Tuesday, May 6, 2014

MỘT VÀI ĐIỀU CẦN PHẢI NÓI RA - Lê Hùng.

MỘT VÀI ĐIỀU CẦN PHẢI NÓI RA

Trích bài tham luận với chủ đề "Hiện tình đất nước và nhiệm vụ người cầm bút lưu vong" do Hội Văn Bút Bắc Cali tổ chức ngày 26/4/2014 - diễn giả Lê Hùng Bruxelles

AI ĐEM VIỆT CỘNG XÂM NHẬP CỘNG ĐỒNG VNHN?


Đồng hương người Việt tỵ nạn cộng sản chắc không bao giờ quên lời tuyên thệ trước người đại diện Tổ chức LHQ về người tỵ nạn. Tôi không biết trong các trại tỵ nạn người Việt ta đã tuyên thệ thế nào để được chấp nhận quyền tỵ nạn chính trị, nhưng qua luật lệ các điều kiện tỵ nạn chính trị, tôi biết người Việt tỵ nạn CS đúng nghĩa là «người Việt tỵ nạn không bao giờ có quyền trở lại trên đất VN dưới chế độ Cộng sản, tức là chính quyền VC». Vậy NVHN không nên oán trách những người chống VC đã có cái nhìn quá khắt khe đối với thành phần vào ra VN, không chỉ để mục đích làm ăn buôn bán mà còn làm ăng ten mật báo địch vận cho VC, để đánh phá các CĐHN. Đó là điều không cho phép tôi và quý vị khoan dung được.

Mặt khác, một quốc gia chấp nhận người tỵ nạn chính trị, khi người đó thề nguyền chấp nhận tuân thủ pháp luật của quốc gia đã đề ra. Chẳng hạn tại Mỹ, người Việt trước khi nhập tịch đã thề: «tôi không bao giờ làm tay sai cho Việt cộng». Điều này dụng ý nói gì ? Một là luật lệ Hoa Kỳ không muốn những người CS lai vảng trên đất nước họ. Hai là luật lệ ngăn cấm người Việt tỵ nạn chính trị không trở thành cộng sản hay tay sai VC.

Nhưng trong tình trạng hôm nay, tôi muốn hỏi quý vị người Mỹ gốc Việt, ai đã đem VC nhập cư Hoa kỳ ? Ai đã nuôi dưỡng và giúp cho VC nương náu trên đất Bolsa ? Phải chăng là có vài tên tỵ nạn cộng sản VN đang làm địch vận tại Hoa kỳ đã lén lút đem VC vào trên đất Mỹ ? Và từ khi có VC vào đất Mỹ, như quý Vị thừa biết, là các tổ chức chính trị quốc gia cứ thay phiên nhau kèn cựa, chưởi bới và CĐNV sinh ra chia rẽ, đổ vỡ. Vậy những người tỵ nạn VC này có đáng tội hay không ? Những người chống VC thực sự, làm sao không khỏi bực tức khi thấy ngay tại thành phố thủ đô Bolsa có những tên tỵ nạn người Việt đang làm tay sai cho VC và công khai chưởi CĐ người Việt tỵ nạn !!

Trước mắt tôi, người Việt được xem như có hai đất nước, một “đất nước quốc nội” dành cho những người đang chịu sự cai trị hà khắc của chính quyền Việt Gian Cộng Sản, và một «đất nước hải ngoại» là nơi mà người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản đang cư trú. Trong các Cộng Đồng Người Việt Tỵ nạn tại “đất nước hải ngoại”, chỉ có CĐNV tại Mỹ là đáng làm mẫu mực vì trong thực tế, không có một CĐHN nào đông đúc, to lớn và nhiều chính trị gia tài giỏi hơn. Nhưng có gì đau đớn và xấu hổ bằng khi có một vài tên tỵ nạn VC đang sống xung quanh chúng ta lại lợi dụng luật lệ về tự do của Hoa Kỳ để lũng đoạn các đoàn thể chống VC một cách công khai, mà các tổ chức đoàn thể chống VC vẫn ngậm miệng im hơi.

