Friday, May 30, 2014

DÙNG CÁI CỚ VIỆT TÂN, VIỆT CỘNG ĐÀN ÁP DÂN TRONG NƯỚC - Phan Đông Anh

DÙNG CÁI CỚ VIỆT TÂN , VIỆT CỘNG ĐÀN ÁP DÂN TRONG NƯỚC
Phan Đông Anh

Biến cố dàn khoan DH 981 gây chú ý dư luận thế giới và người Việt trong cũng như ngoài nước, như thùng thuốc nổ được lắp ngòi và kích hỏa, dân chúng Việt Nam bùng phát tình yêu nước sau hàng nhiều thập niêm bị nhận chìm trong khủng bố của đảng CS, miếng cơm manh áo, và chính sách xì hơi theo bài bản cao trào cách mạng thì thẳng tay đàn áp, khi thoái trào cách mạng thì lùi một bước để chuẩn bị ba bước tiến. Người dân Việt Nam đứng dậy trong nổi uất ức đè nén từ lâu, do bạo quyền CS cam tâm phục tòng Bắc Kinh, làm thái thú cho kẻ thù truyền kiếp Hán Tộc và rước giặc vào xâm lăng dần mòn đất nước từ nội địa đến hải đảo, lãnh hải.

Dân chúng đã biến căm thù thành hành động qua việc tấn công vào quyền lợi của người Trung Cộng sang khống chế nền kinh tế, sách nhiễu nhân công nghèo, hống hách như dân mẫu quốc, dưới sự bảo vệ của hệ thống đảng quyền qua công cụ công an, bộ đội, tổng cục chính trị 2, nhà tù…. Dàn khoan DH 981 không mang mục đích khai thác dầu, nhưng đây là cuộc thăm dò phản ứng của người dân Việt Nam, để trong tương lai, Trung Cộng sẽ đặt thêm một số dàn khoan khác sâu trong lãnh hải Việt Nam. Trận hải chiến bằng vòi rồng là bằng chứng dàn dựng giữa hai bên là thái thú và thiên triều, đã không thể lừa bịp được nhân dân trong thời đại văn minh, k thuật thông tin tân tiến, âm mưu lái tinh thần yêu nước của dân tộc sang mục tiêu và lợi ích của tập đoàn tay sai Trung Cộng đã bị lộ và phản ứng ngược lại. Đảng CSVN dùng biến cố dàn khoan DH 981 để kích động lòng yêu nước, bài học cũ soạn lại từ nam 1946, Hồ Chí Minh thành công trong chiêu bài bịp bợm ”kháng chiến đánh Pháp giành độc lập” nhưng chính Hồ cũng là kẻ mời Pháp sang cai trị lần thứ hai với hiệp ước sơ bộ Sainteny.

Cả hai quan thầy Trung Cộng và Thái Thú CSVN đã không lường trước phản ứng ngược lại như ”gậy ông đập lưng ông” làm thiệt hại rất nhiều tài sản của thiên triều Bắc Kinh, đã dầy công xây dựng từ khi tình hữu nghị nối lại và sau đó được khai triển, thắt chặt hơn với ”16 chữ vàng và 4 tốt”.

Sự kiện dân chúng đứng dậy với con số hàng chục nghìn tại Bình Dương (vùng có nhiều công ty Trung Cộng và các nước Á Châu khác như Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan..) Hà Tĩnh, Thái Bình, ngay cả Cần Thơ là thủ phủ các tỉnh miền Tây cũng có biểu tình. Có thể nói là dân Việt Nam đã bừng tỉnh sau nhiều thập niên đắm chìm trong trầm lặng, mà đảng cộng sản thái thú đã tin là phương pháp tẩy não của Pavlov, kèm theo khủng bố thành công; nhưng nay, tình hình ngoài dự đoán đã khiến bạo quyền thái thú và Tàu cộng phản ứng đối phó chống đỡ: ở biên thùy Việt-Trung, quân Trung Cộng áp sát biên giới, nhưng đây chỉ là đòn răn đe, để yểm trợ thái thú Việt Nam ổn định tình hình, thanh trừng nội bộ là thành phần thân Nga đang lợi dụng biến cố dàn khoan HD 981 để khôi phục quyền bính và đồng thời đàn áp nhân dân, là lề thói quen thuộc của đảng CS, áp dụng từ thời Hồ Chí Minh đến ngày nay. Trung Cộng cho hồi cư ào ạt người của họ để tránh thiệt hại do tình hình bất ổn, chờ khi thái thú hoàn thành nhiệm vụ dẹp tan nội loạn, sẽ sang, tiếp tục cấy người và khuynh đảo kinh tế, chính trị. Phía bạo quyền thái thú, đảng giả vờ điều động một số đơn vị bộ đội, làm ra vẻ như là Trung Cộng sắp đánh Việt Nam như năm 1979, theo giáo sư Carl Thayer, học viện quốc phòng Úc, thì Trung Cộng không đánh Việt Nam và tình hình hiện nay hoàn toàn khác với thời kỳ xung đột quyền lợi giữa hai đàn anh cộng sản sau năm 1975. Nhưng CSVN khai thác lòng yêu nước bằng những hình thức điều động quân giữa hai phe cùng một ý thức hệ để đánh lừa dân chúng lần nữa, là chiêu bài đoàn kết với thái thú để chống thiên triều Bắc Kinh, một điều mà trong suốt quá trình hàng ngàn năm lịch sử chống xâm lược phương Bắc, chưa hề xảy ra, tuy nhiên chỉ có vài trường hợp rước voi về dầy mả tổ với vua Lê Chiêu Thống, đầu hàng giặc như Trần Ích Tắc, Trần Kiện…

