Saturday, January 2, 2010

Thử nhìn quan điểm đấu tranh hải ngoại - Nguyễn Phúc Liên

Loretta_Sanchez
Dân biểu Trần Thái Văn và Dân biểu liên bang Loretta Sanchez
    Nhân Vụ Dân Biểu Trần Thái Văn Tranh Cử,
    Thử Nhìn Quan Điểm Đấu Tranh Hải Ngoại
Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên, Kinh tế
Geneva, 31.12.2009

Chúng tôi chưa được nghe chính DB TRẦN THÁI VĂN tuyên bố, nhưng khi vào Trang Nhà của Ông TRẦN BÌNH NAM http://www.tranbinh nam.com/ , chúng tôi được đọc bài của Ông NGUYỄN TẤN THỌ, Tổng Điều Hợp Ban Vận Động Tranh Cử cho DB Trần Thái Văn.

Khi Ông TRẦN BÌNH NAM viết ngày 04.12.2009 một bài phân tích rất khách quan và với tấm lòng tha thiết rằng DB Trần Thái Văn nên ra ở một Đơn Vị tranh cử khác với DB Liên Bang Loretta SANCHEZ để tránh việc đối thủ với một Chiến hữu đồng minh nước ngoài đã lâu năm xả thân đấu tranh vì TỰ DO, DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN cho Quê Hương Việt Nam, chúng tôi cũng đã lên tiếng ngày 22.12.2009 với lời kêu gọi HOÀN TOÀN ỦNG HỘ DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ vì cuộc đấu tranh rất cam go tại Quốc nội ở thời điểm này.

Khi đọc bài của Ông NGUYỄN TẤN THỌ phản biện lại bài của Ông TRẦN BÌNH NAM, chúng tôi hiểu có sự khác biệt về Quan Điểm đấu tranh: (i) Đấu tranh cho Quê Hương Việt Nam thoát ách độc tài, hay (ii) Đấu tranh cho thăng tiến địa vị cá nhân tại Hải ngoại. Một đàng nhằm chính yếu Quan điểm Đấu tranh thứ nhất (i), một đàng nhằm chính yếu ở Quan điểm Đấu tranh thứ hai (ii).

Chúng tôi không công kích Quan điểm Đấu tranh thứ hai (ii) nhằm thăng tiến địa vị cá nhân của DB TRẦN THÁI VĂN tại Hải ngoại mà Ông NGUYỄN TẤN THỌ, Tổng Điều Hợp Ban Vận Động Tranh Cử cho DB Trần Thái Văn, đã trình bầy rất rõ trong bài viết của Ông. Chúng tôi coi đây là tiếng nói chính thức đại diện cho DB Trần Thái Văn. Trong khi đó, chúng tôi đứng ở Quan điểm Đấu tranh thứ nhất (i) để phân tích và do đó chúng tôi hoàn toàn ủng hộ DB Loretta SANCHEZ, một chiến hữu đồng minh nước ngoài đã cùng đồng hành với chúng ta trong nhiều năm cho Quê Hương Việt Nam.

Chúng tôi phân tích những khía cạnh sau đây:
    - Ông Nguyễn Tấn Thọ phản ánh Lập trường của DB Trần Thái Văn như thế nào ?

    - Có phải đây là Quan điểm Đấu tranh của đa số người Việt tỵ nạn ở Hải ngoại ?

    - Cái lỗi của DB Trần Thái Văn là ở chỗ nào ?

    - Trách nhiệm Nam Cali, Thủ đô người Việt Hải ngoại


Ông Nguyễn Tấn Thọ phản ánh Lập trường của DB Trần Thái Văn như thế nào ?

