Friday, January 15, 2010

Cao Quang Ánh, một Câu Tiễn thời đại?! - Trần An Lộc

    "Hãy nghe Cao Quang Ánh nói và nhìn Mr "Cow" làm"

    "Lặng lẽ vào và lặng lẽ ra khỏi VN. Về tới Mỹ , rồi mới hết "Lặng lẽ",
    tha hồ hứa: tôi sẽ thế này, tôi sẽ thế nọ ...
    Cao Quang Ánh ơi là Cao Quang Ánh !!!"
Trần An Lộc

Đến giờ phút này thì chúng ta đã có đủ tin tức để có những nhận định khách quan về chuyến ghé thăm Việt Nam của dân biểu Cao Quang Ánh trong phái đoàn Dân Biểu của Hạ Viện Hoa kỳ.

Vì vấn đề đã được bàn đến quá nhiều trên các phương tiện truyền thông người Việt hải ngoại, người viết chỉ xin tóm tắt các điểm chính sau:

1. Để được cấp visa nhập Việt Nam, ông Ánh đã chấp nhận điều kiện của CSVN: "Trong thời gian ở VN, ông không gặp gỡ những nhà tranh đấu cho dân chủ, không họp báo và không ra thông báo báo chí" nói cách khác ông cho phép cộng sản Việt Nam tước đoạt quyền tự do ngôn luận của mình!. Một quyền mà sức mạnh được nhân lên nhiều lần trong cương vị một dân biểu Hoa Kỳ. Chấp nhận bị tước quyền họp báo, phát biểu và ra thông báo báo chí của một đại diện dân cử, đồng nghĩa với việc bị tước vũ khí tại chiến trường, nếu người đó là một quân nhân. Tác phong như vậy thì phải gọi là gì? Có phải ông Ánh đang noi gương Câu Tiễn Việt Vương trong cổ sử?

2. Về vụ Đồng Chiêm, ông Ánh phát biểu đó là việc làm của một cá nhân nhỏ ở địa phương, không phải chủ trương của cộng sản trung ương. Sao ông biết?!. Bọn CS luôn luôn ra lệnh ngầm cho thủ hạ, còn đầu lãnh thì chối leo lẻo, cả thế giới đều biết như thế, mỗi mình ông là không, lạ nhỉ??? Hơn nữa những phát biểu mới đây của các cấp lãnh đạo CS đều bênh vực cho việc làm phạm Thánh và vô nhân này, thì không phải do họ chủ trương thì ai trồng khoai đất này?

3. Ông Ánh cho rằng những người H'mong bị Thái Lan trả về Lào, được đối xử tử tế tại các trị tập trung. Ông nói thế là phủ nhận những tố cáo của Phủ Tỵ Nạn LHQ về số phận của 4000 nạn nhân H'mong này. Họ đang đứng trước những sự trả thù tinh vi có kế hoạch mà các hội nhân quyền quốc tế đã lên tiếng báo động với thế giới, còn ông và phái đoàn của ông thì khẳng định ngược lại! Ta phải tin những tổ chức nhân quyền quốc tế dạn dày kinh nghiệm với các chế độ độc tài hay tin ông Ánh và 2 ông dân biểu của Hạ viện Hoa Kỳ!

4. Ông Ánh chủ trương giúp VC mở đại học tại VN và gia tăng số du sinh qua Mỹ học, điều này cho thấy ông đứng về phía tầng lớp thượng tầng xã hội ở VN ngày nay, những người có quyền lực và tiền bạc trong tay, vì chỉ có con cháu họ mới leo lên để vào ngồi trong các đại học ấy hay được đi du học mà thôi. Họ là ai vậy? Xin thưa đó là các cán bộ cao cấp của đảng CSVN, những bọn lợi dụng chức quyền tham nhũng làm giầu bất chánh trên xương máu của 83 triệu người Việt nghèo đói khốn khổ!

Cũng xin nói thên rằng việc mở đại học ở VN đã được nhiều quốc gia và nhiều đại học trên thế giới đề cập với chính phủ VN, với 2 nguyên tắc cơ bản:

- Các đại học phải được tự trị (như ở các quốc gia tiến bộ trên thế giới)
- Không bắt buộc sinh viên phải chọn học các môn triết học Maxist- Leninist và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Hai nguyên tắc cơ bản trên đều bị đảng CSVN bác bỏ, vì thế những đề nghị nàykhông xúc tiến được.

Nay ông Cao Quang Ánh coi bộ rất tâm đắc với việc mở đại học, không biết ông có chấp thuận bỏ hai nguyên tắc cơ bản trên cũng như ông đã chấp nhận tự tước bỏ quyền tự do ngôn luận của mình trong chuyến công tác vừa qua tại Việt Nam?

Có thể ông Ánh đang chơi nước bài của Câu Tiễn ngày xưa để cứu Việt Nam ngày nay chăng?

Người viết xin dành câu trả lời cho công luận.

Trần An Lộc


No comments:

Post a Comment