Đã từ lâu, ai ai cũng đều thấy rõ con đường Bác đi quả là con đường rất ư là... bi đát.
Đó là một sự thật.
“Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng sự thật ấy không có gì đảo ngược được”. (Câu này hình như nghe quen quen)
Thời gian hơn 70 năm “kinh qua” đã chứng minh đảng ta, cái đảng thổ tả mà Bác có “công ơn trời biển” cõng từ cái nước La Sát về, đã làm cho nhân dân Việt Nam phải chịu đọa đày, máu chảy đầu rơi, khốn khổ cho đến ngày hôm nay.
Hơn ba triệu thanh niên miền Bắc đã phải bỏ thây, xương phơi trắng cả dãy Trường Sơn, để làm đá lót đường cho “con đường bác đi” này.
Và Bác với các giáo đồ của bác không ngớt khoe khoang thành tích vĩ đại “đánh đuổi thực dân để dành độc lập” cho nước nhà trên đống xương vô định này.
Đồng thời gian này, nhiều nước trên bán đảo Đông Dương cũng có hoàn cảnh tương tự, trong khi Bác hô hào bạo lực, đánh, giết, giết nữẳ quyết hy sinh đến người Việt cuối cùng để dành ... độc lập thì các nước lân cận như Mã Lai, Thái Lan, Nam Dương, Ấn Độ v.v... đã dành lại được độc lập tự do cho mình từ tay các thế lực đế quốc, thực dân một cách khoẻ re như bò kéo xe, không tốn một giọt máu nào mà không cần tới (bác) và cái chủ thuyết thổ tả như của bác “hồ hởi phấn khởi” mang về áp đặt lên đầu dân của mình.
Thử điểm lại một vài “thành tích vẻ vang” sau khi Bác đã dùng máu xương nhân dân hai miền Nam Bắc để đánh đổi để dành độc lập, xem thử người dân có được sống một cuộc đời như bác đã rêu rao không?
Năm 1954 ở miền Bắc:
- Vụ “Cải cách ruộng đất trời long đất lở” đã giết hại gần nửa triệu nông dân. Tiêu diệt giai cấp “trí, phú, địa, hào – đào tận gốc, trốc tận rễ” đã làm kiệt quệ miền Bắc. Cả miền Bắc lâm vào cảnh đói nghèo khủng khiếp.
- Triệt hạ giới trí thức, trong chiến dịch đấu tố nhóm “Nhân văn-Giai phẩm”, bỏ tù hàng loạt văn nghệ sĩ. Bịt miệng những tiếng nói phản kháng, trung thực. Nền văn học miền Bắc từ đó đến nay bị thui chột, không có lấy được một tác phẩm nào giá trị. Đa số văn nghệ sĩ trở thành văn nô viết theo ngón tay chỉ của đảng.
- Thanh trừng nội bộ khốc liệt qua vụ án Xét lại.
- Đánh tư sản mại bản, thi hành chính sách cào bằng, toàn dân được nghèo mạt như nhaụ Thực thi nền kinh tế chỉ huy, tem phiếu, bao cấp. Nền kinh tế liền bị kiệt quệ sa vào hố thẵm đến nỗi cả nước không có gạo, phải ăn hột bo bo, một thứ thực phẩm dành nuôi ngựa, nhập về từ nước La Sát.
- Xã hội miền Bắc bị bao trùm bầu không khí khủng bố. Ai ai cũng đều sợ đảng. Cái chữ “sợ” như lưỡi gươm treo trên đầu mọi người, không biết chém. xuống lúc nào.
- Miền Bắc biến thành một công xã khổng lồ. Nhân dân đều trở thành người máỵ Ăn mặc như nhau, nói năng như nhau, đi đứng như nhau… Nhất nhất đều theo nghị quyết mà làm. Không suy nghĩ, không ý kiến…
- Thực hiện chính sách “đốt sách chôn học trò” như thời thượng cổ để tiêu diệt văn hóa miền Nam, thay vào đó cái gọi là “văn hóa xã hội chủ nghĩa” ấm ớ hội tề.
- Bỏ tù toàn thể quân, cán, chính miền Nam hơn nửa triệu ngườị
- Thi hành chính sách “ngăn sông cấm chợ”, biến một miền Nam đang trù phú nhanh chóng trở thành nghèo đói y như miền Bắc.