Bài phản biện của Oâng Nguyễn Tấn Thọ, ngoài việc phản bác những phân tích của Ông Trần Bình Nam, điều mà chúng tôi không muốn nhắc tới trong nội dung bài này, chúng tôi chỉ đưa ra những lý do để Oâng Nguyễn Tấn Thọ kêu gọi Người Việt hãy lấy số đông tại đơn vị 47 (Nam Cali) đánh bại Bà Loretta SANCHEZ:

1. Tăng cường uy thế của người Việt tại Quốc Hội Hoa kỳ

Ông Nguyễn Tấn Thọ coi việc đấu tranh cho vị trí của những cá nhân người Việt ở Hoa kỳ là quan trọng bắt đầu từ lúc này hay cụ thể là lời tuyên bố để biện minh gượng gạo cho việc cá nhân DB Trần Thái Văn muốn lợi dụng số đông người Việt tại Nam Cali để thăng tiến địa vị của riêng Ông tại xã hội Mỹ, chứ ý hướng đấu tranh cho Quê Hương Việt Nam chỉ là thứ yếu đới DB Trần Thái Văn.

Ông Nguyễn Tấn Thọ viết: “Đã đến lúc chúng ta phải gầy dựng nội lực, uy thế của cộng đồng bằng cách đưa được thêm nhiều tiếng nói trực tiếp - không vay mượn - của chính thành viên trong cộng đồng Việt vào Quốc Hội Hoa Kỳ.“

2. Những hoạt động của DB Trần Thái Văn

Ông Nguyễn Tấn Thọ đã liệt kê ra những hoạt động của DB Trần Thái Văn điển hình như: (i) “Thời còn là sinh viên, Dân Biểu Văn đã lãnh đạo phong trào "Project Ngọc" dấn thân cứu người Việt tỵ nạn CS tại các trại Đông Nam Á“; (ii) “Năm 2000, trở thành nghị viên Thành Phố Garden Grove, Dân Biểu Văn đã mở đường, trợ giúp cho giới trẻ mạnh dạn bước vào dòng chính“; (iii) “Năm 2003, cùng với những luật sư trẻ khác, Dân Biểu Văn đã chủ xướng phong trào vinh danh cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại Westminster và Garden Grove“; (iv) “Năm 2007, DB Văn đã tình nguyện đi Thái Lan 2 lần để can thiệp cho chiến sĩ Lý Tống“.

Xem như vậy, thì DB Trần Thái Văn chưa bao giờ có những đấu tranh trực tiếp liên hệ đến những vấn đề của Dân chúng tại Quốc nội như Dân Oan chẳng hạn, chưa bao giờ lên tiếng về Tự do Tôn giáo tại Việt Nam, chưa bao giờ đứng lên bênh đỡ cho những Chiến sĩ đấu tranh và bị đàn áp và bị kết án tại Việt Nam như trường hợp Lm NGUYỄN VĂN LÝ, Ls LÊ THỊ CÔNG NHÂN, Ls NGUYỄN VĂN ĐÀI …, các Nhà Dân vhủ bị bắt và bị đưa ra Tòa, nhất là chưa bao giờ về tại Quê Hương để trực diện đối chọi với ngụy quyền Việt Nam, thậm chí tại nước ngoài Ông cũng chỉ quanh quẩn tại Tiểu Bang California chứ chưa đấu tranh tại những Tiểu Bang khác. (Trường hợp ra khỏi Hoa kỳ lại là sang Thái Lan cho vấn đề thứ yếu Lý Tống).

Trong khi ấy, Bà Loretta SANCHEZ đã can đảm, xả thân làm việc cho những vấn đề gai góc này tại chính Quê Hương VN mà dường như DB Trần Thái Văn muốn tránh né hoặc không đủ can đảm trực diện đối chọi với CSVN. Lãnh vực đấu tranh của DB Trần Thái Văn là tại nước ngoài, không có những nguy hiểm về an ninh và thuộc về những vấn đề thứ yếu chẳng hạn như vấn đề Lý Tống, trong khi ấy Lãnh vực đấu tranh của Bà Loretta SANCHEZ là chính trên lãnh thổ mà địch có toàn quyền độc đoán về an ninh và gồm những vấn đề đấu tranh hoàn toàn thiết yếu cho đời sống Dân chúng Quốc nội.