Thật là lạ, khi nơi đây, nơi tôi đang thưa chuyện với quý vị hôm nay, có đủ mặt mày lãnh tụ, có đủ tổ chức chính trị và các hội đoàn quân nhân (biệt động quân, hải quân, không quân, thủy quân, bộ binh, chiến xa, thiết giáp, nhảy dù, người nhái…) nhắm mắt bịt tai để cho một hai tên tỵ nạn cộng sản mang danh tỵ nạn VC đã đâm sau lưng quý Vị. Bọn này không chỉ là dân thường tỵ nạn VC như tôi, trái lại họ từng là sĩ quan, từng là công bộc VNCH xin tỵ nạn cộng sản như quý bạn. Chẳng lẽ quý vị chỉ vì quá lo đến những việc mà quý vị cho là to lớn hơn, cao xa hơn đang xảy ra từ trong nước? Đó là điều mĩa mai quá sức tưởng tượng !

Tôi tự hỏi Cali có đủ hội đoàn tổ chức chính trị, tôn giáo và tập thể cựu quân nhân, từng tự phụ là kinh đô người Việt tỵ nạn CS đã làm gì ? Tôi rất lấy làm lạ là khi tôi đến thăm thủ đô Cali, có người cho biết Sacremento là cơ sở VC tại hải ngoại. Những tên VN tỵ nạn CS đã đem VC vào đất nước Hoa kỳ mà chẳng có tổ chức nào đưa ra một kế hoạch chận đứng. Khi người tỵ nạn đã xem CĐNV là quê hương, thì vì sao chúng ta không bảo vệ nó ? Phải chăng CĐ có một điểm yếu mà chưa ai dám nêu ra ?

BỆNH THỜI ĐẠI: CHÍNH DANH

Đó là “chính danh” của “đất nước hải ngoại”. Theo tôi, muốn thực sự có “chính danh” khi nào CĐHN chúng ta thi triển được những kỳ công khiến thế giới quan tâm và khuyến khích. Bởi lẽ thế giới thường nhìn vào lợi ích cho quốc gia của mình hoặc cho nhân loại mà chấp nhận cho ai đó một “chính danh”. Văn hoá của Tây phương từ thế kỷ 19 cho đến nay đã mang tính thực dụng của thời đại vật chất do văn minh khoa học và kỹ thuật truyền lại cho nên chỉ muốn nhìn vào lợi ích vật chất mà lơ là với giá trị lợi ích tinh thần, họ xem thường giá trị văn hoá, chính nghĩa và quyền sinh tồn của các nước kém mở mang, trong đó có “đất nước hải ngoại” chúng ta. Phải chăng thế giới phương tây đang chờ đợi chúng ta đem nhiều điều lợi thiết thực cho họ thì mới thừa nhận chúng ta bằng một “chính danh” ?

Bảo vệ chính nghĩa và khôi phục chính danh thường đòi hỏi nhiều mất mát thiệt thòi. Không may cho chúng ta là thế giới khoa học văn minh phương tây chán ghét sự thiệt thòi, lỗ lã cho nên họ sẵn sàng ngoảnh mặt làm ngơ với chính nghĩa nếu chính nghĩa này không mang lại lợi ích cho họ. Đôi khi tôi tự hỏi, khi bọn giặc cướp VC đã cưỡng chiếm toàn nước Việt Nam bằng cách phá vỡ mọi giao ước quốc tế, thì quốc tế đã trở mặt thừa nhận VC như một chính quyền chính danh. Vậy chỗ nào dành cho đạo đức mà người phương tây thường ca tụng? Chẳng lẽ chính danh cũng có nghĩa là ăn cướp, là vô luân, và vô pháp luật hay sao?

Vì sự lợi ích của quốc gia riêng rẽ, nên một nước có thể hủy bỏ hoặc thừa nhận chính danh của một thực thể. Nói cách khác, cái “chính danh” hiện nay của chúng ta chẳng có nghĩa lý gì đối với những quốc gia sở hữu một lương tâm bị lợi ích vật chất ám ảnh mê muội.

