Friday, April 2, 2010

Thư yêu cầu của Cộng Đồng Tỵ Nan Hamburg


HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN TẠI HAMBURG
Verein der vietnamesischen Flüchtlinge in Hamburg e. V
Postfach 52 06 24, 22596 Hamburg
Register - Nr.: 9735 Amtsgericht Hamburg
HASPA, Konto-Nr.:1088/210 933, BLZ: 200 505 50


Hamburg ngày 29.03.2010
Thư yêu cầu

Kính gửi ban tổ chức Vietnam-By-Night,

Cùng cộng đồng người Việt tỵ nạn cs tại Hamburg, chúng tôi có những ý kiến và yêu cầu sau đây gửi đến quý vị:

Theo quan điểm của chúng tôi, những chương trình nhạc hội “Vietnam By Night” do quý vị tổ chức chắc chắn sẽ mang lại những ảnh hưởng nhất định trên bình diện văn hóa, văn nghệ đối với quần chúng Hamburg, và đặc biệt về chính trị đối với cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây, một cộng đồng đã hình thành hơn 30 năm qua với một xuất xứ từ một biến cố chính trị.

Qua quảng cáo về buổi nhạc hội ngày 13.04.2010 tại Hamburg, chúng tôi được biết là sẽ có sự hiện diện của ca sĩ “cán bộ” Đàm Vĩnh Hưng – chúng tôi nhấn mạnh là “ca sĩ cán bộ” – vì theo tin tức trong nước, người này hiện đang giữ chức vụ Ủy Viên Đại Biểu nhiệm kỳ 2009-2014 của Hội Liên Hiệp Thanh Niên TP/HCM, một bộ phận của Thành Đoàn TP/HCM và là cánh tay nối dài của Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh.

Hiện nay cộng đồng người Việt tự do ở nhiều nơi đang phản đối sự hiện diện của ca sĩ ĐVH, như một, "đại sứ văn hóa lưu động" trong nghị quyết 36 của đảng CSVN nhằm lũng đoạn cộng đồng người Việt tại hải ngoại.

Đặc biệt vào tháng 4, thời điểm nhắc nhớ lại biến cố đau thương và nguyên nhân của cuộc hành trình tỵ nạn, thì sự hiện diện của nhân vật này được cảm nhận như là một sự khiêu khích về chính trị.

Chúng tôi tôn trọng các dịch vụ của quý doanh nghiệp, nhưng trước những ưu tư đối với cộng đồng, đặc biệt đối với thế hệ con em người Việt tị nạn, chúng tôi thấy phải có bổn phận lên tiếng:

Chúng tôi thay mặt cộng đồng người Việt tỵ nạn cs tại Hamburg đồng lên tiếng phản đối sự hiện diên của ca-sĩ cán bộ Đàm Vĩnh Hưng và yêu cầu ban tổ chức Vietnam-By-Night truy hồi việc mời nhân vật này trình diễn tại Hamburg.

Chúng tôi tin tưởng rằng quý vị sẽ chọn lựa một quyết định phù hợp, ngõ hầu tránh những xung đột giữa chương trình Vietnam By Night và khuynh hướng chính trị của cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây.

Rất mong đợi sự đáp ứng của quý vị.

Trân trọng kính chào.

Thay mặt cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại Hamburg.

Hội NVTNCS tại Hamburg
H.T. Bùi Hoằng Thủy




No comments:

Post a Comment