3. Hình ảnh người Mỹ gốc Nhật để khuyên và làm gương cho DB Trần Thái Văn

Ông Nguyễn Tấn Thọ đưa ra gương của Ông Norman MINETA, một người Mỹ gốc Nhật, như hình ảnh mà DB Trần Thái Văn phải cố gắng đấu tranh như vậy. Ông Norman MINETA đã làm được gì cho nước Nhật của Ông hay chỉ tạo được cho mình một địa vị cá nhân trên đất Mỹ. DB Trần Thái Văn theo hình ảnh ông Norman MINETA là đủ chứ không cần phải bận tâm đến những đau khổ mà Quê Hương Việt Nam đang phải chịu dưới độc tài CSVN hay sao ?

Ông Nguyễn Tấn Thọ viết: “chúng ta hãy cùng nhau suy gẫm lời tâm sự, nhắn nhủ của ông Norman Mineta, một người Mỹ gốc Nhật Bản, cựu Dân Biểu Liên Bang, Bộ Trưởng Thương Mại thời Tổng Thống Clinton và Bộ Trưởng Giao Thông thời Tổng Thống George W. Bush, dành cho Dân Biểu Trần Thái Văn …“

4. Kêu gọi Người Việt Nam Cali lấy số đông hạ Bà Loretta SANCHEZ

Sau khi đưa ra lý do phải gây uy thế người Việt tại Quốc Hội Hoa kỳ và kể ra những hoạt động của DB Trần Thái Văn, Ông Nguyễn Tấn Thọ, Tổng Điều Hợp Ban Vận Động Tranh Cử cho DB Trần Thái Văn, đã kêu gọi vùng Nam Cali, với số đông người Việt, hãy “lấy thịt đè người“ dồn phiếu cho DB Trần Thái Văn mà hạ bệ Bà Loretta SANCHEZ, nghĩa là hãy chọn quan điểm đấu tranh chính yếu cho khối người Việt Hải ngoại mà để quan điểm đấu tranh cho Quê Hương thành thứ yếu hoặc không cần biết tới.

Ông Nguyễn Tấn Thọ viết: “Trong tinh thần ấy, chúng tôi tha thiết kêu gọi quý vị lãnh đạo trong cộng đồng, quý đồng hương và nhất là quý cử tri gốc Việt tại địa hạt 47, vì quyền lợi tối thượng của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Hoa Kỳ, xin hãy tích cực ủng hộ phương tiện và dồn phiếu cho Dân Biểu Trần Thái Văn trong cuộc bầu cử dân biểu liên bang năm 2010 sắp đến.“

Có phải đây là Quan điểm Đấu tranh của đa số người Việt tỵ nạn ở Hải ngoại ?

Khi chúng tôi viết bài HOÀN TOÀN ỦNG HỘ DB LORETTA SANCHEZ và phổ biến trên các Diễn Đàn Internet, thì phản ứng số đông từ các nơi, từ các Tiểu Bang khác của Hoa kỳ, từ Canada, Liên Âu, Úc châu … cho thấy rằng Quan điểm Đấu tranh cho Quê Hương Việt Namquan trọng và do đó họ ủng hộ Bà Loretta SANCHEZ.

Trước hết, chúng tôi xin nói đến tâm tình của cá nhân chúng tôi đối với Quê Hương Việt Nam. Rời khỏi Việt Nam từ năm 1965, nghĩa là đã sống ở nước ngoài 45 năm rồi, chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng mình không còn nghĩ đến Việt Nam nữa và chỉ mong thăng tiến địa vị cá nhân tại nước ngoài, nơi mình cư ngụ. Cách đây 35 năm, sau năm 1975, Đài Truyền Hình Thụy sĩ phỏng vấn một nhóm người Việt tỵ nạn. Nghe giọng nói kiểu Chợ Lớn, chúng tôi hiểu rằng đây là nhóm người mang danh là Việt Nam nhưng gốc Tầu Chợ Lớn. Phóng viên hỏi xem cảm tưởng của họ thế nào khi sang đến Thụy sĩ. Họ trả lời liền rằng họ sung sướng lắm và cảm ơn rối rít Thụy sĩ. Chúngh tôi, người Việt chính hiệu, cảm thấy buồn về thái độ mừng rỡ rối rít này. Phóng viên lại hỏi tiếp xem họ còn mang tâm tình nào đối với Việt Nam. Họ cũng trả lời đơn giản rằng họ sang đến Thụy sĩ sung sướng rồi và lúc này họ đã quên Việt Nam. Thật là câu trả lời của những kẻ ăn cháo đái bát. Không một người Việt chính hiệu nào có quyền trả lời như vậy.

