Monday, April 26, 2010

Phản Công Của 3 Triệu Ngô Quang Kiệt - Nguyễn Phúc Liên

Nguyễn Phúc Liên

Khi chúng tôi nói 3’000’000 Ngô Quang Kiệt hay 500’000 Cao Đình Thuyên là chúng tôi muốn nói đến LỰC LƯỢNG ĐÒI CÔNG LÝ gồm Giáo dân, Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ sống liền với Giáo dân và đã cùng nhau đổ máu ra tại hiện trường từ Tòa Khâm sứ, Xứ Thái Hà, Tam Tòa và Đồng Chiêm.

CSVN xử dụng đám ngợm Giáo gian quốc doanh

Truyền thống của Cộng sản là phải phá vỡ các Lực lượng dân chúng đối kháng. Cộng sản đi đến đâu là họ giải tán các đòan thể dù là ái hữu, văn hóa, thể thao.

Ở Việt Nam, CSVN không thể nào giải tán một cách đơn thuần Tổ chức Giáo Hội Công Giáo. Họ đành dùng danh, lợi, thậm chí cả gái để chiêu dụ một số Linh mục, Tu sĩ, thậm chí cả Giám mục để làm tay sai len lỏi vào Tổ chức Giáo Hội để chia rẽ, làm tê liệt các Lãnh đạo tối cao của Giáo quyền.

Trong nhiều chục năm trường, Hàng Giám mục VN đã thực sự yên lặng đến nỗi hèn nhát không dám cất tiếng nói trước những bất công, những tha hóa của xã hội, mà chỉ làm việc theo quy chế XIN—CHO, nghĩa là tùy thuộc quyết định của Chính trị Nhà Nước.

Hình thành Lực Lượng Giáo dân lên tiếng

Từ khi Giáo dân tụ họp cầu nguyện tại Tòa Khâm sứ, rồi Xứ Thái Hà, rồi Tam Tòa và Đồng Chiêm, tôi nhìn thấy một sự đứng lên đòan kết và can đảm của GIÁO DÂN của CÁC LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ sống liền với Giáo dân, hiệp lại thành một LỰC LƯỢNG ĐÒI CÔNG LÝ. Tôi vô cùng phấn khởi và nhìn thấy LỰC LƯỢNG này là niềm hãnh diện cho Công Giáo VN và là HY VỌNG cho DÂN TỘC. Hy vọng cho Dân tộc bởi vì Lực Lượng Giáo dân Công giáo có tổ chức và hy vọng sẽ hòa chung hướng dẫn Lực Lượng DÂN OAN, Lực Lượng Công nhân, Lực Lương Nông dân. Đó là là những Lực Lượng Dân nghèo đang bị những BẤT CÔNG về Kinh tế, về chính quyền DẠ DẦY.

Như đã nói ở trên, đã từ lâu, nhiều chục năm, Hàng Giám mục lãnh đạo tối cao YÊN TIẾNG, mặc cho những bất công, những tha hóa xã hội, những kẻ bị đàn áp nằm bên lề đường. Ngày nay, từ vụ việc Tòa Khâm sứ, Giáo Hội Công Giáo VN có được một Giám mục dám can đảm đứng lên nói SỰ THẬT, đi sát với Giáo dân và Dân nghèo. Đó là TGM NGÔ QUANG KIỆT. Ngài chấp nhận đứng ở đầu sóng ngọn gió cho LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC VÀ NAM NỮ TU SĨ của Tổng Giáo phận Hà Nội, một LỰC LƯỢNG đang là HÃNH DIỆN của người Công giáo VN và nguồn HY VỌNG cho Dân Tộc trên đường chống BẤT CÔNG, đòi CÔNG LÝ cho xã hội.

CSVN tái xử dụng đám tay sai Giáo gian

Nhưng trong mấy tuần nay, người ta thấy CSVN và một số Giám mục tay sai, tìm đủ mọi cách triệt hạ vị Giám mục can đảm NGÔ QUANG KIỆT, rồi tìm thay thế vào bằng một Giám mục quốc doanh NGUYỄN VĂN NHƠN, người mà cách đây 6 năm, tôi thấy đã hoàn toàn về phía Lm. Phan Khắc Từ, Lm.Nguyễn Tấn Khóa và một số Giám mục khác như Gm. NGUYỄN THANH HOAN để nhiệt liệt ủng hộ Pháp Lệnh Tín Ngưỡng, Tôn Giáo mà CSVN đặt ra để bắt các Tô Giáo theo quy chế XIN—CHO, nghĩa là phải lệ thuộc vào Chính trị Nhà Nước.

