Thursday, May 15, 2014

CÔNG HÀM BÁN NƯỚC CẤP PHÉP CHO DÀN KHOAN DẦU TRUNG CỘNG - Minh Quân

CÔNG HÀM BÁN NƯỚC CẤP PHÉP CHO DÀN KHOAN DẦU TRUNG CỘNG

Minh Quân

Đảng CSVN từ thuở ban sơ, dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh, đã luôn chủ trương thà mất nước chứ không mất đảng. Sự kiện Trung cộng xâm phạm thềm lục địa Việt Nam hầu cướp khoán sản và năng lượng là hậu quả tất nhiên của chủ trương này.
Trong lúc CSVN còn đang mải mê ăn mừng 39 năm ngày cướp được miền Nam từ tay Việt Nam Cộng Hòa và rộn rã tổ chức 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, thì "anh bạn vàng" '4 tốt, 16 chữ vàng' Trung cộng ngày 1/5 đã đem dàn khoan dầu siêu khổng lồ Hải Dương 981 tiến hành khoan và tác nghiệp tại biển Đông từ ngày 2/5 đến 15/8/2014. Vị trí mà dàn khoan này tác nghiệp nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, cách bờ biển Việt Nam khoảng 120 hải lý, cách đảo Lý Sơn 119 hải lý, và cách phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khoảng 18 hải lý, thuộc lô dầu khí mà Việt Nam đánh số 143.

Cục Hải sự Trung cộng còn tuyên bố cấm các loại tàu bè đi vào vùng biển có bán kính 3 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981. Bảo vệ giàn khoan này bao quanh nó là hàng chục tàu các loại gồm: tàu hải quân, tàu cảnh sát biển, tàu ngư chính, tàu vận tải hậu cần, tàu cá, trực thăng, v..v... Ngày 4/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình, tiếp tục lên truyền hình mở miệng đoạn băng thu sẵn đã quá nhàm tai và cũ rích rằng "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982". Trong cuộc họp báo quốc tế chiều 7/5 về hành động ngang ngược liên quan đến giàn khoan trên biển của phía Trung cộng, đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết CSVN điều khoảng 29 tàu các loại ra ngăn cản dàn khoan dầu của Trung cộng. Phía Trung cộng được cho là hung hăng gây hấn bằng cách tông, húc vào tài cảnh sát biển Việt Nam, đồng thời bao vây xịt vòi rồng vào các tàu khác... Đến ngày 9/5 các tàu của CSVN vẫn bị Trung cộng uy hiếp, kể cả tàu đánh cá của ngư dân Việt đánh cá gần đó cũng bị rượt đuổi và đâm húc. Tình hình thì nghiêm trọng khi Trung cộng xâm phạm chủ quyền ở Hoàng Sa , là nơi mà CSVN lúc nào cũng tuyên bố chủ quyền thì thật ngạc nhiên là 4 tên tứ trụ triều đình Hùng, Dũng, Sang,Trọng từ ngày 1/5 đến nay tuyệt nhiên miệng không thốt nổi lên một lời nào, cứ y như là chuyện đang xẩy ra ở vùng biển Cu-ba chứ không phải ở Hoàng Sa của Việt Nam. Với một sự im lặng khó hiểu từ tầng lớp lãnh đạo cấp cao như thế nên các nước lân bang với CSVN như Hiệp hội Asian cũng nối gót im lặng vì sợ há miệng mắc quai, nhưng cũng vì tuân thủ tôn chỉ của Hiệp hội Asian là không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước thành viên. Sáng ngày 9/5, Tân Hoa xã Trung cộng đăng thông tin tuyên bố rằng, phía Trung cộng rất "kinh ngạc và chấn động" khi tàu cảnh sát biển Việt Nam đã can thiệp bạo lực vào việc giàn khoan HD-981 của Trung cộng đang hoạt động nghiệp vụ. Trung cộng yêu cầu Việt Nam chấm dứt mọi hình thức can thiệp đó.

Trong buổi họp báo về hoạt động dàn khoan của Trung cộng ở vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, Phó tổng vụ trưởng Vụ biên giới và đại dương Bộ Ngoại giao Trung cộng, Dịch Tiên Lương cùng Giám đốc điều hành Công ty Dịch vụ mỏ dầu Trung cộng, Lý Dũng đã tố cáo CSVN rằng chỉ trong 5 ngày, từ 3 – 7/5, Việt Nam đã phái 35 tàu cảnh sát biển ra chặn giàn khoan, chủ động "đâm vào" tàu Trung Quốc tới 171 lần. Phía Trung cộng còn yêu cầu CSVN phải chấm dứt hoàn toàn mọi hoạt động can thiệp, phải rút hết tàu, người và chướng ngại vật quanh khu vực giàn khoan HD-981. Trung cộng coi hành động "can thiệp thô bạo" của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng tới chủ quyền của Trung cộng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quy trình sản xuất và an toàn của phía này, gây nên những nhức nhối hoàn toàn không cần thiết trong quan hệ Trung - Việt. Theo nhận định của các nhà quan sát quốc tế về tình hình biển Đông, Trung cộng đã chọn đúng thời điểm để đưa dàn khoan vào lãnh thổ Việt Nam sau khi trong danh sách thăm viếng các quốc gia châu Á của tổng thống Hoa Kỳ không có tên Việt Nam. Mặc dù vụ việc dàn khoan Trung cộng nổ ra trước chuyến thăm của Trợ lý ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương vài ngày, nhưng trong những phát biểu của ông Daniel Russel sau đó tỏ rõ cho thấy Hoa Kỳ không có ràng buộc gì với Việt Nam trong vấn đề tranh chấp lãnh hải, lý do đơn giản là CSVN không phải là đồng minh của Hoa Kỳ.

Có một sự thật mà CSVN không bao giờ muốn nhìn nhận là công hàm bán nước 1958 do Hồ Chí Minh ra lệnh cho Phạm Văn Đồng ký chính là giấy phép hợp pháp cho Trung cộng chiếm Hoàng Sa năm 1974 và vụ giàn khoan hiện nay. CSVN hãy đợi khi Trung cộng xây dựng xong công trình quân sự trên đảo Tri Tôn rồi số phận các đảo ở Trường Sa cũng chẳng hơn gì Hoàng Sa.

Tựa như vòng kim cô bán nước cho Trung cộng mà Hồ Chí Minh đã đội trên đầu, thì giới lãnh đạo CSVN hôm nay cũng chỉ tiếp tục bán nước cho Trung cộng, để mong kéo dài sự cầm quyền bất chấp quyền lợi của dân tộc. CSVN hiện nay là một chế độ đáng phỉ nhổ nhất trong lịch sử và người dân Việt Nam cần đào thải lũ cặn bã này.

Minh Quân


No comments:

Post a Comment