Friday, April 2, 2010

Hãy Kể Tôi Nghe

    Hãy Kể Tôi Nghe
    Thơ:Vntvnd
    Nhạc: Nguyễn Văn Thành



    Hãy kể tôi nghe chuyện thuở xưa
    Chuyện người lấy máu giữ gìn cờ
    Nền vàng, sọc đỏ nhiều năm trước
    Vĩnh cửu vinh danh nhạc lẫn thơ

    Hãy kể tôi nghe những chiến công
    Địa danh hiển hách của non sông
    Từng ghi, chứng kiến bao thành tích
    Chống bước xâm lăng lũ rợ Hồng

    Hãy kể họ tên của mỗi người
    Xả thân bảo vệ nước Nam tôi
    Mà khi nhắc đến còn run sợ
    Bạo chúa vô tâm khuấy góc trời

    Hãy kể tôi nghe, kể hết ra
    Bờ ao, mé núi, chái hiên nhà
    Nơi nao lưu vết thiên hùng sử
    Triệu đấng anh tài vị quốc gia

    Để được tri ân, tưởng tiếc về
    Và khơi dậy đỏ lửa hồn quê
    Đang âm ỉ cháy trong tim huyết
    Vạn kẻ Kinh Kha nặng ước thề

    Cùng nhắc cho con cháu hậu sinh
    Năm châu hiện sống giữa yên bình
    Đừng quên xương máu tiền nhân đã
    Bất khuất bao đời dốc chiến chinh.

    Vntvnd
    (25/02/2008)




No comments:

Post a Comment