Sunday, April 4, 2010

HẬU QUẢ THẢM KHỐC CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐẠO, PHẢN CHIẾN, LUỒN TRÔN CS - Trần Bá Đàm

    TỪ NHẤT HẠNH ĐẾN VỀ NGUỒN:

    HẬU QUẢ THẢM KHỐC CỦA NHỮNG KẺ PHẢN ĐẠO, PHẢN CHIẾN, LUỒN TRÔN CS


Từ Đình Trần Bá Đàm
(Toronto)


I. Không tưởng:

Đồn đại, nhà tu danh tiếng Tuệ Sỹ và Trí Siêu trá hàng để vận dụng chân như Phật cảm hóa cộng sản đem lại độc lập cho dân tô.c. Mơ tưởng, chỉ có chánh pháp và toàn dân mới hóa giải được vấn nạn. Duy vật đi lên thế giới đại đồng khắc kỵ duy tâm, nhưng lại khai thác duy tâm làm công cụ. Xã nghĩa khẳng định bỏ điều IV hiến pháp là tự sát nên phải toàn trị, nhưng vẫn cao rao hòa hợp hòa giải để xây dựng quê hương. Ai vì lòng ái quốc, vì kém trải nghiệm đi cộng tác với chúng đều bị xử sự như công cụ, Tuệ Sỹ, Trí Siêu (đã hồi tục từ lâu dưới tên Lê Mạnh Thát) cũng không ngoại lệ.

Sơ dẫn: Thật khôi hài khi thấy thẩm quyền trình độ "dốt như chuyên tu, ngu như tại chức" đứng trao bằng khen cho Tiến sĩ Mỹ gốc Việt. Khi cộng tác với xã nghĩa đừng suy nghĩ cứ làm theo chỉ đạo thì muốn gì cũng được. Nếu không giữ được phong độ là đưa đi bồi dưỡng, xét không tiến bộ là thải hồi, còn chống đối là bị xử trị. Trường hợp của Thích Nhất Hạnh đã chuyển từ cộng tác sang bị VẮT CHANH BỎ VỎ, và tệ hơn, bị ĐẬP ĐẦU qua vụ Tu Viện Bát Nhã Lâm Đồng bị giải tán. 400 thiền sinh đệ tử Nhất Hạnh đã bị bay mô mỗi người một chân trời trước 31-12-2009 từ nơi tụ tập cuối cùng là Chùa Phước Huệ - Lâm Đồng. Còn THÍCH TUỆ SỸ và LÊ MẠNH THÁT cũng ở tình trạng treo đầu ngành, chưa biết lúc nào, nếu không làm được điều mà nhà nước muốn (tức là tiêu diệt Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất). Nói tóm lại TUỆ SỸ và MẠNH THÁT không thành công trong đại công tác PHẢN ĐẠO, PHẢN TỔ, PHẢN THẦY thì bạo quyền chắc chắn sẽ không dung tha, và hậu quả sẽ còn khốc hại gấp nghìn lần đòn PHỦ ĐẦU THÍCH NHẤT HẠNH qua vụ Bát Nhã.

II. Vụ Oprah phỏng vấn Thích Nhất Hạnh

Vì Oprah thiếu tìm hiểu về quá trình của thiền sư Thích Nhất Hạnh trước khi đàm thoại, nên thành ra chỉ nói toàn chuyện ngưỡng mộ, có lúc tung hứng:

Khen cốt cách sư phi phàm - học thông minh - trí tuệ viết sách - công án, chánh niệm tu thiền – Thành tích phục vụ xã hội. Từng được Mục sư Martin Luther King JR lúc sinh thời ca tụng là tông đồ hòa bình. Lần đầu tiên được nghe cao tăng thuyết giảng về trà thiền. Sư than sống lưu vong 39 năm v.v....