Mười năm sau khi chiếm miền Nam, 1985, chủ nghĩa Cộng sản bị phá sản:
- Ngụy danh đánh Mỹ trong 20 năm, xương chất thành núi, máu chảy thành sông đã trôi sông, trôi biển, để rồi trãi thảm đỏ rước “đế quốc Mỹ” trở lại Việt Nam.
- Tranh đấu hung hăng con bọ xít (nói là) để đánh đuổi bọn thực dân bóc lột, bây giờ lại kêu gào tư bản ngoại quốc vào đầu tư để chúng thay thực dân cũ, tiếp tục bóc lột dân lao động với sự tiếp tay đắc lực của đảng.
…
Trên đây chỉ là vài ví dụ điển hình cho thấy đảng ta đã làm toàn những chuyện vô bổ, hại nước, hại dân.
Đến đây, ắc hẵn có nhiều người từng “ơn Bác, ơn Đảng” đã từng “đầu đội chủ trương, vai mang chính sách” của Cụ Hồ, sẽ hô toáng lên rằng:
- Ừ! Thôi thì, cứ cho là “bọn phản động” (nay được đảng ta đổi là “khúc ruột ngàn dặm”) nói không có “linh”, không có “ép phê”, không có “si nhê”! Hãy cứ để cho các quan cách mạng lão thành, một đời theo bác, theo đảng, nói lên tâm tư, suy nghĩ của người ăn củ mì và bo bo Cộng sản mòn răng, để chúng ta biết “con đường bác chọn để đi” nó huy hoàng xán lạn hay bi đát ra làm saỏ
Thử đơn cử vài ba nhân vật điển hình:
Nhà văn được đảng ta cử đi dự Đại Hội Thơ Thế Giới (World Poetry Festival) năm 2008 do Ấn Độ tổ chức kéo dài 3 ngày ở thành phố Kolkata vừa kết thúc đúng ngày lễ Độc lập lần thứ 59 của Ấn, ngày 26/01/2008.
“Đến Ấn Độ, nhìn lại con đường đi đến Độc Lập của Ấn Độ và của Việt Nam, tôi hiểu nguyên do nỗi thiệt thòi của dân mình nên chỉ còn biết ngửa mặt lên trời mà than cho định mệnh trớ trêu của lịch sử nước mình”
Về tín ngưỡng:
Về kinh tế:
Phương cách giành độc lập:
Ấn Độ và Việt Nam có chung cùng hoàn cảnh lịch sử, cùng là nước nông nghiệp lạc hậu bị tư bản công nghiệp phương tây xâm chiếm, bị tước đoạt độc lập, cướp bóc tài nguyên, bóc lột sức ngườị Nhưng để giành lại phẩm giá dân tộc, mỗi nước chọn một con đường khác nhau, phải trả giá khác nhau và hệ lụy còn đến hôm nay cũng khác nhaụ Đến Ấn Độ tôi cứ suy nghĩ về cái khác nhau ấỵ Lịch sử để lại cho Ấn Độ sự phân biệt đẳng cấp rất sâu sắc. Nhưng Mahatma Ganhdhi, dù ở tầng lớp trên, nhưng với chủ trương không bạo động, ông đã vận động các tầng lớp xã hội, không phân biệt giai cấp, tôn giáo, giai cấp và tôn giáo phải hòa tan trong dân tộc. Sức mạnh đoàn kết của dân tộc Ấn đối thoại với thực dân Anh, đấu tranh chính trị, đấu tranh nghị trường với thực dân Anh đòi lại độc lập. Với chủ trương chia để trị, thực dân Anh đã chia Ấn Độ thành hai quốc gia với hai tôn giáo khác nhau: Ấn giáo và Hồi giáọ Để hai phe chém giết lẫn nhaụ Nhưng Mahatma Gandhi đã bền bỉ thức tỉnh ý thức dân tộc phải cao hơn giai cấp và tôn giáọ Hơn một năm sau Ấn Độ đã thực sự độc lập, thống nhất và bình yên cho đến hôm naỵ
“Cùng thời với Gandhi, chúng ta có Phan Chu Trinh. Cùng tư tưởng, cùng cách lựa chọn như Gandhi, Phan Chu Trinh cũng chủ trương không dùng bạo lực, không đẩy người dân tay không ra đối đầu với súng đạn thực dân mà trước hết phải nâng cao dân trí cho họ. Dân trí cao, người dân sẽ ý thức được quyền con người, quyền dân tộc mà bền bỉ đấu tranh chính trị, đấu tranh nghị trường giành độc lập.