Việc triệt hạ TGM NGÔ QUANG KIỆT là một đau lòng. Nhưng đau lòng hơn nữa là CSVN nhằm triệt hạ LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN CÔNG GIÁO đang đứng lên và cho Dân tộc nguồn HY VỌNG.

Trong hòan cảnh như vậy, mình phải nghĩ thế nào để đấu tranh, tối thiểu BẢO VỆ LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ đã sống chết ở hiện trường với Giáo dân.

Không thể làm tê liệt 3 triệu Ngô Quang Kiệt

Tôi muốn tách các Giám mục, Thần quyền cấp tối cao lúc này (không có TGM KIỆT) ra khỏi LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ để BẢO TÒAN LỰC LƯỢNG đang lên này. Đó là LỰC LƯỢNG 3’000’000 Ngô Quang Kiệt.

Như vậy, hiện nay, một sự tranh đấu giữa hai phía rõ rệt:

  • Một đàng là nhóm thượng tần: Giáo quyền tối cao gồm Hàng Giám mục, thậm chí nội gián tới Vatican.


  • Thực vậy, CSVN xử dụng một số ngợm tay sai quốc doanh đã được lên tới Giám mục. Nhóm này đã tích cực làm tay sai cho CSVN nhằm thực hiện việc lọai TGM NGÔ QUANG KIỆT ra khỏi địa bàn Hà Nội, nhưng mục đích tối hậu là phá vỡ Lực Lượng Giáo Dân, Linh mục và Nam Nữ Tu si đi liền với Gíao dân. Để thực hiện mục đích tối hậu này, chúng xử dụng ngợm Giám mục Nguyễn Văn Nhơn thay thế TGM NGÔ QUANG KIỆT. Lệnh thay thế đã đến từ Vatican. Một số người thạo tin từ Vatican đã nghĩ rằng CSVN đã xử dụng thành phần nào đó ảnh hưởng tới quyết định của Vatican. Người ta đang bị nghi ngờ Đức Ông Francesco CAO MINH DUNG làm Cố vấn chính trong Bộ Ngọai Giáo Vatican. Chúng tôi được thông tin rằng trong dịp Lễ Khai mạc Năm Thánh vừa rồi tại Hà Nội, Đức Ông Cao Minh Dung sang Hà Nội tham dự và đã đuợc CSVN chiều chuộng một các đặc biệt. Tỷ dụ CSVN cho xe chở cả Gia đình, thân nhân của Đức Ông Cao Minh Dung từ Huế ra Hà Nội và CSVN chi phí tất cả những việc thuê và ăn ở tại Khách Sạn cho Gia đình và thân nhân. Một bạn học cũ với Đức Ông Cao Minh Dung tiết lộ rằng Đức Ông Cao Minh Dung có tham vọng lên tới chức Tổng Giám Mục.

  • Một đàng là Lực lượng hạ tầng: LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ


  • Như ở trên đã nói, LỰC LƯỢNG này đứng lại với nhau từ ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM của họ đã bị đè nén trong suốt những chục năm trường. Khi họ đã trở thành 3’000’000 Ngô Quang Kiệt, thì không thể một sớm một chiều mà Giáo quyền tối cao, Hàng Giám mục và ngay cả Vatican, có thể làm họ giải tán được, cho dù TGM NGÔ QUANG KIỆT có thể ra đi và ngợm Giáo gian quốc doanh Nguyễn Văn Nhơn về thay thế do dàn xếp của Giáo quyền tối cao. Họ có các Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ sống liền với họ và cùng họ tiếp tục đấu tranh.

    Nhật báo lớn quốc tế THE WALL STREET JOURNAL ngày 27.07.2009 đã nhận xét sự lớn mạnh của LỰC LƯỢNG này từ căn bản Giáo dân, Linh mục và Nam Nữ Tu sĩ cùng sống liền với Giáo dân, chứ không phải từ Giáo quyền tối cao sống trong lầu ngà: “Con số giáo dân tham gia biểu tình lên đến hàng trăm ngàn người dưới sự hướng dẫn của 170 linh mục và 420 nữ tu. Đụng độ giữa giáo dân và công an Việt Nam đã được ghi nhận trong đó có 2 linh mục bị thương nghiêm trọng.”

