Thursday, May 8, 2014

Đập Việt-cộng trước - Việt Nhân

Đập Việt-cộng trước

Việt Nhân

Mọi người đã quá rõ toan tính của Trung Cộng đang trỗi dậy muốn thành một cường quốc kinh tế, và đang khát dầu, mà cố giành cho bằng được chủ quyền toàn bộ 3.5 triệu km vuông biển Đông, nơi có trữ lượng dầu dồi dào nằm dưới đáy.

Ngoài ra biển Đông còn có sản lượng 1/10 cá thế giới, và cũng có con đường hàng hải chiếm 1/3 giao thương đường biển thế giới, bao nhiêu cái lợi đó đã khiến Tầu cộng trở thành một con thú điên, sẵn sàng cắn xé nhằm cướp cho được miếng ăn, bất chấp lẽ phải chúng liên tiếp đặt nạn nhân vào cảnh chuyện đã rồi. Một đường lưỡi bò phân ranh lãnh hải, một thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm của Hoàng sa (2012), nay thêm một căn cứ lớn đang được xây dựng trên đảo Gạc Ma thuộc Trường sa… Trong khi đó những nước nhỏ Asean trông chờ sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ, và Washington vẫn sát cánh cùng hai đồng minh của mình là Nhật và Philippines - Còn An Nam xã nghĩa mọi người gần như quá quen với vở tuồng chúng đang đóng, như thể chúng cũng là một nạn nhân (tự nguyện).

Đầu tháng 05/2014, trong lúc nhà nước An Nam xã nghĩa, hân hoan đốt pháo hoa kỷ niệm chuyện cướp được miền Nam tháng Tư, chuyện mở ngõ Điện Biên tháng Năm cho Tầu cộng nam tiến, và mươi ngày tới đây là ngày sinh già Hồ. Thì khựa kéo giàn khoan khủng HD.981 đến đóng chốt cách đảo Lý Sơn 119 hải lý tức là nằm trong thềm lục địa 200 hải lý của VN! Dân Việt lại một phen lo lắng cho chủ quyền biển đảo, và rồi dư luận cứ thế mà bàn ra tán vào, có người qua chuyện này mà nêu đủ ý kiến vẽ đường cho Việt cộng chạy, kể cả phê phán bọn chúng đã có chính sách ngoại giao sai lầm v.v… Vậy ra chuyện nhà, mà người trong cuộc hiểu biết thua cả thiên hạ ngoài ngõ, đã từ lâu thiên hạ chỉ nói đến Nhật, đến Phi là nạn nhân, chớ đâu có ai nói An Nam xã nghĩa là bị Tầu cộng xâm lăng?

Xin trở lại vài chuyện cũ khoảng năm năm trở lại đây thôi (2009), rồi theo chuyện Hồ, Đồng, bán nước năm xưa (1958), để thấy rõ chúng ta cần phải làm gì bây giờ, và vì sao mỗ tôi đã dùng lời tựa “đập Việt cộng trước”? Chúng ta không ai quên cái công hàm bán nước 14/09/1958, thì bọn chúng là kẻ mua người bán, lại càng nhớ hơn, bọn An Nam xã nghĩa thực hiện chuyện hiến dâng hẳn hoi bằng phúc trình cho Liên Hiệp Quốc, ngày 07/05/2009 trước Ủy ban Định Ranh Thềm Lục Địa. Bọn chúng đã đệ nạp, một bản phúc trình cùng bản đồ có tọa độ đính kèm lên LHQ, trong phúc trình này, thềm lục địa mở rộng, tức thềm lục địa địa chất của VN, được nhà nước An Nam xã nghĩa tự ý cắt bỏ hai đoạn, tổng cộng có đến 7 vỹ tuyến.