Nhập cuộc đấu tranh tại Hải ngoại, chúng tôi luôn đặt mục đích của đấu tranh là cho Dân tộc và Đất nước Việt Nam. Làm thế nào cho Dân tộc thoát khỏi ngụy quyền độc tài CSVN và làm thế nào cho Đất nước được phát triển. Chúng tôi chưa bao giờ đấu tranh nhằm tạo vị thế cho người Việt sống tại Hải ngoại, được thăng tiến tại xã hội nơi cư ngụ ở nước ngoài.

Chúng tôi nghĩ rằngnhững người Việt tỵ nạn tại những Tiểu Bang khác ở Hoa kỳ cũng chưa quên Việt Nam và chỉ dồn sức vào đấu tranh để vị trí của người Việt được thăng tiến trong xã hội Mỹ.

Chúng tôi cũng không nghĩ rằng những người Việt tỵ nạn tại Canada, Liên Âu, Úc châu đã vội quên không đấu tranh cho Quê Hương nữa mà chỉ dồn sức đấu tranh chiếm vị thế của mình tại nước mình cư ngụ.

Quan điểm đấu tranh mà Ông Nguyễn Tấn Thọ và DB Trần Thái Văn kêu gọi làm lý do biện minh cho việc xử dụng số đông người Việt tại Nam Cali để thăng tiến địa vị cá nhân tại Mỹ không phải là Quan điểm đấu tranh chung của khối người Việt Hải ngoại. Khối người Việt tỵ nạn Hải ngoại luôn luôn nghĩ đến Quê Hương đau thương và đặt mục đích cố gắngh đấu tranh của họ là cho Quốc nội.

Cái lỗi của DB Trần Thái Văn là ở chỗ nào ?

Ở hai Đoạn trên, chúng tôi đã trình bầy hai Quan điểm Đấu tranh. Đâu là những điểm mà chúng ta không có quyền trách DB Trần Thái Văn và Ông Nguyễn Tấn Thọ, và đâu là những điểm mà chúng ta có thể lên tiếng chê trách hai Ông ?

Chúng tôi không đứng ở phương diện cảm tính như nhớ ơn sự cố gắng đấu tranh của Bà Loretta SANCHEZ để phân tích vấn đề, mà chỉ đứng ở khía cạnh lợi ích khách quan của sự việc mà thẩm định. Trong bài phản biện của Ông Nguyễn Tấn Thọ, Ông đã dài dòng phản đối Ông Trần Bình Nam về vấn đề nhớ ơn những tận tâm đấu tranh cho Việt Nam của Bà Loretta để cố gắng gượng gạo biện minh cho việc đối đầu tranh cử của DB Trần Thái Văn ở cùng Đơn Vị 47 nhằm lợi dụng số đông người gốc Việt mà hất cẳng Bà Loretta SANCHEZ.

- Những điểm mà chúng ta không có quyền trách DB Trần Thái Văn

Chúng ta không có quyền trách DB Trần Thái Văn và Ông Nguyễn Tấn Thọ về việc chủ trương Đấu tranh chỉ nhằm thăng quan tiến chức tại Hoa kỳ, nơi hai Ông đã trở thành công dân của xứ sở mới này. Các Ông có quyền tự do đấu tranh cho vị trí xã hội của mình.

Mặc dầu hai Ông đã là gốc Việt Nam, nhưng chúng ta không có quyền đòi buộc hai Ông phải đấu tranh cứu vớt 85 triệu dân Việt Nam khỏi ách độc tài CSVN, Các Ông có thể lạnh lùng nói với 85 triệu dân Quốc nội rằng “đời cua, cua máy; đời cáy, cáy đào“, nghĩa là dân Quốc nội hãy ráng mà đấu tranh chính mình để sống, còn hai Ông đã thoát ra sống sung sướng ở Mỹ rồi nên không ai có quyền đòi buộc hai Ông phải đấu tranh cho Quê Hương Việt Nam nữa.