Con người ấy, dân tộc ấy bỗng đằng đằng sát khí ôm súng lao vào hết cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác, lâu dài và thảm khốc! Con người ấy, dân tộc ấy bỗng lạnh lùng, cay nghiệt tay cầm nghị quyết mê mải đi từ cuộc đấu tranh giai cấp này đến cuộc đấu tranh giai cấp khác.
Nhìn lại con đường đòi độc lập của Ấn Độ do Gandhi lãnh đạo tôi cứ tiếc nuối, cứ ngẩn ngơ nhớ đến cụ Phan Chu Trinh.
Ông Hà Minh, một độc giả cũng đã đọc bài “Suy nghĩ từ Ấn Độ của Phan đình Trọng”, có nhận xét trên web Talawas:
“... sáng nay bao tử mơ mòng
cà phê bên nọ, cháo lòng bên kia”
2/ Giáo Sư Tương Lai
“Chúng ta” đây là aỉ Là Đảng, là Mặt trận. Đặc biệt là Mặt trận. Chính vì thế, tôi rất băn khoăn, thắc mắc và hôm nay, trên diễn đàn rộng lớn và hợp pháp này, muốn nói to lên thắc mắc, băn khoăn đó để mong được giải đáp.
Trong một bài báo viết nhân dịp này, tôi dẫn ra chỉ dụ của vua Lê Thánh Tôn nhắn nhủ “bọn thái bảo Kiến Dương Bá, Lê Cảnh Huy” … thế mà bị tòa soạn cắt mất. Tôi hỏi, toà soạn trả lời là có sự chỉ đạo buộc họ phải làm vậy, mặc dầu họ không muốn.
3/ Tô Hải, một nhạc sĩ miền Bắc
(http:// blog.360.com/blog-00JtmTcldKPt5ZeWinmN12p?p=1123)
Bài viết: Đi thăm … Giàu hỏi … Sướng!
Có một điều cơ bản nhất của chủ trương “đi thực tế sáng tác” mà các nhà lãnh đạo văn nghệ vô sản không tính đến: Đó là những phản tác dụng mà (bọn tớ) còn gọi là “phản ứng ngược” mà rất nhiều những Thục tế Thật (vérité vraie) đẵ vả vào mặt an hem văn nghệ những cái tát tỉnh người! Đó là những thực tế không giống hoặc hoàn toàn trái ngược với thực tế mà các vị ngồi một chỗ tượng tượng ra qua các báo cáo…láo!
… Chính cái thực tế gớm ghiếc của cải cách ruộng đất và của cuộc chiến ghê rợn trên đường Trường Sơn đã làm tớ không sao tiếp tục viết láo, viết để “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” được nữa mà chỉ viết những gì rung động trái tim của mình.
… Và đi đâu tớ đều thấy cái THỰC TẾ RÀNH RÀNH là miền Nam sướng gấp trăm lần miền Bắc, dù tiếng súng chỉ mới im lặng sau miền Bắc có hơn 2 năm. Hàng hó thực phẩm từ nông thôn đến thành thi, đâu đâu cũng thừa mứa, rẻ rề. Trong khi ở miền Bắc, miếng đậu phụ, lạng thịt cũng phải có phiếu thì ở miền Nam, bác ngư dân, Hai Tường, ở Cà Mau có thể ngồi tại nhà quờ tay xuống nước vớt lên cả cần xé cá, tôm đang còn giãy đành đạch, chiêu đãi đoàn nhạc sĩ cánh tớ nhậu suốt một ngày! Cái thực tế đó đã “tuyên truyền” về cái sướng vật chất (và có lẽ cả tinh thần?) hơn hẳn của miền Nam bị “kìm kẹp”, cho chúng tớ quá đơn giản nhưng cực kỳ…thuyết phục! Tớ không đến nỗi bất ngờ mà phải “ngồi xuống vệ đường mà khóc vì thấy mình bị lừa” như Dương Thu Hương. Trái lại tớ lo, lo cho tương lai của bác ngư dân này khi “bị” vào hợp tác xã, phải bán sản phẩm cho Mậu dịch, phải cấm cả miệng mình ăn một con tôm do chính tay mình câu lên…
Trong một bài viết khác “Tớ đi thăm những người… không chiến bại”, Tô Hải thổ lộ tâm sự thầm kín:
Cho nên, giao tiếp với những gia đình, bạn bè không có con phải đi “học tập” nó làm tớ thoải mái hơn cả. Đỡ phải trả lời những câu hỏi mà chính các bố “tuyên bố một đằng làm một nẽo” cũng chẳng đủ sức trả lời.
