50 người, mỗi người được biếu một tập kỷ yếu của chương trình cuộc hội thảo, trên bìa có in ảnh cờ đỏ sao vàng. Một hội thảo viên đã lên diễn đàn lớn tiềng hỏi: «Tại sao lại in hình cở đỏ sao vàng». Bọn Bùi Diễm trả lời: «Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này» . Một hôi thảo viên khác kêu gọi hội thảo viên xé ngay tập kỷ yếu ấy đi . Và các hội viên đã xé tập kỷ yếu .

Ngày 22 tháng 3/2001 Bùi Diễm đánh phá sự phục hồi của Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại. Kẻ giúp Bùi Diễm đánh phá, là Nguyễn Ngọc Bích.

Ngày 12 & 13 tháng 11/2004, Hans Stockton - giáo sư trường đại học ST. Thomas ờ Houston - tổ chức một cuộc hội thảo về những triẻn vọng của Việr Nam hiện nay (Looking Ahead To Vietnam's Future And Global Integration). Diẽn giả là một bọn lưu manh dôt nát, (Bùi Tin, Nguyễn Quốc Khai, Lê Xuân Khoa, Nguyễn Xuân Phong, Ong Thuy Ngoc, Nông duy Trường). Người ta lại thấy Bùi Diễm.

Ngày 11 tháng 12/2004, Cộng Đồng Người Viêt Tỵ Nạn tại Frankfurt (Đức Quốc) tổ chức hội thảo về «Chính sách đối ngoại của Mỹ trong nhiệm kỳ 2 của TT Bush ». Bùi Diễm được mời đến diễn thuyết. Bùi Diễm đòi hội trường không được treo lá cờ vàng ba sọc của Người Quốc Gia.

Ngày 9, 10, 11, 12 tháng 9/2005, Hoàng Minh Chính được Việt Cộng cho «sang Mỹ chữa bệnh ». Môt cuộc Họp Mặt Dân Chủ đã diễn ra tại Pali Mountain Retreat & Conference Center, California. Có Nguyễn Ngọc Bích, Bùi Tín, và mấy tên tay sai vô liêm sỉ của Việt Công. Người ta lại thấy Bùi Diễm.

Ngày 1 tháng 11/2005, Nghi Hội Toàn Quốc Nguời Việt Tại Hoa Kỳ (National Congress of Vietnamese Americans) nhóm họp tại khách sạn Double Tree gần phi trường San Jose để tiễn đưa Hoàng Minh Chính trở về VN. Người ta lại thấy Bùi Diễm.

Xin lỗi bạn đọc, tôi xin phép ngừng ở đây. Những hành động gian manh trở cờ của Bùi Diễm còn nhiều lắm, nhiều hơn những đống cứt chó ở quê nhà.

Tôi không trách Bùi Diễm gian. Tôi trách Bùi Diễm dốt. Tất cả những bài viết chính trĩ -và bài nó i-của Bùi Diễm tại hải ngoại chỉ là cỏ rác , so với những bài viết của Trần Thanh Hiệp, Nguyễn xuân Nghĩa, Nguyễn Gia Kiểng .

Người chủ dốt nát và làm trò hề, thì tên đầy tớ cũng dốt nát và làm trò hề. Tôi muốn nói : Nguyễn Ngọc Bích.

Ls Nguyễn Văn Chức

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/get_together_for_democracy_2008_in_%20Paris_Part2-05162008192119.html

No comments:

Post a Comment