Friday, May 30, 2014

ĐẢNG CS GỞI ĐẠI SỨ TRÁ HÌNH CÙ HUY HÀ VŨ - Dương Thanh Đông

ĐẢNG CS GỞI ĐẠI SỨ TRÁ HÌNH CÙ HUY HÀ VŨ
VÀO CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI.

Dương Thanh Đông

Cù Huy Hà Vũ là con trai của đại công thần đảng Cộng Sản, nhà thơ Cù Huy Cận, đã bán rẻ tâm hồn
cho quỷ đỏ cộng sản từ khi làm thuộc hạ thân tín cho tên Việt gian Hồ Chí Minh, tên cộng sản ác ôn, là tội đồ của dân tộc Việt nam. Cù Huy Cận biến thành tên nịnh nót chuyên nghiệp, nằm trong thành phần thi nô như Tố Hữu, Xuân Diệu, Lưu Trọng Lư…trong khi những người chân chính như thi sĩ Hữu Loan, thì bị trù dập từ thuở cải cách ruộng đất đến khi qua đời, ông sống trong nghèo khổ tại miền bắc. Cù Huy Cận nhờ tài nịnh hót tên Việt gian Hồ Chí Minh từ thời 1945, nên hắn hưởng nhiều bổng lộc, được Hồ ban cấp quyền ăn cướp công khai tài sản nhân dân, sau nầy con cái tranh giành nhau những bất động sản do đời cha ăn cướp, đời con cháu thụ hưởng. Cù Huy Hà Vũ lớn lên trong nhung lụa, du học ở Pháp vào thời mà toàn dân miền bắc đói khổ, ăn độn ngô khoai và ăn cả nhau tươi từ các bệnh viện cung cấp, do ủy ban bảo vệ bà mẹ và trẻ em của đại tướng Võ Nguyên Giáp thi hành công tác của đảng giao phó.

Cù Huy Hà Vũ thuộc gia đình quí tộc đỏ, giai cấp thượng lưu cộng sản, không cần phải tìm hiểu, chỉ cần nhìn những tấm ảnh mà hắn có mặt chung với các lãnh tụ miền bắc, cũng đã nói lên Cù Huy Hà Vũ luôn bảo vệ đảng, tôn thờ Hồ Chí Minh là thần thánh và cả gia tộc họ Cù vẫn dùng biểu tượng lá cờ máu, là sản phẩm của chế độ độc tài, sắt máu cộng sản bạo tàn nhất trong lịch sử nước Việt.

Do tranh quyền thất bại với cánh cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng, đưa đến bản án 7 năm tù, nhưng vốn là dòng quí tộc đỏ, nên Cù Huy Hà Vũ hưởng qui chế tù như là khách sạn, sau nầy, vì nhu cầu cần người lãnh đạo thành phần du sinh, đón gió, nằm vùng, nên đảng dàn dựng cho Cù Huy Hà Vũ sang Hoa Kỳ với lý do chữa bệnh. So với Nguyễn Hữu Cầu, Tạ Phong Tần, Điếu Cày… thì những người nầy xứng đáng là tù nhân lương tâm, còn Cù Huy Hà Vũ chỉ là tù hờ, tù khổ nhục kế và được đảng cấp chiếu khán sang Mỹ bằng lý do đối kháng nhà cầm quyền nhưng lại "không chống đảng CS". Không ai chấp nhận một tay anh chị trong băng đảng Mafia tuyên bố hoàn lương vì bất đồng quyền lợi với những kẻ cầm đầu băng đảng, nhưng lại một lòng trung thành với đảng Mafia. Cù Huy Hà Vũ hay bất cứ tên Cộng Sản nào, dù thân Nga hay thân Tàu cũng luôn luôn bảo vệ đảng, là mái nhà chung của bọn vô thần, bất lương. Do đó những kẻ trong đảng CS tranh giành quyền lực, không phải là "bất đồng chính kiến" như các cơ quan tuyên truyền của băng đảng Việt Tân cố tình đánh lạc hướng suy nghĩ của mọi người, vì cái "chính kiến" là đảng, là tà thuyết Marx Lenin, lãnh tụ Hồ Chí Minh… chúng chỉ bất đồng về quyền lợi, quyền hành mà thôi.