Nhìn lại lịch sử trên dưới 50 năm lại đây, chính quyền Tổng thống Ngô Đình Diệm là chính quyền có chính danh, có chính nghĩa, một chính quyền từng được cả thế giới thừa nhận và ca ngợi, thế nhưng khi lợi ích vật chất của nước Mỹ được đặt lên hàng quốc sách, thì chính phủ Kennedy cũng sẵn sàng chà đạp lên cái chính danh có chính nghĩa đó một cách tàn độc để mưu lợi ích cho riêng nước Mỹ. Trong thời đại thực tế hôm nay, muốn có chính danh thật rất dễ, đó là mang lợi ích vật chất cho các quốc gia mà mình mong họ ủng hộ. Ai cũng biết VC là lũ cướp, giết người và chà đạp công lý, thế mà các nước dân chủ trên thế giới vẫn chạy theo bám lưng nó bởi vì nó sẵn sàng bán trôn nuôi miệng, kể đến cả việc bán dân, bán nước cho thế giới ngoại bang. Hơn 500.000 thanh niên nam nữ mà chính quyền VC đã xuất cảng ra hải ngoại cũng là cách gián tiếp đưa dân đi làm tôi mọi cho nước ngoài. Trai thì bán sức, Gái thì bán thân. Thế giới thừa biết VC chẳng đẹp đẽ thơm tho gì, nhưng nó có cái trôn có thể xử dụng tốt cho cuộc truy hoan.


Thật ô nhục cho hai chữ chính nghĩa của nhân loại ! Hôm nay, đạo đức của nhân loại đã không còn cao cả như những ngày xa xưa, như chữ Tín của các anh hùng Lương Sơn Bạc trong Thủy Hử, hoặc như cái đạo đúc của các nước anh em trong thời Chiến quốc từng ra sức bảo vệ nhau chỉ vì tình nghĩa láng giềng.

Ai cũng biết rằng chính quyền Việt Cộng tại Việt Nam chỉ là một bọn thảo khấu, đã bất tuân và phá vỡ mọi cam kết trong Hiệp định Paris để xua quân cưởng chiếm miền Nam, thế nhưng vì lợi ích của vài cường quốc, mà quốc tế cũng phải thừa nhận chúng bằng một chính danh là “chính quyền Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa VN”. Đáng ra các nước đồng minh của thế giới tự do phải duy trì quan điểm chính nghĩa, vạch lằn ranh rõ ràng giữa “chính và tà”, giữa “bạn và thù”. Đàng này, đối với một lũ cướp như bọn Việt Cộng, nhưng vì lợi ích kinh tế mà quốc tế đã trở mặt với chính nghĩa. Thế giới đã đồng lòng cộng tác với lũ gian tặc, cướp bóc, giết người để kiếm lợi lộc, giống như một bầy kên kên đang bu quanh xác chết để thỏa mãn dạ dày.

Để quý vị và quý bạn suy gẫm thêm, tôi cần nhắc lại một sự thật đau lòng, trong đệ nhị thế chiến, khi nước Mỹ đối đầu với Nhật Bản thì các công dân Mỹ gốc Nhật đều bị tập trung và kiểm soát chặt chẽ như tội phạm, bởi vì chính phủ Mỹ, dù không chính thức nói ra, nhưng đã mặc nhiên trở mặt, xem họ là đối thủ của nước Mỹ. Chính quyền Mỹ không còn xem họ như công dân Mỹ nữa, đã trở mặt xem bạn là thù cũng chỉ vì lợi ích quốc gia! Thử hỏi có ngày nào người Mỹ gốc Mỹ sẽ xem người Mỹ gốc Việt là kẻ thù hay không? Quý Vị và quý bạn có nên nghĩ đến một tình trạng tương tợ như vậy hay không? Trong quý vị và quý bạn đã có ai có ý nghĩ phòng thủ sau khi vài thành phố tại Mỹ toan tính kết nghĩa anh em với các thành thị việt cộng sẽ thiết lập?

Tìm thuốc phòng ngừa.

Vì vậy, hôm nay tôi cảm thấy chưa cần thiết phải được ai thừa nhận “đất nước hải ngoại” mình là chính danh. Trái lại, CĐHN cần phải tự tạo cho mình một lực lượng có uy tín để quốc tế nể nang và tín dụng. Và điều trước tiên là mỗi chúng ta phải liên kết chặt chẽ với CĐNV hải ngoại hầu tạo ra sức mạnh cụ thể để đối đầu với chế độ VC phản dân hại nước ở quốc nội.