Những đoạn cắt bỏ này gồm từ Quảng Trị xuống tới Quảng Ngãi (từ vỹ tuyến 17 xuống vỹ tuyến 15 tức khu vực Hoàng Sa), và từ Phan Thiết xuống tận Cà Mau (từ vỹ tuyến 11 xuống vỹ tuyến 7 tức khu vực Trường Sa). Lý do mà chúng cắt rời, đứt đoạn hai khoảng thềm lục địa mở rộng, tổng công có đến 7 vỹ tuyến, rõ ràng là không ngoài tránh hai khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nói cách khác là sau khi chính quyền xã nghĩa, tự xóa bỏ hơn 60% thềm địa chất, mà đáng lý VN được hưởng, thì hai quần đảo này không còn nằm, trên thềm lục địa mở rộng của Việt Nam nữa. Với Ủy ban định ranh thềm lục địa LHQ, khi phúc trình như vậy có nghĩa tự tước bỏ chủ quyền trên HS-TS trước công luận quốc tế, mặc dầu tọa độ hầu hết các đảo thuộc HS nằm trong thềm 200 hải lý của VN.

Đó là chuyện 2009, qua đến 2011, Tầu cộng liên tiếp thực hiện chủ quyền của chúng, căn cứ trên những gì Hồ, Đồng công nhận (14/09/1958), và phúc trình định ranh thềm lục địa (07/05/2009), ngoài những gì chúng vẫn làm từ trước, như bắt bớ ngư dân Việt đòi tiền chuộc, phá hủy tàu ghe, ngư cụ. Ngày 26/05/11 Tầu cộng cắt dây cáp của tàu thăm dò dầu khí Bình Minh 02, ngay trong thềm lục địa của Việt Nam, cách Đại Lãnh thuộc tỉnh Phú Yên 120 hải lý. Nửa tháng sau đó ngày 09/06, Tầu cộng lại cắt cáp thăm dò của tàu Viking II, cũng nằm trong thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam, chuyện đó đã được giải quyết ra sao, cho tới nay người dân vẫn không được biết, người ta chỉ nhớ rằng, sau đó những cuộc biểu tình chống Tầu cộng của người dân, bị đàn áp thẳng tay.

Và người dân đã nghiệm ra chuyến đi Tầu của Trọng lú (10/10/2011) là nhận lịnh, vì chỉ vài ngày sau chuyến đi, ngư dân Quảng Ngãi cho RFA biết là hải quân xã nghĩa, chỉ còn hoạt động bên trong 110 kinh độ đông, tức khoảng non 100 hải lý, và phía bên ngoài kinh độ đó là vùng hoạt động của Tầu cộng. Như vậy, HS-TS hôm nay có phải đã là của Tầu cộng, thì chuyện chúng đem giàn khoan HD.981 vào khu vực chủ quyền của chúng thì có gì phải làm ồn, nếu nhà nước xã nghĩa có lên tiếng, thì chỉ là như đã bao lần trước cho có lệ. Còn đã nói là phản đối, thì phải hành động như Philippines mới là đúng nghĩa, nhưng có dám làm vậy không, trong khi có nhiều cái cho tới nay, vẫn cho thấy nhà nước xã nghĩa đóng kịch quá dở.

Chuyện tuần tra chung Việt-Trung trong sát bờ biển VN, đã gây thắc mắc cho cả dư luận trong lẫn ngoài nước, BBC đã đưa tin về cuộc tuần tra liên hợp lần thứ 13 vào chiều 04-06-12 như sau: Tại Vùng 3 Hải quân là đoạn giữa miền Trung Việt Nam, từ Quảng Bình đến Bình Định. Hành trình tuần tra chung được công bố là bắt đầu từ tọa độ 17 độ 47 phút Bắc, 107 độ 58 phút Đông và kết thúc ở tọa độ 20 độ 46 phút Bắc, 108 độ 16 phút Đông. Tọa độ được nêu đây, cho thấy hoàn toàn nằm sâu trong lãnh hải pháp lý của Việt Nam, theo luật biển Quốc Tế – Vậy cuộc tuần tra chung cùng Tầu cộng này cho ta biết gì về chủ quyền các vùng biển đó?