Tớ không thể hiểu nổi các nhà làm ra những câu như “thế ta là thế đứng trên đầu thù”, những người chủ trương vừa tiếp quản thành phố đã bắt toàn dân “treo ảnh lãnh tụ, treo cờ Tổ Quốc”, đã đêm đêm bắt các em nhỏ phải đi tập trung học “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ!” có một chút suy nghĩ gì về tình cảm con người không chứ chưa nói đến tâm lý học. Làm sao mà người ta có thể bị áp đặt phải yêu những thứ mà người ta không những không thích mà còn sợ hãi, thù oán nữả Làm sao mấy em nhỏ có bố đi “cải tạo” chưa có ngày về lại có thể mơ thấy gì ngoài bố chúng nó chứ? Tớ phải cố quên đi những lời hợm hĩnh kiêu binh (sufisance) trên Đài, trên báo, trên những khẩu hiệu giăng đỏ đường để có đủ can đảm bước vào những gia đình mà tớ biết trước sẽ phải đối diện với trăm ngàn thắc mắc đủ loại…Tớ không đến nỗi vào loại nói dối ngu ngốc là: “miền Bắc có cả trăm máy lạnh mắc ở công viên Lê Nin!” Tớ cũng không đủ can đảm để nói miền Bắc sống sung sướng vì không bị... “kìm kẹp” dù không có tủ lạnh, ti vi, xe máy…, dù miếng ăn nào cũng phải có phiếu có tem! Tớ muốn chửi cha cái thằng dám viết báo nói rằng “phong cách trẻ em khoanh tay, cúi đầu khi chào người lớn ờ miền Nam là… rơi rớt từ chế độ phong kiến!”
…
Nhạc sĩ Tô Hải viết nhiều lắm không thể nào trích hết, nhưng tựu chung vẫn là ý nói lên sự thật bi đát của con đường Bác đã chọn đi và lôi theo cả mấy chục triệu dân miền Bắc vào số phận thê thảm. Khi theo chân đoàn quân “giải phóng” vào miền Nam mọi người mới ngã ngửa, nhận ra rằng tất cả đều Bác bị lừa dốị Một sự lừa dối trắng trợn.
Tác giả Tô Hải phải thú nhận rằng:
Nhìn lại chặng đường dài ngút ngàn gần 70 năm, Bác và đảng Cộng sản Việt Nam đã huênh hoang đòi “dắt năm châu đến đại đồng”, người ta chỉ thấy một nước Việt Nam thụt lùi, lạc hậu và nghèo đói nhất so với các nước láng giềng.
Để kết bài viết “Con đường Bác đi là con đường… bi đát”, không gì bằng, một lần nữa, lại lấy lời than khóc của Nhà văn Quân Đội Phạm Đình Trọng làm dấu chấm than:
Bài viết này, như đã nói ở trên, đáng lẽ người viết sẽ nêu ra những sai lầm của con đường cứu nước mà ông Hồ đã chọn đi, để chứng minh “Con đường Bác đi là con đường … bi đát”, nhưng e rằng những giáo đồ của ông Hồ và những kẻ “ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản” sẽ cho rằng người viết cố tình xuyên tạc, vu vạ, nói xấu chống phá chế độ, vân vân và vân vân.
Hóa ra bài phiếm “nói láo mà chơi, nghe láo chơi” lại trở thành mục: “Đọc báo trong nước dùm các bạn”.
No comments:
Post a Comment