Đặt câu hỏi: Là công dân Mỹ nhờ sắc diện, năng khiếu và duyên nói trở nên danh tiếng. Cô Oprah da mầu kiều mỵ chủ biên tạp chí, diễn viên điện ảnh, danh tiếng trong các cuộc phỏng vấn đặc biệt, nghĩ sao khi thấy Thích Nhất Hạnh du sinh Việt Nam thành đạt ở Mỹ lại đi phản chiến chống tư bản ngăn chặn làn sóng đỏ cho thế giới. Nói Hồi giáo quá khích phá tháp đôi Nữu Ước là do đế quốc trả quả gây chiến. Bịa đặt không quân Mỹ oanh tạc chết cả 300.000 dân chúng thành phố Bến Tre tỉnh Kiến hòa. Cuộc phỏng vấn phản chiến Kim Phúc Canadian gốc Việt và đàm thoại phản chiến Thích Nhất Hạnh quốc tịch Pháp gốc Việt có trung thực không? (*)

Trong lúc Jane Fonda Mỹ quốc phản chiến từng đứng bên giàn súng phòng không Việt Cộng ở thủ đô Hà Nội; sau khi chấm dứt chiến cuộc Việt Nam 1946 -1975, Jane Fonda tìm đọc sách báo, giải mã chiến tranh nhìn ra sự thật. Diễn viên điện ảnh này đã tạ lỗi chống nước Mỹ và quân sĩ Mỹ hy sinh chiến đấu bảo vệ đất nước, ngăn làn sóng đỏ. Kết quả Liên Xô bị sụp đổ, dân Đông Âu được giải thoát sau trên 4 thập niên sống dưới chế độ cộng sản, thống nhất Đức quốc phá tường Bá Linh ngăn đôi đông Đức, tây Đức. Oprah Winfrey phỏng vấn và đàm thoại với 2 người này có xứng đáng, tác dụng gì, hay chỉ là đám người nhờ thế giới tự do mà có đời sống tiện nghi văn minh, nhưng lại vô ơn hành động chống lại, bịa đặt nói xấu và làm cho nạn nhân cộng sản công phẫn?

III. Tản mạn về một số vấn đề liên quan đến Nhất Hạnh và VỀ NGUỒN

- Nói về Thiền sư Thích nhất Hạnh thời quốc gia viết bài, biên soạn sách Phật giáo đăng tạp chí "Hải Triều Âm" do sư chủ trương, nhà in Lá Bối phát hành. Phê bình văn học xếp hạng công phu tham khảo rồi hệ thống rất đạt, căn cứ một số kinh điển của các bậc trí huệ tâm linh nối tiếp viết kinh Phật như Lăng nghiêm, Trà cú, v.v... Thiền sư Thích nhất Hạnh viết sách, tổ chức, hoằng pháp, giáo sư trợ giáo đại học Mỹ, không hiểu sao lại phạm lỗi lầm rất sơ đẳng đi theo phản chiến? Cao ngạo cái ta hơn người, sửa tên đạo Phật là đạo Bụt, phạm thượng tộc Lạc Việt đã kính cẩn gọi từ khi có đạo Phật. Sư Thích Nhất Hạnh thông minh tâm linh {Spiritual Intelligence} nhưng thiếu THIỆN căn. Thi hào Nguyễn Du, tác phẩm Đoạn Trường Tân Thanh: "Thiện căn ở tại lòng ta, Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài", tham khảo tác giả Đàm trung Phán (Fwd by vongoclam@yahoo.com, Wed March 2010). Thiếu thiện căn điển hình khi là giáo sinh đã đòi viện Phật học sửa chương trình giáo khoa. Không được chấp thuận bỏ vào Saigon thi đại học văn khoa, nhờ học giỏi và có đỡ đầu nên được hoãn dịch đi du học trong lúc tổng động viên.