Thậm chí hai Ông có thể công khai nói với những phóng viên phỏng vấn như trường hợp phóng viên Đài truyền hình Thụy sĩ phỏng vấn nhóm mang Quốc tịch Việt Nam mà nói giọng chệt Chợ Lớn như chúng tôi đã kể ra trong Đoạn trên đây, rằng hai Ông hiện nay đang sống sung sướng an toàn tại xứ Mỹ, nên đã quên hẳn những đau khổ tại Việt Nam rồi và không còn nghĩ đến xứ đó nữa, và do đó không còn phải bận tâm thương xót cái dân xứ ấy nữa. Đới với lời tuyên bố như vậy của hai Ông, chúng ta cũng không có quyền trách móc gì cho thái độ “qua sông đấm cò vào sóng“ của DB Trần Thái Văn và của Ông Tổng Điều Hợp Ban Vận Động Tranh Cử Nguyễn Tấn Thọ.

- Những điểm mà chúng ta chê trách DB Trần Thái Văn

Chúng tôi chê trách hai Ông Trần Thái Văn và Nguyễn Tấn Thọ về hai điểm, đó là: (i) Cố tình đánh lừa dư luận để lợi dụng số đông người gốc Việt mà hạ bệ đối thủ là Bà Loretta SANCHEZ; (ii) Chủ trương hạ bệ người đang tận tình đấu tranh chống CSVN tại Quê Hương Việt Nam.

(i) Cố tình đánh lừa dư luận để lợi dụng số đông người gốc Việt mà hạ bệ đối thủ

Đọc bài phản biện của Ông Nguyễn Tấn Thọ, chúng tôi thấy rằng Ông cố tình giấu cái đầu, nhưng lại để hở cái đuôi ra cho người ta thấy. Ông sợ cái quá khứ tận tình đấu tranh của Bà Loretta SANCHEZ, nên đã gượng gạo nêu những ý chí đấu tranh của DB Trần Thái Văn ra; Ông sợ cái Quan điểm Đấu tranh cho Quốc nội mà hầu hết khối người Việt tỵ nạn còn chủ trương, nên cố tình nêu chủ trương củng cố địa vị người Việt, nhất là giới trẻ, tại xứ người để lấy phiếu của giới trẻ và giới làm ăn tại Nam Cali.

Khối người Việt tỵ nạn khắp nơi, từ các Tiểu Bang Hoa kỳ đến các nước khác như Canada, Âu châu, Úc châu, đều công nhận rằng Bà Loretta SANCHEZ đã tận tình đấu tranh trong nhiều năm trường cho Quê Hương Việt Nam. Chính Bà đã xả thân, không quản ngại hiểm nguy, về tận Việt Nam nhiều lần để trực diện đấu tranh với CSVN độc tài. Chính vì ngại sợ cái quá khứ tận tình đấu tranh ấy, nên Ông Nguyễn Tấn Thọ đã cố tình viết giảm thiểu những hiệu quả của Bà Loretta SANCHEZ cho những vấn đề đấu tranh quan trọng, đồng thời cố moi móc đưa ra ca tụng những đấu tranh của DB Trần Thái Văn tại Tiểu Bang California cho những vấn đề ít liên hệ trực tiếp đến Quê Hương Việt Nam, thậm chí ca tụng cả việc DB Trần Thái Văn sang Thái Lan 2 lần cho vấn đề nhỏ của Ông Lý Tống.

Không thể so sánh hai bình diện đấu tranh của hai người được, nhưng Ông Nguyễn Tấn Thọ đã cố tình hoặc không ngay thẳng giảm thiểu Bà Loretta SANCHEZ về những đấu tranh quan trọng cho Quốc nội, đồng thời ca tụng tâng cao những đấu tranh của DB Trần Thái Văn về những điểm thuộc California không trực tiếp quan trọng cho Quê Hương Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Thọ cũng ráng làm cân bằng phần nào cho sự chênh lệc giữa hai người bằng cách đưa ra ý chí đấu tranh của DB Trần Thái Văn trong tương lai nếu Ông được vào Quốcv Hội Hoa kỳ. Cái ý chí đấu tranh trong tương lai của DB Trần Thái Văn không thể đem ra làm cân bằng với cái đã thực hiện đấu tranh trong quá khứ của Bà Loretta SANCHEZ được. Cái ý chí của DB Trần Thái Văn cũng còn phải chịu điều kiện, nghĩa là nếu Ông được bầu vào Quốc Hội. Chúng ta tin ở quá khứ thực hiện hay tin ở ý chí tương lai với điều kiện ?