Để lấy cớ đàn áp dân chúng, đầu tiên là đảng thái thú CSVN quy cho những thành phần bất hảo, côn đồ mà đảng thường dùng câu ”thành phần xấu” để bắt bớ, truy lùng những vụ tấn công và quyền lợi kinh tế của thiên triều và cũng gây thiệt hại kinh tế CS trong lúc đang cần tiền, đầu tư nước ngoài. Chiêu bài ”thành phần xấu” không có lý do chính đáng và thuyết phục, nên nay đảng CSVN dùng bình phong tay sai băng đảng Việt Tân để lấy cớ bắt bớ, khủng bố dân trong nước.

Băng đảng Việt Tân cũng có cùng một gốc với đảng CSVN, cùng vinh danh Hồ Chí Minh là có công với đất nước, thì làm gì băng đảng Việt Tân là thù nghịch? Trái lại chính tổ chức Việt Tân là nơi thi hành nghị quyết 36 một cách tích cực, hô hào cổ động hòa hợp hòa giải với CS như chủ tịch Đổ Hoàng Điềm tuyên bố tại tòa Bạch Cung thời tổng thống George W Bush: ”từ năm 1994, CSVN không còn phân biệt đối xử với người quốc gia nữa..”. Tuy nhiên, băng đảng Việt Tân ngụy trang dưới vỏ bọc: ”đấu tranh dân chủ đa nguyên” để che dấu làm tổ chức trá hình của CSVN ở nước ngoài. Hiện tượng cờ đỏ CS xuất hiện tại các nơi công cộng các nước Tây Phương là thành quả của Việt Tân, do đó, không ai tin băng Việt Tân là tổ chức chống cộng, trái lại đây là thế lực nội thù nguy hiểm hơn cả cộng sản ở nước ngoài, núp bóng quốc gia, phục vụ ma cộng sản.

Trong quá khứ, những dàn dựng chống cộng rất là tồi tệ của băng đảng Việt Tân đã càng để lộ bộ mặt cộng sản trá hình: một đảng viên Việt Tân dấu súng lục trong hành lý, vượt qua hết các trạm kiểm soát tối tân và người, chó tại phi trường Hoa Kỳ và bị khám phá tại phi trường Việt Nam, sau đó bị giữ lại điều tra và trục xuất. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, 2 lần trở về hoạt động, bị bắt và còn ca tụng đảng đối xử rất tốt là tù nhân đòi hỏi có sửa, thịt cá, báo, cell phone… đều được thỏa mãn.

Vụ bắt bớ cô gái trong nước là Lô Thanh Thảo do một đảng viên Việt Tân Chim Quốc Quốc, đã càng làm cho bộ mặt thật của Việt Tân lộ rõ nét là tổ chức ngoại vi của CS. Đảng CSVN lên án băng đảng Việt Tân là tổ chức cực kỳ phản động, khủng bố để nâng cấp tổ chức ngoại vi của đảng, làm cái cớ để bắt bớ, tù đày những người yêu nước. Muốn bắt ai, đảng CSVN chỉ cần chụp mũ là có quan hệ đến bọn phản động nước ngoài là đảng Việt Tân, là coi như phù hợp với chủ trương.

Để hỗ trợ cho đảng CS trong nước, ở nước ngoài, băng đảng Việt Tân thường tổ chức những cuộc quyên góp tiền, với danh nghĩa yểm trợ cho những nhà đấu tranh trong nước; không ai biết là những số tiền thu vào, được yểm trợ như thế nào, nhưng trong quá khứ, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là tổ chức tiên khởi của Việt Tân, đã thu hơn 22 triệu Mỹ Kim, anh em Hoàng Cơ Minh trở thành triệu phú. Khi muốn chụp mũ, bắt bớ, đảng CSVN chỉ cần cho là đảng Việt Tân, là hợp với luật rừng, dính dáng hay bị Việt Tân nhận bừa, trở thành nạn nhân của cộng sản. Khi một người chống đảng bị bắt, chỉ cần đài phát thanh Tiếng Nước Tôi, Chân Trời Mới, Đáp Lời Sông Núi lên tiếng ca tụng, hay Việt Tân tổ chức đốt nến cầu nguyện, tổ chức quyên góp tiền để ủng hộ… là cũng đủ lý do để đảng cộng sản VN quy tội, kết án là: ”quan hệ đến tổ chức cực kỳ phản động ở nước ngoài”.