Nói đúng hơn là đảng CSVN không thể cử một đại diện chính thức sang sống chung, sinh hoạt và lãnh đạo hơn 4, 5 triệu người bỏ nước ra đi tìm tự do, nên cách tốt nhất là gởi Cù Huy Hà Vũ sang, dưới dạng là tù chính trị, cộng thêm cái cớ nhân đạo là cho đi chữa bệnh, để đảng CSVN có được một đại sứ trá hình tại một nơi mà hầu hết mọi người đều dị ứng với cờ đỏ sao vàng, ảnh Hồ Chí Minh. Hai thứ ấy là biểu tượng trong trái tim hồng của một công tử đỏ, dòng giống cộng sản, nay đã đến đời thứ 3 (Cháu của Cù Huy Cận là Cù Huy Xuân Hiếu, nay đang du học ở nước Úc).

Hoa Kỳ tự hào là quốc gia dân chủ, với tượng thần Tự Do ở New York, là nơi nhận những di dân đa sắc tộc, nên một số người bị đàn áp như anh chàng luật sư mù Trần Quang Thành (Trung Cộng) cũng được chính phủ Mỹ cho cư trú. Đảng cộng sản lợi dụng tinh thần dân chủ mà cài người sang, trường hợp tên đạo tặc tập thơ Hoa Địa Ngục Nguyễn Chí Thiện là một trong những kế hoạch đưa người vào cộng đồng tỵ nạn VN ở hải ngoại để lãnh đạo sau khi được băng đảng Việt Tân tô son trét phấn thành thần tượng là ngục sĩ (tên CS gốc chủ động mãi dâm nầy đã lộ mặt sau khi khuyên người Việt đừng biểu tình, mà đến trò chuyện thân mật với những tên lãnh đạo CS công du nước ngoài và chúng về nước là thay đổi, tiến đến dân chủ), luật sư Bùi Kim Thành cũng sang Mỹ sau thời gian được băng "dù sao bác Hồ vẫn kính yêu"… nay là Cù Huy Hà Vũ, kẻ không bao giờ là người quốc gia, tuyên bố: "tôi không chống đảng" thì Cù Huy Hà Vũ chống lại những người chống đảng bán nước cộng sản VN, nói đúng hơn là hắn là đại diện chính thức của đảng CSVN nằm ngoài sứ quán và lãnh sự, núp dưới bình phong tỵ nạn chính trị. Bao quanh đại sứ CSVN trá hình thành tù nhân lương tâm là những kẻ mà cộng đồng hải ngoại không còn lạ gì như Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Ngọc Bích, Chu Tất Tiến..và băng đảng Việt Tân, đài truyền hình "Sinh Bắc Tử Nam" của gã Trúc Hồ…

