Friday, April 16, 2010

GM Nguyễn Văn Nhơn sẽ ra Hà Nội thay chân Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt? - Nữ Vương Công Lý




Source: http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=812:gm-nhon-ra-hn-noi-thay-gm-kiet&catid=60:muc-vu&Itemid=184

Qua Nữ Vương Công Lý, nhiều độc giả đã gửi những tâm tư của mình đến HĐGMVN khi nghe tin liên quan đến Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt. Nhưng, hình như những nguyện ước đó chưa được HĐGMVN mà cụ thể là GM Chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Nhơn để ý đến?

Như Nữ Vương Công Lý đã đưa tin: Cuộc hoán đổi ngôi vị tại Tòa TGM Hà Nội đã dần dần được thực hiện bằng con đường vòng, thỏa mãn yêu cầu của nhà nước với HĐGMVN sau khi có những phản ứng dữ dội và mãnh liệt từ mọi thành phần dân Chúa.

Tổng giám mục Hà nội Ngô Quang Kiệt
Theo tin của CTV Nữ Vương Công Lý tại Hà Nội cho biết, thông tin về việc chuyển đổi ngôi vị TGM Hà Nội dường như đã được sắp xếp xong nhưng trước phản ứng dữ dội của mọi tầng lớp giáo dân và nhân dân, cách thay thế TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt sẽ không đi thẳng như dự định nhằm tránh “tắc đường”. Cuộc hoán đổi ngôi vị này sẽ bằng một con “đường vòng” để xoa dịu dư luận nhân dân, giáo dân và những người yêu chuộng công lý, sự thật hòa bình qua tấm gương TGM Giuse Ngô Quang Kiệt.

Ngày 15/4 tại Tòa TGMHN Tổng GM Giuse Ngô Quang Kiệt đã mời cơm các Giám mục trong Giáo tỉnh và các linh mục Hà Nội. Ngài thông báo rằng sẽ có một Giám mục phó đến Hà Nội trong thời gian sớm nhất. Như vậy, việc thay thế TGMHN đã được lên chương trình thực hiện.

Theo thông tin đáng tin cậy, Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn sẽ ra Hà Nội để nhận chức Phó TGM Hà Nội. Ai cũng biết rằng, sau đó thì GM Phó sẽ thay thế TGM Hà Nội trong một thời gian ngắn.

Như chúng tôi đã đưa tin, trước đây, GM Nguyễn Văn Nhơn đã thăm dò ý kiến để tiến thẳng ra Hà Nội thay chân Đức Tổng GMHN Giuse Ngô Quang Kiệt nhưng đã không được sự ủng hộ vì uy tín của GM Nhơn đã quá giảm sút trong vai trò Chủ tịch HĐGMVN nhưng đã im lặng sau nhiều vụ việc liên quan đến GH, đặc biệt là vụ đập Thánh Giá - biểu tượng của chính Đức Kito, ngay cả Giáo hoàng học viện Đà Lạt nằm trong địa hạt GM Nhơn quản lý cũng bị vào tay nhà nước CS nhưng không có những hành động thích hơp.

Sau đó đã đưa ra con bài GM Phụ tá Sài Gòn Nguyễn Văn Khảm ra HN, nhưng rồi kết cục cuộc họp HĐGMVN đã không “thảo luận” được vấn đề nhân sự khi TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt bất ngờ trở về.

Nhiều GM họp HĐGMVN tại Bãi Dâu đến khi về vẫn không hay biết chính xác những cuộc mặc cả đã diễn ra như thế nào.

Vì vậy, trong bữa ăn trưa tại Tòa TGMHN, Giám mục Phaolo Cao Đình Thuyên đã nhiều lần thốt lên: “Bây giờ thì chúng con hiểu rồi”.

Thậm chí khi Nữ Vương Công Lý đưa tin có người vẫn cho rằng đó là những thông tin đồn đoán không có cơ sở, đây là những người tuy không có thông tin nhưng vẫn muốn phát biểu theo cảm tính của mình.

Tuy nhiên theo chúng tôi, giấy bổ nhiệm đã có sẵn trước khi họp HĐGMVN, nghĩa là việc họp bàn tại HĐGMVN cũng chỉ là mang tính hình thức phô diễn kiểu như “Đại hội Đảng” mà thôi. Mọi cuộc mặc cả đã xảy ra từ trước đó.

Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Văn Nhơn
Qua mạng Nữ Vương Công Lý, nhiều độc giả đã gửi những tâm tư của mình đến HĐGMVN khi nghe tin liên quan đến Đức TGMHN Giuse Ngô Quang Kiệt. Nhưng, hình như những nguyện ước đó chưa được HĐGMVN mà cụ thể là GM Chủ tịch Phêrô Nguyễn Văn Nhơn để ý đến?

Khi những mưu cơ biểu diễn bị lộ tẩy, thì HĐGMVN đã tìm cách đi “đường vòng”

Với một lộ trình đường vòng dẫn đến Ngai tòa Hà Nội, một Phó Giám mục mới sẽ nhanh chóng được đưa ra ngồi tại ghế này để thay thế Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt trong một thời gian gần đây cho đẹp lòng nhà nước.

Quả là ngai tòa Hà Nội có sức thu hút khá mãnh liệt, theo ý kiến nhiều người, với vai trò TGMHN thì chiêc mũ Hồng Y đầy quyền lực và vinh quang sẽ là điều không xa.

Việc Đức TGMHN sẽ ra đi là điều đã được dự báo trước cho mọi thành phần dân Chúa, đặc biệt là TGPHN, vì vậy mọi người sẽ không thấy sốc trước sự kiện này. Nhưng một người kế vị như thế nào, là người dân HN đang hết sức chú ý lắng nghe và xem xét, vì vậy đây không thể là một vụ việc “cố đấm ăn xôi” êm ả.

Chúng ta hãy cầu cho Phó Giám mục mới của TGMHN được thật sự là “mục tử nhân lành của Chúa” là người kế vị xứng đáng của Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt đã trở thành biểu tượng niềm tin yêu của tất cả mọi người Việt Nam yêu chuộng công lý, sự thật, hòa bình và luôn mong muốn đất nước phát triển tốt đẹp.

Những lời cầu nguyện xin gửi về nuvuongcongly@gmail.com

Xin cảm ơn quý độc giả đã có sự giúp đỡ và hợp tác với chúng tôi.

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Post a Comment