Saturday, May 10, 2008

Khi Đảng Thẳng Tiến bị CSVN và Việt Gian nội tuyến

From: Matthew Tran
To: VN-Politics@yahoogroups.com
Sent: Tuesday, May 06, 2008 10:00 AM
Subject: [VN - Politics] Loi khai cua Ts Nguyen Ngoc Hung tai so canh sat ngay 17.04.2008

Kính thưa quý Vị,

Tại sao Ts. Nguyễn Ngọc Hùng không chịu đối thoại màlại đưa ra cảnh sát chuyện này? Ở xứ tự do này mà cũng đòi "bịt miệng" người chống cộng sao?

Người ra lệnh cho Ts. Hùng làm việc này chắc chưa bao giờ biết pháp luật của nước văn minh làgì nhưng Ts. Hùng đã ở Đức 30 năm thì phải biết chứ. Tại sao Ts. Hùng lại phải nghe theo cái lệnh ngu xuẩn đó?

Thật tội nghiệp cho Ts. Hùng và cũng tội nghiệp cho những người "trí thức" khác, không cần suy nghĩ, cầm đầu, ủng hộ cho Ts. Nguyễn Ngọc Hùng và đồng bọn.

Đau buồn vì cha Lý, anh Nguyễn Phong, anh Nguyễn Bình Thành, chị Lê Thị Công Nhân đã hy sinh cho đảng Thăng Tiến có được một gia tài lớn lao để phát triển mà bọn "hòa hợp, hòa giải" này đã phung phí hết.

Sau khi đánh tiêu tan đảng Thăng Tiến hải ngoại xong, nay họ đang tìm cách len lỏi vào các tổ chức khác để hành sự tiếp. Xin quý Vị để ý, nhận xét:
Những người trong nhóm "hòa hợp, hòa giải" của Thăng Tiến hải ngoại hầu như họ không còn nêu tên đảng Thăng Tiến nhiều nữa màchỉ nêu tên cá nhân họ thôi để đứng chung với những tổ chức khác:

Ts. Hùng chạy qua Mỹ tham gia Hội Nghị Liên Kết cuả Liên Minh Tự Do VN ngày 15.03.2008 dù không ai mời. Cũng may, ban tổ chức Hội Nghị đã biết gốc gác Ts. Hùng nên nhất quyết không cho tham gia LMTDVN dù Ts. Hùng cứ dơ cái VP trưởng Thăng Tiến hải ngoại hết hạn của mình ra để năn nỉ xin vào.

Thất bại nhưng Ts. Hùng vẫn khoe khoang khắp nơi: "Thiếu tướng Lý Tòng Bá, nhà báo Vi Anh,..., người quen của tôi, thế này, thế kia..."

Linh mục Đinh Xuân Minh khôn khéo che đậy hơn nên đã được tham gia LMTD. Nhưng Liên Minh sẽ xóa tên Lm ĐXM vào đại hội ngày 08 tháng sáu tại Paris tới đây, sau khi nghe "ngài" phán một câu xanh rờn:"Thời buổi này thay đổi rồi, muốn làm việc phải đi với cộng sản". "Ngài" muốn „ngài" cứ việc, nhưng Liên Minh Tự Do VN không đi với cộng sản. Ai chứ giáo sư Lai Thế Hùng sẽ không bao giờ đi với bọn "hòa hợp hòa giải".

Chị thủ kỹ Mười Phương Thái Thanh Thủy lợi dụng quan hệ họ hàng, len lỏi ký tên chung với LIÊN HỘI NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN TẠI CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC trong thư mời đi biểu tình 30.04.2008.

Anh Đinh Kim Tân thì rất "an ninh chính trị ", không bao giờ lộ mặt, chỉ đứng sau lưng "chỉ đạo". Chính thức ra bên ngoài, anh ĐKT chỉ làm giám đốc đài phát thanh Hải Ngoại.

Trời ơi bao giờ dân tộc Việt Nam mới thoát khỏi bàn tay cộng sản đây.

--------------------------------------------------------------------------------

From: Truc Ly
Date: 20.04.2008 21:12
Subject: Loi khai tai so canh sat ngay 17.04.2008

Kính thưa Qúy Anh Chị,

Để khỏi phải đối chất theo như lời mời của tôi ngày 28.03.2008, trong đó tôi đã kêu gọi anh Nguyễn Ngọc Hùng đối luận công khai nhằm tạo điều kiện cho anh Hùng minh định lập trường cũng như giải thích các hành động, lời nói của mình, anh Hùng đã ra cảnh sát kiện tôi.