    LỰC LƯỢNG hạ tầng bắt đầu phản công

    Những dàn xếp từ nhóm thượng tầng trong mấy tuần qua làm cho một số Giáo dân đã từng đấu tranh lâu năm bảo vệ Giáo Hội VN cảm thấy đau lòng. Một số những bài viết như Giáo Hội Phá Sản, Xin Hàng Giám Mục đừng để CSVN xỏ mũi, Giáo Hội Đổi chác Thần quyền và Thế quyền. Chính bản thân tôi cũng than lên như thất vọng:

    “Khi Giám mục đâm sau lưng những bà già bị Công an CSVN đánh bể mặt vì bảo vệ Giáo Hội, thì Giáo dân thấy sự hy sinh của mình trở thành vô ích. Dại gì phải hy sinh trong khi Giám mục tòng phạm với Cộng sản. Nếu có Giám mục nào bị Cộng sản đánh què cẳng, thì Giáo dân cần gì phải nhào vô bênh đỡ. Cứ để Cộng sản đánh cho Giám mục ấy gẫy thêm tay và bể đâu thì Giám mục ấy mới thấy cái giá phản bội của mình đối với Giáo dân.”

    Sau tiếng than như thất vọng ấy, chúng tôi bình tĩ lại hơn và suy nghĩ tại sao chúng ta có một LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ đặt căn bản trên ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM, mà chúng ta để cho nhóm thượng tầng làm tay sai cho CSVN khuynh đảo chúng ta và muốn dẫn chúng ta đi như đàn khỉ thuần thục. Chúng ta có LỰC và phải vùng dậy phản công lại theo đúng ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM trong chính con người chúng ta do chính Chúa Giêsu dậy qua Phúc Aâm. Chúng ta không thể để những bọn Chăn Chiên giả giao nộp chúng ta cho lang sói.

    Lá thư phản ứng của một Bà cụ 72 tuổi, Giáo dân Hà Nội, làm dấy động trong chúng ta sức phản công:
      “Kính thưa: HĐGMVN,

      Là Giáo dân Hà Nội, chúng con luôn theo sát mọi tin tức và diễn biến của Giáo phận Hà Nội. Gần đây, qua trang của Nữ Vương Công Lý, chúng con lại được tin Đức Cha Nguyễn Văn Nhơn sẽ ra Hà Nội nhận chức Phó TGMHN.

      Giáo dân chúng con thấy việc làm áp đặt này theo kiểu "quốc doanh" chứ không phài là của Giáo hội, nhất là Giáo hội Việt Nam từ trước tới nay. Do vậy, chúng con xin kính báo tới HĐGM VN như sau:

      1. Chúng con không thể chấp nhận cách "áp đặt" này khi mà ĐTGM Ngô Quang Kiệt hiện đang chức, Đức TGM Ngô Quang Kiệt hiện đã có Đức Cha Chu Văn Minh đang là Phó cho Ngài.

      2. Nếu chúng con không chấp nhận thì có lẽ chúng con phải nghĩ đến việc tập trung CẦU NGUYỆN tại Tòa Tổng Giám Mục 40 Nhà Chung Hà Nội, như đã cầu nguyện ở Tòa Khâm Sứ khi đòi Công Lý vậy.

      3. Xin các vị chủ chăn hãy nghĩ đến Giáo dân Hà Nội nói riêng, giáo dân miền Bắc nói chung đã chịu nhiều đau khổ trong nhiều năm chiến tranh và cũng đã chịu nhiều khổ đau và bất công dưới chế độ CSVN hơn 1/2 thế kỷ nay rồi.

      4. Kính mong HĐGMVN hãy biết lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của Giáo dân, không nên áp đặt theo kiểu "ĐẢNG TRỊ".

      5. Không nên biến HĐGMVN thành Hội đồng Giám Mục kính Chúa yêu nước và dân tộc (theo kiểu CSVN !).

      Tóm lại, không thể vì yêu cầu của ma quỷ, của CSVN mà bứng ĐTGM Ngô Quang Kiệt ra khỏi trái tim của tất cả Giáo dân HN. Giáo dân Hà Nội mong muốn ĐTGM Ngô Quang Kiệt, người Cha kính yêu, vị chủ chăn can đảm và nhiệt thành vẫn tiếp tục chủ chăn của Giáo hội Việt Nam Hà Nội.

