Friday, May 29, 2009

Con Bò Tót cộng sản Việt Nam - Đỗ Thái Nhiên

Đỗ Thái Nhiên

Đấu bò là môn thể thao có tính truyền thống của dân tộc Tây Ban Nha. Trận đấu bò diễn ra với hai diễn viên. Bên này là một đấu sĩ, khỏe mạnh, lẹ tay, lanh mắt. Phương tiện giúp đấu sĩ thi đấu là lưỡi kiếm cực bén và một miếng vải đỏ dùng để chọc giận con bò. Bên kia là chú bò tót vai u thịt bắp cọng thêm cặp xừng nhọn hoắt. Đặc tính của bò tót là nó chỉ biết màu đỏ và chỉ húc tới khi thấy màu đỏ. Vì vậy đấu sĩ đấu bò phải dùng tấm vải đỏ để vờn bò. Cứ thế mà bò tót quần thảo với miếng vải đỏ. Mãi cho đến khi nhận thấy bò tót đã thấm mệt đấu sĩ mới nhanh tay dùng lưỡi kiếm đâm thẳng vào tim bò. Như vậy là đấu sĩ đã thắng trận và trận đấu bò kết thúc.

Những nằm gần đầy đấu bò không còn là môn chơi độc quyền của người Tây Ban Nha nữa. Cộng đồng quốc tế đang chứng kiến hàng loạt màn đấu bò diễn ra trên đấu trường chính trị giữa CSVN và Trung Quốc. Trận đấu bò chính trị có những tình tiết sau đây: Càng ngày Trung Quốc càng để lộ ác tâm xâm lăng Việt Nam. Thực tế lịch sử cho thấy đảng CS. Trung Quốc là tổ chức đã đẻ ra, nuôi và dạy đảng CSVN thành chế độ Hà Nội ngày nay. Vì vậy, với tư cách là mẹ đẻ, Trung Quốc vừa xâm lăng Việt Nam vừa nghiêm cấm CSVN chống đối. Đây là cuộc xâm lăng diễn ra trên rất nhiều trận địa khác nhau, trong đó có ba trận địa trọng tâm:

1.Trận địa kinh tế:

Thống kê cho thấy năm 2007, Viêt Nam xuất cảng hàng hóa qua Trung Quốc trị giá 3 tỉ 2 Mỹ Kim, trong khi hàng nhập cảng từ Trung Quốc vào Việt Nam là 11 tỉ 9. Nhập cảng cao hơn xuất cảng bằng một ngạch số tài chánh khổng lồ. Mặt khác Việt Nam xuất cảng: dầu thô, than đá, gỗ, cao su … toàn là nguyên liệu sản xuất. Việt Nam nhập cảng hàng công nghiệp và các loại tiêu thụ phẩm khác. Tóm lại, hoạt động kinh tế Việt Trung là hoạt động trong đó CSVN bán nhà, bán cửa để thỏa mãn nhu cầu ăn và mặc.

Trong một bài viết có tựa đề: “Sống Chung Với Hàng Trung Quốc?”. Nữ ký giả Kim Hạnh ( Saigon Tiếp Thị) tố cáo: Với sự hổ trợ của Bắc Kinh thông qua truyền thông quảng cáo, giới thương buôn Trung Quốc rầm rộ tuyên truyền hoa mỹ và dối trá về sản phẩm kinh tế của họ nhằm giúp cho hàng hóa lạc hậu, rác rến,vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh từ Trung Quốc ồ ạt tiến chiếm thị trường Việt Nam. Do lòng trung thành với Trung Quốc, những tin tức như vừa kể đều bị Hà Nội cấm chỉ phổ biến. Vì vậy hết vụ này đến vụ khác, thương gia Việt Nam bao giờ cũng là nạn nhân trong những hành động lường gạt ngoại thương do Trung Quốc chủ động.

Song song với núi hàng hóa nhập nội Việt Nam theo con đường chính ngạch, Trung Quốc còn đẩy vào Việt Nam vô số măt hàng khác qua những ngõ ngách buôn lậu. Nữ ký giả Kim Hạnh đặt vấn đề: “Khi Trung Quốc công bố cấm tàu Việt Nam đánh cá trên biển Việt Nam sao họ có thể đẩy hàng lậu hàng giả ồ ạt sang Việt Nam? Tất nhiên muốn hàng lậu và hàng giả ngon trớn vào Việt Nam thì phải có sự hợp lực của phía Trung Quốc lẩn cơ quan chức năng của Việt Nam”. (Hết lời dẫn).