- Để cứu vãn tu viện Làng Mai, thiền sư Thích Nhất Hạnh lấy tên Nguyễn Lang là bút hiệu lúc làm tạp chí "Hải Triều Âm" thời quốc gia, viết thư xin chủ tịch bạo quyền VC Nguyễn Minh Triết giải quyết nội vụ nhưng không được hồi âm mới lên tiếng trên truyền thông. THÍCH NHẤT HẠNH ĐÃ ĐẾN ĐƯỜNG CÙNG! Khai khẩu là thấy mâu thuẫn như nói không làm chánh trị, nhưng lại thuyết giảng bát nhã là công án thiền không thể giải đáp bằng lý luận, biện chứng mà bằng chánh niệm. Chưa thông suốt thì chưa thấy tương lai đất nước. Ý đảng là phải theo lòng dân, nhưng Đảng NE PAS tất cả! Ai cũng muốn nói lên suy nghĩ của mình mà không bị tù tội. Lập luận như vậy là nguyện vọng của nhân dân Việt Nam nói chung hiện nay, nên chỉ là nhắc lại bằng ngôn từ chánh trị chứ không phải thuyết pháp thuần túy giáo lý.

- Thích Nhất Hạnh không thi hành cam kết du học thành tài trở về phục vụ quốc gia, rồi còn bịa là bị lưu vong. Sau ngày 30 tháng 4 nam 1975 sao không hồi hương mà vẫn ở Pháp. Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh ra lớn lên ở đất nước Việt Nam nợ áo cơm. Được quân đội, cảnh sát quốc gia bảo vệ. Du học thành tài nhờ tư bản, đời sống nhờ tư bản. Tu đạo Phật. Nhưng lại đi phục vụ cho phản chiến, vô thần, phải chăng vì ác nghiệp nên cuối đời bị chính quỷ vương phản bội và còn làm khổ lây đến 400 tập sinh vô can. Gặp nghịch cảnh phải tìm cách hóa giải, sám hối tu tỉnh, nhưng căn cứ phản ứng đối phó trong thời gian qua thấy chỉ thụ động ở bên Pháp, viết vô nghĩa gửi lên truyền thông. Đi nhờ Oprah đề cao cá nhân mình trong lúc ngày vào lò thiêu đâu có còn bao xa?

- Oprah Winfrey không biết sắc diện của thiền sư Thích nhất Hạnh lúc bình thường, với sắc diện trầm cảm sau khi xẩy ra vụ trục xuất 400 tăng sinh, lo sợ cả bị Trung cộng ám toán. Đã thể hiện ngồi đàm thoại mà có 12 sư trẻ đứng phía sau che chở, nên đã nhầm ca tụng cốt cách chân tu. Sư bà Chân Không thuốc thang lo lắng vì ở tuổi thượng thọ mà bị sốc là dễ bị đứt bóng, nếu có bề gì thì cõi trần ai lại thêm người lẻ bóng. Còn thuyết về uống trà là văn hóa của mỗi dân tộc, dân Mỹ uống trà chế biến bỏ túi giấy pha nước đun sôi. Trà siêu cường. Nhờ thiền sư Thích nhất Hạnh kể, Oprah mới biết trà thiền làng Mai, nhưng lại không biết tu thiền ở đây chỉ thuyết giảng phản chiến không nói đến bổn phận công dân nợ áo cơm, biết ơn chiến sĩ hy sinh giữ nước, nên kiến thức thiền sinh kém cân đối hài hòa. Còn vấn đề tổ chức từ thiện lại không sử dụng hết số tiền quyên góp được, giữ lại tích lũy rồi tùy tiện làm theo ý mình. Chủng sinh biết, nhưng tốt phô ra, xấu xa đậy lại, học của Trung Hoa. Thấy mình không bị ảnh hưởng trực tiếp, nói ra chẳng ích lợi gì mà còn đụng chạm tôn giáo. Hủ lậu này đã kềm hãm tiến bộ phải đến thế hệ Việt Nam sinh ra lớn lên ở hải ngoại mới bỏ đươ.c.

- Năm 1954 khoảng 800.000 dân bắc di cư vào miền nam lánh nạn cộng sản. Năm 1975 cộng sản chiếm đóng miền nam, dân 3 miền lại vượt biên ra nước ngoài vì lý do chánh trị, vì lý do kinh tế kéo dài 1975-1989. Đi thoát ước lượng khoảng 7/10, còn bị chết, mất tích. Khi đến được xứ sở tự do mong yên ổn làm ăn, nhưng vẫn bị xã hội chủ nghĩa đuổi theo tìm mọi cách moi tiền mồ hôi nước mắt của dân tỵ nạn, rồi dùng tiền này khuất phục cộng đồng để làm công cụ cho chúng thống trị. Mặc dù biết lỗi thời vì cộng đồng ngày nay có trình độ văn minh hiện đại đâu có còn là bần cố nông. Nhưng cứ làm được đến đâu hay đến đó để kéo dài "Ly Trung Tự Hoại" !

