Tuesday, May 13, 2014

SƠN HÀ NGUY BIẾN - Kiêm Ái

SƠN HÀ NGUY BIẾN
Kiêm Ái

Nước Việt Nam chúng ta, mấy ngàn năm lập quốc là bấy nhiêu ngàn năm phải chiến đấu với quân Tàu để tồn tại. Chúng ta vô phúc có một anh láng giềng mở mắt ra là đòi xâm lấn lân bang. Việt Nam chúng ta đã có không biến bao nhiêu lần phải chiến đấu cam go để chống địch. Nhưng cũng nhờ vậy, đã có biết bao nhiêu anh hùng hào kiệt Việt Nam đã tạo nên một lịch sử oai hùng khiến cho thế giới cảm phục.
Thành tích chống quân Tàu xâm lược đầu tiên của Việt Nam lại dành cho Phụ Nữ, Hai Bà Trưng. Vào thập niên 40 sau Công Nguyên, có thể nói khắp Đông Phương chưa có phụ nữ nào lãnh đạo cả dân tộc đứng lên đánh đuổi quân xâm lược như Hai Bà. Thế giới phải cảm phục chúng ta khi Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đã 3 lần đánh đuổi quân Nguyên, một đoàn quân đánh bại tất cả quốc gia nào mà vó ngựa của chúng đi qua, không những Á Châu mà cả Âu Châu cũng không thoát khỏi sự tàn phá của quân Nguyên, thế mà đến Việt Nam 3 lần đều mang thảm họa cả ba. Chiến công hiển hách này yếu tố tinh thần rất quan trọng. Ngoài lòng ái quốc vô bờ bến của Đức Trần Hưng Đạo, bỏ thù nhà lo việc nước, ngoài thiên tài quân sự hiếm có của Ngài, quyết tâm hy sinh cho đất nước, Đức Trần Hưng Đạo còn một ý chí quyết thắng mãnh liệt. Ngoài Hưng Đạo Vương ra, chúng ta có một vì vua hiểu biết sâu xa thế nào là tinh thần dân tộc, giang sơn không phải của riêng dòng họ của vua, mà là của cả dân tộc. Đó là vua Trần Nhân Tông, ngài đã hỏi ý kiến của dân chúng. Đây lại là một thành tích mà vào thời đó chưa có vị vua nào biết và quyết tâm thực hiện, vì Ngài làm vua vì dân, vì nước chứ không phải vì bản thân hay dòng họ: Hội Nghị Diên Hồng là một nét son trong lịch sử Việt Nam và nhân loại. Quân Tàu luôn ở thế thượng phong lúc đầu, vì chúng binh hùng tướng mạnh lại quân số luôn gấp nhiều lần quân dân ta.Nhưng ý chí quyết giữ giang sơn của dân tộc ta đã thắng.

Sỡ dĩ tôi phải nói dài dòng một chút về lịch sử để cho thấy vua tôi một lòng là yếu tố chính yếu để thắng địch, dù địch có hùng mạnh cách nào, "Đường đi khó, nhưng có đường ta đi". Ngày nay, chúng ta mất đi một yếu tố quá quan trọng: kẻ cầm quyền lại là kẻ làm tôi quân xâm lược. Chúng đã chấp nhận để quân Tàu mượn danh nghĩa "công nhân" ẩn nấp khắp nơi trên đất nước, trong khi mặt biển thì hải quân giả đui, giả điếc để mặc sức quân tàu hoành hành. Và việc gì đến đã đến, bọn Tàu khựa đã ngang nhiên đặt dàn khoan dầu hỏa trên biển của chúng ta, bước công khai xâm lăng đã bắt đầu. Tuy vậy, như trên đã nói, "đường đi khó nhưng có đường ta đi". Cụ Vũ Đình Hậu làm bài thơ SƠN HÀ NGUY BIẾN sau đây diễn ta tình trạng nguy biến của quốc gia và nêu rõ ý chí chiến đấu và tất thắg của dân tộc:
SƠN HÀ NGUY BIẾN
Nối vòng tay lớn, thét nên lời
Đất Việt, Nhà Nam nguy biến rồi
Giặc đã xâm lăng ngoài biển, đảo
Nay mai chúng cướp chủ quyền thôi
Tay sai một lũ nơi quyền bính
Bán nước hại dân ấy Đảng tồi
Phản bội Tổ Tiên xây dựng Nước
Tội đồ Sử Sách để muôn đời
Lão ông Vũ Đình Hậu
"Giặc đã xâm lăng ngoài biển đảo
Nay mai chúng cướp chính quyền thôi"
Tình trạng đất nước là thế đó, "giặc đã xâm lăng ngoài biển, đảo" dưới danh nghĩa "mười sáu chữ vàng và 4 tốt" với đàn em cùng Đảng. Cái "thằng em Cộng Sản ruột thịt" với Tàu này là loại giặc nguy hiểm nhất. Dân Việt có câu ca dao: "Giặc bên Ngô không bằng cô em bên chồng". Thế mà nay, Giặc Tàu đang là "bà già chồng" ở ngay trong nhà Việt Nam, còn hoàn cảnh nào nguy biến hơn hoàn cảnh này?

Kẻ cầm quyền, kẻ có thể điều động dân chúng chống xâm lăng thì lại làm tôi mọi cho giặc, chúng công khai "Bán nước hại dân". Chúng là Đảng Cộng Sản Việt Nam, một "Đảng tồi". Công lao xương máu của Tổ Tiên mấy ngàn năm dựng nước, giữ nước bây giờ, khi quyền bính lọt vào tay chúng, bọn Cộng Sản không do dự "Phản bội Tổ Quốc" để đất nước lọt vào tay quân giặc. Việt Nam còn hay mất? Câu hát của nhạc sĩ Việt Khang đánh động tới tận đáy tim của mọi người Việt Nam, trừ những tên đứng trong cái đảng tồi bại Cộng Sản, khiến cho cụ già Vũ Đình Hậu đã 85 tuổi cũng phải thét lên, cũng phải hô hào mọi người Việt Nam nối vòng tay lại để cùng đấu tranh. Đây là yếu tố quan trọng, yếu tố tất thắng, nhờ đó Cha Ông chúng ta đã dựng nước và nhất là GIỮ NƯỚC. "Nối vòng tay lớn" là cùng nắm tay nhau, cùng hét lên một lời CỨU NƯỚC để Việt Nam khỏi rơi vào tay kẻ thù truyền kiếp của Dân Tộc là quân Tàu xâm lược. Câu kết luận, câu hô hào toàn dân cùng thét lên một tiếng cứu nước, được tác giả đặt lên đầu bài, đó là vì sự uất ức, sự đau đớn khi nghĩ đến cảnh Việt Nam không còn trên bản đồ thế giới, khi nghiã đến rồi đây, con cháu mình không biết dân tộc mình là ai, ở đâu, khiến một cụ già phải thét lên, kêu gọi những ai là người Việt Nam phải đứng lên đoàn kết chống quân xâm lược bên ngoài, lật đổ bọn cầm quyền phản bội Tổ Quốc bên trong.

Bài thơ không cầu kỳ, không "rồng bay phượng múa". Đây chỉ là tiếng thét của một cụ già Việt Nam. Mong mọi người thấy Sơn Hà Nguy Biến mà cùng nhau đứng lên, nắm tay nhau cùng chống 2 quân thù Tàu Cộng và Việt Cộng. Cha ông chúng ta cũng lâm vào.

Kiêm Ái


No comments:

Post a Comment