Hoa Kỳ có chính sách nhân đạo là cách biểu lộ qua sự thu nhận bất cứ ai bị chính quyền đương đại giam cầm hay áp bức. Tinh thần nhân ái ấy có khe hở nên Cù Huy Hà Vũ, con một đại công thần CS, bị trù dập không phải là bất đồng chính kiến, có tinh thần dân tộc, đấu tranh để đưa đất nước đến dân chủ tự do, nhưng hắn bị thất bại trong cuộc tranh giành quyền lực với các đồng chí của hắn, nhất là đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Do đó ý nghĩa tỵ nạn chính trị của Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn khác biệt với các tù nhân HO. Việc gọi là điều trần trước quốc hội Mỹ là một sinh hoạt dân chủ thông thường mà tại quốc hội có một diễn đàn, nơi nầy như là một sân khấu Karaoke, hễ ai có người giới thiệu (thường là vài vị dân cử đói phiếu), mời đến và được một số người Việt (thường là khoa bảng như Nguyễn Đình Thắng, Nguyễn Ngọc Bích..) cùng với một sớ người thân tín, cùng lập trường đến tham dự cho có số lượng và những người tổ chức đưa những hình ảnh nầy lên các cơ quan truyền thông Việt ngữ, là hình thức nổ có chính sách và bài bản, nhiều khi nhà dân chủ dỏm, thùng rỗng kêu to. Đó là kỹ thuật tuyên truyền của những kẻ bịp bợm, trong đó có CS và Việt Tân. Trên facebook hay diễn đàn, nhiều khi thấy hình của thủ tướng tự phong Đào Minh Quân đứng trên bục thuyết trình ở White House hay thư viện quốc gia… Thật ra, điều trần trước quốc hội là việc rất trọng đại, dành cho các dân biểu, thượng nghị sĩ khi có vấn đề quan trọng, hay những khách đặc biệt như thủ tướng, tổng thống đến tham dự, hoặc những nhân vật như bà Aung San Suu Kye, Đức Đa Lai Đa Ma vị lãnh đạo tinh thần nổi tiếng toàn cầu của người Tây Tạng lưu vong… còn người Việt Nam thì việc điều trần trước quốc hội Mỹ, chỉ thấy tại diễn đàn "sân khấu Karaoke" mà thôi. Từ lâu nay, băng đảng Việt Tân và các nhà dân chủ cuội, cũng cho là điều trần trước quốc hội để đánh lừa mọi người về tư thế quan trọng của họ, nhưng đây là các tuyên truyền đánh bóng cá nhân, vì tự họ không có đủ uy thế, tài năng, nên đành phải dùng hào quang "quốc hội" mà gọi là điều trần để dựa vào hào quang đó mà làm những công tác sau nầy.

Vừa sang Mỹ là Cù Huy Hà Vũ xuất chiêu, với thành phần ủng hộ không ai xa lạ như Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Đình Thắng, Chu Tất Tiến…. và đàng sau là băng đảng Việt Tân. Thăm dò dư luận bằng bản tin của Dr. Trần, tin nóng là Cù Huy Hà Vũ sẽ thành lập chính phủ. Bản tin nóng của Dr. Trần là màn giáo đầu mà đảng, thành phần tay sai sắp ra tay hành động với nhân vật nổi bật Cù Huy Hà Vũ, tù nhân lương tâm hạng quí tộc máu, lại được Mỹ cho định cư qua sự đồng thuận cấp chiếu kháng cho xuất ngoại (nếu Mỹ can thiệp cho định cư, nhưng nhà nước cộng sản không cấp chiếu kháng, thì không thể ra đi được).

Bản tin nóng của Dr. Trần rao vặt chính phủ Cù Huy Hà Vũ được xem là có sự ủng hộ mạnh của Mỹ, Pháp, quân đội CS... và để cho chắc ăn, nhét vào những người Mỹ gốc Việt nổi tiếng như nữ khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, luật sư Đinh Việt (nguyên là thứ trưởng bộ Tư Pháp dưới thời tổng thống George W Bush)... để đánh lừa mọi người là Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ là do Mỹ vận động và Mỹ sẽ đưa Cù Huy Hà Vũ về Việt Nam thay thế thành phần lãnh đạo hiện nay. Tuy nhiên, Dương Nguyệt Ánh là người xác nhận là không hề liên lạc hay bất cứ quan hệ nào với Cù Huy Hà Vũ, thì cái bình phong do Mỹ ủng hộ đã sụp đổ, té ra đây là những kẻ mạo danh, tuyên truyền láo khoét.