- Hiện nay, không chỉ người quốc gia nguyện vọng Việt Nam dân chủ tự do, mà cả người trong nước bao gồm dân, cán binh, đảng viên cũng đòi hỏi. Thơ vè biếm: Đảng chỉ tay - Quốc hội dơ tay - Mặt trận vỗ tay - Chính phủ khoanh tay - Quốc doanh ngửa tay - Tội phạm ngoặc tay - Công an còng tay - Báo chí chùn tay - Trí thức phẩy tay - Quan chức đầy tay - Dân trắng tay!

- Lẽ biến dịch: thiền sư Thích Nhất Hạnh từ thân cộng nay đổi sang chỉ trích sau khi hết sôi rồi việc, vắt chanh bỏ vỏ và bị chúng ĐẬP TRÊN ĐẦU một cú trời giáng là cú BÁT NHÃ. Đây là cơ hội sám hối về hòa mình vào cộng đồng di tỵ nạn cộng sản hải ngoại, đã vượt khó trên 3 thập kỷ qua thể hiện nguyện vọng nước Việt Nam có thể chế dân chủ tự do. Hiện tình cấp thiết ngoài đòi tự do tôn giáo còn tranh đấu bảo vệ đất nước đang bị Đại Hán bành trướng âm mưu đồng hóa. Khuynh hương hành động riêng rẽ không làm chánh trị hãy kiểm lại thực lực và nếu mất nước kẻ thù đâu có cho yên thân ngồi thiền? Hãy nhìn Tầu cộng diệt Phật giáo Tây Tạng, Hán hóa sắc tộc này và hiện nay đang từng bước xâm chiếm Việt Nam! LÀM ĐẦY TỚ và LUỒN TRÔN CS như bọn QUỐC DOANH HẢI NGOẠI là CHẾT!

- Đại lão Hòa Thượng Thích Tâm Châu Phật Giáo Thế Giới từng nhận chứng minh đạo sư cho tập đoàn phản đạo Về Nguồn. Để đóng góp dung hòa nói chung thì mới thống nhất danh chính ngôn thuận, phi xã nghĩa và cá nhân. Nhưng pháp nạn quốc doanh, Lực Bất Tòng Tâm và bọn phản đạo đã đi quá xa trên con đường của qủy vương nên ngài từ nhiê.m. Hồi nhớ Việt Nam Quốc Tự thời Quốc Gia, Hòa Thượng Thích Tâm Châu phát biểu ai chống cộng theo tôi. Ngài là thuyền nhân vượt biên sau ít ngày Việt cộng chiếm đóng Saigon. Ra hải ngoại ngài góp công của xây dựng Phật giáo Việt Nam tỵ nạn cộng sản nên rất được vì nể và tín nhiệm đào tạo đệ tử. Bây giờ Ngài đã chạy xa VỀ NGUỒN và RA THÔNG CÁO lời lẽ cực kỳ khẳng quyết trên tất cả các diễn đàn điện tử cũng như báo chí (tờ Viet Herald) để tránh bị VỀ NGUỒN tiếp tục lợi dụng làm cháy tiêu Ngài, vì đã thấy rõ thực chất của nhóm này sau 2 năm thể nghiệm bản thân.

Phật giáo Việt Nam hải ngoại nói chung hiện nay có vài nét giống thời quốc gia bị CS nằm vùng:

Phật giáo truyền thống và Phật Giáo không chấp nhận CS. Phật giáo bất mãn do chủ khách quan tuy nhiên vẫn chống cộng vô thần. Phật giáo quốc doanh hải ngoại sử dụng chùa che dấu kiều vận hoạt động phá hoại cộng đồng tỵ nạn cộng sản.