Trong bài viết ngày 22.12.2009, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng ngay cả trong tương lai đấu tranh của hai người:

* Tại Quốc Hội Hoa kỳ, tiếng nói đấu tranh cho Việt Nam của Bà Loretta SANCHEZ, một người không phải gốc Việt Nam, dễ được các Dân Biểu khác ủng hộ hơn là tiếng nói của DB Trần Thái Văn, gốc tỵ nạn Cộng sản từ Việt Nam;

* Cũng vậy, tại Việt Nam, Cộng sản ngại sợ việc lên tiếng đấu tranh của Bà Loretta SANCHEZ, đồng minh chiến đấu thuộc nước ngoài, hơn là việc lên tiếng của DB Trần Thái Văn mà CSVN sẽ cắt nghĩa đây là thái độ “quá khích“ chống Cộng của một người Việt Nam tỵ nạn.

* Điều quan trọng hơn cả là vấn đề về tại Việt Nam để trực diện đối đầu với độc tài CSVN. Bà Loretta SANCHEZ, người nước ngoài, không ngại sợ về vấn đề an ninh. Nhưng DB Trần Thái Văn, gốc Việt Nam, mang trong mình những yếu tố ngại sợ về an ninh trước những mưu kế ác độc của CSVN. Những yếu tố thiếu an ninh này cũng có thể là nguồn lo lắng cho chính những thành phần Gia đình của DB Trần Thái Văn khi những thành phần này về thăm Quê Hương. Những yếu tố thiếu an ninh sẽ làm giảm ý chí đấu tranh của DB Trần Thái Văn vì Ông và Gia đìnnh Ông lệ thuộc vào việc về thăm Quê Hương Việt Nam. Người ta thường nói rằng muốn có Lập trường chống CSVN mạnh mẽ và dứt khoát thì phải quyết định không trở về Việt Nam thăm Quê Hương khi CSVN còn nắm quyền.

Cũng trong bài phản biện viết ngày 22.12.2009, Ông Nguyễn Tấn Thọ đã cố tình đánh lạc hướng đấu tranh của khối người gốc Việt tại Nam Cali, nhất là giới trẻ và giới kinh doanh tại chỗ. Ông Nguyễn Tấn Thọ và Dân Biểu Trần Thái Văn biết rõ rệt rằng đại đa số khối người Việt tỵ nạn trên nước Mỹ và khắp 5 châu vẫn còn coi Quan Điểm đấu tranh cho Quê Hương Việt Nam là quan trọng chính yếu. Các Ông cũng biết rõ rằnng 85 triệu người dân Quốc nội mong khối người Việt tỵ nạn chưa quên Đất Nước và đấu tranh chính yếu cho Quê Hương, chứ không phải chỉ ngày đêm tìm kiếm cách thế củng cố địa vị cá nhân và tiền bạc tại xứ người. Biết rõ như vậy, nhưng hai Ông vì tham vọng địa vị cá nhân, đã cố tình ngụy biện đặt nhẹ vấn đề đấu tranh cho Quê Hương và chỉ hoàn toàn nhấn mạnh đến việc củng cố địa vị và tiền tại xứ người. Hai người đã chuyển hướng Quan điểm Đấu tranh. Họ nhằm vào số phiếu của giới trẻ và giới kinh doanh mang nhiều quyền lợi sống tại xứ người.