Theo tôi, trước tình hình hiện tại, với tập thể CĐHN, chúng ta có thể làm được đại sự, nếu chúng ta có đoàn kết và có kỷ luật cao. Chúng ta sẽ không những ngẩng đầu lên như một đảng phái chính trị mà còn hưng thịnh như một tập thể kinh tế và kỷ thuật để cho các nước sở tại và quốc tế nể nang. Bởi lẽ, chúng ta có số đông, chúng ta có chất xám, chúng ta có tiền tài, thì cái “chính danh” chẳng cần đòi hỏi mà tự nhiên nó sẽ đến. Sở dĩ, cái chính danh chưa đến với CĐHN, vì cho đến nay chúng ta chưa có đoàn kết, chưa có đủ kỷ luật để thực hiện những gì chúng ta mong muốn.

Nếu chúng ta cứ tiếp tục mỗi người đứng biệt lập, thì thế nào cũng sẽ bị làm ngơ bởi cái chủ thuyết thực dụng tàn nhẫn của thế giới. Trái lại, nếu mỗi cá nhân cần phải làm tốt, cần phải có ý chí đoàn kết sáng tạo để đóng góp cụ thể với “Cộng Đồng người Việt Hải ngoại” thì lúc đó cái “thực thể việt nam thứ hai” này mới thực sự hùng mạnh, buộc thế giới chú ý và yểm trợ.

Nếu mỗi chúng ta có tài như khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, nếu mỗi chúng ta có khả năng kinh doanh như cố doanh nhân Trần đình Trường, nếu mỗi cá nhân chúng ta có trí tuệ như nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận vv... và mỗi cá nhân không quên dùng tài năng mình để xây dựng cho “Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại” được hùng mạnh, thì lo gì đến chuyện sở hữu một chính danh cần thiết làm lu mờ sức hấp dẫn của con điếm VC tại Việt Nam trước mắt quốc tế.

Trong 39 năm qua, nếu mọi người Việt Tỵ Nạn chính trị đều mang một giấc mơ như vậy, cùng nhau đoàn kết để bảo vệ Cộng Đồng thì hẳn giờ này, cái nghị quyết 36 của Việt Cộng sẽ chẳng có sức lực nào đủ làm cho Công Đồng HN chia rẽ.

Làm sạch cộng đồng hải ngoại

Bảo vệ «đất nước hải ngoại» là phải cùng nhau làm sạch CĐ, cùng nhau lên kế hoạch, kể cả kế hoạch bạo động, bao vây những tên làm tay sai, làm địch vận cho VC đang phá hoại CĐ. Tôi xin nhấn mạnh «bạo động» chưa hẳn là tìm cách giết kẻ thù địch, mà là cách làm tách rời thù địch ra khỏi CĐHN.

Người tỵ nạn phải có bổn phận xem bọn này là những con sâu đang ẩn núp phá hoại cơ cấu các CĐHN. Người tỵ nạn cần phải bơm nhiều bạch huyết cầu kháng địch vào trong mạch máu CĐHN để vây hãm những con vi khuẩn đó. Cụ thể, người tỵ nạn VC phải rỉ tai nhau những đường đi nước bước của những tên Việt gian tay sai VC. Người Việt tỵ nạn phải tìm hiểu và rỉ tai cho nhau biết những con vi khuẩn VG, từ màu sắc áo mũ, từ kích thước to nhỏ, từ gia đình vợ con của loài vi khuẩn VG thường rúc đi đâu và bò đến đâu ? Chúng ta lên kế hoạch «bạo động» mọi biện pháp ngăn ngừa không cho chúng đột nhập vào trong mạch sống của CĐHN. Dưới thời Đệ Nhứt Cộng Hoà, «ấp chiến lược» đã từng được thiết lập tại nông thôn để cô lập bọn du kích VC, thì nay chúng ta cần phải lập nên một loại “ấp chiến lược mới” bằng cảnh giác tình báo để cùng nhau tát hết nước, vét hết bùn, không cho những con cá tra hay cá dét VC sống chung với chúng ta,

Lê Hùng



No comments:

Post a Comment