Thursday, January 7, 2010

Thư Từ Nhiệm Của GS Nguyễn Xuân Vinh


TỔ QUỐC-DANH DỰ-TRÁCH NHIỆM
TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH HẢI NGOẠI

VP : 469 Ezie St. San Jose CA 95111
Tel: ( 408)578-2938
Email: rvnvets@...


THƯ TỪ NHIỆM
của
CHỦ TỊCH HỘI ÐỒNG ÐẠI DIỆN TẬP THỂ CHIẾN SĨ VNCH/HN
    Kính gửi quý Niên Trưởng và quý Chiến Hữu trong
    Hội Đồng Tư Vấn,
    Hội Đồng Giám Sát,
    Hội Đồng Đại Diện.
    Đồng kính gửi quý Tổng Hội Trưởng và quý Liên Hội Trưởng, quý Trung Tâm Trưởng Trung Tâm Điều Hợp và quý Thành Viên trong Tập Thể CSVNCH/HN.
Từ Đại Hội Toàn Quân năm 2003 với hơn ba ngàn người tham dự, và gần đa số tuyệt đối những phiếu bầu của Tập hợp Dân Quân Cán Chính đề cử tôi vào chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện để cùng quý chiến hữu điều hợp những hoạt động yểm trợ và tranh đấu cho Dân Chủ và Nhân quyền tại Việt Nam của Cộng Đồng Hải Ngoại, tôi cho rằng nếu tôi là một người “đào ngũ” hoặc với những “bằng cấp giả” hoặc là người “thiếu đạo đức” thì không thể nào lừa dối được toàn thể các đại biểu là những cựu Tướng lãnh, cựu Quân nhân QLVNCH, CSQG và Lực lượng Xây Dựng Nông Thôn, những người từng có tuổi lính nhiều hơn tôi , từng giữ cấp bậc cao hơn tôi và những bậc trí thức và thân hào nhân sĩ đáng kính trọng hơn tôi trong hàng ngũ Quốc Gia chúng ta, vì với niềm tin của quý vị mà tôi đã đứng ra nhận nhiệm vụ vô cùng khó khăn này.

Trong nhiều năm qua, dù tôi có luôn gặp những khó khăn trong và ngoài, bên trong gia đình khi hiền nội ốm đau, sức khoẻ và tinh thần tôi có đôi lần không cho phép tôi tiếp tục giữ nhiệm vụ, bên ngoài tôi phải đương đầu với những kẻ đố kỵ thêu dệt những thị phi trong hàng ngũ quốc gia để hạ giảm uy tín của tôi, trong số đó có cả Cộng Sản Việt Nam và tay sai hải ngoại tiếp sức để đánh phá Tập Thể Chiến Sĩ nhằm chia rẽ hàng ngũ lãnh đạo. Nhưng tôi đã luôn luôn kiên trì trong nhiệm vụ được giao phó, dù hàng ngũ quốc gia có một số người bị ảnh hưởng bởi lời thị phi của những phần tử tiêu cực muốn gây phân hoá trong hàng ngũ TTCSVNCH/HN. Họ đã không thể tiêu diệt một tổ chức quân đội kiên cường và cho tới nay, uy thế của Tập Thể vẫn làm CSVN nao núng, vì người lính VNCH vẩn còn mặc quân phục, vẫn còn tập hợp trong một cơ cấu có kỷ luật. Cho đến hôm nay cá nhân tôi, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCH/HN với những phiếu bầu chính danh của đa số tuyệt đối vẩn là cái gai mà CSVN cần loại bỏ.

Sau kỳ thất bại toàn diện của Hội Nghị gọi là tập hợp Việt Kiều ở Hải Ngoại, được tổ chức vào cuối tháng 11 năm 2009 ở Hà Nội, vì CSVN không chiêu dụ được những thành phần ưu tú của người Việt tỵ nạn cộng sản, trong đó những người có uy tín và thành đạt ở hải ngoại hầu hết đều là con cháu trong hàng ngũ của cựu quân nhân QLVNCH, do đó Cộng Sản đã bắt đầu dùng toàn lực để đánh phá Tập Thể chúng ta, hiện nay còn đứng vững như là một trong những đoàn thể kiên cường chống cộng, chưa bị chia rẽ và phân hoá.

Để thích ứng với tình hình hiện tại, và xét vì với sức khoẻ của tôi hiện nay, như cựu Thiếu Tướng Lê Minh Đảo trong thư từ nhiệm trước kia đã viết “lực bất tòng tâm”, tôi quyết định từ nhiệm chức vụ Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện và ủy quyền cho Chiến Hữu Trần Quan An, hiện là Phó Chủ Tịch Điều Hành, thay tôi làm Xử Lý Thường Vụ Chức Vụ Chủ Tịch Hội Đồng Đại Diện để cùng với quý vị Tổng Hội Trưởng và Liên Hội Trưởng, các vị Đại Diện Hội Đoàn của QLVNCH, CSQG, Hội Đoàn Bán Quân Sự và các Tổ Chức Hậu Duệ, tổ chức một Đại Hội của Tập Thể trong năm 2010 đi tới sự kiện toàn tổ chức hầu đưa ra một ban lãnh đạo có đầy đủ khả năng và phương tiện để đối phó với sự tấn công của CSVN, và cùng với Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại tiếp tục cuộc tranh đấu vì Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.

Kính chúc quý chiến hữu nhiều sức khoẻ và sáng suốt để quyết thắng kẻ thù trước mặt là CSVN và tay sai.

Trân trọng,
San Jose ngày 1 tháng Giêng năm 2010



No comments:

Post a Comment