Saturday, May 3, 2014

Lời tri ân của Cù Huy Hà Vũ

Lời tri ân của Cù Huy Hà Vũ:
Rất tiếc không mang theo 80 tấm họa hình Võ Nguyên Giáp
và lá cờ Đảng cùng với tờ đơn XIN ứng cử chức Bộ trưởng Văn hóa Thông Tin.
Ngày 06 tháng 4 vừa qua, từ Trại giam số 5 - Bộ công an (Yên Định, Thanh Hóa) nơi tôi đã bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cầm tù trong 3 năm 6 tháng theo bản án xử tôi 07 năm tù, 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự kể từ ngày 05 tháng 11 năm 2010, công an Việt Nam đã đưa tôi thẳng ra sân bay Nội Bài, Hà Nội để sang Mỹ. Đến phút cuối trước khi tôi bước chân lên máy bay, công an Việt Nam mới đưa tôi Quyết định ký cùng ngày về việc tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối với tôi với lý do “người bị kết án bị bệnh nặng” của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Công an Việt Nam đã không cho tôi mang theo bất cứ thứ gì thuộc tài sản hợp pháp của tôi ngoài bộ quần áo dính người và một số ảnh gia đình và cũng không cho tôi ghé qua nhà tôi tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội để thắp cho tổ tiên một nén hương.

Việc tôi ra khỏi nhà tù là kết quả của cuộc đấu tranh quyết liệt đòi Nhà nước Việt Nam trả tự do cho tôi của Đồng bào Việt Nam trong nước và ngoài nước, của các cá nhân, tổ chức trên thế giới, của chính phủ các nước Liên Hiệp Châu Âu, chính phủ Canada, chính phủ New Zealand, chính phủ Na Uy, chính phủ Thụy Sĩ, chính phủ Australia, chính phủ Mỹ luôn ủng hộ tôi trong cuộc đấu tranh chung vì Công lý, Dân chủ, Nhân quyền ở Việt Nam, vì Độc lập, Chủ quyền và Toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Vì vậy, tôi xin gửi đến Quý Đồng bào và Quý Vị cá nhân, tổ chức và chính phủ lời tri ân sâu sắc nhất của tôi.

Tôi đã, đang và sẽ luôn đấu tranh hết mình cho một nền Dân chủ - Đa đảng vì lợi ích của nhân dân và Tổ Quốc Việt Nam.

Washington, D.C – Hoa Kỳ
Ngày 3 tháng 5 năm 2013
Cù Huy Hà Vũ


Quyết định ký về việc tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù.




No comments:

Post a Comment