Sáng ngày thứ năm, 17.04.2008, khi đến nói chuyện với cảnh sát thành phố Goettingen tôi được họ cho biết lý do kiện tụng của anh Hùng như sau:

Lên án Ts. Nguyễn Ngọc Hùng là Việt cộng nằm vùng.

Bằng chứng của anh Hùng là 5 e-mail bằng tiếng Việt của anh em Thăng Tiến trong và ngoài nước (anh Hùng không dịch qua tiếng Đức).

Không có một e-mail nào của tôi, ngay cả thư "kêu gọi" ngày 28.03.2008 cũng không có. (?)

Khi tôi chất vấn cảnh sát, tại sao lại chấp nhận bằng chứng không được dịch ra tiếng Đức (làm sao hiểu?), nhân viên cảnh sát Đức cũng "ái ngại" xin tôi thông cảm, vì có người thưa nên nhiệm vụ cảnh sát phải mời tôi đến, lập hồ sơ đưa ra biện lý, nhưng trường hợp này biện lý cũng khóa hồ sơ vì lý do không chính đáng.

Cảnh sát cũng cho tôi biết, dù biện lý khóa sổ, anh Hùng cũng vẫn có quyền tiếp tục kiện tôi ra tòa, nhưng rất tốn tiền cho anh Hùng, vì anh Hùng phải trả tất cả phí tổn cảnh sát, biện lý, tòa án.

Vì ý thức được rằng những lời khai của tôi ở cảnh sát sẽ làlời khai chính thức trước tòa án, nên tôi đã nói rõ mọi sự thật với cảnh sát.

Sau đây xin gửi đến Quý Anh Chị lời khai của tôi trong biên bản cảnh sát thành phố Goettingen (Bản dịch tiếng Việt) :

1- Cuộc tranh cãi giữa tôi vàanh Hùng không vì các vấn đề cá nhân, mà hoàn toàn vì lý do chính trị, liên quan đến đảng Thăng Tiến Việt Nam (TTVN) tại hải ngoại và công cuộc đấu tranh chống độc tài cộng sản của người VN.

2- Đặt câu hỏi cũng như phê bình các hành động, lời tuyên bố có lợi cho cộng sản VN, nghi ngờ người cùng đảng với mình làtay sai cs vì quá khứ, lập trường, hành động của người này lươn lẹo, không phải làsỉ nhục theo định nghĩa luật hình sự Đức.

3- Người phạm tội sỉ nhục theo luật hình sự Đức chính làanh Hùng. Thay vì lý luận, anh Hùng đã dùng những chữ hàng tôm, hàng cá như đê tiện, đê hèn, vô liêm sỉ, đốn mạt, háo danh, hám lợi, hồ đồ, thiếu suy nghĩ để chửi bới.

Bằng chứng: Thông cáo số 2.2 ngày 25.09.2007 của anh Hùng (đính kèm)

4- Mặc dù sau ngày 08.09.2007 anh Hùng không còn là văn phòng trưởng lâm thời văn phòng hải ngoại đảng TTVN nữa, nhưng anh vẫn tự nhận mình là VP trưởng.

(Ngày 08.09.2007 làngày đệ nhất chu niên đảng TTVN và làngày bầu cử các chức vụ chính thức trong văn phòng hải ngoại. Cuộc bầu cử không thành vì anh Hùng và nhóm "hòa hợp hòa giải" chống phá tới cùng với lý do:" (anh Hùng) muốn làm văn phòng trưởng mãi mãi để "phục vụ") .

Khi đứng trong vai trò một văn phòng trưởng của một đảng chính trị, tức nhiên anh Hùng là người của công luận (public figure) và phải chấp nhận bị phê bình chính trị.

5- Mặc dù gần như tất cả anh em Thăng Tiến yêu cầu tôi tiếp tục làm việc, ngày 11.05.2007 tôi đã từ nhiệm thành viên lâm thời văn phòng trung ương hải ngoại trước thời hạn quy định (08.09.2007) với những lý do sau đây:

a- Không thể làm việc với anh Hùng vì lập trường chính trị, lời nói của anh Hùng lươn lẹo, lúc đỏ, lúc vàng và ngược lại với cương lĩnh, mục tiêu đảng TTVN là không thỏa hiệp, không đầu hàng cs trong bất cứ hoàn cảnh nào như phát ngôn nhân Lê Thị Công Nhân đại diện đảng đã khẳng định.

b- Anh Hùng thiếu khả năng lý luận, viết, nói, ngoài nói xấu, vu cáo sau lưng người khác, nói xấu cả lãnh đạo đảng TTVN đang trong tù cs. Anh Hùng rất có khả năng tạo mâu thuẫn trong nội bộ băng cách rỉ tai, thầm thì.

