Wednesday, May 14, 2008

Bản Lên Tiếng về Báo Người Việt

Ngày 15-5-2008

Kính gửi quý Cộng Đồng, Chính Đảng, Ðoàn Thể, và Cá nhân ký tên trong bản Lên Tiếng phản đối báo Người Việt nhục mạ lá cờ Quốc gia;

Thưa quý vị,

Tính tới nay, Bản Lên Tiếng phản đối báo Người Việt đã có 171 đoàn thể và trên 266 cá nhân trên toàn cầu ký tên đồng ý. Chúng tôi cũng đã nhận được danh sách mấy trăm người nữa, và hiện đang kiểm lại trước khi cập nhật. Sự thành công hiếm có này là do nỗ lực của tất cả chúng ta, đáp ứng một thách đố vô cùng nghiêm trọng. Một lần nữa xin đa tạ qúy vị.

Việc sỉ mạ lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng cho các cộng đồng Việt Nam hải ngoại bởi một người hay một nhóm người tuy là điều phải nghiêm khắc lên án, nhưng tự nó không phải là điều khiến các hội đoàn và đồng bào tiếp tục ký tên ủng hộ. Thực vậy, nếu chỉ là một sai sót cá nhân hay phe nhóm thì một giải thích và một lời xin lỗi nghiêm túc cũng đủ để chuyện êm dần. Nhưng trên thực tế sự việc vẫn còn được bàn tán tại các địa phương trên khắp các cộng đồng hải ngoại. Tại sao?

Trước hết vì những "sai sót" tương tự, cộng với cung cách đưa tin và bình luận trên báo Người Việt, trong một quá trình lâu dài, đã tạo một dấu hỏi khiến đồng hương phải quan ngại về bản chất của tờ báọ Hai tấm hình chủ công ty Người Việt Đỗ Ngọc Yến hội họp với các lãnh đạo CSVN từ gần chục năm nay đã làm cho những người quan tâm phải thốt lên "Thì ra thế". Chính vì vậy, khi đồng hương dần dần biết rõ sự việc họ mới có thái độ mà tham gia ủng hộ.

Vấn đề báo Người Việt do đó không phải là một hiện tượng riêng lẻ mà là một biểu lộ cùng tính chất với vụ Madison Nguyễn ở San Jose, vụ báo Việt Weekly, và vụ chủ trương để cờ đỏ song song với cờ vàng, hay không mang cờ nào mà chỉ mang bản đồ Việt Nam sơn màu đỏ, hay vụ ca tụng Bùi Tín, Hoàng Minh Chính ... là những người yêu nước có công lớn với nhân dân Việt Nam, vân vân… Vắn tắt, đó là những nỗ lực để một mặt làm yếu tập thể người Việt Quốc gia, một mặt giúp CSVN len lấn vào các cộng đồng hải ngoại, nhằm bình thường hoá sự có mặt của chế độ Cộng Sản Việt Nam tại hải ngoại, một mặt giúp cho Việt Cộng biến thái có một hình thức coi được. Trước các mưu đồ này, hải ngoại đã bầy tỏ lập trường của mình, từ những góc độ khác nhau, và bằng những cung cách khác nhau.

Cũng bởi đó, ngoài sự tiếp tục ký tên hưởng ứng Bản Lên Tiếng, một số các hội đoàn và cá nhân đã kêu gọi làm việc này việc nọ, phản ảnh tinh thần "muốn làm một cái gì". Mong rằng sẽ có những biện pháp tích cực và cụ thể, để duy trì được hiệu quả trận thế chống Cộng sản biến tháị Ðặc biệt là các đồng hương biểu tình trước báo Người Việt sẽ vẫn kiên trì bày tỏ thái độ, và chuyển cuộc tranh đấu sang một mức độ cao hơn, nhất là sau khi bản chất báo Người Việt được nhận ra, nhờ vào hai yếu tố: thứ nhất là 2 tấm hình chụp Đỗ Ngọc Yến với cán bộ cao cấp cộng sản; và thứ hai là sự cố gắng của báo này ứng phó với các biện pháp ngăn chặn nỗ lực len lấn của CSVN, để giúp chúng thi hành kế hoạch lũng đoạn cộng đồng trong tinh thần nghị quyết 36 của bộ chính trị CSVN.

Vì thế chúng tôi mong rằng trong tương lai sắp tới sẽ có những hình thái đấu tranh khác nữa trong cộng đồng Việt Nam, nhằm củng cố lập trường quốc gia dân tộc của hải ngoại, hoàn chỉnh trận thế chống CS biến thái len lấn vào các cộng đồng tỵ nạn của ta, đánh sập toan tính xoá bỏ biểu tượng hải ngoại là lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Chúng tôi cũng hy vọng rằng đồng bào sẽ tiếp tục cảnh giác và sáng suốt nhận định về trận đấu vô cùng phức tạp hiện nay, trong đó cộng sản và tay sai sử dụng những sảo thuật tuyên truyền quỷ biện, tinh vi, núp dưới những danh nghiã tốt đẹp của người Quốc gia, để trà trộn và làm ung thối các cộng đồng hải ngoại của ta, mở đường cho ngụy quyền Việt cộng khống chế tập thể người Việt Quốc gia hải ngoạị

Trân trọng,

Nhóm đề xướng Bản Lên Tiếng
phản đối báo Người Việt Nhục Mạ Lá Cờ Quốc Gia


Email: baovetudo@gmail.com

No comments:

Post a Comment