Đã nói tới chủ quyền thì không thể không nhắc tới chuyện Hoàng sa (19/01/1974) và chuyện Gạc Ma (14/03/1988), có một phản kháng nào của nhà nước An Nam xã nghĩa cùng LHQ về hành động xâm lăng của Tầu cộng? Chủ quyền hợp pháp sẽ dễ dàng được công nhận, nếu sự chiếm hữu kéo dài theo thời gian, mà không gặp bất cứ sự phản đối nào, đây là luật mà ai cũng biết, nên sự im lặng của bọn cầm quyền xã nghĩa, không thể không gây nghi nghờ về sự tồn tại của vùng biển cũng như các hòn đảo thuộc chủ quyền nước ta.

Trở lại vụ giàn khoan HD.981 – Dầu trên bờ có hạn, trong cơn khát dầu để phát triển, thì chuyện khai thác dầu vùng nước sâu đã từ lâu được Tầu cộng đặt lên hàng chiến lược, hai năm trước theo tờ China Daily ngày 16/05/2012 đã đưa tin tàu thăm dò dầu khí nước sâu đầu tiên của Tầu cộng là Hải Dương 201 ngày 16.5 đã rời Thanh Đảo tiến vào phía bắc biển Đông để vận hành thử nghiệm. Cũng thời gian đó giàn khoan HD.981 là giàn khoan do Tầu cộng tự thiết kế và chế tạo, có thể hoạt động ở độ sâu tối đa 3000 mét, và do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Cộng (CNOOC) sở hữu và điều hành, đã khoan sâu xuống đáy biển khoảng 1500 mét hôm 9/5/2012, đánh dấu bước tiến trong “chiến lược nước sâu” này của Tầu cộng.

Tầu cộng chắc chắn sẽ thăm dò dầu khí trong thềm lục địa 200 hải lý của Việt nam trong nay mai thôi, và đó là chuyện tự nhiên như thể chúng lấy đồ trong túi của chúng vậy, chúng đã là chủ từ lâu, từ lúc Hồ còn sống. Xin hãy nhìn vào thực tế, một nước An Nam xã nghĩa hôm nay từ kinh tế, xã hội, chính trị hoàn toàn lệ thuộc vào Tầu cộng, nên nói đến chuyện chủ quyền đất nước thì đó chỉ là nói cho vui, khựa đã tràn ngập các điểm chiến lược trọng yếu mà tự nơi bọn bán nước rước giặc vào dưới mọi hình thức.

Vậy xin đừng nói nữa về bọn xã nghĩa sẽ như thế này hay sẽ như thế kia, rồi hy vọng chúng sẽ đối đầu với Tầu cộng, chúng chưa ngu tự cưa ghế chúng đang ngồi đâu, từ ngày chúng nắm trọn đất nước đến nay chuyện Hoàng Sa đã đúng 40 năm, vụ Gạc Ma 26 năm, thử hỏi chúng đã làm được gì? Những tài liệu chứng cứ chủ quyền, cái đó chúng ta có dư để đưa bọn khựa ra tòa án Quốc tế, nhưng lũ chóp bu xã nghĩa chả dại đi chống lại mẫu quốc, làm như vậy cá nhân chúng cùng cái đảng An Nam cộng đâm ra lêu bêu như chó mất chủ.

Còn báo Global times lại có bài giọng điệu hung hăng như sắp xảy ra cuộc chiến, cũng như có tin bọn xã nghĩa cho tàu chiến ra truy cản, để không cho thiết kế giàn khoan HD.981, thày trò chúng đang chơi trò chém gió và múa cuội, đừng có tin chuyện đó. Xin lỗi cho kẹo bọn An Nam xã nghĩa cũng không dám đụng đến ông cố nội nó ở Bắc kinh!

Thời gian kéo dài là giúp cho Tầu cộng đứng vững trên mặt pháp lý, càng ngày chúng càng nắm chắc hơn những gì chúng cướp được, với bọn xã nghĩa tiếp tay, vậy muốn cứu nước chúng ta phải nhanh lên: Đánh Tầu cộng phải đập Việt cộng trước, càng sớm càng tốt, không on đơ gì sất!

Việt Nhân


No comments:

Post a Comment