Nhìn chung, với sự hổ trợ của CSVN, Trung Quốc đang làm cho lực sản xuất trong guồng máy kinh tế Việt Nam chỉ có thể sống thoi thóp, nội lực của dân tộc hoàn toàn kiệt quệ. Đó là nội dung cuộc xâm lăng kinh tế của Trung Quốc nhằm vào Việt Nam.

2. Trận địa văn hóa chính trị:

Cuộc xâm lăng của Trung Quốc vào Việt Nam ngày càng hiểm ác và tinh vi. Không như một ngàn năm Bắc thuộc trong quá khứ, cuộc Bắc xâm đầu thế kỷ 21 nhằm hai trọng điểm. Một là đánh vào thể lực của Việt Nam, làm cho Việt Nam không còn năng lực chống Tàu về mặt quân sự. Hai là làm cho dân tộc Việt Nam mất hẳn ý chí chống Tàu về mặt tâm lý và tình cảm. Vì vậy trên trận địa văn hóa chính trị, Trung Quốc phối hợp với chế độ phản quốc Hà Nội để thực hiện một số kế hoạch như sau:

a. Thường xuyên và lớn tiếng đề cao chính sách ngoại giao 16 chữ vàng nhằm ru ngủ Việt Nam.

b. Mạnh mẽ và dứt khoát đàn áp những người Việt Nam biểu tình chống Trung Quốc.

c. Mượn cớ khai thác bauxite và thực hiện công tác xây dựng các loại, CSVN cho phép Trung Quốc tự do mang nhiều vạn công nhân vào Việt Nam sinh sống thành nhiều tụ điểm. Mỗi tụ điểm khoảng 2000 người. Những tụ điểm như vậy vừa là những hạt nhân “TÀU HÓA” nòi giống Việt Nam vừa là những đơn vị có chủ đích chiếm giử thị trường lao động Việt Nam, dồn dân Việt Nam rơi vào cảnh sống thất nghiệp cực kỳ trầm trong.

d. Dịch ra tiếng Việt và phổ biến rộng khắp tác phẩm Ma Chiến Hữu của Trung Quốc. Tác phẩm này ca tụng mỗi tên lính Tàu ngã gục trong trận chiến Việt Hoa 1979 là một anh hùng Tàu.

e. Viện Khổng Học và những cơ sở phụ thuộc của viên này được Trung Quốc và CSVN thiết lập rải rác từ Bắc vào Nam Việt Nam. Viện Khổng Học là công cụ giúp Trung Quốc với sự tiếp tay tích cực của Hà Nội, giáo dục và đào tạo dân chúng Việt Nam suy nghĩ và sống kiểu Tàu. Tàu hóa Việt Nam về mặt tư tưởng.

3. Trận địa quân sự:

Trên phương diện ngoại giao Việt Hoa, Trung Quốc bao giờ cũng hát cho CSVN nghe bài “Môi hở răng lạnh”. Trong thực tế, Trung Quốc ngày càng trắng trợn lấn chiếm Việt Nam bằng hỏa lực quân sự cực mạnh. Mới đây nhất, ngày 19/05/2009 Bắc Kinh đưa một số chiến hạm trong đó có các chiến hạm Ngư Chính tiến vào biển Đông. Trung Quốc lấy lý do “bảo vệ nghề cá và bảo vệ chủ quyền”. Tin từ tỉnh Quãng Ngải Việt Nam cho biết lúc 3 giờ sáng ngày 19/05/09 một tàu câu mực Việt Nam gồm 26 ngư dân đã bị đánh chìm ngay trên lãnh hải của Việt Nam.

Nhìn chung từ Kinh tế, văn hóa chính tri đến quân sự, Việt nam đều bị Trung Quốc đánh chiếm thô bạo. Máu của ngư dân Việt Nam đã đổ và đang đổ. Lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam đang bị Trung Quốc cưởng chiếm. Văn hóa Việt Nam đang bị Trung Quốc nổ lực Hán Hóa. Kinh tế Việt Nam đang bị Trung Quốc triệt hạ toàn diện. Đối mặt với đại họa nước mất nhà tan kia, chế dộ Hà Nội đã đưa ra những hành động cứu nước như thế nào? Câu trả lời nằm trong hai bản tin sau đây:

Ngày 27/04/2009 tin từ Nga cho biết CSVN đang đặt mua của Nga sáu chiếc tàu ngầm loai Kilo trị giá 1tỷ 8 Mỹ Kim. Hàng sẽ được giao vào năm 2010.