c- Hành sự độc tài. Rất "chuyên chính", đã tuyên bố:"Tôi không chấp nhận bất cứ lời phê bình nào của ai, dù nhẹ nhất!". Hồ Cẩu Tặc còn chưa dám "tinh tướng" như vậy.

d- Thay vì tập trung làm việc, đặt kế hoạch, chương trình ngắn hạn, dài hạn, các chương trình đối nội, đội ngoại, phát triển đảng, phát triển nhân sự, anh Hùng chỉ lo đi gây sự, đã cãi vã với hầu hết anh em Thăng Tiến trên thế giới. Lúc đầu tôi nghĩ anh Hùng bị khủng hoảng vì những uẩn ức riêng tư nào đó, nhưng sau cùng, tôi vàanh em Thăng Tiến đã nhận ra, anh Hùng vàmột vài người kết hợp nhịp nhàng để đánh tan đảng TT hải ngoại từ bên trong bằng cách gây xáo trộn nội bộ. (Song song với cộng sản Hànội dùng bạo lực đánh Thăng Tiến từ bên ngoài tại VN).

Trên khía cạnh khách quan, đồng bào chỉ thấy nội bộ đảng TT hải ngoại có xào xáo là chán ngán tất cả, cho rằng anh em TT không lo chống cộng, lại lo chống nhau. Khi bị mất niềm tin của đồng bào, Thăng Tiến hải ngoại có sống cũng không còn hồn.

e- Tài chánh mập mờ.
Chị thủ quỹ Thái Thanh Thủy qua Mỹ tháng 04.2007, (và sau khi tôi đã từ nhiệm, anh Hùng vào tháng 08.2007 vàtháng 03.2008) có nhân danh Thăng Tiến quyên tiền không? Quyên được bao nhiêu? Số tiền quyên được sử dụng thế nào? Tại sao không dám xác nhận trong nội bộ đảng làcó quyên tiền hay không? Nếu có, tại sao không minh bạch? Nếu không, tại sao phải dấu như mèo dấu ...?

Một bằng chứng: hôm nay đã giữa tháng 04.2008 mà chị thủ quỹ Thủy và văn phòng trung ương hải ngoại nhất định không đưa ra (ngay trong nội bộ đảng) bản kết toán tài chánh 2007 (với các khoản đóng góp của đảng viên TT vàcủa đồng bào).

6- Anh Hùng chưa bao giờ chịu đối thoại, hoặc trả lời các câu hỏi liên quan đến lập trường vàq uá khứ „Chỉ Làm Văn Nghệ Trên Phường" của mình. Tại sao phải trốn tránh như vậy?

Đặt vấn đề trong nội bộ anh Hùng không "thèm" trả lời. Đi họp anh Hùng "trốn". Đặt vấn đề trước công luận anh Hùng ra cảnh sát nhờ "bịt miệng". Tại sao sợ đối thoại như thế?

7- Tôi cũng xin lỗi cảnh sát, vì một đảng viên đảng Thăng Tiến, mặc dù đã 30 năm ở một nước dân chủ, pháp quyền như nước Đức, mà không hiểu dân chủ, pháp trị là gì nên đã làm phiền cảnh sát (Đức) trong vấn đề chính trị (VN) này.

Tôi xin lỗi vì cảm thấy xấu hổ, nhục nhã quá, nhưng cố gắng nuốt nhục, thay anh Hùng xin lỗi, vì anh Hùng có thế nào đi nữa thì vẫn làngười Việt Nam.

Tôi cũng khẳng định với cảnh sát làtrừ một thiểu số rất nhỏ, vì lý do nào đó, còn tất cả người Việt tỵ nạn cs không hề đánh giá nước Đức dân chủ như nước Việt Nam cộng sản, không hề nghĩ cảnh sát Đức như bọn công an nước Cộng Hòa Xã Hội (Đen) Chủ Nghĩa VN.

Người Việt chúng tôi đang tranh đấu để nước VN sớm được dân chủ, tự do, pháp trị, nhân quyền như nước Đức vàchúng tôi hiểu, không một nhà nước pháp quyền nào như nước Đức "" vào nội bộ đảng Thăng Tiến trong quyết định: hoặc tranh đấu (bất bạo động) chống độc tài cộng sản đến cùng, hay „hòa hợp hòa giải" với bọn lưu manh, buôn dân, bán nước cộng sản Việt Nam.

Kính tường,

Lý Thanh Trực.

No comments:

Post a Comment