Nếu đảng Việt Tân thực sự đe dọa đến sự an nguy của đảng, thì chúng đã dẹp từ lâu như các tổ chức phục quốc sau năm 1975 và gần đây là sự đàn áp dã man tổ chức mang tên là Hội Đồng Bia Sơn ở Phú Yên. Tuy nhiên, đảng CSVN và băng đảng Việt Tân, gian nhưng không ngoan, một đảng viên nổi tiếng hiện sống và hoạt động công khai tại Việt Nam là Nguyễn Thanh Giang, người từng giới thiệu cho Trần Khải Thanh Thủy gia nhập đảng Việt Tân, nhưng Nguyễn Thanh Giang vẫn sống an toàn và lại còn được đảng cấp chiếu kháng xuất ngoại để hội thảo với các đồng chí Việt Tân…

Cũng là bài bản cũ, nay đảng CSVN soạn lại để lấy cớ đàn áp phong trào quần chúng đứng dậy vì lòng yêu nước và đồng thời từ chối lá cờ máu, bằng chứng là những cuộc biểu tình trong nước đã chứng minh thế nhân dân của đảng thái thú đã mất trong lòng người dân. Công hàm 14-9-1958 của Phạm Văn Đồng và những thái độ khiếp nhược của đảng CSVN trước những hành động lấn lướt của Trung Cộng, đã phơi bày bộ mặt mãi quốc cầu vinh của tập đoàn Lê Chiêu Thống thời đại. Đảng CSVN không thể bảo là nhân dân VN bất bình, nổi lên chống thái thú và thiên triều Bắc Kinh, mà đổ thừa do đảng Việt Tân giựt dây, kích động.

Ở nước ngoài, hầu hết những cuộc biểu tình với danh nghĩa chống Trung Cộng bành trướng thường là do băng đảng Việt Tân tổ chức, hay có bàn tay của Việt Tân nhúng vào, nhưng dân Việt Nam không hề mời Trung Cộng vào, mà chỉ có một nhóm thiểu số đảng cộng sản rước giặc Tàu vào nhà, thì người Việt cần phải biểu tình sứ quán, lãnh sự CSVN là trúng vào mục tiêu và kẻ nội thù chính.

Một điều dễ nhận ra là hầu như các cuộc biểu tình do băng đảng Việt Tân tổ chức, thường chống Trung Cộng bành trướng qua xung đột dàn khoan DH 981 mà chống CSVN chỉ là mục tiêu phụ, tức là những cuộc biểu tình bày tỏ lòng yêu nước đã bị Việt Tân và cộng sản lái sang hướng khác, làm mất đi ý nghĩa chống xâm lược, thay vì chống thái thú, thì chống thiên triều.

Tai hại là thành phần du sinh CS, sứ quán, nằm vùng, đón gió, có quan hệ quyền lợi… đã mang lá cờ đỏ sao vàng, xuất hiện nơi vùng đất của nạn nhân cộng sản, là thế lực thù nghịch, nương theo chiêu bài chống Trung Cộng để công khai bánh trướng lá cờ máu tại hải ngoại. Trong nước, đảng CSVN dùng cớ các cuộc biểu tình chống Trung Cộng là do đảng Việt Tân tổ chức, hay giựt dây, để có lý do mạnh đàn áp dân trong nước. Do đó mới đây, nhiều cuộc bắt bớ xảy ra và nạn nhân bị qui chụp là thành phần phản động, quan hệ đến Việt Tân, tức là Việt Tân đã và đang giúp cho các đồng chí cộng sản của họ đàn áp, khủng bố dân chúng, dập tắt phong trào đứng lên chống thái thú và ngoại xâm. Chống ngoại xâm là tấm lòng chung của tất cả người dân nước Việt, nhưng đoàn kết với thái thú để chống thiên triều là đồng lõa với tội phản quốc, nên người Việt Nam cần sang suốt để không bị lọt vào bẩy sập của nội thù ma mảnh, gian ác là tập đoàn thái thú CSVN.

Biểu tình trước sứ quán, lãnh sự Trung Cộng, là không bao giờ lấy lại chủ quyền, dân chủ, tự do, nhưng chống thái thú CSVN từ trong và ngoài nước, là đi đúng đường của tiền nhân, cơ may lấy lại chủ quyền từ tay thái thú và từ đó dân tộc Việt nam mới có thể đòi lại chủ quyền tại những lãnh hải mà thái thú CSVN dâng hiến tự ý, không phải là ý muốn toàn dân. Trong nước diệt thái thú, hải ngoại trừ Việt Tân, là hai mặt trận và kẻ thù chính, để mở đường cho một quốc gia dân chủ, độc lập trong tương lai.

Phan Đông Anh


1 comment:

  1. bài việt không đúng sự thật về Việt Nam, phản ánh thiếu khách quan trung thực về tình hình trong nước, về Đảng Cộng sản Việt Nam.

    ReplyDelete