Ngày 17/05/2009 nguồn tin quân sự của Nga cho hay: thay vì hợp đồng mua 12 chiến đấu cơ loại Sukhoi thì nay CSVN chỉ mua 8 chiếc vì “khó khăn tài chánh”. Nguồn tin vừa kể còn cho biết số chiến đấu cơ kia sẽ giao cho CSVN vào cuối năm 2010 với ghi chú rằng CSVN chỉ mua chiến đấu cơ không trang bi võ khí. Khi nào có đủ tiền CSVN mới đi mua võ khí. Tám chiến đấu cơ không vũ khí trị giá 400 triệu Mỹ Kim.

Hai vụ mua bán vũ khí nêu trên đã làm cho dư luận quốc tế đặt nghi vấn: phải chăng CSVN mua vũ khí để giải tỏa áp lực từ Trung Quốc? Nghi vấn này là một dẫn ý vào khoa vũ khí luận. Môn lý luân cho rằng: Vũ khí là công cụ hữu hiệu nhất trong việc giải quyết các tranh chấp quốc tế. Muốn vậy vũ khí của CSVN phải ngang bằng hay vượt trội vũ khí của Trung Quốc về khối lượng cũng như về mức độ tối tân. Bây giờ nếu cộng gộp 6 chiếc tàu ngầm Kilo kèm với 8 chiến đấu cơ không có súng thì vũ khí của CSVN đem so với vũ khí của Trung Quốc chẳng khác nào một cây súng nhựa nằm giữa núi võ khí tối tân đủ loại. Như vậy CSVN đã tỏ ra điên rồ khi dùng súng nhựa để hù dọa Trung Quốc. Lịch sử Việt Nam cũng như lịch sử thế giới đã rất nhiều lần chứng minh: Muốn giải trừ họa xâm lăng, con người phải huy động lòng dân và sức dân, vũ khí các loai chỉ là yếu tố hổ trợ. Sau nhiều thập niên độc tài tham ô và phản quốc CSVN tự biết họ đã bị người dân xa lánh. Họ không còn chọn lựa nào khác hơn là con đường chống Tàu xâm lăng bằng 6 chiếc tàu ngầm loại nhỏ và 8 chiến đấu cơ không trang bị vũ khí. Đây là chọn lựa điên rồ nhất của trong thế giới của các loại điên rồ.

Nói tới điên rồ, nhiều người nghĩ tới con bò tót trong những màn đấu bò. Bò tót và CSVN giống nhau ở các đặc điểm sau đây:

Bò tót và CSVN đều say mê màu đỏ. Bò tót say mê màu đỏ do bản năng tự nhiên. CSVN say mê màu đỏ vì màu đỏ biểu tượng cho cờ đảng, biểu tượng cho quyền được thống trị Việt Nam trên căn bản độc tài, tham ô và phản quốc.

Bò tót và CSVN đều thấy màu đỏ là xông tới. Bò tót xông tới để cuối cùng bị đấu sĩ hạ độc thủ. CSVN xông tới để vơ vét tài sản của nhân dân, để cuối cùng bị lịch sử đào thải dưới tôi danh phản quốc.

Bò tót và CSVN đều có bộ óc hóa vôi. Bò tót chỉ tin ở cặp xừng cong và nhọn của loài bò. Bò tót không hề biết nó đang đương đầu với lưỡi kiếm cực bén được điều khiển bởi bộ óc tinh khôn của loài người. CSVN chỉ chống xâm lăng bằng vài chiếc tàu ngầm loại bỏ túi đi kèm với vài chiến đấu cơ không-trang-bị-vũ-khí-vì-thiếu-tiền. CSVN cố tình quên đi chân lý rằng khi người dân quay lưng lại với nhà cầm quyền thì kho vũ khí khổng lồ sẽ lập tức biến thành một núi sắt vụn. Chỉ có bò tót mới hành động theo kiểu: vừa chống giặc Tàu xâm lăng vừa thẳng tay đàn áp những người Việt Nam biểu tình chống Tàu.

Đến đây bài viết này xin được kết thúc bằng một tam đoạn luận.

Đoạn luận một: Bò tót không thể không chết trên sân đấu bò.

Đoạn luận hai: về mặt trí tuệ, CSVN và bò tót giống nhau như hai giọt nước.

Đoạn luận ba: cuộc đời chính trị của đảng CSVN không thể không kết thúc bằng hình ảnh chú bò tót nằm bất động trên đấu trường bò tót.

Đỗ Thái Nhiên


No comments:

Post a Comment