      Chúng con kính mong HĐGMVN hãy cùng toàn thể Giáo dân Việt Nam hiệp nhất nên một trong Chúa Kitô. Con xin nhắc lại một lần nữa: Giáo dân HN Nói riêng, Giáo dân miền Bắc nói chung đã chịu rất nhiều khổ đau qua hơn 50 năm dưới chế độ CSVN rồi. Xin hay để Giáo dân chúng con được yên. Không nên để "con giun xéo lắm cũng quằn" và nếu "tức nước sẽ vỡ bờ".

      Cuối cùng, chúng con kính mong HĐGMVN hãy lắng nghe ý kiến của Giáo dân khi chưa muộn.

      Trần Thị Hường 72 tuổi (Giáo dân Hà Nội)”
    Cái trường hợp “TỨC NƯỚC VỠ BỜ“ này, hay “Thượng bất chính, Hạ tác lọan“ đã đẩy LỰC LƯỢNG HẠ TẦNG có những chương trình phản công lại nhóm THƯỢNG TẦNG do CSVN sai khiến. Chúng tôi nhận thấy những phản công sau đây:

    1. Nhóm NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ

    Mặc dù dấu tên, nhưng chúng tôi thấy Nhóm này thuộc thành phần những Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ, rất thạo những nguồn tin từ nội bộ Giáo Hội và tích cực họat động giữ vững Tinh thần của 3 triệu Ngô Quang Kiệt. Hiện nay nhóm đang vận động Thỉnh Nguyện Thư để giữ lại TGM NGÔ QUANG KIỆT.

    2. Giáo dân Tẩy Chay ngợm Giám mục Nguyễn Văn Nhơn

    Giáo dân đã trưởng thành, không phải là “Cha bảo sao, Con làm vậy“ nữa. Tỷ dụ cụ thể: Hội đồng một Giáo xứ ở Vinh đã không tiếp Linh mục Tổng Đại diện đến Giáo xứ và nói với Linh mục Tổng Đại diện rằng: “Cha đến bằng xe của Công an, chúng con không tiếp. Cha hãy về đi và đến bằng xe của Cha, thì chúng con tiếp.“

    Giáo dân và Linh mục đòan, Nam Nữ Tu sĩ thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội sẽ đi đến trường hợp tẩy chay ngợm Gm Nguyễn Văn Nhơn: “Giám mục đến do CSVN đặt để, thì chúng con lánh xa Giám mục quốc doanh !“, nhất nữa Gíam mục Nhơn đến và muốn phá tan Lực Lượng đang là sự hãnh diện của Giáo Hội và nguồn Hy vọng cho Dân tộc.

    Sự lạnh lùng, tẩy chay ngợm GM Nhơn sẽ cho CSVN và Vatican một bài học.

    3. Họat động tẩy sạch ảnh hưởng của CSVN tại Vatican

    Nếu có nghi ngờ rằng Đức Oâng Francesco CAO MINH DUNG, Cố vấn chính tại Bộ Ngoại giao Vatican, phụ trách Việt Nam, bị CSVN khuynh đảo, “hối lộ“, thì số Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ VN chân chính tại Vatican cũng đông lắm và sẽ tìm cách lọai sự khuynh đảo của CSVN trên Đức Ông Cao Minh Dung. Những Linh mục, Nam Nữ Tu sĩ chân chính này sẽ đi thẳng với Đức Giáo Hoàng.

    Tin ở sức mạnh ĐỨC TIN và LƯƠNG TÂM của mình, tin vào SỰ THẬT sẽ thắng, LỰC LƯỢNG GIÁO DÂN, LINH MỤC, NAM NỮ TU SĨ không những không thể để mình bị dẫn đi như đàn khỉ thuần thục, mà phải phản công bảo vệ Giáo Hội mẹ Việt Nam khỏi bị khuynh đảo bởi một nhóm ngợm Giáo gian quốc doanh do CSVN sai khiến.

    Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên, Kinh tế
    Geneva, 27.04.2010

    No comments:

    Post a Comment