Người ta chỉ thấy hình của Cù Huy Hà Vũ với một vài người Mỹ mà ít thấy nổi tiếng và có cả nhân vật chuyên ăn PHÂN (là Nguyễn Đình Thắng)... nhưng nào thấy Cù Huy Hà Vũ ngồi mạn đàm với tổng thống Mỹ hay Pháp… hoặc văn bản của các nguyên thủ quốc gia nêu trên với thông báo báo chí (Press release) như họ từng dành cho bà Aung San Suu Kye, Đa Lai Đa Ma…

Dr.Trần nào đó đưa tin nóng, mà lại tin vịt, để chuẩn bị dư luận người Việt ủng hộ "tên đại sứ CS trá hình nhà đối kháng Cù Huy Hà Vũ" thật là dốt, ngốc và đần. Tên Dr. Trần nầy không biết là ở đâu mà không biết sinh hoạt dân chủ các nước Tây Phương, cứ dám nghĩ, dám nói ẩu là Mỹ, Pháp… sẽ đưa Cù Huy Hà Vũ về làm tổng thống. Người Việt hải ngoại đã thất vọng giới trí thức, làm hệ lụy đến hàng ngũ trí thức chân chính. Những trí thức nay thành trí cùn như tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Đinh Xuân Quân, Trần Hữu Dũng, Nguyễn Ngọc Bích... đã bị cháy rụi uy danh trong bếp than rơm "Bên Thắng Cuộc" của "Vẹm Văn San Hô" Huy Đức. Trí thức Bùi Diễm trong quyển The jaws of history lại ca tụng tên đại Việt gian Hồ Chí Minh… thì Dr. Trần cũng là loại trí thức dấu mặt hay mạo danh khoa bảng để bịp thiên hạ. Trí thức có danh tiếng hẳn hòi mà còn có tên dỏm, thì thứ Dr. Trần khơi khơi, không ai biết, lại càng không thể tin được, có thể tên Dr. Trần là một tên VC nằm vùng, băng đảng Việt Tân hay đón gió tung tin để chuẩn bị tạo thế đứng, lòng tin vào một "tân đại sứ trá hình Củ Huy Hà Vũ" vào cộng đồng tỵ nạn và trong tương lai sẽ hướng dẫn hải ngoại vào tròng của đảng?

Mặc dù Mỹ chính thức ủng hộ bà Aung San Suu Kye hay tiếp kiến Đức Đa La Đa Ma, nhưng chưa hề lên tiếng ủng hộ thành lập chính phủ lưu vong để về Miến Điện hay Tây Tạng nắm chính quyền.

Chuyện Cù Huy Huy Hà Vũ thành lập chính phủ, được những cường quốc đương đại ủng hộ là điều không thể kiểm chứng, nhưng trò bịp bợm nầy đã bị phơi bày trước khi chính phủ thành hình. Tuy nhiên, đảng CSVN đã thành công trong việc đưa được một đại sứ trá hình vào cộng đồng hải ngoại để làm công tác gom cả hải ngoại vào tay đảng.

Cù Huy Hà Vũ không chống đảng, còn Việt Thường Trần Hùng Văn là một cán bộ nồng cốt của đảng trá hàng, từng du học ở Liên Xô khi còn ở miền bắc trước 1975, đã không thể dấu cái đuôi CS sau thời gian phản tỉnh giả: "Tôi không chống Cộng, chỉ chống Việt gian". Nhà phê bình văn học Nguyễn Hưng Quốc ở Úc, là kẻ có nguồn gốc gia đình cách mạng như Cù Huy Hà Vũ, tốt nghiệp đại học sư phạm sau 1975 và ở lại dạy một thời gian trước khi tìm cách len lỏi vào cộng đồng hải ngoại, cũng tuyên bố: "tôi không hề chống cộng". Đó là những bằng chứng điển hình về những kẻ nằm bên kia chiến tuyến, đang sinh sống trong cộng đồng tỵ nạn quỷ đỏ. Họ không chống đảng, thì chắc chắn là thành phần trung thành với đảng CSVN, là kẻ thù của nạn nhân cộng sản.

Bao quanh "đại sứ VC trá hình" Cù Huy Hà Vũ là những thành phần mà người Việt hải ngoại đã quá quen thuộc về lập trường chính trị, thì không ai ngạc nhiên với câu tục ngữ "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Dương Thanh Đông




No comments:

Post a Comment