- Sau khi xẩy ra vụ thiền viện Bát Nhãthì tổ chức Phật giáo ở hải ngoại do nhà nước xã hội chủ nghĩa giật giây âm thầm tỏ nghi ngại. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng đả kích, bịa đặt Viện Hóa Đạo 2 hãy sám hối trước khi xin tham gia Về Nguồn, do kiều vận và tay sai chủ động. Con quỷ mà lại biểu chân sư hãy sám hối thì rõ ràng đã đến thời Mạt Pháp! Nghe nói bọn quỷ đang xúc tiến tổ chức lễ hội Về Nguồn tiếp như quảng bá khi bế mạc lễ hội Về Nguồn kỳ 1. Kỳ này do thời cuộc, Phật tử và quần chúng đã quá rõ VỀ NGUỒN là gì sau hai năm thể nghiệm. Xin đọc lại Văn Thư của Hòa Thượng THÍCH TÂM CHÂU từ giả VỀ NGUỒN để thẩm định về bọn qủy phá chánh pháp này!

- Kể từ khi xẩy ra nội vụ thiền viện Làng Mai ở Lâm Đồng, chưa có đoàn thể, cá nhân nào ở hải ngoại đứng ra giúp đỡ. Ai cũng chạy xa Thích Nhất Hạnh! Chỉ có Nhóm tu thiền Khóm Trúc Toronto nghe nói sẽ tổ chức cơm chay gây quỹ vào 5 giờ chiều Chúa nhật 18-4-2010 ở Ace Place 821 Runnymede Rd Toronto do Tư đồ Minh thực hiện để giúp đỡ các thiền sinh đã bay mô tứ tán {Trùng Trùng Duyên Khởi!} (TB ngày 27 tháng 2 năm 2010 số 1678).

Bài viết tôn giáo, chánh trị không sao tránh được sai sót, kính thỉnh cầu quý độc giả góp ý, chỉ dẫn.

Tác giả cẩn chí.

Từ Đình Trần Bá Đàm

Nguyên quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Chú thích:

(*) Mỹ và Nga đều là siêu cường tranh dành quyền bá chủ nếu làm phản chiến thì không được thiên vị. Vì cả hai bên đều chung bản chất ích kỷ miễn làm sao có lợi và nhất thống là được rồi. Tuy nhiên có phê bình:

Đế quốc tư bản xấu nhưng chưa có đế quốc nào tốt hơn để thay thế được, sau thế chiến thứ hai 1939-1945 Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ đã tái thiết Âu Châu, yểm trợ Đài Loan, Nam Hàn. Còn Nhật bản là kẻ thù đánh úp Trân Châu cảng gây thiệt hại cho hải quân Mỹ, bị Mỹ đánh bom nguyên tử phải đầu hàng, cũng được nâng đỡ trở nên giầu có bề thế rồi trở thành đồng minh.

Còn Liên Bang Cộng Hòa XHCN Xô Viết vẫn tiếp tục tham vọng nhuộm đỏ toàn cầu, nhưng vì bất nhân nên đã sụp đổ vào đầu thập niên 1990. Chủ nghĩa cộng sản do Karl Marx- Lenin chủ trương đại đồng, nhưng khi áp dụng đã gieo thảm họa cho nhân loa.i. Vì bất nhân nên đã tiêu vong 1917 -1989, bỏ cờ búa liềm phục hồi cờ thời Nga hoàng. Hiện nay, quốc gia nào còn áp dụng cộng sản, còn xóa đói giảm nghèo, đi xin viện trợ, xã hội phi nhân quyền, còn gìới lãnh đạo thì tùy tiện, nhũng lạm: 4 nước Trung hoa-Việt nam-Bắc hàn-Cuba! Đồng dao: Chủ nghĩa xã hội = cả nước xuống hố, ý dân chiết tự cho thấy phải vùng lên cứu giống nòi qua nơi lầm than và để thoát nạn tiêu diệt, đồng hóa của Trung Cộng.



No comments:

Post a Comment