Vì cố tình lấy phiếu của giới trẻ và giới kinh doanh, Ông Nguyễn Tấn Thọ đã ngụy biện chuyển hướng đấu tranh nhằm công danh tại Hải ngoại. Việc ngụy biện chuyển hướng này tạo một trọng tội đối với giới trẻ và giới kinh doanh, đó là làm cho họ quên Đất Nước và Dân tộc 85 triêu người Việt Nam, làm cho họ chỉ nghĩ đến địa vị và làm ăn tại nước ngoài, làm cho giới trẻ và giới kinh doanh giảm hẳng Lập trường chống độc tài CSVN, thậm chí khuyến khích họ về hợp tác với CSVN. Về phương diện này, có thể nói là Oâng Nguyễn Tấn Thọ và DB Trần Thái Văn hữu ý hay vô tình, ví quá ham địa vị cá nhân, mà đổi hướng đấu tranh giống như kế hoạch của Nghị Quyết 36.

(ii) Chủ trương hạ bệ người đang tận tình đấu tranh chống CSVN tại Quê Hương Việt Nam.

Khối người Việt tỵ nạn tại khắp 5 Châu hướng chính yếu cuộc đấu tranh vào việc giải phóng Quê Hương khỏi tay ngụy quyền độc tài CSVN. Với chủ trương đấu tranh như vậy, khối người Việt tỵ nạn có những đồng minh nước ngoài đồng hành đấu tranh với mình cùng trong một chủ trương.

Về mặt chủ trương, DB Trần Thái Văn và Ông Nguyễn Tần Thọ đã chuyển hướng đấu tranh, cố tình tuyên truyền để người Việt Hải ngoại quên dần cuộc đấu tranh cho Đất Nước. Đây là cái lỗi cố tình phản bội lại Chủ trương đấu tranh của cà Khối người Việt tỵ nạn.

Về mặt thực tiễn trên đường đấu tranh, Khối người Việt tỵ nạn và 85 triệu Dân Quốc nội phải có nhiệm vụ bảo vệ tất cả những ai là đồng minh chiến hữu trong mục đích đấu tranh của mình. Hạ bệ Bà Loretta SANCHEZ, tức là hạ bệ một đồng minh nước ngoài đã tận tình đồng hành với những người chống CSVN. Khối người Việt tỵ nạn chống Cộng có bổn phận bảo vệ Bà Loretta SANCHEZ, một đồng minh chiến hữu cùng đồng hành. Ông Nguyễn Tấn Thọ và Ban Vận Động Tranh Cử đã phạm một lỗi lầm là đã đưa DB Trần Thái Văn ra cùng một Đơn Vị 47 nhằm triệt hạ Bà Loretta SANCHEZ, một người chống CSVN triệt để và là chiến hữu tận tình cùng đồng hành với chúng ta.

Đây là cái lỗi lầm hiển nhiên là có dụng mưu hạ sát một chiến hữu cùng đồng hành đấu tranh. Đây là tội phản bội chiến hữu.

Trách nhiệm Nam Cali, Thủ đô người Việt Hải ngoại

Những người Việt tỵ nạn khắp Thế giới đều coi Nam Cali với Little SAIGON là Thủ Đô của người Việt Hải ngoại. Dân chúng Quốc nội 85 triệu và chúng tôi, những người Việt ở xa Thủ đô tỵ nạn ấy, trông ngóng quyết định của khối người Việt tại Thủ đô. Họ có theo lời nguỵ biện của DB Trần Thái Văn và Ông Nguyễn Tấn Thọ, vì tham vọng thăng quan tiến chức cá nhân, mà quyết định bằng lá phiếu:

- Coi nhẹ hay quên đi mục đích đấu tranh chống độc tài CSVN để giải phóng Quê Hương, để chỉ chú tâm đấu tranh củng cố địa vị và tiền tài tại xứ người.

- Làm cho giới trẻ và giới kinh doanh quên đi bổn phận và trách nhiệm đối với Quê Hương VN đau khổ, thậm chí còn hợp tác với CSVN theo chủ trương của Nghị Quyết 36.

- Làm công việc phản bội lại những chiến hữu đồng minh nước ngoài cùng đồng hành trong công cuộc giải phóng Quê Hương.

Khối người Việt tỵ nạn Hải ngoại và 85 triệu Dân Quốc nội nhìn vào quyết định của người Việt ở tại Nam Cali, Thủ đô người Việt Hải ngoại.

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên, Kinh tế

No comments:

Post a Comment